[b]Bạn muốn trong Heroes V expansion sẽ có những gì?

Thảo luận trong 'Heroes of Might and Magic' bắt đầu bởi Jiang_Boyue, 3/7/06.

  1. lastsamurai

    lastsamurai Chuyên viên tâm lý Nhân Viên Y Tế

    Tham gia ngày:
    22/8/05
    Bài viết:
    4,531
    Thank nhiều!Vậy là ko đụng rùi.Của tui thì:
    Necropolis:Fallen Angle---->Darkness Angle ,Ability:Song of Darkness(triệu hồi các đơn vị đã chết trở nên sống lại với số quân như cũ nhưng die khi hết trận)
    Dungeon:Iron Maiden---->Black Vaikyries,Ability:Trium of Massala (hồi máu,mana,tăng kháng phép,+ dam khi đánh thắng 1 đơn vị địch cho toàn quân
    tùy theo cấp của đơn vị đó)
    Academy :Rakshasa Gidan---->Geryon,Abillity:Thunder Storm(sét chuyền ko giảm dam)+Triple Shoot
    Đó chỉ là chút sơ lượt còn đang bổ sung thêm nên sẽ chi tiết hơn trong các bài sau có gì thì mọi người cứ cho ý kiến.
     
  2. Jiang_Boyue

    Jiang_Boyue T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    23/6/06
    Bài viết:
    597
    @Lastsamurai: Hey! Tớ phải đi miền Tây chơi 1 tuân, ko thể lên mạng được, vì vậy bác hãy quản lý giúm nhé, thông kảm! Cứ post tiếp đê!
     
  3. http://try_fist

    http://try_fist Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/2/06
    Bài viết:
    238
    Mấy con quái này là do các bác phịa ra mà sao cứ như đẻ nó ra để đánh nhau thật thế :))
     
  4. heroes_of_might

    heroes_of_might GameVN Member Moderator

    Tham gia ngày:
    7/4/06
    Bài viết:
    1,722
    Nơi ở:
    Ashan
    Try First không làm nhụt nhuệ khí anh em. Đây là một chủ đề truyền thống có từ khá lâu trong serie game HoMM đấy. Đã có khá nhiều cuộc thi về cái này. Thi chính thức đấy. Không phải tự phát đâu.

    Vậy đã đủ thuyết phục chưa.
     
  5. aphuoccc

    aphuoccc Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    9/5/04
    Bài viết:
    353
    mới lang thang trên forum.ubi.com thấy có topic mong muốn thành MIGHT trở về,trong đó có "soạn" đầy đủ hết,mình paste wa đây,ai chưa coi tham khảo
    đây cũng là mong muốn của mình :D ,thích might>magic
    ...................
    .....................
    Level 1:Goblins(malee;stone axe)
    Hobgoblins(malee;bigger stone axe)special ability-stun

    Level 2:Trolls(ranged;throws little axes)-accuracy
    Trollheadhunter(ranged;throws spears)special ability-bigger accuracy,poison(not VERY strong)

    Level 3: (4 or 3lvl):Orc(malee;rider ;one iron axe)
    Orc Warchief(malee;rider;two heanded axe)special ability-chance of Crit. strike;Unlimited retaliation

    Level 4(4 or 3lvl):Ogre(malee, heavy cub)
    Ogre-Shaman: (malee;heavy staff;casts bloodlust,stolnskin,haste)special ability-caster

    Level 5:Cyclops(giant rocks)
    Cyclops Lord(giant rocks);special ability-attack walls and the archers on them,hits units around the target

    Level 6:Paokai drake(bitting)
    Poakai Drakon(bitting);special ability-Wound,eat corpse



    Level 7:Behemoth(claws)
    Ancient Behemoth(claws);special ability-breake ALL difence;no retaliation)

    Hero:Rider on a wolf
    .................................
    .....................
    SKETCH ĐÂY
    level1[​IMG]
    level2[​IMG]
    level3[​IMG]

    level4[​IMG]

    level5:cylop như cũ
    level6[​IMG]
    level7:behemoth như cũ
     
  6. heroes_of_might

    heroes_of_might GameVN Member Moderator

    Tham gia ngày:
    7/4/06
    Bài viết:
    1,722
    Nơi ở:
    Ashan
    Mấy thằng quái vật này trông hầm hố quá. Con Baokai Drake level 6 đấy rõ ràng xuất hiện trong Dark Messiah. Trông thì giống hệt rồng đen.

