[autopro] Hơn 875 triệu Đô la cho giai đoạn một tuyến metro 5

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi zero 7090, 17/3/13.

  1. Sis

    Sis Đê tiện nhất xóm

    Tham gia ngày:
    18/5/04
    Bài viết:
    6,248
    Nơi ở:
    hell & heaven
    Ta hỏi nghiêm túc thật chứ ko đá đểu, thấy mi lấy Cần Thơ ra làm ví dụ về chuyện rút vật liệu gây chết người nên ta hỏi lại nguyên nhân vụ đó thôi. Vì thời đó ta ko nhớ nguyên nhân, chỉ nhớ mang máng gãy cầu hơn 50 người chết.
     
  2. Akira Phân

    Akira Phân C O N T R A

    Tham gia ngày:
    3/10/11
    Bài viết:
    1,851
    Nơi ở:
    Cầu Sài Gòn
    Cái đó bọn thầu nhật làm, nguyên nhân là đất ở khu vực đó mềm và sụt, ng ta có báo trc vài tháng rồi nhưng ko nghe, sau đó sập , rất nhiều công nhân và kĩ sư Việt Nam mình chết trong vụ đó, cái này ko phải rút ruột nên sai tè le rồi còn gổng cổ

    Cái tàu điện cũng đếu phải Việt Nam nhận thầu, nhiều thằng éo biết mà bay vào chửi lấy chửi để
     
  3. zero 7090

    zero 7090 Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    20/5/05
    Bài viết:
    4,281
    Và với cái loại 2 bên não to không bằng hai hột cà như bạn thì mình cũng chả phải lịch sự làm gì.
    Đầu tiên ăn tạ no rồi edit là cái quái gì? Nghịch bộ phận sinh dục của mình xuốt ngày nên sinh ảo tưởng bấn loạn à?
    Tiếp theo, người bạn như cái tên của bạn, toàn phân nên có bị đè chết thì gia đình bạn cũng chỉ cần ra bể phốt vớt vớt, đắp 1 lúc là lại có, cho nên bạn không quý. Những con cái nhà người ta bằng xương bằng thịt nên người ta lo. Và bạn *** có cái quyền gì cấm người ta không lo.
    Cái gì đã từng xảy ra trong lịch sử thì phải lấy nó ra làm làm bài học cái này đi học người lớn không dạy cho bạn à? À quên người toàn đặc sản bốc mùi hôi thối thì làm sao được đi học lớp 1





    Cầu cần thơ đất mềm và xụt
    http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/222077/tham-hoa-da-duoc-bao-truoc!.html


     
    Chỉnh sửa cuối: 18/3/13
  4. phananh1988

    phananh1988 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    21/4/08
    Bài viết:
    1,631
    Thằng Nhật làm ngơ chứ thằng nào :-"
     
  5. [DNG].Rookie

    [DNG].Rookie Legend of Zelda GameOver

    Tham gia ngày:
    12/12/09
    Bài viết:
    1,045
    Nơi ở:
    Somewhere among stars
    875 mil USD ==>~ 100k USD/m. Nhìn thì to nhưng giá thế cũng có thể hiểu đc. Ngoại trừ chuyện giải tỏa ( ko biết có hay ko), các phần trắc địa, đào đất, gia cố hầm, tạo kết cấu, gia cố nền ngầm, giải quyết sụt lún, ổn định/ cải tạo mặt bằng ngầm, tránh thấm nước ngầm, tính toán chịu chấn động ngầm...chắc bay hơn 1/2 số tiền rồi. Nên nhớ VN trc nay chưa có kinh nghiệm nhiều với các công trình ngầm ( đc lèo tèo vài cái hầm qua đèo, qua sông này nọ, nhưng toàn là nhờ vả), đặc biệt Metro thì mới làm lần đầu nên cần tư vấn - đội ngũ nhân công- kỹ thuật nc ngoài và trả theo USD, đó là còn chưa tính đến tiền vật liệu, đường ray, tàu, các thiết bị phụ trợ...bla bla...

