ai cần charset, face set...thì vô đây!

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi buno, 13/7/04.

  1. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    Nhưng tui sợ không nhận được nè ông thử chưa vậy,tui sợ mắc công ông làm lém(thời gian là vàng mừ),thử trước nhé
     
  2. buno

    buno Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/7/04
    Bài viết:
    996
    uh ông có lý đó, để tui gởi thử cho ông 1 cái map để thử xem có xài được không hé...
    Cái map này tui chưa vẽ xong, nhưng mình làm thử để coi có được hay không...
    Ông vô đây dowload cái map này về rồi copy vô project ông đang làm nhe:
    http://cc.1asphost.com/buno/Map0001.lmu
    Rồi kế tiếp là phải dowload cái chipset của cái map này nha:
    http://cc.1asphost.com/buno/the gioi 03.png
    ông nhớ import cái chipset này vô project của ông thì cái map mới có đầy đủ hình hài...
    Thử xong rồi báo cho tui nha, bye!
     
  3. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    Hông được rồi Buno ơi ,tui thử rồi nhưng hông bí đúng hông,tui copy wa thư mục pro.. copy lun cái kia dô chípet nhưng hông được lun>_<
     
  4. buno

    buno Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/7/04
    Bài viết:
    996
    Uh tui biết tại sao hông được rồi...
    Tui có cách này, trong cái game của ông, ông tạo một cái map để làm world map, sau đó vô explore xem cái map mới tạo đó là map số mấy (tên của cái file map mới tạo đó, VD: map0005....). Sau khi biết tên của file map làm world map rồi thì nhớ cái tên đó.

    Rồi ông dow cái map của tui gởi cho ông về, save lại với cái tên giống như tên file mình vừa nhớ, sau đó copy-paste nó vô game của ông, khi xuất hiện cửa sổ hỏi mình có muốn thay thế cái file mới copy này vô hay không (vì trong game của mình đã có file của world map mà mình cố tình tạo trùng tên)...thì chọn yes....

    Ông lại mở RPG2k3 lên, lúc này cái world map ông vừa tạo sẽ là map tui gởi cho ông đó, nhưng ông cũng phải bấm vào cái nút kế bên nút có hình cái note nhạc ấy để import cái chipset tui gởi cho ông vào (không phải dùng explore để copy chipset vào đâu). Cuối cùng chỉ việc mở map properties của cái world map này lên và chỉnh lại kiểu chipset ông vừa import vào là ok...

    Tui có làm thử rồi, chiêu này xài được đó ông ken ơi...
     
  5. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    Wow tui thử rồi được đoá ^^(tốt wá),bi giờ ông tạo dùm tui cái đường hầm làm nhiệm vụ đoá (chủ đề là ngục tối),nơi này sẽ toàn là những bộ xương người chết vì bị đánh đập ^^.Nha (nếu cứ đà này tui thấy ông là 1 trong 3 người hợp tác làm game đóng góp nhiều nhất )^^Thanks đã giúp đở tui
     
  6. binpinpin

    binpinpin Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    11/8/04
    Bài viết:
    1,205
    Nơi ở:
    Hà Nội
  7. buno

    buno Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/7/04
    Bài viết:
    996
    OK, nhưng ông cho tui biết cái map này cần cỡ size bao nhiêu được hông...chỉ cần 1 map thôi hả (nghĩa là có đi từ cảnh này qua cảnh kia không)....hay ông giải thích cho tui cái ngục này cần cho nhiệm vụ gì nha....có cần thiết kế kiểu mê cung không....
     
  8. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    chủ đề như trên đoá (ôn thiết kế dùm tui khoảng hơn 11 map khác nhau)để khi vào có thể vào từng phòng từng phong nói chuyện làm nhiệm vụ.
    À ông nghĩ ra các lèm Autodemo chưa vậy ,làm seo để nói 2 trang event 1 và 2 lại hết trang 1 wa trang 2 đó.,TUi tìm hoài hông re
     
  9. buno

    buno Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/7/04
    Bài viết:
    996
    uh ông ken ơi, tui se làm mấy cái map cho, khi nào xong cái nào thì tui sẽ báo cho ông hay nhe...Dạo này tui ít có cơ hội online vì đang bận thi vài môn, có lẽ phải qua 2-9 thì mới tạm ổn, nhưng tui cũng cố gắng vẽ mấy cái map càng sớm càng tốt (tui khoái vẽ map lém...), ví dụ có cái nào mà không đạt yêu cầu thì ông cứ bảo tui để design lại nhe....
    Àh còn vụ auto demo thì tui chưa mò xong...ông thông cảm chút nghe...
     
  10. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    Hông seo đâu vì tui cũng dậy,nên ông cố gắng học xong đã rồi làm cũng hông seo ^^,mắc công lèm ảnh hưởng tới các môn nữa,trò chơi thui^^.2-9 vẽ cũng được vì hông cần gấp lé.Thằng bạnn tui nó còn chưa viết story xong nữa là ^^.Cảm ơn ông nhe
     
  11. buno

    buno Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/7/04
    Bài viết:
    996
    vậy là ok rồi, tui sẽ vừa học vừa vẽ, vì không thể lúc nào cũng học bài thì chỉ có nước tổ trác...cho nên tui vẫn có thời gian để vẽ...hy vọng game sớm hoàn thành và....Play...Cool!!!
     
