Phim spin-off thì mặc định là khi xem là đã biết trước sự kiện nó nói đến là sự kiện gì rồi, đâu cần mất công nhắc lại nữa. Giống đi coi Rogue One mà lại mù đặc ko biết SW là cái gì thì làm sao biết nổi Vader là ai.
công nhận, đoạn đó chỉ mong thấy 1 thằng áo trắng mà bói mãi k ra cũng hụt hẫng kiếp trước con tiến sĩ trong bộ đồ sát thủ xuất hiện có vài s mà nhìn thần thái vkl
Nhưng thằng SW thì ai cũng biết là cái gì, mà phim chỉ cần làm fan SW xem là quá đủ rồi. Còn phim về game mà chỉ có gamer xem hiểu thì bao giờ hết lỗ Trong AC làm gì có khái niệm kiếp trước kiếp sau, chỉ có ký ức của tổ tiên thôi Mà đoạn nào có tổ tiên của con tiến sĩ vậy? Nếu là đoạn assassin tập hợp thì mình nghĩ rằng đó là bà mẹ của nv9 mới đúng, chỉ là phụ đề sai phải gọi là con thì lại gọi là anh.
Nếu mà dồn hết tinh tuý vào quá khứ còn hiện đại chỉ để tầm 10-15% thì mới đủ ép phê mà còn gây được tò mò cho ai không biết về AC Còn ai nhớ phim này không ?
Việc phim ac đòi cạnh tranh với sw thì cũng nên xét lịch sử của nó. Thứ nhất, bản game đc xem là thành công nhất dòng ac là ac2 từng ra mắt cùng.... cod mw2, mà game này hồi đó đc xem là "kẻ hủy diệt" khiến rất nhiều game bom tấn bom tạ phải dời ngày phát hành, cuối cùng thay vì cạnh tranh với cod mw2, họ lại....... cạnh tranh lẫn nhau. Trong khi đó với chất lượng tuyệt vời của mình cũng như rất nhiều đối thủ rút lui, ac2 đã thu đc doanh thu rất tốt Thứ 2 thì theo như ubi "chém gió" là phim này phục vụ fan là chính cũng như kéo ai hứng thú với nó về với dòng game ac, nên cũng tạm hiểu đc sự liều lĩnh
21/12 là ngày Desmond hi sinh cứu thế giới, có thể hiểu việc chọn ngày này là để kỷ niệm dòng game, với lại hình như lúc công bố lịch chiếu thằng Rogue One cũng còn chưa có lịch chiếu. Nhưng nói gì thì nói việc để ngày chiếu sát RO vậy là không khôn ngoan chút nào, nếu chiếu lúc thoáng chút có lẽ không lỗ đến mức này
Uh, theo như nhà làm game "chém gió" là như vậy :( Mà thấy phim ac này plot ngon có khó đếu đâu. Đầu tiên là tạo 1 sự kiện bất ngờ như game, 1 anh bình thường - desmond miles - bị bắt. Sau đó giới thiệu sơ lược lịch sử thế giới cũng như tầm quan trọng của nv chính khoảng 5-10 phút là nhảy về quá khứ. Ở đây thì phải khéo léo như game là đan xen lịch sử thực với thế giới giả tạo do game tạo ra. Kết hợp với các pha hành động để khán giả đỡ chán. Cuối cùng lại quay về thực tại, "tạo cớ" cho nvc chạy trốn đc, để lại đoạn kết mở tạo tò mò là dc :(
Plot lởm, thoại nhảm, thái độ của bà tiến sĩ khá lung tung khó nắm bắt, sạn lỗ chỗ. Cơ mà hành động + nhạc dồn dập khá chất, coi như ko phí tiền lắm. Nói chung cũng ngang WC, đánh giá AC cao hơn ở diễn xuất, thằng WC coi diễn xuất nhiều lúc muốn phì cười, quá lởm
