Anh em box S-A chuẩn bị sẵn pistol .sd nhé ^_^

Thảo luận trong 'Stealth and Tactics Action' bắt đầu bởi Stealth, 28/12/04.

  1. =kiug=

    =kiug= The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    4/7/04
    Bài viết:
    2,133
    Nơi ở:
    World of Fractal
    anh ba sáp thân mến ,iem chỉ lập 2 cái topic trong bõ YK_ĐG,1 cái góp ý ,1 cái nói về vụ mod VHH ,chứ iem có chém ai đâu
    iem chỉ là lính mới trong lớp lính già thôi ,hông biết gì hết ,chỉ biết học hành+chơi game
    chứ ba cái vụ này chém giết này iem cũng ớn lắm
    nhưng mà iem cũng hiền đúng chỗ thôi ,chứ thèng nào lắm đụng đến iem là ngày hôm sau ăn đám ma nó liền
    mà Hòan trứng cá tuần này ăn chay nên không onl,mô phật
     
  2. Aasa

    Aasa Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/12/04
    Bài viết:
    4,120
    Nơi ở:
    G Fantasy Premier League
    To Huynh Pliskin:
    Ý huynh là vể SC3 hay là Tất cả.Vì nếu là tất cả thì chắc tôi phải tìm lại tất cả các thông tin của SC1&2 rồi,vì mọi dữ kiệu giờ ko còn(hơi lâu một tí)Còn nếu là về SC3 ko thì sơ bộ đã gần đủ thông tin,bấy giờ chỉ còn thiếu mỗi thông tin về những nhân vật trong game mà thôi(như ten Boss chảng hạn-->Ubi làm ăn gì mà chưa thấy bóng dáng hắn đâu cả,hoac ít nhất cũng cho vài người khác chứ)và những thứ linh tin nữa thôi.Nếu vậy thì tôi sẽ về sắp xấp lại cho hoàn chỉnh.
    VÌ vậy mong huynh trả lời sớm.Cảm ơn
    To Huynh Basaf :Tôi cũng tán đồng ý kiến của huynh,cùng là dân S-A ,cho nên có thể hợp lại cùng làm một bài báo về dạng game này(nếu có thể đem sản xuất bán cũng đuợc^^),điều động tất cả những ai có khả năng (như những huynh fan TC ,MGS ,T,HM hay đến SC ...).Tạp chí MGS đã có còn TC thì cũng sắp ra như để vậy như huynh BS nói thì hơi tủi cho các game còn lại.Vì vậy nếu đuợc thì hợp những bài đã viết về MGS hay TC về củng một Mag có tên chung là Stealth Action Game.Vì sẽ có nhiều lợi:
    _Các gamer sẽ thích tất cả các game thay vì chỉ mê duy nhất một cái(hoặc thích ko"bằng"nhau^^)
    _Nếu như ra đuợc riêng gthì sẽ làm cho Box Stealth này đuợc biết đến và phát triểng mạnh hơn(như nhiều người mong muốn)
    _Đuoc dịp quảng bá gamevn dến những người chưa hề biết đến (như mấy gamer ở xa xôi thì sao biết đuơc) và nếu chỉ download ko thì tuy cung4 nhieu nhung ko chac ai cung down và biết đến.
    _Nếu bán đuợc (^^)thì sẽ có vốn liếng để làm những việc khác hay hơn
    Nhưng cũng có hạn chế:
    _Vấn đề Đầu Tiên?
    _Ko biết có thể thuc hiện đuợc ko(vì người ta bảo"nói dẽ hơn làm")
    _Quan trọng tuỳ thuộc vào các gamer khác.
    VẬy mấy huynh xem sao và cho biết ý kiến .
     
  3. pliskin

    pliskin Totally Badass!!! Moderator

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    2,798
    Nơi ở:
    HCMC
    à, ý tôi là nếu bây giờ bạn viết thì nên viết về SC3, còn tạp chí SC chung bằng pdf thì chưa thực hiện được, cần phải có nhiều fan và nhiều người " chịu làm " đến cùng thì tạp chí mới ra đời được.

    làm sao lôi kéo được fan ? bạn viết một bài SC3 thật hay và ghi chú một dòng ở dưới :
    Ai muốn tham gia kế hoạch làm tạp chí Splinter Cell thì PM cho tôi ! ----> từ từ cũng thu hút các fan lại với nhau thôi. Box Stealth-Action sẽ giúp đỡ nếu thấy kế hoạch của bạn đưa ra có thể triển khai được. Mọi chuyện tuỳ thuộc vào bạn !
     
  4. =kiug=

    =kiug= The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    4/7/04
    Bài viết:
    2,133
    Nơi ở:
    World of Fractal
    bi giờ lo cho xong cái tenchu Mag đi cái đã
    rùi Sc or S-A mag tính sau
    không có việc gì không làm được ,chỉ cần mọi người đồng lòng làm việc là được thôi
     
  5. Stealth

    Stealth Administrator Administrator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/5/04
    Bài viết:
    8,776
    Nơi ở:
    http://gvncontent.com/
    Hì hì chừng nào game ra chơi xong thì làm luôn 1 thể.
     
  6. Mike_shinoda

    Mike_shinoda Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    13/4/04
    Bài viết:
    2,785
    Nơi ở:
    HN
    pác stealth tha lỗi cho iem vụ hướng dẫn SC2 :(( :(( :(( căn bản tại 3-4 ngày đi sắm cho kon PC cũ cái 5700 của giga :((
     
  7. garchi

    garchi The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    16/3/03
    Bài viết:
    2,435
    Cái này không phải là không nghĩ đến, trước hồi làm MGS đã có tính đến chuyện này rồi ==> bó tay. Còn việc xuất bản tạp chí thì thôi, tạm quên nó đi đã, lại bó tay nốt.
    Bây giờ bạn cứ thử làm theo lời khuyên của mọi người đi đã rồi xem sao, ai cũng ủng hộ hết. Còn đây là cái character's bios của SC3: http://www.splintercell.com/us/splintercellchaostheory/characters.php?chr=1
     
  8. Duca

    Duca Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    10/2/04
    Bài viết:
    474
    Nơi ở:
    Sumwhere in da middle
    Sung nhỉ, tính làm tạp chí mới à, đúng là the most hyper box ^^ , tình nguyện đứng ngòai cổ vũ và đem bán tạp chí kiếm tiền ^^.
     
  9. Aasa

    Aasa Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/12/04
    Bài viết:
    4,120
    Nơi ở:
    G Fantasy Premier League
    Ồ,thành thật cảm ơn Garchi vì cái Châcter này tìm hoài rồi giờ mới thấy.Như vậy là coi như Phần nhân vật cũng đã xong .Giờ phải làm liền để nhanh chóng giới thiệu-->nhăm thu hút Fan cho TCSC ^^
    Trong phần 3 này,nhà khoa học Morgenholt là ngừoi mà Sam phải giải cứu.Mặt mũi chưa biết ra sao chác Ubi định để đến khi chơi mới biết.
     
  10. lionheart684

    lionheart684 Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/12/03
    Bài viết:
    411
    Nơi ở:
    none of your business!
    Ồ,muốn làm một tạp chí nữa?Được đấy,nhưng trước hết để cái Tenchu ra xong rồi tính.Đó là chưa kể tụi RE,vì vậy tạp chí lần này nếu muốn có thì cũng còn lâu.Vì vậy khoan viết preview SC3,đợi nó ra rồi review luôn(khoảng tháng 2 thì phải).Mà cuốn này cũng khối chuyện để nói đấy.Tính riêng cái Commandos ko thì cũng 4 bản rồi( ko review hết được),chưa kể Thief,Hitman,SC...Tenchu và MGS có lẽ sẽ chỉ tập trung vào 2 bản mới nhất:Snake Eater và Fatal Shadow.Nhưng mọi chuyện còn xa vời lắm...so close yet so far...
     
  11. garchi

    garchi The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    16/3/03
    Bài viết:
    2,435
    Quá xa vời!^_^. Iem chỉ cố gắng xong nốt cái tạp chí Tenchu đã rồi mới tính tiếp, cũng còn tuỳ tình hình nhưng có vẻ sẽ đi theo chiều hướng không tích cực lắm ~_~.
    Tết này anh em trong nam chuẩn bị đồ nghề đón tôi vào nhá, thi xong sẽ vào luôn, kha kha. Chả cần quà cáp gì nhiều đâu, mỗi người tặng tôi một cái DVD PS2 là ổn lắm rồi ^_^, trong box này bét ra cũng phải dăm chú dân SG, kha kha.
     
  12. wiwi

    wiwi The Pride of Hiigara

    Tham gia ngày:
    31/1/04
    Bài viết:
    9,401
    Nơi ở:
    *ADULT CONTENT*
    hic, Tenchu làm chưa xong thì mần răng tính đến cái khác được chứ, còn ăn chơi, gái gẫm, học hành nữa chứ đâu phải ngồi không :))
     
  13. =kiug=

    =kiug= The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    4/7/04
    Bài viết:
    2,133
    Nơi ở:
    World of Fractal
    to garchi:chứng nào thi xong
    để anh iem trong nam còn đón típ
    quà cáp thì từ từ
    chưa vào đã đòi quà cáp
     
  14. NIKITA KABUTO

    NIKITA KABUTO Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    24/11/02
    Bài viết:
    4,634
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    _Bác gà sắp vào SG àh ??? :o ... chết rồi pà con ơi, gà SG sắp bị cúm ... =))
    _Nói chơi hay nói giỡn vậy pác ??? Vào SG cũng tốn bộn tiền đó pác, mà có gì vào SG đi rùi đi party mấy ngày tết luôn he pác ;;) .
     
  15. Aasa

    Aasa Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/12/04
    Bài viết:
    4,120
    Nơi ở:
    G Fantasy Premier League
    Hơ,nếu vậy bài viết về SC:CT chưa thể đăng à(viết xong rùi). định đợi choi xong mới viết sao ,nếu vậy thì khó lắm,vì tôi chơi xong ít khi nào viết bài Preview lại chỉ chờ bài của mấy gamer khác thui vì toàn bộ duờng như đã biết hết còn gì.Nếu ko có gì thì tôi sẽ post bài giới thiệu hoàn chỉnh về SC:CT lên đây.CÒn việc làm tạp chí thì đến đâu hay đến đó(nhất là phải tìm thêm vài mem cùng làm).
     