    Post cái ảnh màu cái nào.

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  7. CJcomeshome

    CJcomeshome Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/6/06
    Bài viết:
    86
    Đẹp quá mấy bác ơi.
    Muh` thằng Ubi đã cóa kế hoạch đưa ra thị trg bản mở rộng của H5 chưa các bác?
     
  8. Morrowind_Lord

    Morrowind_Lord Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/5/05
    Bài viết:
    189
    có trí tưởng tượng thì tốt. Nhưng cũng nên nhớ tưởng tượng tùm lum thì nó mắc cười lắm. Ví như thành desert chả hạn, cái academy bản thân nó đã là desert rồi. Theo truyền thống thì những nước vùng trung đông là nguồn gốc của những điều kì diệu ví dụ như truyện ngàn lẻ một đêm, aladin và cây đèn thần hoặc hoàng tử ba tư, v.vv.. Mà những nước trung đông thì vùng sa mạc rồi. Chơi campaign của academy cũng thấy toàn sa mạc không. giờ lại đòi thêm thành sa mạc thì đúng là quái lắm.
    Người ta đặt tên cho thành không phải dựa vào địa hình mà đặt tên. Ví như quân elves sao không đặt tên là forest? Bởi rừng cũng có nhiều loại rừng. rừng nhiệt đới, rừng hàn.. vì vậy đặt tên một thành là moutain chắc chắn là không ổn. Moutain có nghĩa là núi. Mà núi cũng có nhiều loại. Ví như núi của thổ dân barbarian thì là núi đá lởm chởm. Núi của quân pháp sư ở heroes 3 (thành tower) thì là núi tuyết. Rồi còn núi có rừng như núi Trường Sơn ở Việt Nam thì sao? Nếu đặt tên là moutain vậy quân Sylvan cũng có thể đặt tên là moutain, vì sylvain sống ở rừng, mà rừng thì thường ở núi.