Vấn đề là ở plot chính của cả game thì thế giới hiện đại mới là thế giới thực, bối cảnh bắt đầu của game. Nên giới hạn thời lượng của bối cảnh hiện đại trong 1 bộ phim 2 tiếng, mà lại là phần phim đầu tiên là điều gần như không tưởng nếu muốn giới thiệu đầy đủ hoàn cảnh nv chính (Desmond Miles / Callum Lynch), rồi Abstergo, Animus... Trừ khi cắt hẳn phần hiện đại đi, còn ko thì thật ra bố cục 6/4 như phim là rất ổn cho 1 phim chuyển thể từ AC (trung thành nguyên tác + hợp lý), chẳng qua là kịch bản viết tồi, phát triển tính cách nhân vật và giải thích sự kiện sơ sài nên nó mới kéo phim xuống thôi. (nói cái này lại liên tưởng đến Matrix 1, cấu trúc phim của nó khá tương đồng với AC). Việc hầu hết mọi người đều khen phần hành động và hình ảnh của quá khứ chứng tỏ phần quá khứ dù ngắn nhưng đã thành công. Nếu muốn làm dài hơn thì hoàn toàn có thể để sang các phần sau, khi khán giả đã nắm đc sơ lược bối cảnh phim chính, ko mất thời gian giới thiệu hiện tại nữa mà đi luôn vào khám phá quá khứ, tha hồ đánh đấm ám sát này nọ (nhưng lỗ sặc gạch thế này thì còn khướt mới có sequel). Btw, full review viết cho đỡ buồn, ai rảnh thì đọc qua cho vui Spoiler: Full review: Assassin's Creed (2016) ASSASSIN’S CREED (2016) – THÊM MỘT LẦN ĐAU Trung thành với nguyên tác cùng nhiều cải biên sáng giá, nhưng ‘Assassin’s Creed’ vẫn chưa thể thoát khỏi lời nguyền dai dẳng đeo bám các tác phẩm chuyển thể từ video game bởi phần kịch bản nghèo nàn. Cốt truyện của ‘Assassin’s Creed’ xoay quanh sự đối đầu định mệnh đã tồn tại hàng trăm năm giữa 2 kẻ thù truyền kiếp – Hội Hiệp Sĩ Thánh Chiến và Hội Sát Thủ. Là một tổ chức bí ẩn tập hợp những cá nhân sở hữu quyền lực và địa vị cao trong xã hội, Hội Hiệp Sĩ Thánh Chiến mong muốn tạo nên một thế giới lý tưởng không còn xung đột, bạo lực. Họ chủ trương thực hiện lý tưởng đó bởi sự cai trị tuyệt đối, sẵn sàng loại trừ và tiêu diệt bất cứ tư tưởng bất đồng hay phản kháng nào. Trong suốt lịch sử tồn tại của mình, Hội Hiệp Sĩ Thánh Chiến luôn không ngừng tìm kiếm Quả Táo vườn Địa Đàng - thánh vật huyền thoại tương truyền là thứ chứa đựng hạt giống bất tuân của loài người. Hội Hiệp Sĩ tin rằng khi có được Quả Táo, họ có thể sử dụng quyền năng của nó để hoàn toàn thao túng và thống trị toàn bộ nhân loại. Trái ngược với Hội Hiệp Sĩ Thánh Chiến, Hội Sát Thủ hoạt động với mục tiêu duy trì sự cân bằng của thế giới và sự tự do về ý chí của con người trước mưu đồ độc tài chuyên chế của Hội Hiệp Sĩ. Chấp nhận ẩn mình tronh bóng tối để hành động và phụng sự ánh sáng, Hội Sát Thủ đã trở thành kẻ thù truyền kiếp không đội trời chung của Hội Hiệp Sĩ trong thời gian dài, luôn ngăn cản họ trên con đường đạt được Quả Táo. Trận chiến giữa 2 phe đã âm thầm diễn ra nhiều thế kỷ, và còn tiếp tục kéo dài đến ngày hôm nay. Ở thế giới hiện đại, Callum Lynch (Michael Fassbender) là một tử tù đang