  12. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    ừm ,tui cũng hy vọng vì tui đang tổ chức lại các summon và cái skill seo cho thích hợp đây(nhìn nhức đầu chít)^^.Mấy summon của tui tạo nhìn cũng hay hay hông bít ,mấy ông nhìn seo nữa (chưa có ai thấy sự xuất hiện hết summon đều có ít nhất 40frame)^^dậy mới đã
     
  13. buno

    buno Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/7/04
    Bài viết:
    996
    ha..ha...ha...
    vừa mới thi xong ! thật sảng khoái wá đi....
    Ông ken này tui vẽ map tiếp tục rối gởi cho ông nhe....
     
  14. Prodigy

    Prodigy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/10/03
    Bài viết:
    146
    Nơi ở:
    bất kì nơi đâu
    hic hic gởi cho tui vài cái map đi,tui cũng đang cần gấp lém,tui đang lèm game bằng cái này,mà ai có cái bản gõ được tiếng việt không zậy,cho tui cái link đi,mail là prodigy@yahoo.com,có cái map nèo cứ gỡi cho tui đi,mè lèm seo để chép cái map vào game của minh vậy,tui có cả đống RTP luôn nhưng không có cái nèo phù hợp hít,cái facset thi` chẳng hợp với cái charaset,cũng chẳng hợp với cái battle,co' ai co' chuơng trình tạo battlechara thì cho tui với,cả cái chương trình tạo charaset nữa,tui có cái chuong trình tạo chara mà dở lém ,nó cho có mấy lựa chọn è
     
  15. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    Oki .Chúc mừng ông Buno(Thi tốt hông :D).Cho tui hỏi làm sao để liên kết 2 event lại vậy (hết trang 1 đền trang 2 đó)Dới lại lại sao chèn lời thoại cho nhân vật phụ
     
  16. Prodigy

    Prodigy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/10/03
    Bài viết:
    146
    Nơi ở:
    bất kì nơi đâu
    seo hổng ai trả lời tui hít vậy,gởi cho tui mấy cái bản đồ đi mừ,năn nỉ mừ,tui lười vẽ lém,mới vẽ được có 39 cái thui, còn thíu nhìu lém lém,gởi cho tui đi,nhớ gởi lun cái chip set nữa nha,tui đang còn thíu khoảng vài trăm cái nữa lận,mà có chương trình nèo tạo battle chara không vậy ????
     
  17. buno

    buno Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/7/04
    Bài viết:
    996
    tui cũng muốn vẽ dùm ông vài cái map lém, prodigy ơi, nhưng mà kẹt cái là tui đang vẽ phụ cho ông ken mấy cái map rồi, để khi nào tui vẽ cho ông ken xong thì vẽ phụ ông nha. Hay là ông cũng down thử mấy cái map tui gởi cho ông ken xem có cái nào xài được thì xài hé...
    Ông ken ơi, cái dzụ liên kết 2 event (trang 1 qua trang 2) dễ lém. Ông hãy use cái switch ấy...VD: cuối trang 1 (bên dưới tất cả những lệnh đã viết) ông chọn "event commands" -> thẻ số 2 -> chọn "move event" -> rồi chọn "Switch ON" -> chọn bất cứ cái switch nào còn trống, tự đặt tên để phân biệt giữa các switch -> ok. Tiếp đến ông hãy "new page", ở trang 2 này ông hãy đánh dấu vào ô tùy chọn switch nằm bên trái, phía dưới chữ "preconditions" -> rồi ấn vào nút "..." nằm kế bên phải để chọn switch làm đkiện cho event này hoạt động -> chọn cái switch mà ông vừa mới switch ON ở cuối trang 1 lúc nãy rồi ok -> xong xuôi rồi đó.... Như vậy là cái event này của ông lkết được trang 1 và 2 rồi đó, tương tự ông cũng có thể làm lk cả chục trang luôn, có điều là phải nhớ quản lý mấy cái switch cho chặt chẽ và rõ ràng, chứ không là game của ông sẽ lộn tùng phèo cả lên ấy...
    Chúc mấy ông thành công nhé...
     
  18. buno

    buno Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/7/04
    Bài viết:
    996
    Hi! cái cách chép map vào game thì ông xem lại trang số 5 và làm thử xem có được hay không nhé...
    hồi trước tui cũng có down 1 chương trình vẽ batle char và char set, nhưng nó vẽ khó lém, vẽ = pixcel thôi -> vẽ hoài cũng không đẹp = người ta vẽ, với lại tr6n mạng mấy thứ này nhiều lém...tui bỏ lun rùi...he..he...
     
  19. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    Cảm ơn nha Buno ^^.
    Ông Prodigy , ông dùng map chung của ông Buno à,thía thì game tui sẽ có map đụng hàng dòi(chít tui)
     
  20. buno

    buno Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/7/04
    Bài viết:
    996

Chia sẻ trang này