  16. Aasa

    Aasa Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/12/04
    Bài viết:
    4,120
    Nơi ở:
    G Fantasy Premier League
    Tom Clancy’s Splinter Cell:​
    Chaos Theory
    (Cuộc Chiến Thông Tin)
    LờI Mở Đầu:
    Nếu như năm 2004 là năm của nhiều game hành động hay nói chung đuợc sản xuất hàng loạt vớI những game đinh như:HaLo2,HalfLife 2,Doom 3 hay PoP2v.v đã chiếm đuợc sự thu hút của hàng triệu gamer trên toàn thế giớI ,vớI số luợng game bán ra tỉ lệ thuận vớI số luợng ngưòi mua(^^có thể thấy việc chơi game càng ngày ko thể thiếu và trở thành một phần tất yếu trong cuộc sống hiện nay).Còn đốI vớI dạng game hành động bí mật(Stealth Action) nói riêng thì năm 2004 là dành cho Metal Gear Solid 3 vớI sự trở lạI của Snake đầy quả cảm cùng nhiệm vụ mớI vô cùng gây cấn đã làm cho các Fan thể loạI này ko hề thất vọng …Nhưng đó là chuyện của năm ngoái,còn đốI vớI năm nay-2005 thì duờng như game lên ngôi của thể loạI S-A đã đuợc xác định sẵn.Một “món hàng quý” đã dần hiện ra vớI tên gọI Tom Clancy’s Splinter Cell.

    Sau hai phần đầu tiên Tom Clancy’s Splinter Cell :Mission Park và Pandora Tomorrow vớI hàng triệu bản đuợc bán ra, “chủ nhân” của nó –hãng Ubisoft đã tiếp tục tung ra phiên bản thứ ba đuợc xem là tuyệt vờI hơn nhiều so vớI hai phiên bản đầu tiên của mình-vớI tên gọI:Chaos Theory.Phần tiếp theo này do hãng Ubisoft Montreal( nơi đã phát trểin phiên bản đầu tiên) đảm nhận đã thêm vào những cảI tiến mớI nhất.

    Vào năm 2008
    Citywide bỗng mất điện toàn thành phố...Sở giao dịch chính khoán bị phá hoại...Hệ thống điện tử quốc phòng bị lấy trộm...Đây là cuộc chiến về thông tin(Đấy,hết virus dến cái này)
    Để ngăn chặn những cuộc tấn công này thì trên thực tế phải xâm nhậm sâu vào bên trong sào huyệt của địch và cố gắng thu thập lại những tin tức mật quan trọng đã bị lấy đi,và hơn thế còn có một việc nữa là phải tiêu diệt đuợc binh lính quân thù.
    Bạn trong vai Sam Fisher,thành viên hoạt động bí mật ưu tú nhất của đội NSA.Để hoàn thành nhiệm vụ của mình,bạn sẽ phải giết những tên lính canh(nhưng nên hạn chế số lần giết ngưòi càng ít càng tốt),,tấn công chúng bằng con dao mớI của mình(từ sau tiến lại đưa dao ngang cổ và..xẹt),còn công việc bắn nhau thì đã có hai khẩu Piston và khẩu súng truờng Land Warrior đảm nhận và sử dụng những kỹ năng ám sát cơ bản thí dụ như bẻ cổ(có thể từ trên cao lộn nguợc xuống đu tòn ten dằng sau tên lính và..crak-->đây là một Stealth Kill mớI đuợc thêm vào).Ngaòi ra bạn có nhiệm vụ phảI xâm nhập và chiếm lấy nơi căn cứ hợp tác tồ chức liên hợp vũ khí của quân địch và đây là nhiệm vụ cuốI cùgn của bạn trong game.
    Nếu quân thù phát trỉên mạnh,bạn phải chịu trách nhiệm (Oh My God!)
    Features(Những nét nổi bật)
    _Deadly Agility(Td:kỹ năng):toàn diện hoàn hảo đến một cách ngạc nhiên trong đó có việc làm đa dạng thêm về sự chuyển động của Sam,bao gồm cả việc di chuểyn theo kiểu điền kinh(nghĩa là rất nhanh),và những kỹ năng di chuyển rón rén bí mật,kỹ năng ám sát lén lút quen thuộc v.v
    _Real Weapons Of Tomorrow(Td:Vũ khí tối tân):Những kho đạn duợc và đồ dùng khác vô cùng đầy đủ và tối tân nhất từ con dao cho đến hệ thống súng Land Warrior _As Good As Real(Td:Đồ hoạ)Chưa bao giờ thấy truớc đây với công nghệ đồ hoạ đã xung phong cho ra những hình ảnh dẹp nhất trên những hệ máy Console.Những kỹ thật vật lý tiên tiến với phuơng pháp Rag-Doll(hiệu ứng thú nhồI bông),hiệu ứng phần tử và sự tuơng tác hoàn hảo vơi` môi truờng xung quanh.
    _Ulimate Challenge(Td:kẻ thù):Trí thông minh của kẻ thù là những thuộc tình ,phản ứng một cách độc lập,cách phản ứng của chúng với thiên nhiên và môi truờng xung quanh .
    _Amazing Replaybility:Với ý đồ làm game hoàn toàn mở cho các gem-m tự do trong cách chơi cảu mình và các nhiệm vụ tuỳ theo cấp độ ko bắt buộc.
    _Co-op Stealth(Td:Chơi mạng)Phần chơi mạng với những nguời kkhác cùng phối hợp để xâm nhập là sự thách thức mới của phần này.
     
  17. Aasa

    Aasa Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/12/04
    Bài viết:
    4,120
    Nơi ở:
    G Fantasy Premier League
    Tom Clancy’s Splinter Cell 3: Chaos Theory -Một Cái Nhìn Toàn Diện

    Ngày 4 tháng 11 năm 2004 ,ko có gì là khác thuờng khi trò SC:CT hoàn toàn thu hút đuợc khách tham quan tại hội chợ E3 lần này .Điều đó là đuơng nhiên vì Splinter Cell là môt game hay thật sự.Là phiên bản thứ 3 trong Series Splinter Cell ,”món hàng quý” cho nền tảng game dạng S-A trong năm 2005,là một sự cãi tiến rõ ràng nhất qua những việc lặp đi lặp lạI truớc đây và dễ dàng trờ thành một trong những game ấn tuợng nhất trong năm nay .Và nếu như một ai đó chỉ nhìn sơ qua mà vộI đánh giá rằng đây chỉ là “trò chơi mớI cùng giá” hoàn toàn cũ mèm về nộI dung thì đó là một nhận xét hàon toàn sai lầm của những kẻ chưa biết gì về SC.
    Splinter Cell:Chaos Theory đuợc thêm vào một đạc tính mớI vớI một Engine đồ hoạ mớI tinh,AI tiên tiến, áp dụng vật lí Ragdoll,cách hành động bí mật khôn khéo hơn và một con dao sắc bén.Ubisoft Montreal -độI ngũ phát triển Splinter Cell bản dầu tiên đã bắt đầu làm việc về Chaos Theory ngay sau khi phêin bản thứ hai là SC:Pandora Tomorrow đuơc tung ra.ThờI gian ấy đã đuợc hoạch định rất kỹ càng .Clint Hocking-giám đốc việc sáng tạo game đã cung cấp công nghệ IGN đễ thực hiện game Chaos Theory.Clint nói về vô số những sự cảI tiến và những bổ sung cho Chaos Thoery từ đồ hoạ cho đến AI và mọI thứ bên trong nó.Và đó hoàn toàn là sự thật .

    Trình Bày Vắn Tắt:
    Một lần nữa,Sam Fisher lạI phảI một mình đặt một dấu chấp hết cho bọn khũng bố để thu hồi lạI những vũ khí có khả năng tàn phá vớI một khốI luợng lớn(WMDs).Nhiệm vụ của Sam là vô cùng cấp thiết vì WMDs thì đang thực sự tồn tạI trong tay của bọn khủng bố.Nếu thất bạI thì thế giớI của bạn sẽ trở thành nạn nhân rơi vào một bọn khủng bố điên rồ(thuờng thì những kẻ ấy đầu óc ko đuợc bình thuờng cho lắm).Một kịch bản quen thuộc đốI vớI những Gem-m đã từng chơi những phiên bản truớc đây,nhưng trong SC:CT thì Sam có những điểm thiết kế mớI như nơi tay áo của anh có dụng cụ để dễ dàng trong việc cập nhật những thông tin gần đây liên quan đến chính sách khủng bố.v.v
    Cảnh đầu tiên là việc Sam đáp xuống một bãi biển giữa một đêm mưa tạI phía Bắc của Hàn Quốc.Phía truớc là môt pháo đài nơi nhà khoa học Morgenholt đang bị giam giữ.Mục đích bây giờ của Sam là phảI giảI cúư ngài Morgenholt và cản trở bất kì thông tin nào đến tay bọn khủng bố.Sẽ có ba cấp nhiệm vụ chính cho Sam trong Chaos Theory : cấp thứ nhất,thứ nhì và thứ ba.Cho nên khi giảI cưú Morganholt thì nhiệm vụ cấp thứ nhất sẽ bắt đầu-đồng thờI phảI cản trở những tên khủng bố muốn chạy thoát cùng vớI thông tin của nhà khoa học.Nếu như nhiệm vụ sơ cấp ko thành công thì nhiệm vụ cấp thứ hai sẽ ko đuợc thực hiện.Trong khi việc hoàn thành nhiệm vụ cấp thứ ba sẽ giúp bạn cảI thiện về sứ mệnh của mình.Vì vậy phảI cố lên !