chờ đến giờ hành quyết. Sau khi bị xử tử bằng hình thức tiêm thuốc độc, anh bất ngờ tỉnh lại và thấy mình đang ở trong một cơ sở nghiên cứu của Abstergo Industries tại Tây Ban Nha. Abstergo thực chất là một tổ chức thuộc Hội Hiệp Sĩ Thánh Chiến thời hiện đại, có nhiệm vụ truy tìm Quả Táo vườn Địa Đàng thông qua việc truy hồi ký ức của các sát thủ trong lịch sử từ hậu duệ của họ. Tiến sĩ Sophia Rikkin (Marion Cotillard), trưởng nhóm nghiên cứu tại Abstergo tiết lộ cho Callum Lynch biết anh vốn là con cháu nhiều đời của Aguilar de Nerha - một sát thủ sống và hoạt động tại Tây Ban Nha vào thế kỷ 15. Sophia tin rằng Aguilar là người cuối cùng từng nắm giữ Quả Táo, cũng như biết được vị trí nó được cất dấu. Thông qua một cỗ máy đặc biệt được gọi là Animus, Callum có thể tái hiện ký ức của tổ tiên được lưu trữ trong mã gien di truyền của anh, để truy tìm Quả Táo cũng như từng bước khám phá ra bí mật về dòng dõi Sát thủ của anh. Chuyển thể trung thành với nguyên mẫu trò chơi gốc ‘Assassin's Creed’ là loạt game nổi tiếng của hãng Ubisoft. Kể từ phiên bản đầu tiên được phát hành vào năm 2009, đến nay ‘Assassin's Creed’ đã có hàng chục phần khác nhau ra mắt trên nhiều hệ máy chơi game, với sản lượng bản bán ra đạt gần 100 triệu bản và có lượng người hâm mộ đông đảo trên toàn thế giới. ‘Assassin's Creed’ hấp dẫn người chơi không chỉ bởi lối chơi hành động – phiêu lưu phi tuyến tính trong thế giới mở độc đáo, mà còn bởi cốt truyện đầy cuốn hút trải dài qua nhiều thời kì lịch sử tại nhiều bối cảnh khác nhau. Xoay quanh cuộc chiến không hồi kết giữa Hội Hiệp Sĩ Thánh Chiến và Hội Sát Thủ, nội dung của các phần ‘Assassin's Creed’ là sự kết hợp nhuần nhuyễn và hợp lý các nội dung sáng tạo, hư cấu dựa trên huyền thoại, truyền thuyết với những yếu tố khoa học, lịch sử, tôn giáo có thực. Phiên bản điện ảnh của ‘Assassin's Creed’ được thực hiện khá trung thành với nguyên mẫu trò chơi, đặc biệt là phần game đầu tiên ra mắt năm 2009. Cốt truyện chính cùng hệ thống các nhân vật và các sự kiện hầu như được giữ nguyên như game. Điều này giúp tạo nên sự nhất quán giữa thế giới của bộ phim với loạt game gốc, dù nó khiến cho sự phân bố thời lượng giữa 02 bối cảnh quá khứ – hiện tại trong game và phim có sự thay đổi và đảo ngược cho nhau. Trong cả game lẫn phim, các sự kiện và nhân vật chính thực tế chỉ tồn tại ở bối cảnh hiện đại, còn bối cảnh quá khứ vốn là kí ức của nhân vật được tái hiện thông qua Animus. Tuy nhiên trong game, với ưu thế không bị hạn chế thời lượng nên bối cảnh quá khứ được ưu tiên và khai thác tối đa, trở thành phần nội dung chính của tác phẩm. Còn trên phim, để đảm bảo giới thiệu đầy đủ các sự kiện, nhân vật trong thời gian giới hạn, buộc lòng nhà sản xuất phải ưu tiên bối cảnh chính diễn ra ở thời hiện đại, hạn chế