    uống hớp nước rồi giờ viết tiếp:
    thêm một loại thành là sử dụng toàn quái vật ở biển thì cũng có lí, nhưng đặt tên là thành water thì buồn cười đến nỗi phọt cả water ra luôn.
    Như mọi người cũng biết là các quái vật trong game, trong phim, trong truyện v.v.. đều được thiết kế dựa vào truyền thuyết. Cho nên có thêm thành sử dụng quái vật ở biển ờ thì cũng được đi. Chúng ta từng nghe tới poseidon trong phim hoặc game trước đây, rồi nàng tiên cá mermaid, rồi quái vật kraken, bạch tuộc v.v.. Đội ngũ ấy đủ làm nên một thế lực mới trong Heroes. Nhưng nên đặt tên khác chứ không nên đặt tên water
    Các thế lực trong heroes được chia ra dựa vào văn hóa, tín ngưỡng, tôn giáo của con người. Trong văn hóa phương đông hay phương tây đều có tồn tại ma(death, sống ở nghĩa địa), quỉ(demon, sống ở địa ngục), yêu tinh(elf, sống trong rừng), mọi rợ/người chưa tiến hóa/người hang (babarian, sống vùng núi đá, hang động ) v.v..
    Ma chỉ là gọi chung chứ thực ra ma chỉ là một loại trong một thế lực là undead, tạm gọi là những loài không có sự sống nhưng cũng không vô tri vô giác như cái bàn cái ghế. Cái thế lực này là nửa kia của con người sau tấm gương. Ví dụ người có bộ binh thì undead phải có bộ binh bằng xương. Người có bắn cung thì undead có bắn cung bằng xương. Người có hiệp sĩ thì undead có hiệp sĩ chết (nhưng bị bỏ ra ở H5). Đối với con người thì rồng là loài cao quí nhất (ngai rồng, ấn rồng, kiếm rồng, cột nhà cũng chạm trổ hình rồng v.v..) cho nên undead cũng có rồng xương ngự trị ở vị trí cao nhất. Kế đến là thần chết(wraith).
    Quỉ cũng là gọi chung cho một đội ngũ ở hỏa ngục trong đó có thể chia làm 2 là devil và demon. Devil chiếm ưu thế hơn một chút so với demon theo cách nghĩ con người. Theo kinh thánh thì devil thực ra là thiên thần ác. Khi đức chúa tạo ra đầy tớ thì tạo ra thiên thần, nhưng một số họ phản bội nên được gọi là quỉ. Thiên thần và quỉ vì vậy rất ghét nhau. Cũng chính vì lí do này mà ở her0es 3 khi angel và devil đánh nhau thì đánh nhiều damage hơn bình thường.
    Còn demon có thể gọi theo cách việt nam là quỉ sứ, loại nửa người nửa trâu, đầu có mọc sừng, chân guốc ngựa và tay chỉ có 2, 3 ngón như loài trâu ngựa. Theo văn hóa phương đông thì trâu ngựa là những loài đầy tớ của con người. Người ta thường hay dùng câu "thân trâu ngựa" để chỉ những kẻ nô lệ. Theo phương Đông thì những kẻ ác khi chết đầu thai phải làm trâu làm ngựa để cho con người cưỡi đầu cưỡi cổ. Và demon chính từ đó mà ra. Demon thì lại được chia thành nhiều loại. Dạng demon thấp hèn thì có "ngưu đầu, mã diện" là 2 con đứng gác cửa địa ngục theo cách nghĩ của đạo Phật. Một con đầu trâu một con mặt ngựa. Loại này có thể được so sánh với con horned demon trong heroes. Loại demon cấp cao thì có demon lord. Loại này chính là con level 6 ở H5 và level 5 ở H3.
    Bên cạnh 2 lực lượng chính là devil và demon, ở hỏa ngục còn có các quái thú được nhắc nhiều đến trong truyền thuyết. Một là con chó 3 đầu ceberus. Nếu ai đã chơi Zeus thì cũng biết con chó này là con thú của thần chiến tranh. Còn con nightmare được cho là tác giả của những giấc ác mộng. Chúng ta hay gọi những người nằm mơ ác mộng ú a ú ớ trong giấc ngủ là "bị quỉ đè." Vâng, đó chính là con nightmare nó đè. Con succubus thì lại bắt nguồn từ việc đàn ông hay tơ tưởng tới phụ nữ khác bên cạnh vợ mình. Hình bóng của những người phụ nữ trong trí tưởng tượng của đàn ông được chúng ta gọi là "con quỉ cái" quyến rũ chồng bà.

    xin lỗi các bạn vì nói dai nói dài, nhưng nói chưa xong thì phải nói tiếp chứ không nó thành nói dở (nói nửa chừng).
    Nói về quân academy thì tôi nghĩ ngay tới người Trung Đông với thần đèn, tấm thảm bay, pháp sư thổi kèn cho rắn múa. Gargoyle thì là những bức tượng đặt bia đá. Ví như trong phim xác ướp ai cập thì có các tượng đá biết đi, thì trong heroes có con gargoyle biết bay. Rakshara cũng bắt nguồn từ truyền thuyết ở vùng trung đông. Gremlin thì là do các pháp sư thí nghiệm trên loài yêu tinh bị thất bại, nên yêu tinh hóa ra. Còn colossus là một bức tượng dũng sĩ khổng lồ, một trong bảy kì quan thế giới thời cổ đại. Bảy kì quan này giờ chỉ còn sót lại kim tự tháp khê ốp, nhưng qua đó chúng ta cũng thấy trong văn hóa thời alexander cũng đã tồn tại ý niệm người khổng lồ. Titan và giant (hay colossus trong H5) chính là từ đấy mà ra.
    Còn có nhiều con quái thú lẫy lừng trong truyền thuyết khác nhưng không biết nhét vào quân nào nên mấy tay viết game mới cho vào neutral army. ví như phượng hoàng lửa tồn tại trong cả văn hóa bốn phương. Trong Heroes thì là con phoenix/fire bird.