    Nhìn chung các bố bớt xoắn. Nói thằng ra công trình nhà nước nào đc xây lên thì lũ dự toán đều bị các sếp "nhắc" đội giá hết. Quyền lớn ăn lớn, quyền nhỏ ăn nhỏ, có làm là có đớp, nhưng về chất lượng thì nó dính tới danh tiếng của nhà thầu, bộ mặt quốc gia và cả mạng người nên nó đell dám làm ẩu đâu. Cả nước nhìn vào đó, mà hầm Metro sập 1 phát là lên BBC, nhục mặt quốc thể liền, nên cho kẹo bọn nó cũng dell dám rút ruột quá đáng. Lỗi kỹ thuật, sai sót thì có thể có, nhưng sập như cái cầu Cần Thơ thì khả năng ko cao. Còn chưa xây xong mà đã lên giọng bảo sập này sập nọ thì đơn giản nó giống trù ẻo hơn là lo lắng chính đáng :1cool_look_down:
     
  6. JediDarkLord

    JediDarkLord Dante, the strongest Demon Slayer GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/4/06
    Bài viết:
    14,166
    Nơi ở:
    Chaos of The Force
    Không phải đá đểu mà quan tâm thực sự vì mềnh sẽ là 1 trong những người phải trả nợ đó. Bô shit lúc đầu ai cũng phản đối, lãnh đạo tuyên bố chắc nịch là làm có lãi đừng nghe đám phản động tuyên truyền. Kết quả là 1 đống tè le, giá 1 tấn = 1/3 tấn cà phê.

    Giờ xây cái này gần tỷ đô chỉ mới cho 1 đoạn, và sẽ còn nhiều đoạn khác. Thế thì khi xây xong sẽ nợ đến bao nhiêu nữa. Mềnh chỉ hỏi là nợ bao nhiêu chứ có khẳng định nó lỗ hay sập như cháu xỏ lá 3 que kia??
     
  7. Akira Phân

    Akira Phân C O N T R A

    Tham gia ngày:
    3/10/11
    Bài viết:
    1,851
    Nơi ở:
    Cầu Sài Gòn
    Uh coi như mình ngu vụ nền móng đi ( thâth ra nhớ có đọc bài báo nói tới địa chất ở đấy + kĩ thuật sẽ ko đảm bảo an toàn) thế thì thằng nào xoắn vụ rút ruột , phân biệt éo làm ẩu với rút ruột, mở mồm ngay từ post 1 đã ca sập thì nhà nứoc tuyên truyền, coi thằng nào thối hơn, khắm ngay từ đầu mà còn lương lẹo, mới đặt lên bàn giấy xong giãy nãy cứ như sập tới nới, lôi đủ thứ khác vào để chứng minh cái suy đoán tương lai của mình , ko ngu là gì , thằng nào có não thì đọc 2 post đầu của chú là rõ ruột rồi

    Còn chú thích đã kích tên họ, nhận xét nhân phẩm thì km chú vì bản thân mình mở mồm ra là thối rồi, trong đây thằng nào viết bài dùng não hay ko để thằng khác nhận xét =))

    Thầu nhật nó làm đấy , giờ ra chửi , ra bàn , trù ẻo nó đi , mắc cong Việt Nam thầu thì lại ca mấy bác bụng phệ rút ruột =))
     
  8. wiwi

    wiwi The Pride of Hiigara

    Tham gia ngày:
    31/1/04
    Bài viết:
    9,401
    Nơi ở:
    *ADULT CONTENT*
    Thế nợ quá thì khỏi xây à? Đóng góp ý kiến/thắc mắc khác với lảm nhảm đá xoáy ra vẻ ta thông minh, trong khi thực ra mọi người nhìn vào chỉ thấy một thằng đang "cố tỏ ra nguy hiểm". Người ta ngứa mắt là thế. Chứ ngay từ đầu đặt vấn đề đàng hoàng thì ai thèm vào mà mắng.

    Nói chung muốn được người ta tôn trọng thì bản thân chú khi phát biểu ý kiến phải tôn trọng mọi người. Thế nhé.
     
  9. JediDarkLord

    JediDarkLord Dante, the strongest Demon Slayer GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/4/06
    Bài viết:
    14,166
    Nơi ở:
    Chaos of The Force
    Đá xoáy chỗ nào ? Chỉ dùm.
     
  10. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    31,014
    Bô xít có phản biện trái chiều ngay từ giai đoạn xây dựng đề án, nhưng Bộ CT cố chấp làm tiếp, dân càng phản đối càng làm tợn, và cảm giác chung là nó phục vụ lợi ích của 'ai đó' chứ không phải cho đất nước. Xây Metro là giao thông công chính phục vụ dân, dân là người hưởng lợi trực tiếp, thậm chí có lỗ cũng vẫn phải làm nếu thực sự quy hoạch cho thấy giao thông HCM không thể phát triển nổi nếu không đi lên Metro. Lãi của nó nằm ở công ích, giống như bus, như điện kéo qua bản vậy. Trong khi đó, câu "trả nợ bao nhiêu" là câu hàm ý thằng tiêu thằng nai lưng trả nợ vô tích sự, sử dụng ở đây không thấy đần độn à?

    Nếu có sợ, thì sợ bị rút ruột, chứ ngồi rặn một câu "trả nợ bao nhiêu" thì vái cả nón.
     