    Những cấp nhiệm vụ trong phiên bản này là rất quan trọng,bởI nó là cơ sở phuơng huớng mớI cho Splinter Cell.Chaos Theory trong việc cố gắng xoá bỏ những khía cạnh sai lầm và nhiều lỗI trong hai phiên bản đầu tiên và như vậy sẽ làm gảim nhẹ phần lớn những thất bạI của những trò chơi truớc cách đây ít năm.Nếu như ở hai phiên bản truớc khi bạn giết lầm một thuờng dân thì “phần thuởng” bạn nhận đuợc sẽ là Mission Failed còn ở phiên bản này khi bạn chơi ở nhiệm vụ cấp thứ ba thì khi Sam giết lầm thuờng dân nhiệm vụ sẽ ko thất bạI và tất gem-ms sẽ ko phảI chơi lạI(có nghĩa là nếu như bạn chỉ làm ngưòi dân ngất xỉu thì sẽ xếp loại mức của bạn là 0 còn nếu bạn giết chết họ thì bạn se ko đuợc nhận bất cứ danh hiệu gì cả sau khi xong một nhiệm vụ) .Vậy cứ an tâm mà thực hiện nhiệm vụ mà ko sợ MF.Trong khi đó,việc Sam chết hay thất bạI hoàn toàn sẽ là kết quả cuốI cùng mà gem-m nhận đuợc

    AI-Những Kẻ Thù Nguy Hiểm:Thành công trong việc loạI bỏ những lỗI trong phần Gameplay đã làm cho AI hành động một cách thực hơn ,dầy đủ hơn. Điều đó giúp chúng ta ko còn xem vấn dề Ai trở nên to tát nữa Những đặc tính trong Splinter Cell:Chaos Theory là một hệ thống AI hoàn toàn “toàn diện về mọI mặt” mà các gem-m cần phảI thận trọng trong việc quan sát và giết những tên lính .Hai phiên bản đầu tiên của Splinter Cell thực sự ko để cho bạn chơi theo kiểu của mình,còn phần tiếp theo này thị bạn thoảI mái hành động (nhưng thất bạI thì đừng có trách tui xúi bậy à).Khả năng chọn mức chiên đấu của bạn là một phần hay đựơc thêm vào SC:CT.

    Tuy nhiên sự xâm nhập và hành động bí mật của bạn đuợc thực hiện một cách cẩu thả,vụng về quá mức sẽ tạo những kết cuộc là một cái …chết ko thể hoàn hảo hơn(^^) .Kẻ thù trong Chaos Theory luôn dày đặc vớI từng lớp hệ thống báo động.Vì vậy Sam cần tạo ra tiếng ồn một cách nhỏ nhất hay sử dụng thiết bị OCP mớI của mình sẽ tạm thờI vô hiệu hoá một cách nhẹ nhàng tên lính canh AI tinh tuớng tò mò,nhưng ko chắc chắn rằng việc đó có thể gây ra sự chú ý tức thờI cho chúng.Nếu Sam bị “bắt dinh” bởI một camera hoặc môt vài khẩu súng máy tự động hạng nặng,bọn AI sẽ lập tức báo động vớI nhau.Trong lúc này những nơi ồn ào một cách đáng ngờ sẽ đuợc chúng chú trọng đến.Nếu tiếp tục chơi một cách cẩu thả,giấu xác những tên lính ko cẩn thận ở những nơi dể bị phát hiện hay nói chung nếu như bạn gây ra bất cứ một dấu hiệu nào về sự hiện diện của bạn cho dù là nhỏ nhất thì bọn AI sẽ thực hiện đầy đủ công việc canh gác khi gặp sự cố như sử dụng những chuớng ngạI vật hay hợp thành từng nhóm để bảo vệ lẩn nhau và sau đó là…ko nói cũng biết đìêu đó thật khó khăn cho công việc của bạn đấy nhỉ?Vì vậy hãy Silent và Careful.

    Những kẻ thù sẽ ko tức thờI kiểm tra sự rốI loạn hay sự cố bất thuờng nào (luôn luôn là vậy)mà chúng sẽ yêu cầu sự giúp đỡ.VớI sự quan sát hỗ trợ lẫn nhau của chúng,kẻ thù có thể chiếu những ánh đèn soi sáng những nơi tốI trong khi những tên khác thì dằng sau cũng làm tuơng tự(một vòng tròn ánh sángtuyệt thật).
    Hệ thống truy tìm ngưòi cũ kỷ ko còn cần thiết ở đâyMột dụng cụ mớI đã đuợc thêm vào thí dụ như khi Sam đang cất giấu một tên lính nào đó,một mức chỉ trên HUD(thanh đo luờng sự an toàn) sẽ cho pháp bạn biết đó là khu vực mà sẽ “ko ai có thể biết đuợc và tìm thấy nó ở đây”.Nếu như thanh hoàn toàn đầy thì bạn có thể chắc chắn rằng mình đang an toàn tuỵêt đối trong bóng tối.Đây là một hệ thống đánh lừa kẻ thù vì vậy nếu như có một hay nhiều tên lính thì bạn cũng ko có việc gì phải sợ hãi cả.Nhờ sự thêm vào tính chất vật lý Ragdoll bạn cũng có những cách mớI trong việc xếp đặt thân thể kẻ thù.

    Sự Bí Mật(Một vài dụng cụ trong game có khả năng giúp công việc trở nên dễ dàng hơn) :
    Hành động bí mật vẫn là yếu tố chính của Sam trong trò chơi và Chaos Theory đã cảI thiện thêm những tính năng tránh sự phát hiện của quân thù.Truớc đây Sam có một cái đo luờng bí mật đơn(single stealth meter),cái mà có thể cho thấy đuợc hình ảnh và âm thanh một cách rõ ràng.Bây giờ đã đuợc chia ra làm hai, dính một cái trên đỉnh của HUD.

    Về thanh đo luờng sự an toàn tôi đã nói ở trên còn cái thứ hai là máy đo âm thanh thể hiện tất cả những âm thanh mà Sam gây ra và báo phạm vi có thể bị nghe đuợc bởI bọn lính.Nói cách khác cho dễ hiểu là khi đi trên cái kính bị bể nào đó Sam có thể gây ra âm thanh gây tác động dến bất kì tên lính nào bên trong phạm vi 10 mét và nếu như Sam sử dụng súng truờng trong cuộc tấn công của mình thì có thể gây ra tiếng ồn quá mức,mét đo có thể tăng thêm về phạm vi bị nghe thấy..Tất nhiên điều đó gây ra những khó khăn cho bạn.Và máy đo âm thanh ra đời.

    Một cái hộp đo âm thanh biểu hiện mức âm thanh của môi truờng ví dụ như khi Sam ở gần một cái thác ồn ào,cái hộp sẽ truợt các mét đo.Bất kì âm thanh nào Sam tạo ra thì song song cái hộp đo âm thanh cũng sẽ tạo ra tiếng động khác phù hợp vớI tiếng động của môi truờng xung quanh.Những âm thanh đó có thể làm biến mất hoàn toàn những buớc chân của Sam thay vào đó là âm thanh khác nhưng ko tác động đến lính canh.

    Cái hộp này biến môi truờng thành một “chiếc chìa khoá” để cho Sam ko phảI lúc nào làm việc trong im lặng và chỉ ở trong bóng tối.Bây giờ tiếng nuớc hay tiếng gầm gừ của gió ,hoặc âm thanh của sấm sét đều có thể giúp Sam hành động dễ dàng nhu việc chạy hay buớc trên những tấm kiếng vỡ v.v.Nói đon giản hơn là khi bạn gây ra một tiếng động vô ý thì hộp âm thanh sẽ tạo ra một tiếng động khác phù hợp vớI môi truờng bên ngàoi và làm cho tiếng động bạn gây ra bị che lấp hoặc khi bạn muốn chạy nhanh mà ko muốn bị phát hiện thì chỉ cần tạo ra tiếng nuớc hay sám xét(tất nhiên là bên ngoài củng có nuớc và sấm xét) là xong.

    Sự Lựa Chọn Đúng Trong Nhiệm Vụ:
    Trong Chaos Theory,nhìêu khu vực đã đuợc tạo ra vớI nhiều con đuờng khác nhau.Bạn có thể chọn con đuờng dãn vào nơi ở của bọn lính canh nhưng lạI gặp phảI nhìêu sự chống trả rất lớn hoặc chọn nhiều con đuờng xen kẻ tuy dài nhưng lạI ít nguy hiểm hơn.Thí dụ như khi Sam có sự chọn lựa để thoát khỏI 2 gác bảo vệ và một ngã tư bắc qua chiếc cầu làm bằng gỗ. Ở tình huống này vớI con mắt sắc sảo tinh ý ,một gem-m có thể phát hiện ra con đuờng có thể tránh sự xung đột.Sam có thể trốn dọc theo mép của bức tường hang động và tránh đuợc bọn bảo vệ cả thảy.Cả hai con đuờng đều dẫn tớI cùng một chỗ-như cách nói con đuờng nào đều cũng tớI Lamã cả,nhưng bạn cần phảI xem xét thật kĩ những con đuờng phân kì này khi chơi vì nó quyết định việc bạn sẽ đuợc thảnh thơi đôi chút hay ko bao giờ biết “nghỉ mệt tí xíu”là gì cả.Ngắn nhưng nguy hiểm –hay dài nhưng an toàn bạn hãy chọn đi! Có vẻ như trong Chaos Thoery ,thì sự lựa chọn là hoàn toàn do bạn quyết định.

    Chaos Thoery đuợc thiết kế để cho phép những gem-m tự chọn cách chơi của mình như họ thích mặc dầu những kết quả cuốI cùng của bạn sẽ đều như nhau.Vì vậy hãy suy nghĩ thật kỉ truớc khi hành động.Chẳng hạn, ở phần cuốI của màn chơi đầu tiên,khi Sam đi ngang qua phòng của một nhân viên vô tuyến điện .Nếu bạn đợI ở bên ngoài,bạn sẽ có thể “bắt” đuợc tin tức mà anh ta đang truyền đi (nhờ dụng cụ trên tay tôi đã nói ở trên).Nếu bạn vô bị phát hiện hay dơn giản bạn gây ra tiếng động thì bạn sẽ mất cơ hộI lấy đuợc thông tin đó.Tuy nhiên,có một lần,Sam cần tìm thấy một căn phòng nhỏ để tìm thấy những thông tin cần thiết cất giấu trong một hộp hồ sơ.VớI mọI cách này hay cách khác bạn có thể chọn là ngưòi nghe lén hay đột nhập vào mà vẫn hoàn thành sự mệnh của bạn.