    Các bạn thông cảm viết nhiều thấy hứng quá tính viết nữa. Mà chắc tới đây đủ hết muốn đọc rồi nên tôi phải dừng. Chỉ muốn nói một điều là tưởng tượng là tốt, nhưng tưởng tượng ra những cái chẳng ăn nhập vào đâu thì chỉ làm game trở nên nhàm. Cái gì cũng phải có lí do của nó. Ví dụ như con gargoyle "trăm năm bia đá không mòn" thì không sợ phép sấm sét lightning bolt và chain lightning là hợp lý. chứ giả dụ mấy tay viết game cho con này chống relitation thì bọn trẻ chơi game ở mấy nước phát triển (chúng nó thông minh lắm) sẽ hỏi ba má chúng nó "tại sao tượng đá mà sấm chớp đánh chết được." Ba má chúng nó không trả lời được thì sẽ chả mua game cho chúng nó chơi nữa là toi.
    Cái vụ thành "water" thì rất hay. Còn thành desert và moutain thì chuối cả nải.
     
  9. heroes_of_might

    heroes_of_might GameVN Member Moderator

    Tham gia ngày:
    7/4/06
    Bài viết:
    1,722
    Nơi ở:
    Ashan
    Tớ chỉ ghép lại cho mọi người dễ theo dõi thôi.

    Còn bài viết tốt lắm. Bạn cứ phát huy tiếp nhé.
     
  10. holysage1987

    holysage1987 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    1,762
    Nơi ở:
    HCM,Q Phu Nhuan
    **DESERT
    1/Harpy--->Raptor Lady
    2/Centaur--->Centaur Savage
    3/Scorpion Man--->Scorpion King
    4/Roc---Thunderbird
    5/Hannibal Lion--->Sphinx
    6/Behemoth--->Beast
    7/Diamond Dragon--->Crystal Dragon

    **MOUNTAIN
    1/Goblin--->Troll
    2/Orc--->Orge
    3/Flying Horse--->Pegasus
    4/Direwolf--->Werewolf
    5/Manticore--->Barbarous Manticore
    6/Giant Lion--->Chimaera
    7/Firebird--->Phoenix

    Pegasus, Phoenix là 2 con vật linh thiêng sao sống với mấy con mọi rợ vậy. Troll sống dưới gầm cầu đâu sống ở sa mạc, Harpy ở trên núi mới đúng. Orc và Orge là 2 loài khác nhau mà.
    Đổi lại:
    DESERT
    1/Direwolf--->Werewolf
    2/Nomad--->Savage Warrior
    3/Mummy--->Curse Mummy
    4/Scorpion Man--->Scorpion King
    5/Roc---Thunderbird
    6/Hannibal Lion--->Sphinx
    7/Behemoth--->Beast

    MOUNTAIN
    1/Goblin--->Goblin Warrior
    2/Harpy Lady--->Raptor Lady
    3/Orc--->Orc Chìetain
    4/Orge--->Orge Mage
    5/Manticore--->Barbarous Manticore
    6/Giant Lion--->Chimaera
    7/Firebird--->Phoenix

    **Còn 2 đạo này được rồi:
    UNDERWATER
    1/Stone Snail--->Thorn Snail
    2/Mermaid--->Merman
    3/Ray Fish--->Sea's Thunder
    4/Big Pincers--->Massive Crab
    5/Great Sea Snake--->Scylla
    6/Megalodon--->Gigantic Killer
    7/Sea King--->Lord of the Ocean

