Ăn hên thế nào đúng cái tần số âm thanh cho tai đứa con gái mới được. Các nhà khoa học cũng bó tay thôi.
vãi lìn các ông nghĩ làm khoa học thì bật vài bài vinahey max vol xong không thấy xi nhê gì thì coi như là thôi hả đúng là nhà khoa học trong phim có khác
Xem xong rồi đây ) Công nhận cũng ổn, nhưng mà vẫn giữ nguyên y cũ ) Lý do human tạch hết vì cái lũ này sida quá ) Trí tuệ nhân loại đạt đến giải dc nhiều cái kinh vkl rồi, bắt vài con mở radio tra tần số là biết ngay nhược điểm của nó mà. Cả thêm da lũ quái này có dày mấy nữa thì gặp mấy khẩu như railgun, sonic tank ko tin là ko ăn dc :v
phim này mà nhiều giáo sư bắt bẽ quá tất cả là ý đồ của đạo diễn hết nhé Spoiler 1. Không có mở đầu: bắt đầu từ một hiện tạp hoá bỏ hoang, một đứa trẻ bị ốm, sự rón rén khó hiểu của mọi người. Sự im lặng của con phố. 2. Không có kết thúc: màn đóng sập lại trước khi cuộc chiến có tiếng súng bắt đầu. Không định hướng điểm thoát cho toàn bộ nhân vật. 3. Không có mạch chuyện: Câu truyện kể về một gia đình không họ tên, từ một con phố không tên, chạy trốn kẻ thù không tên, tới một khu rừng không tên, ở một vùng đất không tên, ở một đất nước không tên. 4. Không có dẫn truyện : không biết kẻ thù đến từ đâu, từ khi nào. Nó đã hiện hữu từ rất lâu trước câu truyện, đẩy con người vào diệt vong và vô vọng. Không có chi tiết nào nói đến việc đã chống lại nó ra sao, v..v. Tất cả những gì ta có là confirm vài con alien tại khu rừng. 5. Tiếng nói hạn chế: họ không được phép gây ra tiếng động nhưng những tình tiết có tiếng động lại là những tình tét cao trào. Sự sơ sài trong sắp đặt mạch truyện, đôi khi là quá đơn giản thoạt đầu nghe có vẻ chán, nhưng thực ra lại cách mà đạo diễn giảm tải cho người xem. Thông thường một bộ phim sẽ có rất nhiều tình tiết: Mở đầu, dẫn truyện vì sao có cái này nến mới bắt đầu cái kia etc. Những cuộc hội thoại dài liên miên giữa các nhân vật mà người xem phỉa lắng nghe và phán đoán theo mạch truyện, mà yếu tố hình ảnh và hội thoại cần phải đặt lên trên. Ở A Quiet Place khai thác theo chiều ngược lại: - gần như không có những đoạn hội thoại bằng lời: Các nhân vật hạn chế trao đổi, nếu có thì cũng bằng ngôn ngữ hình thể. - những khung cảnh ngoài trời đều hướng đến những không gian rộng, cảnh chiều tà .. gây cảm giác lắng đọng. Hoặc những cảnh âm u như cây cầu cũ, cánh đồng ngô trong đêm, - rất nhiều những thước phim mà các nhân vật thả bộ, hoặc ngồi lặng lẽ, hoặc suy tư, hoặc di chuyện thầm lặng, Tất cả tạo cho người xem cảm giác có một sự kìm nén, nửa buông xuôi, nửa bức bí muốn thoát ra. Không khí ảm đạm lặng lẽ bao trùm suốt bộ phim sẽ gây cho người xem một cảm giác bức bí, hơi khó chịu, muốn thoát ra, đây mới là điểm tinh tế của bộ phim. Ta có thể dễ dàng nhận thấy trong những cảnh hiếm hoi khi mà các nhân vật cất tiếng thì đều là những cảnh cao trào kịch tính, và ngay sau sự phá vỡ câm lặng đó sẽ là một bi kịch. Và các nhân vật trong phim vật lộn sinh tồn đấu tranh trong một cuộc chiến cũng câm lặng, không tiếng súng. Rồi những cảnh mà ở đó họ khao khát được nói lại tiếng nói. ( khi 2 bố con tìm tới thác nước để được cất tiếng nói , nhờ thác nước che giấu … ). Vì cốt truyện đơn giản, hội thoại bị triệt tiêu, người xem có đủ sự tập trung để dành cho từng giây từng phút trong