    Quyết định mà bạn sẽ làm thuờng xuyên nhất là chọn lựa việc giết hoặc ko giết ngưòi(tất nhiên là đốI vớI dân S thì việc hạn chế giết càng nhiều cành tốt đã trở thành luật lệ từ lâu). Trong game có một vài tình huống mà nhiệm vụ của bạn là phảI giết nguờI,nhưng nhìêu phần khác trong Splinter Cell :Chaos Theory sẽ đưa ra cho bạn những lựa chọn tuỳ theo khả năng trình độ của bạn.Sự chỉ thị của Boss gợI ý Sam sẽ phảI sử dụng cách ko gây ra chết ngưòi ở bất kì nơi nào.Một tên lính bị để lạI một cách vô ý thức sẽ tỉnh lại nếu như có một tên khác tìm thấy ,nhưng chúng cũng có thể bị “thấm vấn” nguợc lại.(chắc tuởng tên đó ngủ gật^^) còn nếu ko thì chúng sẽ ngủ luôn(cái nì quả thật hơi vô lý).Vì vậy những ai mớI chơi SC hãy nhớ lấy :Kill as Little as Possible.

    Vũ Khí Mới:Khi hãng Ubisoft quyết định bỏ đi khả năng huýt sáo của Sam đã gây ra nhiều suy nghĩ khác nhau.Có ngưòi đồng ý vì việc huýt sáo làm cho công việc trờ nên dễ dàng vì chỉ vệic núp trong bóng tốI-huýt sao-di chuyển-và đánh ngất xỉu.Bên phía kia thì cho rằng như vậy là ko đuợc vì ở hoàn cảnh tên lính ở ngoài snág mà ko chịu đi vô bóng tốI thì làm sao đánh hắn đây.Tuy nhiên,hãng Ubisoft cũng đa làm các F của SC nguộI bớt bằng việc cho Sam một thiết bị vô cùng cần thiết mà anh đã lở mất trong hai năm qua(thứ mà ở các game như HM,MGS hay Thief đều có)Một con dao.CuốI cùng thì vũ khí đáng tin cậy cũng có trong tầm tay.Con dao là một trong những đồ dùng hữu dụng của Sam,ko chỉ có thề giết ngưòi mà còn có thể dùng để bẻ khoá hay cắt những tấm lều vảI và những bức tuờng giấy.Con dao đuợc bổ sung hoàn toàn thích hợp trong Chaos Thoery và thuờng sẽ hữu ích hơn những khẩu súng của Sam.(Có lẽ truớc đây hãng Ubisoft nghĩ rằng SC là ở thờI kì hiện đạI nên con dao cổ xưa ko nên xuất hiện trong gamegiờ chắc thấy mình bị sai lầm)

    Tất nhiên mục đích thực sự của con dao là dùng để giết kẻ thù.Như khi Sam tiến tớI kẻ thù, đưa cái đuợc gọI một cách văn chuơng là “Closer than ever”(tạm dịch là ngưòi kết thúc) hay đuợc biết đến vớI cái tên dễ thuơng hơn “con dao” qua cổ tên lính và kết quả cuốI cùng là cái chết hoặc sẽ mơ thấy một giấc mơ đẹp.Lúc đó con dao trông như một con mãnh thú đang trông chừng con mồI của mình.Và hơn nữa,Sam có thể dễ dàng cắt một kẻ thù ,cứa cổ họng của họ hay đâm con dao xuyên qua tim của chúng từ đàng sau lưng hoặc bắt chúng làm con tin và đưa con dao lên suống dọc theo xuơng sống của chúng đe doạ.Khi Sam nhận đuợc thông tin,bạn có thể lựa chọn để cho chúng sống hoặc giết chúng.Nếu bạn bị phát hịên.bạn có thể dùng con dao này để tấn công tuy nó có thể ko”hào nhoáng” bằng việc chiến đấu bằng khẩu Piston hay khẩu LW.

    Con dao của Sam như là một thành viên mớI trong Chaos Thoery có tác dụng “hù doạ” kẻ thù.Chúng ta hoàn toàn có thể nghĩ rằng mọI việc sẽ trở nên dễ dàng như thế nào khi Sam có một con dao đầy hữu ít và chắn chắn sẽ gặp đuợc sự chờ đợI từ các Gem-m.

    Những Công Cụ Khác:
    Sam Fisher có một số dụng cụ mớI trong kho vũ khí của anh.Bây giờ tôi có thể kể cho bạn một đôi chút về sự cảI tiến và những sự bổ sung mớI này:

    Sticky Cam: Sẽ trở nên hữu dụng hơn trong Chaos Thoery vớI hai lý do.Truớc hết,khi bạn thiết lập một SC,bạn có thể nhanh chóng quay trở lạI bất kì thờI gian nào mà bạn muốn trong suốt phần còn lạI trong sứ mệnh của bạn.Thứ hai là bạn có thể sử dụng nhìêu SC, điều này thật sự cần thiết khi bạn muốn theo dõi bọn lính đi tuần tra khi tiến sâu vào bên trong tránh việc bị phát hiện .

    Med Packs: Có thể tìm thấy trong những ca-bin có tác dụng đìêu trị những vết thuơng của Sam(như vậy ko cần phảI đến nhưng nơi cố định đề”bơm” máu).Nếu bạn chưa lấy hết chúng thì bạn có thể quay lạI bất kì lúc nào để tiếp thêm máu

    OCP: Một phần mớI đuợc thêm vào gắn liền vớI khẩu Piston của Sam.OCP gây ra sử cản trở ngắn gọn nhưng hiệu quả vớI thiết bị điện tử .Thay vì vụt qua một bóng đèn,bây giờ bạn có thể tạm thờI vô hiệu hoá nó hoặc những thiết bị khác.Một tên lính sẽ chú ý sự nhấp nháy của bóng đèn và sẽ điều tra,nhưng nói chung chúng sẽ giả thiết rằng đó là do vấn đề kĩ thuật và sẽ ko làm phìên đến ngưòi nào đó.Mặt khác một tên lính có thể có sự cảnh giác cao độ và báo động khi thấy tiếng vổ của một bóng đèn hay một bóng đen vụt qua và chúng biết rằng có gì đó ko ổn ở bên ngoài hay ko.

    Những Mánh Khoé:
    SC:CT sẽ trở nên chán ngắt khi ko có thêm những mánh khoé trong việc Stealth.Sam có một vài mánh khoé mớI trên tay áo của mình trong Chaos Thoery.
    Door Bash : Có hiệu quả trong việc tác động một lực mạnh vào những cánh cửa.Khi ở tạI một cái cửa,việc phảI làm bây giờ là đặt vai của Sam áp sát vào cánh cửa,và dập cho nó mở ra.Cái này có thể làm cho cánh cửa va trúng tên lính và đè lên hắn ,làm hắn bất tỉnh,nhưng cẩn thận bởI những tên lính có hể tránh đuợc .Công việc này đòi hỏi cần có một khoàng thờI gian tính toán một cách chính xác.Nó có thể là một công cụ hiệu quả để chống lạI kẻ thù bên trong..

    Shilf Weight : Truớc đây,Sam thuờng núp sau một bức tuờng và chĩa súng quanh các góc và hãng Ubisoft quyết định bỏ luôn.Thật ko hiểu tạI sao vì đây là khả năng rát hay của Sam.Và cũng để bù đắp lạI thì trong Chaos Thoery này sẽ cung cấp một vài lựa chọn tốt hơn để bắn xung quanh như việc bạn có thể chuyển trọng tâm của Sam , thay đổI vị trí họng súng tớI điểm cần thiết hay vụt qua trái , phảI hoặc những góc tốt hơn khi đốI đầu vớI một tên lính.

    Ledge Toss : Như đã nhìn thấy trong đoạn Demo ở E3(xem bên dưói).Sam có thể di chuyển trên một mép gờ và túm lấy tên lính ở phía trên và quăng chúng qua cạnh gờ.Một kỹ năng hiệu quả để đốI phó vớI những tên ở trên cao hoặc ban công.

    Hacking : Một trò chơi nhỏ mớI đuợc thêm vào dành cho việc bẻ khoá mả tuơng tác nào đó.Khi bạn chọn hack một điểm nào của máy tính,một dãy danh sách sẽ duợc chuyển qua và xuất hiện lên màn hình. Điều này đã định thờI gian dành cho trò chơi mini vớI những dãy số khác nhau.Nếu bạn đủ nhanh thì những con số này sẽ đuợc mở và những mã sẽ đuợc rút ngắn cho dến khi bạn phỏng đoán đúng và chọn lọc.Nều ko kịp thì sẽ thất bạI torng trò chơi đóNhìn thì hơi phức tạp(phức tạp thiệt ) nhưng cũng có nhiều cách khác dể vuơt qua nếu như công việc hack ko phảI là thế mạnh của bạn. Còn ai là muốn tập làm hacker thì cứ xin mờI thử sẽ biết.


    Trực Quan : Splinter Celll:Chaos Theory sử dụng hiệu ứng Normal Mapping -đồ hoạ mớI cũng đuợc sử dụng trongnhững trò chơi đáng chú ý khác như The Chronicles of Riddick và Halo 2.Nhưng theo khách hàng tạI E3 nhận xét thì Chaos Thoery có lẽ là tốt nhất.Một số phác thảo trong TcoR cũng như những những sự cố khác xuất hiện trong một vài trò chơi khác khi xử dụng NM sẽ ko thể thấy đốI vớI Chaos Theory , đuợc thể hiện rõ ràng qua đoạn Demo.

    Nhờ vào hiệu ứng Normal Mapping ,cho phép thể hiện môi truờng chi tiết hơn vớI những ánh sáng lấp lánh của những giọt nuớc.Khi Sam ở ngoài trờI mưa,rồI sau đó chạy vào những chỗ trống ,và khi Sam ngồI yên ở trong đó,bạn sẽ thấy hơi nuớc chầm chậm bốc lên.Có thông tin hãng UM vẫn đang cất giữ một số bí mật về CT nhưng như thế chúng ta cũng đủ nhật xét về game CT .Quá tuệyt phảI ko?

    Lời Kết :Ko còn nghi ngờ gì nữa,có thể nói Tom Clancy’s Splinter Cell :Chaos Theory sẽ là một trong những game hay nhất trong năm 2005 dành cho thể laọI hành động nói chung và hành động bí mật nói riêng..Và việc làm bây giờ của chúng ta là ngồI đợI ngày nó ra và thuởng thức nó mà thôi.
    CuốI cùng nếu như bạn thật sự quan tâm đến trò choi Splinter Cell nói chung và Chaos Theory nói riêng ,thì chắc chắn bạn sẽ để nó vào Wishlist của mình.
     