  11. giangnam

    giangnam cái biệt hiệu Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/8/02
    Bài viết:
    5,490
    Bạn zero 7090 đưa cái quote kia tự bóp khoái lạc song châu rồi :))
    Nó nói thẳng là thằng chịu trách nhiệm cầu CT là tụi Nhật tụi nó thầu nghĩa là sẽ xem có nguy hiểm không rồi đưa lên gtvt :>
    Còn nữa, cãi nhau mà đi lôi tên nick vào để xoáy thì bạn đuối lý rồi. Rút về tu thêm rồi hãy quay lại :))
    Thôi té đi ngủ mai dậy sớm học bài T4 kiểm cuối kì rồi :">
     
  12. Ku Kin

    Ku Kin Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/5/11
    Bài viết:
    411
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Mình thề là ở bên cái f33 rặt trẩu tre cũng ít thấy đứa nào vào topic SG xây Metro mà hỏi nợ thêm bao nhiêu trên đầu người như bạn Jedi cả :4cool_baffle:
     
  13. empireatwar

    empireatwar Sora, Wielder of Keyblades

    Tham gia ngày:
    20/7/08
    Bài viết:
    12,150
    má xây metro cho dân đi, dân trả tiền mà bảo nợ thì bó tay
     
  14. JediDarkLord

    JediDarkLord Dante, the strongest Demon Slayer GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/4/06
    Bài viết:
    14,166
    Nơi ở:
    Chaos of The Force
    Cứ công trình nào phục vụ công ích thì cứ nhắm mắt làm không cần quan tâm đến nợ?

    Hy Lạp, Tây Ban Nha, Ý .... là các tấm gương nhãn tiền.

    Việc xây Metro xong thì hiệu quả khai thác của nó như thế nào chưa ai biết nhưng cái chắc chắn trước mắt là sẽ nợ. Và số tiền trên giấy chỉ là dự trù ban đầu, bắt tay vào làm rồi đội lên bao nhiêu không ai biết. Bọn Mẽo là sư tổ của xây dựng metro rồi mà xây cái Big Dick (Big Dig) đội giá có 6 lần từ 2,6 tỷ lên có 14,6 tỷ Obama.

    Xây metro trong bối cảnh 1 nền kinh tế khá thì ko nói (như Malaysia, Thái thôi). Hiện nay kt thế nào thì ai cũng biết rồi hén, ko phải nhắc đến nữa. Vậy thì xây xong nợ bao nhiêu và có khả năng trả không là việc đáng quan tâm vì đâu phải chỉ nợ có cái Metro này, còn phải trả nợ những cái khác nữa.

    Và giá cả đi Metro thế nào cũng là 1 vấn đề chưa thấy đề cập vì nó quyết định đến việc thu hồi vốn. Thu đủ để trả cũng mừng, ko đủ thì lại đè dân ra bù lỗ?

    Rút ruột / nâng khống giá thì miễn bàn, bao nhiêu cái công trình rồi chứ có phải mới 1 cái đâu :))

    Mềnh không chống lại việc xây Metro, đi ở nước ngoài roài sướng lắm, cứ lên 1 cái ngồi xíu là tới nơi nhưng giá cả không rẻ đâu nhé.
     
  15. kvnsa

    kvnsa C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/9/07
    Bài viết:
    1,507
    nói chung là kì này các tên "nhẵn mặt" ăn tạ ngập mặt :6cool_boss:

    không tham gia hóng hớt thôi cũng vui
     
  16. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    31,014
    1. Cậu có nắm trong tay đề cương đề án, dự trù chi phí, cân đối ngân sách của cái Metro này không? Tính được ngân sách thành phố tự cân đối bao %, vay vốn ODA bao %, huy động dân bao % không? Gương Hi lạp ở chỗ nào? Quote ra đây coi? Phân tích coi? Có biết sao thằng Hi Lạp chết không? Đã ví dụ thì ví dụ cho trót, đừng đọc mấy tờ báo rách rồi múa mỏ. Chi tiêu công cũng kích thích kinh tế tăng trưởng đấy, có cần tôi google vài bài essay trát cho kín forum không hay tự tìm đọc lấy?

    2. Hiệu quả khai thác của các công trình giao thông công cộng trọng điểm như Metro này không tính được bằng tiền. Nếu làm đúng, nó sẽ rút ngắn thời gian di chuyển của người dân, giải toả các nút thắt giao thông trên mặt đất, nâng cao chất lượng giao thông công cộng, tạo công ăn việc làm cho người dân trong/sau quá trình xây dựng. Đi kèm với Metro là hệ thống phân phối khách, điển hình là xe buýt, tức là kéo theo việc thiết kế lại, nâng cấp hệ thống xe buýt hiện tại của TP. Nâng cấp toàn diện hệ thống giao thông đô thị để tối đa hoá hiệu quả của hệ thống Metro cũng là lợi ích. Những cái đó ai tính ra tiền cho cậu?