phim, từng hành động của nhân vật, và từ đó thấy được cái hay cái tinh tế. Một số chi tiết để mọi người dễ theo dõi phim; - các nhân vật gần như không có tên: số nhân vật xuất hiện trong phim là 8 , tính cả một cái xác chết. Mội nhân vật đại diện cho một tầng lớp và không bị trùng lặp, đến nói gọi bằng ngôi thứ là đã biết ai với ai - ông bố. bà mẹ, đứa con gái lớn, đứa con trai thứ 2 (lớn), con trai út (chết) , ông già , bà già (chết ), đứa bé sơ sinh. - đứa con út chết chỉ vì muốn được chơi đồ chơi ( ngầm khơi mở cho người xem lý do vì sao đầu phim họ khá lặng lẽ rón ren ) - cảnh ngôi nhà của họ trang hoàng bằng ngọn đồi đèn , nghe có vẻ ngớ ngẩn với một gia đình đang trốn chạy ( nhưng sẽ khơi mở lý do ở nửa cuối phim ) - cảnh đứa con thứ 2 nghịch tay lái và tay phanh trên chiếc xe cũ ( khơi mở lý do ở cuối phim ) - cảnh bà mẹ vừa chờ sinh vừa tìm cách sinh tồn bên kẻ thù, và giấy phút cuối bà hét lên khi sinh nở + tiếng pháo hoa ( cao trào nhất ) - cảnh đôi vợ chồng giấu đứa bé mới sinh trong chiếc hòm. Chiếc hòm liên tưởng tới cái chết, thật chí họ còn đính hoa lên cái hòm. Họ bỏ đứa bé vào chiếc hòm và tại thời điêm đó chiéc hòm lại đóng vai trò người lại là phao cứu sinh cho em bé, một chi tiết đối lập rất hay. - cảnh 2 đứa con trèo lên tháp chứa ngô, cái tháp này cách khu nhà chính bằng một cánh đồng ngô, và người cha đã quyết định vượt cánh đồng để tìm 2 đứa con. - trong khu rừng, cảnh 2 bố con bên nhau tâm sư, giây phút hiếm hoi được nói chuyện và chia sẻ cảm xúc về một người thứ 3. Ta sẽ nhận ra suốt bộ phim các nhân vật chỉ hỏi trực tiếp với nhau chứ ít khi hỏi về người khác, vì ngôn gnwux hình thể khá hạn chế. - cảnh ông già bên xác bà vợ già, biết là kẻ thù ở gần nên ông đã cố tình hét lên để thí mạng thay bố con nhà kia. Cái hay ở chỗ ông già lắc đầu khi nhận ra người cha có ý cứu mìh, ông đã cương quyết chọn cái chết. hình ảnh khuôn mặt ông già co rúm biến dạng trước khi cất tiếng hét mãnh liệt thể hiện sự khác khao được giải thoát , sẵn sàng hi sinh. Đây cũng là một chi tiết hay. - cảnh người cha hét để đổi mạng thay 2 đứa con, đây cũng là một trong những tình tiết phá vỡ câm lặng. - cảnh cuối, người mẹ với khẩu súng trên tay, sác mặt chuyển từ đau buồn sang phân vân và cuối cùng là nụ cười cho ta một kết thúc lửng lơ, khiến người xem cũng .. lửng lơ theo
nói chung là phim nầy ông đạo diển củng quan tâm gì mấy cái đó đâu, anh em thấy vậy tức là vậy đó cần đéo gì mà suy nghĩ xâu mà biện hộ nầy kia. chú yếu phần không khí với drama thôi
Nhiều bố xem phim đ hiểu xong rồi cứ chửi. Thứ nhất phải đề cập đến việc trong phim không thể hiện được hết độ bá của lũ quái vật này, nhưng theo như tin tức trên báo đài và TV (trong phim) thì phải hiểu là tụi này siêu cứng, siêu khỏe, siêu nhanh. Chi tiết giáp của tụi quái bất khả xâm phạm và nó có thể tiêu diệt toàn bộ quân đội Mỹ cho thấy giáp của nó ít nhất là phải cứng đến mức tên lửa cũng không làm gì được. Và nó phải khỏe đến mức đập nát được cả xe tăng (cho nên nói trong phim chưa thể hiện được độ bá của nó, khi mà có mỗi cái xe tải mà đập mãi đ được. Nó nhanh đến mức không cần biết mục tiêu ở nơi đâu, chỉ cần phát ra tiếng động là nó sẽ xuất hiện chỉ sau vài phút. Nếu không phải vì giáp nó quá cứng thì giết đơn giản thôi, cài