  18. Aasa

    Aasa Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/12/04
    Bài viết:
    4,120
    Nơi ở:
    G Fantasy Premier League
    Demo -Tuyệt VờI Trong Những Điều Tuyệt VờI​
    :

    TạI hộI chợ game E3 2004,bản Demo của Splinter Cell Chaos Thoery đã làm cho khách tham quan thực sự kinh ngạc vớI những gì đang chứng kiến.Quả thật đoạn phim tuy ngắn nhưng đã diẽn tả đầy đủ những gì sẽ xẩy ra trong game-những điều thú vị dành cho các gamer .Nếu như bạn chưa có dịp xem bản Demo thì có thể xem qua phần giớI thiệu sau đây để có thể biết đuợc những gì đã xảy ra trong Demo Game SC:CT:

    Bản Demo bắt đầu bằng cảnh Sam Fisher đang đứng trên mép của một vách đá tạI đỉnh của một thác nuớc.Đó là vào buổI tốI(hay gần tốI) và trong khi Sam di chuyển về bên trong khe hở từ nơi mà nuớc chảy ra.MọI vật trở nên tốI đi nhiều,nhiều h ơn. Đó là điều rõ ràng xuyên suốt bản Demo(và tất nhiên là kể cả trong game),là điều mà tôi chưa bao giờ thấy trúơc đây ở một cấp độ chơi của Splinter Cell vớI sự chính xác và tốc độ như vậy.

    Ngay ở trên lốI đi,1 tên lính canh đang ngồI trên một đống đá bên cạnh một toà nhà khác và một căp đèn bên trên.Di chuyển một cách nhẹ nhàng và nhanh chóng khi có thể,khẩu piston giảm thanh đựoc lấy ra và một bóng đèn đầu tiên bị bắn vỡ vớI một tiếng kêu “xoảng” khô khốc.Ngay tức thì Sam di chuyển về phía truớc dòng nuớc và ngồI im,và ngay lập tức tên lính canh chiếu đèn và di chuyển về phia bóng đèn vỡ.Sau khi thấy ko có gì,sự nghi ngờ xuất hịên,tên lính đưa đèn ra bên ngoài , đưa một vòng hình vòng cung qua chỗ ẩn nấp của Sam,ngay phía duớI chân hắn nhưng ko phát hiện duợc gì.Thay vì có thể xử đẹp tên lính bằng một cú đánh,Sam lạI di chuyển dọc theo vách đá,leo lên phía trên đống đá nhỏ và tiến về phía truớc toà nhà.

    Và ngay lập tức, ở đó lạI có một tên lính khác.Trên trần nhà treo một thanh sắt dài,tuơng tự như thứ Sam bám lấy và đu qua nhiều lần truớc đây.Tuy nhiên tạI thờI điểm này,khi quân địch di chuỷên bên duớI chổ của Sam thì vịêc di chuyển mạnh sẽ gây ra tiếng động.Sam treo nguợc nguờI bằng đôi chân,chộp lấy và giữ chặt tên lính nâng hắn lên và bẻ cổ hắn như bẻ một cành cây con!Tên lính rơi xuống nên nhà ván làm bằng gỗ và Sam cũng nhanh chóng theo xuống và di chuyển về phía truớc dọc theo sàn nhà.

    Một trong nhửng điều thật sự tuyệt vờI về căn nhà này là xây dựng theo kiểu Nhật Bản vớI tuờng dán bằng giấy(Bạn biết mấy cái cửa bằng tuơng tự như trong Tenchu ko,nó đấy).Kẻ thù có thể nhìn thấy những cái bóng xuyên qua những cái bức tuờng giấy đó và chúng có thể làm rách nó một cách dễ dáng và nhẹ nhàng.

    Truớc mắt Sam di chuỷên bằng cách truợt trên tấm ván dọc theo phía chân tuờng của toà nhà.Trật tự và nhẹ nhàng leo lên ,cẩn thận vớI tên lính phía trong.Căn phòng sáng lên nhờ ánh sáng của cây nến.Từ từ lẫn vào trong bóng tốI khi hành động,Sam đi rón rén đến gần cây nến và cẩn thận thổI tắt nó(Ý,tạI sao nhà làm Game ko cho thêm cái này vào trong trò chơi nhỉ).Dĩ nhiên việc đó khiến cho tên lính canh ở bên kia cánh cửa chú ý và tiến vào một cách nhanh chóng,phàn nàn về việc cây nên đã bị tắt,trong khi vớI tay vào túi để lấy vài cây diêm .Và vịêc cuốI cùng hắn đã làm đó trở nên …thật tồI tệ cho chính ắhn vì Sam đâu dạI gì để cho hắn đốt chứ.

    Từ nơi đó ,Sam di chuỷên vào một căn nhà khác , tiến tớI một khu vực riêng của nhìêu nguờI đàn ông phía trong và một khoảng trống của tầng lầu .Nhanh chóng nhập vào khỏang trống để tránh bị phát hiện,chú ý lắng nghe cuộc nói chuyện trong căn phòng về những mật mã chính sách khủng bố của nhiều thứ.

    Trong khi cuộc trao đổI đòi hỏI một vài cách để nhận biết đuợc,một trong những tên lính đã làm rơi những đồng tiền xu mà hắn đã đổI đuợc trên sàn nhà gần khoảng trống Sam ẩn nấp.Nhưng truớc khi hắn luợm những đồng xu của hắn lên thì những tên còn lạI đã bắt đầu chuyện vui về anh ta vì những đồng xu đó ko hề có giá trị.

    Sau khi những nguờI đàn ông rờI khởI phòng,Sam thoát ra khỏI nơi ẩn nấp,di chuỷên đến căn phòng kế tíêp.Nạm nhân tiếp theo là một tên lính canh đang ở trong phòng truớc.Việc giết tên này thật sự dễ dàng nhất khi hắn đang ngồI bên trong đạI sảnh sau một bức tuờng giấy(Hee…).Sam tiến tớI gần bức tuờng nơi bóng của tên lính có thể nhìn xuyên qua duợc,xé rách nó ,vồ lấy tên lính và ..giết hắn.Từ nơi đó,Sam còn phảI “chăm sóc” thêm một vài tên khác nữa truớc khi mấy tên đó làm ảnh huởng tớI ý định nghe “ko xin phép” của mình.Sam nghe đuợc một cuộc nói chuỵên khác về những vũ khí và việc sử dụng bất chính chúng vào việc khủng bố.Cuộc nói chuyện kết thúc bằng một việc bất ngờ bởI một trong 2 nguờI tham gia cuộc trao đổI trên,Sam đuợc đưa cho một thứ gì đó,di chuỷên về truớc và bắt giữ nguờI đàn ông còn lạI truớc khi ông ta kịp khai hoả con chó lửa(là khẩu súng lục đấy ạ)…Bản Demo chỉ đến đó.

    Đây là đìêu tuỵêt vờI suốt bản Demo. Bạn nên nhớ Sam có một con dao và mọI nguờI đã nghĩ rằng mọI việc sẽ dễ dàng hơn như thế nào nếu có nó?Tất nhiên là tốt rồI phảI ko?Sam cất nó ở bên đùi của mình. Đây có thể hầu như là một sự sắp dặt tuyệt vờI vớI sản phẩm là một con dao chiến đấu và Sam đã làm nó trở nên thật hiệu quả và dễ dàng , đìêu mà bản thân nó có thể đem lại.

    Thật buồn là đến đó thì nhiệm vụ đã “complete” và đồng nghĩa vớI việc bản Demo cũng “the end”,nhưng cũng ko đến nổI quá tệ khi chúng ta đã đuợc thiết đãi xem một cuộc trình diễn tuyệt vờI khi mà tạI E3 cũng có rất nhiều bản Demo khác đang đuợc trình chiếu.Nhưng sau đó là hai đoạn phim mớI về SC:CT.

    Đoạn phim đầu chiếu cảnh Sam đang làm nhiệm vụ ở bên ngoài tạI thờI điểm cơn mưa bắt đầu trút xuống.

    Truớc hết,hiểu quả của cảnh mưa đem lạI thật tốt. Đặc biệt là những hiệu ứng mà bạn có thể nhận thấy như sự phản chiếu và tình trạng ẩm uớt, điều mà khi cơn mưa thình lình đưa đến những kết cấu khác nhau khi Sam ngồI trong “lốI đi” của nó.Những bức tuờng đá trông bóng và ẩm uớt,những vũng nuớc sáng lung linh khi mưa rơi xuống và kết quã Sam cũng sáng “long lanh” vớI những giọt nứoc mưa(E hèm,tuệyt quá nhì^_^)

    Cơn mưa cũng ảnh huởng tớI AI.Khi một trận mưa như trút nuớc bắtt đầu,tên lính tạI gầm cầu thang đưa lòng bàn tay của hắn ra để cảm nhận cơn mưa và sau đó xoay mình và tìm kiếm chổ trú.Dĩ nhiên chổ trú mà hắn tìm thì tốI và lạI là một khảong trống nơi mà Sam đang nấp và thuận lợI cho Sam lặng lẽ tiến lạI và giết hắn.
    Tiếp theo chúng ta thấy một ví dụ khác của việc treo nguợc nguờI và bẻ cổ,kĩ xảo đuợc sử dụng trên game ko đuợc đẹp cho lắm.Phần tốt nhất là khi anh ta(tức nguờI bị bờ -e-hỏI)rờI xuống đất, đầu anh ta bị cong như một luởI câu…trong khi một tên lính khác đang nghỉ ngơi tạI góc tuờng(vậy mà ko nghe thấy).Công trình nghèo nàn(Đây là phần bị chê nhất tuy là phần mớI đưọc thêm vô ).Hy vọng vớI thờI gain bị dờI nguợc dờI xuôi phần này sẽ đuợc cảI tiến thêm.

    Kế tiếp ,mọI ngưòi sẽ đuợc nhìn thấy luớt qua về con dao mới.Việc sản xuất ra nó ko chỉ tốt cho việc cắt những sợI dây hàng mà còn sử sdụng có ích như cắt một miếng plastic một cách yên ắng.Ví dụ về cuộc trình diễn là Sam lén lút tiến tớI một nguờI đàn ông đang sử dụng máy vi tính xuyên qua một bức tuờng bằng plastic trong suốt(Cũng hữu dụng quá đấy nhỉ).Không giống như bức tuờng giấy trong bản Demo ,thực tế Sam ko thể phá hỏng chất Plastic (chất dẻo mừ) vì vậy đã đưa ra việc sử dụng con dao và cắt chúng để tạo ra khe hở nhỏ tốt cho anh ta có thể tấn công nguờI đàn ông từ đàng sau

    Sau cùng trong đoạn phim thứ 2,chúng ta có đuợc sự thay đổI ko khí khi kiểm tra sự di chuỷên thuận lợI của Sam,cái mà chúng ta thật sự hiểu chuện gì sảy ra trong THE SCREEN ABOVE .Về cơ bản,Sam trèo lên từ một cái gờ của ngọn hảI đăng và duơí chân một tên lính.Có mệnh lệnh,Sam tóm lấy tên lính,ném hắn ra ngoài xuống phía duớI(Ko dám tuởgn tuợng chuyện gì sẽ xảy ra cho tên lính).Nhưng tuyệt…..^.^!