    Nhân tiện, xin được phép báo cáo với cậu là kha khá Metro của thế giới LỖ. Thái Lan thần thánh của cậu LỖ đấy ạ. Tôi search về Metro cùng thời điểm tàu cao tốc đang rộ lên nên thông tin hơi outdated tí, nhưng 2 năm chắc không làm cho phần lớn lỗ thành phần lớn cân bằng thu chi được (chứ đừng nói LÃI để tính đường thu hồi vốn). Gần giống tàu điện cao tốc, lượng khách sử dụng metro không đủ để duy trì hoạt động, và ngân sách công phải chi để duy trì nó. Nhưng lạ quá, sao các nước phát triển tân tiến vẫn nghiến răng upgrade đường tàu, đào xuống đất xây metro? Hay là muốn đợi đến lúc SG dân đông quá, chật cứng, xe cộ không nhúc nhích nổi nữa, chim ông nọ cắm đít thằng kia lê lết trên đường rồi mới bắt đầu xây đường tàu cho đảm bảo không lỗ? Tư duy quy hoạch mười, hai mươi năm kiểu chuột nhắt thế thì chết, chết mất cậu ạ.

    Thích thì cứ reply tiếp, nhưng phiền cậu để ý là quan điểm của phần lớn bài reply trong thread này đều là ngứa mắt với cái phát biểu trẻ trâu + kiến thức kinh tế của cậu từ cái box TW nhìn sang chỉ dừng ở mức google vỡ lòng. Tôi với cậu chả lạ lùng gì nhau nữa, nên đừng ham hố quá đà.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/3/13
  17. zero 7090

    zero 7090 Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    20/5/05
    Bài viết:
    4,281
    Nhật làm nhưng thằng nào chung chi ai cũng biết cả.
    Ai thích xỉ vả văng tục trước thì mình cũng sẵn sàng chiều thôi. Chứ con người có học thức chả ai làm như thế cả.

    Mình cũng chỉ muốn như bạn tính thôi. Nhưng mà khổ nối trước vị cầu Cần Thơ thì ai cũng nói như vậy "công trình quốc gia, bộ mặt của đất nước ..." Thế mới mới có cái câu hỏi về "lương tâm".

    p/s: nói chung là tên nào trước bị ăn tạ vỡ mồm rồi đến topic này không giám nói năng gì chỉ biết đứng ngoài chửi đổng. :6cool_boss:
     
  18. wiwi

    wiwi The Pride of Hiigara

    Tham gia ngày:
    31/1/04
    Bài viết:
    9,401
    Nơi ở:
    *ADULT CONTENT*
    Hôm nay tên Kronpas chắc rảnh việc. Ta thì bận quá. Để khi khác vậy.
     
  19. Sis

    Sis Đê tiện nhất xóm

    Tham gia ngày:
    18/5/04
    Bài viết:
    6,248
    Nơi ở:
    hell & heaven
    Trên
    Dưới
    Haizz... thật ra nguyên nhân vụ CT tớ GG phát ra ngay nhưng muốn để người tự chém gió trả lời xem sao :)) vì thấy cậu phát biểu #1 tự tin quá.
    Nói công bằng thì việc rút ruột công trình ở Vn là ko thiếu nhưng mà ví dụ cái cầu CT thì sai lòi ra rồi.
    Lấy quả hầm Văn Thánh gì gì đó làm ví dụ có phải ngon ko? :))
    Việc xây metro này chắc chắn là nhà thầu nước ngoài... hơn nữa lại là công trình quan trọng, rút ruột khó lắm.
    Nói chung là dân xây dựng họ cũng khôn lắm. Mấy ông anh mình đều làm bên kiến trúc xây dựng, ông ý nói thẳng: chả thằng nào ăn mà để công trình sập như chơi cả.
    VD luôn: 1 công trình dùng thép phi 10 là đủ an toàn, các ông ý thiết kế thép phi 12. Tiền thép phi 12 nhưng khi thi công thi lại mua thép 10. Vẫn an toàn và lại có tiền...
    Những vụ ăn quá tham thì.. bó tay :))
     
  20. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    31,014
    Reply giờ này thì rảnh là đúng rồi. Trong giờ làm chỉ kịp ngồi ném gạch thôi, không gõ nhiều hơn được :<
     

Chia sẻ trang này