    ICELAND
    1/Dwarf--->Holy Dwarf
    2/Ice Warrior--->Ice Commander
    3/Stalagmite Soldier--->Stalagtite Soldier
    4/Snowtorm Owl--->Icestorm Owl
    5/Cave Bear--->Ancient Bear
    6/Snow Maiden--->Snow Queen
    7/Cold Defender--->Cold Eternal

    Cho fép thay đổi tí:
    UNDERWATER
    1/Stone Snail--->Thorn Snail
    2/Mermaid--->Siren
    3/Ray Fish--->Sea's Thunder
    4/Big Pincers--->Massive Crab
    5/Great Sea Snake--->Scylla
    6/Megalodon--->Gigantic Killer
    7/Sea King--->Leviathan

    ICELAND
    1/Dwarf--->Holy Dwarf
    2/Ice Warrior--->Ice Commander
    3/Stalagmite Soldier--->Stalagtite Soldier
    4/Snowtorm Owl--->Icestorm Owl
    5/Cave Bear--->Ancient Bear
    6/Naga--->Naga Queen
    7/Celcius--->Shiva

    Thêm 2 đạo này nữa:
    ELEMENTAL(tinh linh):
    1/Centaur--->Centaur Savage
    2/Air Elemetal--->Cloud Elemental
    3/Fire Elemental--->Thunder Elemental
    4/Water Elemetal--->Ice Elemental
    5/Earth Elemetal--->Magma Elemetal
    6/Physics Elemetal--->Spirit Elemental
    7/Firebird--->Phoenix

    SWAMP(đầm lầy):
    1/Lizzard Man--->Lizzard Ranger
    2/Serpent Fly--->Dragon Fly
    3/Basilisk--->Greater Basilisk
    4/Medusa--->Gorgon
    5/Giant Snake--->Swamp Snake
    6/Man-Eater Flower--->Poison Man-Eater Flower
    7/Drake--->Wyvern

    Như vậy công bằng luôn, 6 đạo thiện 6 đạo ác:
    Haven, Sylvan, Academy, Underwater, Iceland, Elemental >-< Inferno, Dungeon, Necropolis, Desert, Mountain, Swamp
     
  11. holysage1987

    holysage1987 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    1,762
    Nơi ở:
    HCM,Q Phu Nhuan
    Á cho sửa lại tí:
    MOUNTAIN
    1/Goblin--->Goblin Warrior
    2/Harpy Lady--->Raptor Lady
    3/Orc--->Orc Chìetain
    4/Orge--->Orge Mage
    5/Manticore--->Barbarous Manticore
    6/Giant Lion--->Chimaera
    7/Firebird--->Phoenix

    Sửa lại:
    7/Cyclops--->Cyclops King
     
  12. lastsamurai

    lastsamurai Chuyên viên tâm lý Nhân Viên Y Tế

    Tham gia ngày:
    22/8/05
    Bài viết:
    4,531
    Ê,tui thấy như vậy đâu có ổn!
    Nếu cho Underwater theo thiện thì hơi lạ ah.Chúng đa phần là sinh vật ko bít tiếng người mà.Còn Dungeon tuy đã độc lập nhưng vẫn là elf,có tính thiện chứ tà hồi nào đâu.Nên cho 1 số thành ở trung lập thì hay hơn đấy.
    Ngoài ra thì ông có đụng hàng với DisciplesII ko mà chế ra con Centaur Savege vậy?
    Nhưng công nhận là bài viết hay và có tính sáng tạo cao đó
     
  13. holysage1987

    holysage1987 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    1,762
    Nơi ở:
    HCM,Q Phu Nhuan
    Con Centaur Savage này có bên Heroes 3 (thực tế ko bít có fải ko), mà tên gì thì cũng được thui mà!!!

    Ừ y 1 hay, vậy nên cho thành nào trung lập nhỉ??
     