    CuốI cùng để chứng minh về tất cả,hãng Ubisoft khoe về cách thức nốI mạng, đây đuợc xem là sự thách thức lớn .Vâng,những nguờI chơi bây giờ sẽ có thể chạy xuyên suốt những nhiệm vụ đã thiết kế cho hai nguờI chơi trên mạng Internet và LAN. Điều tuệyt vờI về điều này là sẽ làm nguờI chơi cảm thấy thuận lợI khi chung sức trong một vài tình huống thật sự khó khăn của nhiệm vụ .

    Để chơi bản Demo,hai màn hình đã duợc đem ra trưng bày,một cái dành cho những nguờI chơi.Hai nguờI chơi(uớc gì…) đuợc chuẫn bị đầy đủ ,và nhiệm vụ duy nhất là vào trong một toà nhà và ăn cắp một vài thông tin.Nhưng toà nhà phía truớc họ thì lắp kính dọc hoàn toàn đằng truớc.Ko có gờ tuờng và rất nhìêu khaỏng trống cho quân thù bên trong nơi ở của chúng nhìn ra bên ngoài.Nhưng lạI có một bức tuờng kế toà nhà,hơi cao cho một nguờI tự nhảy lên.Và mọI chuyện hoàn toàn đon giản khi một nguờI chơi cúi mình,xoay lưng áp sát vào bức tuờng,hai bàn tay đan xen nhau.NguờI thứ hai lấy đà ,chạy và đạp lên lòng bàn tay của nguờI kia và nhaỷ lên trên bức tuờng.Thật là ko tuởng!

    Từ chỗ đó,nguờI chơi đi qua bức tuờng,tìm một ống dẫn nuớc và anh ta nhanh chóng leo lên toà nhà.Và anh ta đưa xuống một đoạn dây cho nguờI kia vẫn mắc kẹt ở phía duới.NguờI chơi bên duớI nhanh chóng bắt lấy,giử chặt và bắt đầu leo.Nhưng khi những tên lình bên trong nhà nhìn ra của sổ thì nguờI chơi bên trên đã nhanh chóng kéo dây qua chõ khác(phảI hoặc trái) để thoát khỏI tầm nhìn của những tên lính.Oa!Cũng thật là ngoài sức tưỏng tuợng.
    Một khi nguờI chơi đã ở trên nóc toà nhà,họ di chuyển vào bên trong,turớc tiên nhìn xuống duớI cánh cửa qua một cái camera quan sát (Cable Camera)
    Sau cùgn,hai nguờI chơi đi đến căn phòng phía cuốI sau khi đã leo vào trong lổ thông gió.Bên duớI một tên lính đang ngủ tạI một cái bàn vớI một HACKABLE COMPUTER bên phải.GIống như trò MI,buộc sợ dây vào một vật và tuột xuống(Cái này có ở phần 2 rùi mà), việc đầu tiên,xuống cạnh cái máy vi tính(thật nhẹ nhàng),tiến đến và bat đầu đánh chử trên bàn phím.Đó là kột vài tin tức mật và thật khó để hiểu chúng một cách rõ ràng….Và sau đó là Mission Complete.
    Các bạn thấy sao?Chỉ là những đoạn phim thôi mà đã thấy cực kì hấp dẫn.Vậy thì những điều này có là sự thực hay ko chỉ khi SC:CT được tung ra chúng ta mớI kiểm chứng đuợc.
     
  19. Aasa

    Aasa Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/12/04
    Bài viết:
    4,120
    Nơi ở:
    G Fantasy Premier League
    Những Vấn Đề Xung Quanh Splinter Cell Chaos Theory:

    Trang Web Chính Thức Của Splinter Cell:
    Official Tom Clancy's Splinter Cell Chaos Theory Website Now Live!
    Thông cáo báo ch í —Tin tức này chưa đuợc phát sinh từ ban biên tập GameSpot!!!
    Thông tin sơ luợc:
    Ngày 15 thán g 12 năm 2004,Ubisoft.một trong những nhà sản xuất video lớn nhất thế giớI,hôm nay công bố trang web chính thức cho Tom Clancy’s Splinter Cell 3 Chaos Theory , đuợc hoạch đ ịnh sản xuất cho 3 hệ máy Xbox,PS2,PC trong tháng 3 của 2005.Ng ưòi đến thăm quan trang web sẽ đuợc thấy nhãn hiệu cho SC v à một cuộc thử nghiệm trực tiếp qua thế giớI c ủa nhan viên cấp bậc 3.

    Ngoài một sản phẩm toàn diện còn có những hình ảnh và thông tin liên quan đến Splinter Cell Chaos Theory( mấy bài này lấy từ trong đây ra hết đấy^^).Ngưòi đến thăm sẽ có thể truy cập những diễn biến của Chaos Theory,những tấm ảnh Flash mà sự chuyển dao sẽ tạo nên một cảm xúc cho những khách đến thăm thế giớI của Sam Fisher,soi sáng những chi tiết đuợc hấp dẫn lựa chọn của Storyline,v à sự chiếu sáng đó là việc chiến đấu đ ể bảo vệ sự an toàn của toàn cầu.Chaos theory sẽ trảI qua sáu mô-đun (và đang tung ra thêm m ột),những “tân binh” của Ubi.com sẽ đuợc thông báo e-mail ngay khi có một mô- đun mới.

    Tom Clancy’s Splinter Cell Chaos Theory Trực Tuyến:Huớng Dãn Ngưòi Chơi!
    _Vị trí Portal(Nơi một ngưòi dừng để truy nhập tớI Chaos Theory):
    .LờI giớI thiệu về Tom Calncy’s Splinter Cell.
    .Những lien kết đến những tác phẩm bộ ba của Splinter Cell.
    .Thông tin nhiều ngưòi choi-xếp hạng(^^),leaderboards,thông tin ,tin t ức cạnh tranh và sự kiện.
    .S ự truy nhập tớI cộng đồng Splinter Cell.

    _Vị trí sản phẩm(đuợc cập nhật đều đặn vớI những chi tiết và nguyên liệu mớI như một cách tiếp cận )
    .Những mục bao gồm :thông tin trò chơi,vớI những chi tiêt về đặc tính trò chơi,storyline,những đăc tính về thiết bị ,sự chuyể n động,những sự định vị trò chơi, và thông tin nhiều ngưòi chơi.Những cái mớI nh ư wallpapers,screensavers,webkit,và một winamp,media,video nghệ th uật, những hình ảnh hài huớc.
    .Những tiết mục mớI sẽ đuợc xuất hiện thuờng xuyên.

    _Kinh nghiệm trải qua Chaos Theory(chuyển giao cuờng độ cảm xúc trong thế giớI Splinter Cell)
    .Xâm nhập vào thế giớI của Sam Fisher vớI nh ững tấm flash về những pha biểu diễn của Sam.
    .Bắt đầu bằng một mô-đun(giao diện) bởI việc vào một văn phòng,quan sát tin tức và truy nhập những thông tin ,hồ sơ do máy tính tạo ra, thông tin trí tuệ khẩn ýêu-và chứng kiến buổI bình minh của một bản thiên anh hùng ca đã chiếu sáng sự nguy hiểm ko thể tin đuợc của cuộc chiến thông tin.
    Hảy kiểm tra nó ngay bây giờ www.splintercell.com chỗ duy nhất có thể cung cấp Chaos Theory đày đủ cho bạn.

    Thông Tin Truớc E3:
    Bây giờ chúgn ta quay nguợc thơi gian lạI mấy tháng truớc khi diễn ra E3 để xem SC3 đuợc làm như thế nào:
    ….Hãng Game nổI tiếng Ubisoft vừa công bố vào hôm này(tức ngày bài viết vày đăng trên mạng) rằng Studio Montreal hiện tạI đang phát triển một cách phần kế tiếp của Series Series (Tom Clancy’s)Splinter Cell loạt game mà đã bán đuợc hơn 6 triệu bản(Rầm….) trên toàn thế giới.Splinter Cell 3 sẽ trình diễn về những kĩ năng mớI và di chuyển bí mật theo kiểu điền kinh(đọc bài trên thì rõ rồI^^),một bột vũ khí trọn vẹn cùng vớI những đồ dùng khác(cái nì cũng biết luôn^^),AiI đuợc cảI thịên và cách thức nốI mạng mớI hơn,những chi tiết sẽ đuợc tiết lộ tạI E3 đây là doạn trích công bố truớc E3 .Còn sau đây là bài báo đầy đủ về sự phát hành và những hình ảnh của game (Screenshots):
    TOM CLANCY’S SPLINTER CELL 3: Khuôn Mặt MớI Của Game Hành Động (Bí Mật)Thấy chứ ^_^.

    London UK,ngày 10 tháng 5 năm 2004(chà ra truớc cả bài về bản Demo rùi nhưng đốI vớI mình thì vẫn ..mớI),một trong những nhà xuất bản game lớn nhất của thế giớI,hôm nay Studio Montreal của hãng Ubisoft hiện tạI đang phát triển Tom Clancy’s Splinter Cell 3(đang tìm tên cho phần kế tiếp trong cuộc bầu cử SC “truyền thuyết ngày nay”(Nv:in the now-legedary SC franchise).Tựa game của SC đã nhận đuợc số đỉêm phê bình cao nhất và những quýêt định có uy tín nhất của một vài công nghiệp,và đã bán ,tích luỹ đuợc hơn 6 triệu bản(He,ko ngã ghế nữa..) trên toàn thế giớI (tui mua 2 cái^^).Splinter Cell 3 sẽ đuợc trình chiếu bản Demo lần đầu tiên tạI E3 của Ubisoft tạI số 1046 trong South Hall của trung tâm hộI nghị Los Angeles(Ở đâu vậy trời…) và đuợc thêm vào cho một cái PC khởI đầu trể của năm 2004.Những chi tiết trên những cái bục khác sẽ đuợc sẳn sàng sau đó.