sẵn bom hoặc tên lửa rồi bật máy phát nhạc cho tụi nó bâu lại phá rồi cho nổ, ez. Vấn đề là bom đạn đ làm gì được. Mặc dù tai tụi nó cực thính nhưng không có nghĩa là tụi nó sợ âm thanh (theo logic thì tai thính nghe tiếng động lớn sẽ bị điếc, nhưng tụi này đ phải), các nhà khoa học...mà thôi nói thẳng ra là đạo diễn không ngu đến mức mấy cái trò ngay cả trẻ con cũng nghĩ ra trước tiên mà đạo diễn còn đ biết, có thể tự hiểu là âm thanh lớn cũng không làm gì được chúng. Điểm yếu của nó cũng không phải là máy trợ thính, mà chúng nó yếu với một tần số âm thanh nào đó, tất nhiên nếu biết điểm yếu của nó là tần số thì người ta sẽ tập trung nghiên cứu đúng tần số mà nó sợ, vấn đề là đ ai biết điểm yếu nó là gì. Cái máy trợ thính là do ông bố tự chế và vô tình nó lại phát ra đúng tần số cộng hưởng với con quái vật khiến cho nó bị nhức đầu (chi tiết này có thể thấy khi con bé điếc đeo bình thường không sao, chỉ khi đến gần lũ quái vật thì nó mới cộng hưởng khiến cho cả con bé lẫn quái vật đều bị nhức tai), nói chung việc phát hiện ra điểm yếu này hoàn toàn là do vô tình (giống kiểu ngày xưa nghiên cứu thuốc trường sinh mà vô tình chế thành thuốc nổ vậy, lúc đó có ai biết thuốc nổ là gì đâu). Sạn thì đúng là có nhiều nhưng mấy ông toàn chửi xàm không.
phim đã cố dựng kiểu dark deep nghiêm chỉnh thì càng phải có logic chặt chẽ còn kiểu plot hole đầy ra thì chỉ là cố tạo drama, khác đéo gì phim hàn quốc chứ phim hài nhũn não thì đã chả ai ý kiến, vd rampage hay jumanji hay bất cứ phim nào của the rock tạo drama kiểu đạo diễn thích con quái nghe dc tiếng gì thì nó nghe được tiếng đấy, to hay nhỏ mặc kệ, lúc thì nhỏ tí cũng nghe thấy lúc thì to đùng chả nghe thấy mà đạo diễn cũng biết thừa là đầy plot hole nên có dám diễn giải gì nhiều đéo đâu, kiểu như tao không nói tức là tao ko sai
Thực chất có 3 con như thế này thì cứ vây hãm 1 vùng nào đó tạo âm thanh rồi dùng trực thăng bay cao mà nã cho chết mẹ cả lũ, đúng là sida thiệt! Mà vãi cảnh đạp đinh, lúc đầu kẹt cái bao thì lo dòm đinh đi đặng né! Biết là nhổ đinh sẽ tạo âm thanh thì kiếm cái gì dầy cứng đậy lên rồi dán keo lại đi, để đó cho đạp đau đốn máu me chơi hà! Rồi lo trốn quái mà vẫn ghiền chịch cho đến nỗi mang thai rồi đẻ rặn ráng ko la tui cũng bái phục cái kịch bản! Nhưng công nhận bà Emily Blunt diễn xuất khá hay, sợ hãi kinh hoàng, căm thù,... tuy là cuối phim chỉ giết đc 1 con còn 2 con kia chuẩn bị lao vào nhưng biết chắc thế nào cũng bị mẹ con chị Blunt cho lên dĩa! Thật sự thì rất thích Blunt, vài năm trước thấy bả với Charlize Theron sánh đôi cặp nữ hoàng ác trong Winter 's War là mình đã mê mệt rồi, thật sự 2 kon mẹ này quá đẹp quá đỉnh ăn đứt anh Thỏ diễn ko ra diễn, nay lại gặp bả nữa thích quá!
Phim đó trước Winter's war nữa. Vai nào cũng chất. Rốt cục điểm yếu duy nhất của mấy con này là tần số máy trơ thính của bé gái, nếu biết sớm chỉ cần huy động vài tay thiện xạ với cách máy là tiêu nhanh diệt gọn ko để chúng tàn sát gần hết loài người.
nếu cuối phim 2 con nhào vô như vậy thì giết khá dễ rồi. Mở máy trợ thính cho 2 em điếc 1 lượt xong thì chị Blunt shotgun 2 phát là ok!
John Krasinski đã xác nhận đạo diễn tiếp P2, dự kiến tháng 07/2019 bắt đầu quá trình sản xuất, tựa chính thức và nội dung phim chưa dc công bố.