bối cảnh phụ diễn ra ở quá khứ. Người hâm mộ của loạt game gốc chắc chắn sẽ rất thích thú khi thấy nhiều chi tiết đặc trưng của loạt game được đạo diễn đưa lên phim một cách cẩn thận. Ví dụ như việc các Sát thủ phải chặt bỏ ngón tay áp út để có thể sử dụng được lưỡi dao ẩn, hay cử chỉ vuốt mắt mỗi nạn nhân sau khi ra tay hành thích… đều xuất hiện đầy đủ. Nhà sản xuất còn cài cắm nhiều chi tiết nhỏ khác dưới dạng các ‘trứng phục sinh’ để khán giả tự khám phá, như các loại vũ khí mà nhân vật chính Sát thủ của mỗi phần game sử dụng được tập hợp và lưu trữ trong khu vực nghiên cứu của Abstergo. Điều này không chỉ giúp xây dựng bối cảnh thế giới của bộ phim trở nên phong phú, có chiều sâu hơn mà còn giúp chiều lòng người hâm mộ của loạt game gốc. Nhiều cải biên tích cực và đáng giá Không chỉ trung thành với nguyên mẫu trò chơi gốc, ‘Assassin's Creed’ còn đem đến nhiều cải biên đáng giá. Nhà sản xuất đã mạnh dạn xây dựng một tuyến nhân vật chính hoàn toàn mới tương đồng về hoàn cảnh, không sử dụng nhân vật sẵn có từ game một cách máy móc. ‘Assassin's Creed’ sáng tạo nhưng vẫn đảm bảo giữ nguyên những giá trị cốt lõi của nguyên tác. Xây dựng câu chuyện của một nhân vật hoàn toàn mới giúp cho nhà sản xuất có thể tự do sáng tạo hơn, vượt ra ngoài những gì đã có sẵn trong game. Điều này còn giúp bộ phim tránh khỏi những so sánh không cần thiết giữa game và phim, và trong trường hợp bộ phim chuyển thể không đạt chất lượng như kỳ vọng thì cũng không ảnh hưởng nhiều đến loạt game gốc về sau. Ngoài ra, không thể không nhắc đến cỗ máy Animus cải tiến trong phim. Nếu như trong game, Animus chỉ là một thiết bị đơn điệu với hình dạng một chiếc ghế thì trên phim, nó đã tiến hóa thành một hệ thống mô phỏng hành động phức tạp, hoành tráng và đầy sáng tạo. Nhờ đó, hiệu ứng truy hồi ký ức mà Animus đem đến cho khán giả ấn tượng và chân thực hơn nhiều so với những gì đã thể hiện trong game. Cải tiến này đáng giá đến nỗi chính hãng Ubisoft cũng khen ngợi và cho biết sẽ xem xét đưa ý tưởng của bộ phim vào các phần game trong tương lai. Hiệu ứng hình ảnh và hành động ấn tượng ‘Assassin's Creed’ đem đến cho khán giả phần hiệu ứng hình ảnh khá ấn tượng. Mỗi bối cảnh quá khứ - hiện tại được thể hiện với phong cách riêng biệt, mang đặc trưng riêng. Ở bối cảnh hiện đại, bộ phim chủ yếu sử dụng tông màu lạnh với những khoảng không gian hẹp, vừa tạo vẻ hiện đại vừa thể hiện sự bí ẩn, với những âm mưu, toan tính ẩn phía sau hành động của mỗi nhân vật phim. Còn với bối cảnh quá khứ, bộ phim đem đến một Tây Ban Nha thế kỷ 15 với tông màu nóng của những vùng hoang mạc đầy nắng gió, hay những thành trì ngập chìm trong chiến tranh, xung đột. Nhiều đại cảnh được thực hiện bằng những cú máy flycam từ trên xuống giúp khán giả có cái nhìn bao quát hơn