    VớI Splinter Cell 3,hãng phát triển game Montreal nổI tiếng của Ubisoft trở lạI để chuẩn bị một cuộc “chọc thủng” hệ thống game hành động(he,hay ho đây..)..VớI phiên bàn Slinter Cell đầu tiên,Ubisoft đã định nghĩa lạI về dạng game hành động bí mật(Stealth Action) và đặt ra một tiêu chủân mớI ;còn đốI vớI phiên bản thứ 2 Tom Clancy’s Splintr Cell :Pandora Tomorrow đã mở “cuộc tấn công” vào một kinh nghiệm chơi mạng trực tuyến đìều mà đã là nỗI sợ hãi làm cho các Gamer mệt nhoài (Chính xác ko ta?).Và Splinter Cell 3 sẽ tiếp tục truyền thống ấy về khả năng tuơng tác và tính năng kỷ thuật công nghệ của trò chơi..Nó sẽ cho ra đồ hoạ đẹp nhất trong thế hệ của những game này(^^),một môi truờng tuơng tác trong sự “đắm chìm “hoàn toàn về mặt đồ hoạ,phần Gameplay đã đuợc đổI mớI và việc chơi mạng hoàn toàn độc nhất vô nhị..Nét đặc trưng của Slinter Cell 3 là những vũ khí và âm thanh công nghệ sẽ đặt ra điểm chuẩn công nghiệp một lần nữa(Hee).

    “VớI Splinter Cell 3,Series tiến triển đưa đến cho các Gamer một Gameplay phần nào mớI mẻ hơn. điều mà bảo đảm cuộc bầu chọn Splinter Cell sẽ tiếp tục đặt ra tiêu chuẩn trò ngành công nghiệp “-Yves Guillemot ,chủ tịch của Ubisoft đã nói như vậy.”Chúng tôi mong rằng Splinter Cell 3 sẽ là game *****ơc trông chờ nhất trong bất kì thời kì nào (2005 chăng?),thành thật cảm ơn đến sự điều hành ko- thể-tin- đuợc (tâng bốc quá chăng?)của thành viênUbisoft khi sử dụng những công nghệ muộn nhất và những sáng tạo “nhìn xa trông rộng” , để rồI sau đó ,chúng tôi đã tạo ra bản Splinter Cell đầu tiên,cái mà đã định nghĩa lạI hoàn toàn dạng game hành động bí mật”.

    Về Tom Clancy’s Splinter Cell 3:vào năm 2008,,cuộc chiến tranh thông tin là sự doạ nguy hiểm nhất dến sự ổn định toàn cầu .Bạn(tui nè..^^) trong vai Sam Fisher ,Third Echelon(chức vụ),có kỹ năng tốt nhất .Bạn đuợc phân công thực hiện hàng loạt hoạt động nguy hiểm(Ặc..) để điều tra và loạI trừ nơi khởI nguồn mớI của sự tấn công ăn cắp thông tin,bắt đầu ở phía bắc Hàn Quốc(Waa!). Để thành công,bạn sẽ làm việc một loạt những hoạt động công tác phản gián trái vớI quy luật thông thuờng(là seo?) để thu thập tin tức,phá vở hoạt động của quân thù và vô hiệu hoá hệ thống tên lửa “không đốI dất” tự tìm mục tiêu(Eo…)của chúng.

    Một cuộc chiến tranh thông tin nổ ra,như vậy, là một thành viên của Splinter Cell,bạn phảI xâm nhập và xâu hơn bên trong lảnh thổ của địch và và hoạt động một cách âm thầm để ko bị phát hiện(Tát nhiên..thừa quá) , vì bạn đang ờ gần quân thù hơn bao giờ hết truớc đây .TạI sự sắp đặt của bạn là giết chết những ten lính bằng con dao chiến đấu(Combat Knife),những vủ khí tiện lợI nguyên mẫu đầu tiên xuất hiện(^^),và hơn thế nửa là những kỷ xảo cơ bản ví dụ như Inverted Chokehold(Tạm dịch là dùng tay làm nghẹt thở một ai đósai thông cảm^^ )..King nghiệm cảm xúc hồI hộp của việc hành động như là một mình chiến đấu vớI sự đè doạ của tuơng lai(ko biết ra sao T.T) trên chiến truờng,và sự hợp tác trực tuếyn(cooperating online) vớI một nguờI bạn đồng hành để hoàn thành tốt nhiệm vụ cốt yếu.Nếu chết trong khi hành động (I don’t want..),thì thế giớI hoà bình này cũng sẽ chết theo vớI bạn(Khôooooong)…)
    Nét đặc trưng của phần Key Gameplay(Cách thức chơi):Phần này khỏI cần nhắc lại vì đã viết bài đầu tiên rồi. chỉ có thêm một phần mớI :
    Thrilling Scenario(Kịch bản hấp dẫn):Những cảnh phim nốI tiếp nhau,cốt truệyn hấp dẫn vớI những quan hệ phức tạp xoắn vòng của những nhân vật trong game.
    2004 ,tạI trung tâm giảI trí Ubisoft,tất cả đã đuợc cất giấu kĩ càng,Splinter Cell,Sam Fisher,hình tuợng quân lính trong trang web www.Ubi.com ,và biểu tuợng của Ubi là nhãn hiệu đăng kí của trung tâm giảI trí Ubisoft trong khắp US và hoặc cả những nuớc khác(Ghê quá.) .

    Thông Tin Về Hãng Ubisoft:
    Và sau đầy là những thông tin về ngôi nhà cư trú của Splinter Cell hay kể cả loạt trò chơi mang tên Tom Clancy’s-tức hãng Ubisoft :
    Ubisoft là một nhà sản xuất quốc tế,nguờI sản xuất và nguờI phân phốI của có ảnh huởng lẫn nhau về những sản phẩm giảI trí.Một công ty lãnh đạo trong ngành công nghiệp thông tin đạI chúng ,sức mạnh và độI hình đa dạng hoá của Ubisoft đã phát triển một cách đáng kể,như chính bản thân của hãng (Ubisoft) đã từng.Cũng như đang tiếp tục hợp tác một cách vững chắc vớI một vài nhân viên cao cấp khác,Ubisoft cũng đã ăn sâu trên toàn thị truờng thế giới với sự hiện diện của hãng bởI đang phát triển bằng những tài sãn hiếm có của chính mình. Đuợc thành lập và năm 1986(sinh truớc tui …2 năm^^)tạI Pháp,Ubisoft bây giờ hiện diện trên nhiều đạI lục(Bó tay…),cả những chi nhánh xuyên suốt khắp 21 đất nuớc khác nhau(lạI choáng..*_*) kể cả Mỹ,Marốc, Đức và Trung Quốc và bán những sản phẩm của mình hơn 50 nuớc(Sao đom đóm nhiều quá..**_**).Nhóm phát triển game đã cho ra những đầu chất luợng cao, đặc sắc đến nguờI tiêu dùng trên khắp thế giới..Ubisoft đã “đẻ” ra khoảng tiền hơn 505 trịêu Euros cho năm 2003/2004 năm tài chính(ỐI trờI ,ghế tôi đâu rồi..),lờI hơn 22,5% truớc thời hạn năm tài chính.. Để biết thêm,hãy vào trang web www.Ubi.com .

    Thông Tin Về Tom Clancy:
    Còn về cha đẻ của series game(ông ta là tác giả viết tiểu thuyết nổI tiếng chứ ko phảI nguờI viết game) mang tên Tom Clancy:
    VớI hơn 80 triệu cuốn sách đuợc bán,nguờI ta cho rằng Tom Clancy là tác giả đuợc tính nhiệm nhất trên thế giới..Những công việc của ông ta bao gồm những tiểu thuyết như The Hunt for Red October,Clear and Present Danger,The Sum of All Fears(những cái tên sao nghe lạ hoặc vậy),Rainbow Six(cái này có nghe tên nhưng ko chơi),và gần đây là phát hành cuốn The Teeth of the Tiger.Clancy cũng viết về nguờI thật việc thật về những vũ khí và đơn vị quân đội.Bốn trong những đầu sách của ông đã đuợc dựng thành phim vớI thành công lớn .
    Thì ra nhửng game như Rainbow Six,Ghost Recon hay Splinter Cell đều là những tác phẩm tiểu thuyết tuyệt vời của Tom Clancy.
     
  20. Aasa

    Aasa Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/12/04
    Bài viết:
    4,120
    Nơi ở:
    G Fantasy Premier League
    Thông Tin Về Các Nhân Vật Trong Game
    Một việc ko thể thiếu là thông những nhân vật trong game.Sau đây là những lí lịch trích dọc của họ.
    Sam Fisher:
    Born: Unknown
    Height: 6'0''
    Weight: 195 lbs
    Sam đã hoạt động gián điệp trong suốt những năm riêng biệt của lịch sử thế giới để tìm “chía khoá” cho những bí mật tồn tại..Anh ta ko những sống sót mà còn vuợt trộI hơn về tính trung thực trong lĩnh vực gián điệp khi trảI qua những ko việc nặng nhọc,sự ham muốn ko bao giờ biết thoả mãn,và một chút luơng thiện pha lẫn sự thô bạo. Tuy nhiên ý thức và tin cậy về khả năng của mình,Sam thuờng hiểu rõ sự tồn tạI của mình là có một món quà tặng của cơ hội..Anh ta biết mình cũng như những ngưòi khác dễ mắc sai lầm và ko muốn chết.Vì vậy Sam luôn luôn hành động có tính toàn truớc

    Colonel Irving Lambert:
    Born: 1961, Batcave, South Carolina
    Height: 1,88 meter
    Weight: 122 kilogramm
    Lambert là giám đốc chỉ đạo hoạt động của Third Echelon,trả lờI những câu hỏI tớI giám đốc TE. Ông ta chứa trong đầu tất cả hoạt dộng của TE.Lambert là một ng ưòi làm công tác tình báo đã từng ở Gulf trong nhiệm vụ có tên Desert Storm(Chắc mọI ngưòi cũng đã chơi trò n ày),kết hợp vớI SIGINT và trở thành ngưòi lãnh đạo thứ hai.. Ôn g có mốI quan hệ vớI một ngưòi trong Washington D.C , đuợc tin cậy nhưng ko bao giờ công khai thừa nhận.