  14. lastsamurai

    lastsamurai Chuyên viên tâm lý Nhân Viên Y Tế

    Tham gia ngày:
    22/8/05
    Bài viết:
    4,531
    Cho Dungeon,Desert,Swamp,Underwater vô trung lập là hợp nhất đó!
    Mà cho hỏi Celcius là chi mà dám nâng cấp lên Shiva vậy?
    Chắc bạn lộn với nhỏ Shiva bên final fantasy rùi,nên đổi là Son of Skadi (vì skadi là thần băng giá mà)thì đươc hơn.Với lại sao Elemetal với Mountain đều có Pheonix vậy?Và một con bạn viết ngược từ nâng cấp thành hạ cấp đó ,chỉnh lại đi nha
     
  15. swordsaint

    swordsaint Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/6/06
    Bài viết:
    904
    Các bác nghĩ ra nhiều sinh vật mới rất hay, rất sáng tạo, nhưng theo tôi lối chơi của Hero cần được cải tiến mới là điều cần thiết. Sự tổng hợp giữa đa dạng binh chủng và lối chơi phong phú sẽ tạo ra một game hay; Tôi xin mạo muội nêu ra một số vấn đề sau đây:
    -Hero of might and magic: nhưng trong H5, hero không trực tiếp xung trận, như thế thứ nhất mất đi cái tôi của người chơi, thứ 2 hero đánh quá yếu rất bất lợi cho những hero theo dòng knight hoặc tương tự vì damage quá đuối. Còn dòng soccer của hero thì quá mạnh: được đi nhiều lượt hơn, cast phép thì damage cao hơn hẳn cộng với tầm sát thương kinh khủng; Điểm này theo tôi H5 cần nghiên cứu và học tập Age of Wonder II; Đồng thời cần phải nâng cấp đồ đạc cũng như chủng loại của hero, có thể vì tập trung vào nhiều chi tiết nhỏ mà H5 đã đánh mất những chi tiết lớn: đó là đồ họa nâng cấp nhưng vì thế mà game quá nặng làm bản đồ chật hẹp và số lượng quái ít hơn hẳn so với hero 3 (không nhắc đến hero 4 bởi vì ngoài khoản tướng có thể tham gia chiến trường ra thì hero 4 là một thất bại của UBI).Tôi có ý tưởng thế này, có thể combin các quân cùng loại với nhau nhưng mà khi đánh với những đơn vị quân là bao nhiêu thì chỉ được tính tối đa là số lượng quân đó nhân với 4 hoặc nhiều hơn tùy vào kích thước của quân đó ( ý tôi là thế này, ví dụ 1 con rồng có độ rộng 4 ô , một con nông dân có độ rộng là 1 ô vậy tính chu vi thì để bao quanh con rồng thì cần 12 con nông dân do đó khi lấy 100 con nông dân đánh với 1 con rồng thì chỉ có base damage của một con nông dân nhân với 12 là tác động đến con rồng, còn lại 88 con nông dân kia tuy vẫn đánh nhưng không tính điểm, nói chung độ rộng này chỉ mang tính tương đối không nhất thiết phải thể hiện trên bản đồ; tương ứng nếu có 2 con rồng thì số damage sẽ là 24 nhân với base damage của một con nông dân). Nếu làm được như vậy thì sẽ tướng sẽ không thiệt thòi khi bị quân nó combine vào,chứ nếu như trong hero 4 thì tướng die quá nhanh.
    -Thực lực các quân trong h5 cũng không đồng đều, đẳng cấp giữa các cấp quá cách xa nhau, hơn nữa việc quá quan trọng đẳng cấp làm mất tính chiến thuật của game. Ví dụ như không nên đưa nông dân vào làm một unit - đưa nông dân vào làm một unit làm cho tôi cảm thấy buồn cười khi mà quân đội của Might and magic với những chiến binh thần thánh, truyền thuyết đứng chung tuyến với những người không có khả năng chiến đấu.:o . Cho dù trong game có hình thức combine các đơn vị với nhau nhưng như thế vẫn không xóa nhòa được khoảng cách giữa các cấp, mà việc combine các quân với nhau lại còn làm cho game rất chán (ai chơi qua age of wonder II sẽ thấy, quân đánh nhau nhiều cũng lên lv và cũng mạnh hơn, các quân không combine với nhau, nhưng bù lại có thể nhiều sư đoàn cùng đánh một lúc). Việc cho Hero xung trận cũng đồng nghĩa với việc không có chuyện 3 hoặc 4 con footman không đập được một thằng knight, như thế tức là thu hẹp khoảng cách giữa knight và footman, về phép thuật hạn chế khả năng sát thương như h5 thế là được....về vấn đề này tôi có ý tưởng nhưng khả năng diễn thuyết còn kém, ai hiểu ý thì giúp tớ với :whew:
    -Game theo lượt được ưa chuộng bởi chiến lược hay, nhưng việc thu hẹp chiến trường trong h5 so với h3 tạo ra một sự ức chế, người chơi không thể hiện được chiến lược cũng như làm mất đi điểm đẹp về "địa lợi", nên làm chiến trường rộng hơn, có thêm các điểm như núi sông..., như vầy thì tính chiến lược trong game sẽ mở rộng, thể hiện đẳng cấp của người điều khiển chứ không chỉ là thịt đè người chiếm tỉ trọng cao như hiện nay. Ví dụ như đánh từ điểm cao thì sẽ được cộng damage, quân lửa mà đánh ở môi trường nước như đầm lầy và sông thì phải bị trừ health và trừ damage, thành trì phải được xây dựng đàng hoàng, không có chuyện thiên thần biết bay mà lại không thể dập tan nát mấy cái thằng bắn bắn ở trên tường được.....Về việc mở rộng chiến trường như vậy cần mở rộng khả năng lãnh đạo của tướng ví dụ như qui định hero có khả năng lãnh đạo trong khoảng nào (độ rộng bao nhiêu ô) như thế có thể qui định sự khác biệt giữa các tướng là knight (có khả năng lãnh đạo quân tốt) và các tướng là soccer(khả năng cast phép mạnh nhưng máu yếu và không có khả năng lãnh đạo quân tốt). Và việc chiến trường rộng thì làm cho các hero không dễ die như trong hero 4. Ngoài ra nên cho mỗi quân có một chỉ số nữa là dex qui định khả năng tránh né của unit, không nhất nhất là lúc nào ra đòn cũng phải trúng (đó mới thể hiện được may mắn cũng như thể hiện được sức mạnh của những đơn vị phụ thuộc vào khéo léo). Ngoài ra nên có tướng chạy bộ, có tướng bay, có tướng cưỡi ngựa...và mỗi kiểu thì có ability thưởng cao ví dụ như quân bộ không đánh được quân bay, nhưng khi quân bay đánh quân bộ (phải xà xuống) thì quân bộ đánh được quân bay...Quân bay rất kị cung, vì trên không sải cánh rộng lên khó tránh đòn, do đó khi đánh nếu quân cung đánh quân bay sẽ được cộng %đánh trúng và damage...quân nào cưỡi ngựa thì có kĩ năng first strike tức là điểm đánh lần đầu tiên được nhân đôi, quân bay có kĩ năng tốt nhưng giáp phải yếu, thuận lợi (+%đánh trúng khi ở thảo nguyên hoặc trên núi, những nới bằng phẳng và chống trải) nhưng bất lợi nếu đánh ở trong rừng (-%đánh trúng), với những chiến binh cưỡi sinh vật lạ thì mỗi loại nên có những kĩ năng đặc biệt (đặc biệt là hero vì thằng này thường thích khác người) ngoài ra cách tính điểm của hero cũng khác với cách tính điểm đối với các loại đơn vị khác: giáp đặc biệt, khả năng chống đỡ đặc biệt, có khả năng thay đổi vũ khí, ví dụ cầm cung thì biết bắn trên không (tất nhiên là khi đổi cung thì phải tùy loại tướng có được đào tạo bắn cung không và đào tạo ở trình độ nào mà tầm sát thương cũng như % bắn trúng sẽ cao)...Oài gần 2h rồi mà chưa ăn trưa, đi ăn đã về viết tiếp....Các bác có ý kiến đóng góp hăng vào nhé, em cho rằng đây không chỉ là một nơi đóng góp ý kiến mà còn là một nơi thể hiện khả năng sáng tạo cũng như nơi đưa ra những điều mà mình không biết nói với ai :D
     