về châu Âu thời Trung Cổ đầy gai góc và khắc nghiệt, dưới sự cai trị của Giáo hội do Hội Hiệp Sĩ thao túng phía sau. Tuy nhiên, phim sử dụng khá nhiều hiệu ứng ánh sáng và sương khói đến mức lạm dụng, tạo nên cảm giác mơ hồ, tù túng và có phần gây ức chế đối với khán giả. Phần hành động của bộ phim chắc chắn sẽ không khiến người hâm mộ của loạt game gốc phải thất vọng. ‘Assassin's Creed’ đem đến những cảnh hành động khá trung thành với lối chơi của loạt game, với những pha truy đuổi, leo trèo qua nhiều dạng địa hình, công trình kiến trúc khác nhau, những cảnh kết liễu nhanh gọn, lạnh lùng đậm chất Sát thủ hay các màn giao chiến tay đôi không cầu kì, hoa mĩ mà thực tế và hiệu quả. Các cảnh hành động của bộ phim có thời lượng khá lớn và được thực hiện chỉn chu, được quay với nhiều góc máy mượt mà và sáng tạo, dù vẫn còn mắc lỗi cắt dựng vụn khiến cảnh phim bị đứt đoạn. Tiếc rằng cú nhảy ‘Leap of faith’ đặc trưng của loạt game khi đưa lên phim lại chưa tạo được ấn tượng đủ mạnh như nó thể hiện trong game, dù nhà sản xuất đã dày công thực hiện cú nhảy này với diễn viên đóng thế thực thụ chứ không lạm dụng kỹ xảo hình ảnh. Khuyết điểm chết người từ kịch bản nghèo nàn Đáng tiếc là dù sở hữu nhiều điểm sáng giá, ‘Assassin's Creed’ vẫn chưa thể thoát khỏi lời nguyền dai dẳng đeo bám các tác phẩm chuyển thể từ game. Bộ phim được thực hiện với một kịch bản nghèo nàn, nhiều lỗ hổng cùng nhiều chi tiết được xây dựng sơ sài. Bản thân hai phe Hiệp Sĩ Thánh Chiến và Hội Sát thủ dù liên tục được nhắc đến, nhưng lý tưởng của mỗi phe và bản chất mối xung đột truyền kiếp giữa hai phe lại không được miêu tả rõ ràng. Vai trò của Quả Táo vườn Địa Đàng – mục tiêu tìm kiếm của cả hai phe trong suốt nhiều thế kỷ chỉ được nói đến một cách mơ hồ và yếu ớt. Hậu quả là những khán giả chưa từng biết tới loạt game gốc sẽ khó mà hiểu được vì sao hai phe lại gây chiến, vì sao phải có được Quả Táo bằng mọi giá, hay thậm chí là vì lẽ gì mà Hội Hiệp Sĩ Thánh Chiến lại trở thành những kẻ phản diện trong khi Hội Sát Thủ lại là những người hùng trong bối cảnh của bộ phim. Hội Sát thủ với truyền thống cha truyền con nối và mối liên kết đặc biệt giữa các thế hệ thông qua huyết thống là ý tưởng chính tạo nên nét đặc sắc của bộ phim. Nhưng trong phim, ý tưởng này chỉ được đề cập một cách sơ sài với những câu thoại sáo rỗng, không thể hiện được sự gắn kết về mặt tư tưởng của bậc tiền nhân với những hậu duệ sau này. Các nhân vật của bộ phim được phát triển một cách hời hợt, thiếu chiều sâu, ngay cả với các nhân vật chính với nhiều đất diễn. Xuyên suốt bộ phim, khán giả hầu như không thấy được sự thay đổi cụ thể nào bên trong nhân vật Callum Lynch, không cảm nhận được những tổn thương ẩn bên trong mà anh phải chịu đựng khi phải trải qua nhiều bi kịch ngay