    Anna Grimsdottir:
    Born: 1974,Boston,Massachusetts.
    Height: 1,73 meters
    Weight: 58 kilogramm
    Anna là một nhà kỹ sư máy tính và tính hiệu .Côn g việc của cô là cung cấp công nghệ và truềyn thông tớI nhiều lĩnh vực .Anna đìêm tĩnh và đáng tin cậy vớI khả năng phá đuợc hệ thống máy tính an toàn nhất trên thế giới. Anna là thế hệ ngừoI Mỹ lai,mẹ cô đến từ Akureiry ở Bắc Iceland.Anna rờI khỏI truờng cao đẳng và làm việc như một ngưòi lập trình trong một hãng truyền thông đuợc quản lí bởI HảI Quân M ỹ.Cô đuợc tuyển dụng vào trong NSA để ngăn chặn nhưng thông tin mật bị lấy cắp.

    Wliiam Redding
    Born: 1969,San Diego,California
    Height: 1,81 meters
    Weight: 81 kilogramm
    Chỉ huy mới của Sam .Anh ta khó tính trong việc lựa chọn kế hoạch,sự chuẩn bị và dữ liệu nhưng rất tỉ mỉ chính xác trong mỗI khía cạnh công vịêc của mình.Anh ta tôn sùng vật thần(mê tín) khi nó đi vào những thuyết minh cả vũ khí lẫn xe cộ Anh ta tốt ngiệp tại truờng đạI học Chicago nơi anh ta đã nhận một bằng BA về chính trị khoa học và một bằng kép về lịch sử.RồI sau đó anh ta áp dụng nó khi tớI Marine Corps nơi anh ta huấn luyện như một chuyên gia.Anh ta rờI bỏ MC để về làm cho NSA như một nguờI phân tích tín hịêu. Anh ta nhận đuợc nhìêu sự đón nhận từ những ngưòi trong cơ quan này..

    Milan NedichBorn: 1970,Place of Birth Unknown
    Height: 5’11’’
    Weight: 189 lbs
    Milan là phó chù tịch của bộ phận bảo vệ VIP Quốc Tế.Milan đuợc trang bị cẩn thận vớI bộ quần áo tuơm tất và cân nhắc trong từng tác phong của mình. Ông ta là một ngưòi nghiện ruọư vớI dáng vẽ tầm thuớc.

    Admiral Toshiro Otomo
    Born: 1955,Hiroshima,Japan
    Height: 5’9’’
    Weight: 161 lbs
    Đô đốc Otomo là ngưòi chỉ huy I-SDF,hình thành vũ khí chiến thông tin của Lực luợng phòng thủ Nhật.Otomo là ngưòi kiên nhẫn,kiên định và trung thành tuyệt đối.Cấp bậc của ông ta tuơng đuơng vớI Lambert và hai ngưòi đàn ông công khai chia sẽ những tin tức tình báo vớI nhau.

    Dr.Bruge Morgenholt
    Born: 1967,Wilmington,Daleware
    Height: 5’9’’
    Weight: 128 lbs
    Bruce Morgenholt là một”gã già bình thuờng” là ngưòi tình cờ là một trong 12 hay đa số những ngừơi thông minh trên hành tin này(^^).Ông ta làm việc cho Abrahim Zherkezhi ,học về Masse Kernels ở Georgian Information Crisic và hiện nay đang làm việc cho Wright-Pritchard Techonologies,một công ty viễn thông vớI những hợp đồng phát triển khắp nơi ở phía Nam và trung tâm nuớc Mỹ.

    Hugo Lacerda
    Born: 1972,El Salvador
    Height: 5’9’’
    Weight: 128 lbs
    Hugo đã liên kết đuợc trong nhiều năm vớI những ngưòi phân lập,quân du kích và nhiều nhóm cách mạng ở phía Nam và trung tâm nuớc Mỹ.Tin tức tình báo gần dây bảo rằng hắn có thể hình thành chính phủ riêng của mình và biện hộ cho việc sử dụng kỷ thuật torng cuộc chiến thông tin là cách khả thi cho việc thống trị trong thế giớI hiện đại.

    Douglas Shetland
    Born 959,Boone,Iowa
    Height: 6’0’’
    Weight: 201 lbs
    Douglas là chủ tịch và là CEO của Displace International,một công ty quân độI cá nhân. Ông ta đã tạo ra những lính đánh thuê hợp pháp và ghê gớm vớI những sự huấn luyện ăn sâu vào tận xuơng tuỷ của họ.Những sự liên kết của ông ta bên trong quân độI Mỹ ,xuyên qua lính đnáh thuê,tớI những quân độI phuơng tây khác cho phép hình thành một chỗ trống quan trọng trong hệ thống phòng thủ hiện đại.

    Abrahim Zherkezhi
    Born: 1960,Warsaw,Poland
    Height: 6’3’’
    Weight: 207 lbs
    Abrahim là một học vị tiến sĩ trong Cryptological Number Theory từ Gottingen University,và là một ngưòi cố vấn cho US Homeland Protection Agency khi xảy ra sự m t liên lạc vào năm 2003. Ông ta làm việc cho UHPA để giúp đỡ mở khoá những bí mật và bất ngờ biến mất .Ông ta đuợc đồn đạI là bị điên nhưng sự thật vẫn chưa biết duợc chuệyn gì xảy ra cho ông ta.

    CAPTAIN ARTHUR PARTRIDGE
    Born: 1949,Tuskegee,Alabama
    Height: 5’11
    Weight: 173 lbs
    Arthur là độI truởng của USS Clarence E Walsh,nguờI chĩ huy trong quan độI hảI quân. Truớc khi trở thành bạn của Sam,Arthur đã chỉ huy Sam một thờI gian và sau đó Sam đã là một NEAL và mối quan hệ đó đã đuợc duy trì tốt đẹp.

    Những Câu HỏI Về Splinter Cell Chaos Theory:
    1-What’s Third Echelon:
    Third Echelon là một thành phần trong NSA, đó là độI ngũ ưu tú vớI những nhà chiến luợc tài ba,những hacker siêu đẳng và những nhân viên giỏI thuộc nhiều lĩnh vực khác những ngưòi mà đều có khả năng thu thập những tin tức tình báo , đoán truớc mọI tình huống và trả lờI những câu hỏI xảy ra trong cuộc chiến thông tin.

    2-What’s a Splinter Cell:
    Khi có một tin tức tình báo đuợc cho rằng là nguy hiểm tớI sự an toàn quốc gia ko thể ,Third Echelon có nhiệm vụ chỉ đạo điều tra thu thập những vấn đề liên quan đến nó.Sự tồn tạI của TE tuy ko đuợc chính phủ U.S thừa nhận ,nhưng TE đã triển khai những đơn vị đuợc biết đến dưói cái tên Splinter Cells:những lực luợng thu thập tình báo ưu tú đuợc hỗ trợ từ xa bởI một độI ngũ phía sau.Như những miếng vỡ của một tấm kiếng, một độI Splinter Cell là rất nhỏ,gần như ko tồn tại.(một độI ngụ tiếm ẩn^^).

    3-What’s Third Echelon’s Mission:
    Đã 5 thập niên trôi qua,NSA đã hoạt động để thu thập những dữ liệu nguy hiểm đuợc truềyn đi và chặn đứng nó.Nhưng khi những thông tin truềyn thông ngày nay càng lúc càng phức tạp vớI những đủ kiểu mã hoá khác nhau thì việc thu tậhp tin tức của NSA cũng trở nên khó khăn hơn.Và NSA đã giớI thiệu một sáng kiến tốI mật:Third Echelon-một sự trở lạI của phuơng pháp gián điệp cổ điển nhưng vớI những công nghệ tiên tiến nhất để thu thập những dữ liệu đuợc cất giữ nhưng ko phải là trong những thông tin.Ko còn “lọc” xuyên thế giớI thông qua những vệ tinh và ăng-ten,những thành viên của TE giờ đây phảI xâm nhập vào trong hang ổ của kẻ thù những vị trí có khả năng cất giử những thứ nguy hiểm và để tập hợp những thông tin tình báo vớI bất cứ phuơng tiện nào.

    Những chỉ thị đầu tiên của của những ngưòi đạI diện TE như sau:
    _Thu thập những tin tức tình báo liên quan đến sự an toàn của U.S
    _Bảo vệ U.S bằng hệ thống thông tin hiện đại.
    _Giữ ko cho những hoạt động bị lộ ra truớc công chúng.
    _Có thể sẽ phaỉ làm việc bên ngoài ranh giớI cho phép của những hiệp uớc quốc tế ,tuy biết rằng U.S sẽ ko thừa nhận cũng như ko hỗ trợ cho những việc họ làm.

    4-Who’s Sam Fisher and Who supports Sam in the field?( đã có giớI thiệu)

    5-What is cyberterrorism/information warfare?
    Cuộc chiến thông tin là sự tấn công chống lạI những chiếc máy tính thông minh, mạng liên kết hay hệ thống thông tin để ép buộc hoặc đe doạ chính phủ .Kết quả của cuộc tấn công này là dẫn đến những cuộc bạo động chống lạI mọI ngưòi và dẫn đến sự hoảng sợ trong ngưòi dân.Những vụ tấn công đã phá vỡ những dịch vụ hợăc tạo ra những tổn thất tốn kém từ những thứ khác .Diều đó đã dẫn đến những kết cuộc khốc liệt như cái chết,thiệt hạI vật chất,những vụ va chạm máy bay,nguồn nuớc bị nhiễm bẩn, sự thâm hụt khủng hoảng về kinh tế ,v.v
    Cuộc chiến thông tin thì dễ dàng và những ngưòi dân thì ko có cách nào chống lạI nó trừ chính phủ..BởI phạm vi hoạt động và độ tin cậy về hiệu quả thành công của nó về công nghệ.,ko có nuớc nào dễ dàng bị tổn thuơng bởI cuộc chiến này như Hoa Kì.Cuộc chiến ko tin có thể đuợc che dấu hoặc công khai trên toàn thế giới.
    Hãng Phát Hành:Ubisoft
    Hãng Phát Triển:Ubisoft Montreal
    Ngày Phát Hành:29/3/05
    Hệ Máy:PS2(7.1),Xbox(8.6) ,PC(9.5)
     

Chia sẻ trang này