BÀI 5. THỰC THỂ Ở bài này chúng ta xem thực thể là gì nhé, nó rất rất quan trọng đấy, ví dụ ta muốn tạo độ giật cho sung, hay set cho khẩu sung bá đạo full đạn …. và hầu như muốn gì được đấy (Với trình còi như mình thì muốn gì không được đấy ) Tất cả các thứ trên map bạn đang chơi như cái thúng, con tin, ô tô… và kể cả cả player bạn đang điều khiển, súng ống .. tất tần tật đều là thực thể cả Thực thể : ID và Name Bạn đã bao giờ đi thi học kì chưa, số báo danh của bạn là 06, tên của bạn là Hâm thì nếu giáo viên gọi đến 06 thì bạn phải chạy vào phòng thi đúng không ? OK nếu mình nói bạn là 1 thực thể thì 06 chính là ID của thực thể và Hâm là tên của thực thể đó như vậy từ tên thực thể bạn có thể xác định ID của thực thể (Nếu cô giáo hỏi Hâm số báo danh bao nhiêu thì bạn nói là 06 đúng không) và ngược lại từ ID của thực thể cũng xác định được tên luôn (cô giáo hỏi số 06 là bạn nào đấy nhỉ, bạn sẽ trả lời là Hâm) Giờ chúng ta cùng xem 1 số tên thực thể thường dùng “weapon_awp” : thực thể AWP “weapon_mp5navy” : thực thể MP5 …….. cứ thế, nó theo quy luật là : “weapon_tên súng”. VD như “weapon_m4a1” chẳng hạn “player” : thực thể người chơi Cách tìm ID của thực thể trong amxx Bạn có biết vì sao cô giáo gọi các bạn vào thi chỉ gọi Số báo danh không, đó là vì nó ngắn gọn, ai hơi đâu đọc cả họ tên của bạn Amxx cũng thế, mọi hàm cung cấp cho chúng ta đều phải dùng ID của thực thể Giờ chúng ta xem làm sao để tìm. Module engine có cung cấp cho ta nhiều cách xác định ID của thực thể, dưới đây là 1 số cách tiêu biểu mà mình cho là cần thiết PHP: // Tìm ID của thực thể theo tên và id của chủ nhân (thường là player id)new ent = find_ent_by_owner(-1, ”tên thực thể, id);// Ví dụ mình tìm xem ID của khẩu AWP mà bạn cầm là gì nhé, ví dụ bạn có id=8new ent == find_ent_by_owner(-1, ”weapon_awp”, id);// nếu không thể tìm thấy thì ent sẽ bằng 0 đó// Tìm ID thực thể theo tên, thường thì có rất nhiều thực thể trùng tên, ví dụ có rất nhiều player cầm AWP nhưng tìm theo cách này nó sẽ trả về ID của thực thể đầu tiên nó tìm thấynew ent= find_ent_by_target(-1, “Tên thực thẻ”)// Tìm ID thực thể theo model và tên, ví dụ model khẩu awp khi bị rơi xuống đất là “models/w_awp.mdl”// như trên theo cách này bạn có thể tìm ra rất nhiều ID thực thể , nhưng nó chỉ trả về giá trị đầu tiên nó thấynew ent = find_ent_by_model(-1, “tên thực thể”, “Tên model”) TUT kết thúc, ai muốn hỏi gì không?
compile cái plugin thêm súng nó bị error (chả biết plugin sai hay không biết compile) còn thử thêm vài cái plugin lặt vặt vào CSO NST beta 3 thì thỉnh thoảng bị dis vài ván PS: không phải là không biết :(, mà chả cần lắm, mấy cái đó để sau cùng cũng được
@ngochai : học gì nhanh quá vậy, tôi đọc hết đống đó và thực hành căn bản cũng phải mất hơn tháng đó, hay cậu mới chỉ đọc qua chưa thực hành
Thì em đợi cho nhiều tut vào rồi mới bắt tay vào thực hành luôn 1 thể Thú thật là em mới đọc qua để hiểu lí thuyết thôi - - - Updated - - - Có em học đây mà, học nhiêu đó không biết viết plugin được không
Người ta có câu Lý Thuyết không bằng thực hành mà. Học xong phải thực hành mò mẫm mấy plugin đơn giản, xong lên forum đặt các câu hỏi "tại sao",... là giỏi thôi. Ta đang mong muốn học C++ nhưng vì nó khó quá, Tài liệu google thì dài dòng khó hiểu. Không biết ai có tài liệu gì hay hơn ko
Trước hết thì em cần hiểu, nắm vững lí thuyết để thử chỉnh sửa, nâng cấp 1 plugin nào đó hay viết 1 plugin đơn giản :) Vậy nên mới cần bác Duy hay ai đó viết thật nhiều tut vào :(
Tớ thử cái C&P cái code của kungfulon vào sma rồi compile thì váo Intergal Error gì đó.T.T Cái này này: PHP: #include <amxmodx>native NativeName(id)public plugin_natives(){ register_native("NativeName", "CallbackFunc", 1)}public CallbackFunc(id){ client_print(id, print_console, "Wellcome to CS1.6 Mod!")}public client_putinserver(id){ NativeName(id)}
PHP: #include <amxmodx>public plugin_natives(){ register_native("NativeName", "CallbackFunc", 1)}public CallbackFunc(id){ client_print(id, print_console, "Wellcome to CS1.6 Mod!")}public client_putinserver(id){ NativeName(id)}
@ngochai: học pawn này cũng giống vs các ngôn ngữ lt khác thôi, cứ đọc mấy cái duy post kia đi, bước đầu chỉ cần welcome to pawm thôi, xong bắt đầu học dần tới biến, hằng, chuỗi, vòng lặp, kiểu logic, mảng <= đó căn bản chỉ thế thôi, cứ học thuộc mấy cái từ khóa, đọc inc và plugins sample là khai sáng dần dần @dias: học c++ cũng phải vững toàn bộ kiến thức căn bản c cơ, sang c++ ko bị bỡ ngỡ