là cái Am-bre-ya, nằm ở bên trái tay lái, thường thấy ở xe mô-tô, xe 2 thì, xe 67, vespa cổ, lambretta cổ
:'> Mấy bác đi trên 170 chắc là chém gió rồi . Mấy con bồ câu toàn đi 150km/h đã thấy quá kinh rồi . Đường VN đi trên 170 chắc ... :hug:
hiểu nôm na thui nha ko bít đúng sai ...... có gì đừng chửi em nha .... Xoáy nòng là làm cho cài lòng rộng ra để đi pittong lớn sẽ có lực mạnh hơn .... Đôn dên là đi dên đôn vào tùy theo đôn bao nhiu li ở cây dên cái này rất ghê gớm .....
như vầy nhé, xoáy nòng và đôn dên đại khái như vầy 1 cái động cơ căn bản của nó là có cái pit-ton (piston) và pit-ton thì nằm trong lòng cái xy-lanh (cylinder) đầu tiên thì ta phải xoáy nòng cái xy-lanh trước để làm tăng thể tích của xy-lanh (lòng xy-lanh dài ra thêm 1 chút), như vậy là ta có được 1 cái xy-lanh với thể tích lớn hơn, hứa hẹn máy chạy mạnh hơn. Tuy nhiên cái lòng xy-lanh nó lớn nhưng mà hành trình đi của pit-ton vẫn ngắn ngủn y như cũ, không tận dụng được cái thể tích lớn của xy-lanh. Vậy là đôn dên ra đời ở đây, làm cho cái trục khuỷu nó gồ lên 1 chút để hành trình của piston đi dài hơn, tận dụng được thể tích tăng thêm của vụ làm xoáy nòng.