từ thưở nhỏ. Mặc dù bộ phim đã cố gắng khai thác tâm lý của nhân vật thông qua câu chuyện giữa anh và người cha thất lạc từ lâu, nhưng đáng tiếc nó diễn ra quá chóng vánh và nhàm chán. Không chỉ Callum Lynch, mà những nhân vật khác như tiến sĩ Sophia Rikkin hay vị giám đốc đầy tham vọng Alan Rikkin (Jeremy Irons) cũng gặp phải tình trạng tương tự. Vấn đề chủ yếu là bởi bản thân mục tiêu của các nhân vật đều khá mơ hồ, khiến cho họ hành xử một cách máy móc mà không hề có một động lực cụ thể nào cả. Các diễn viên phụ còn thê thảm hơn, khi hoàn cảnh và vai trò của họ hầu như còn không được đề cập đến, khiến cho bản thân họ chỉ biết diễn một cách vô hồn, không mục đích. Tất cả những khuyết điểm trên khiến cho ‘Assassin's Creed’ chỉ là một tác phẩm điện ảnh tầm trung, chỉ phần nào thỏa mãn người hâm mộ của loạt game gốc. Có lẽ Holywood nên cân nhắc kỹ hơn nếu tiếp tục muốn chuyển thể game lên màn ảnh rộng, nếu không muốn tiếp tục nối dài chuỗi thất bại với những xuất phẩm kém chất lượng. 6/10
Thằng Rogue1 chỉ là 1 phần lý do thôi, lý do bựa nhất là cả 3 ông Sing - Ass - Pass đều cùng premiere công chiếu vào cùng 1 ngày là 21/12 vừa rồi đó. Sau đó cũng chiếu ở các nước khác với thời gian sát sàn sạt nhau luôn. Trong bộ 3 này thì thằng Sing ăn đậm nhất vì là hoạt hình hài nhảm giải trí dễ xem phù hợp noel. Thằng Ass với thằng Pass thì doanh thu đều khởi đầu 4~5m, sau đó Ass drop dữ hơn vì hố kịch bản đó, Pass thì vẫn lèo tèo tiếp tục bị Sing đè bẹp thế nhưng ko drop dữ bằng nhưng cũng chỉ 5~6m/ ngày.
Không 5-10 phút đâu, nửa tiếng tới 1 tiếng đó Đây nhé, chỉ riêng giải thích về Animus là mất khoảng 4 phút.
Nếu đã làm phim này để lôi kéo người chưa bik đến với AC thì fail rùi , khỏi nói cùng 1 con gấu ta dắt nó đi coi cả Warcraft và cai này , coi Warcraft về nó bảo ta down game về cho nó chơi thử mới vl , còn phim này trước khi đi coi ta cũng quảng cáo là phim làm theo game có dàn diễn viên chất đóng, nó cũng hào hứng đi coi , coi xong về nó xìu xìu toàn lắc đầu nên ta nếu cứ tiếp tục kiểu này thì đây chỉ hợp cho fan coi.
Mới coi xong , với người xem dễ tính như mình thì cũng tạm ổn mặc dù kết hơi hụt hẫng , main thì giống assassin dạng thường chứ ko phải mentor nên cũng ko quá mức bá đạo tạm chấp nhận được . Mình thấy thích ở phim là nó truyền tải đc cái Creed như thời AC 1 2 ( qua AC3 mình cảm thấy mất creed rồi ). Như có bác nói rồi , nhiều trường đoạn đáng lý là làm nổi da gà nhưng làm ko tới nên cũng hơi hụt tí, nhiều đoạn thừa thải và gây buồn ngủ , khó hiểu cho non fan ( khúc cuối nhiều đứa nói cái hội sát thủ bá đạo vậy mà còn 3 đứa thôi hả trong khi mình thấy nên có đoạn giải thích còn rất nhiều ở khắp thế giới nhưng ẩn thân,...) Dưới góc nhìn người xem dễ tính thì thấy phim cũng khá , ổn ( ít nhất với fan ).