  16. swordsaint

    swordsaint Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/6/06
    Bài viết:
    904
    Việc xây dựng các nhân vật mới cộng với các hiệu ứng đồ họa sẽ ngốn rất nhiều tài nguyên của máy, nhưng việc xây dựng các yếu tố chiến thuật thì chỉ cần phải xử lý dữ liệu có sẵn do đó sẽ không mất nhiều tài nguyên và game sẽ được làm mất ít thời gian hơn so việc tạo một đống quân mới + thiết kế đồ họa + hiệu ứng hình ảnh và âm thanh; Tuy nhiên việc làm cho H5 mang tính chiến lược hơn sẽ ngốn nhiều thời gian của các designer vì phải nghiên cứu kĩ hơn tính balance trong game, sao cho game hợp lý và không thiên vị. Với số chủng loại quân nhiều như trong hero 3 cộng với những kĩ năng chiến lược trong chiến trận thì người chơi có thể nghĩ ra rất nhiều đấu pháp hay và trò chơi sẽ không bao giờ bị nhàm chán;Theo tôi nên có thêm một số thứ sau trong một bản hero tới có lẽ là H6 chăng (vì nếu cải tiến hết như thế này thì không thể là H5 được nữa):
    -Hero có quyền tham gia đánh trận-cái này thì miễn bàn.
    -mối đơn vị quân cần thêm các chỉ số chi tiết về kích cỡ (cái này có tác dụng như bài trên đã nói), dex(phụ trách khả năng tránh đòn), mô tả chi tiết về các lợi điểm trong chiến đấu(cái này có cũng được hoặc để người chơi tự khám phá càng hay) ví dụ như khi cung thủ ở trên địa hình cao sẽ bắn mạnh hơn (tham khảo bài trên)...
    -Tăng số lượng skill của Hero cũng như của các unit, nên tăng đồng đều, không phụ thuộc quân mạnh mới được cộng nhiều ability; Nên tăng những ability mang tính chiến lược cao để cho dù quân lv thấp cũng có những thế mạnh riêng, không nhất thiết một sư đoàn gồm nhiều quân lv cao luôn luôn chiến thắng.
    -Trong trận đánh, không phải muốn flee là chạy được luôn, mà hero buộc phải chạy đến một điểm nào đó thì mới thoát ra khỏi trận đánh được.
    -Khi hero chết, có thể trận chiến vẫn được tiếp tục, lúc này quyền chỉ huy (aura command) sẽ thuộc về một nhóm unit nào đó tùy theo phân cấp; Ví dụ như thành loài người thì khi Hero lên bàn thờ thì quyền chỉ huy sẽ thuộc về Knight hoặc angle. Nếu không có nhóm người nào có aura command thì coi như quân đó thua, và có thể đầu hàng hoặc theo quân đối phương (cái này lại tùy vào kĩ năng của tướng đối phương)
    -Mở rộng bản đồ chính: sẽ có nhiều bí mật để cho người chơi khám phá. Các bản đồ relic sẽ phân bố rộng khắp và relic sẽ có nhiều mảnh, và không cần đủ cũng có thể xây relic, mỗi mảnh của relic có 1 tác dụng riêng, có thể gộp vào xây dần dần các relic cho đến khi hoàn tất.
    -Mở rộng battlefield: có nhiều chi tiết chiến thuật được bổ sung như địa hình, có thể cho phép 2, hoặc 3 tướng cùng đánh một tướng của đối phương (theo kiểu bao vây).
    -Đồ đạc trong hero cần phải thay đổi: mặc cái gì vào người thì cái đó phải hiện lên (nếu không thì đồ họa 3D làm cái quái gì :-s )
    -Các quân sẽ rất phong phú: nếu phân theo thuộc tính sẽ có: lửa, nước, khí, đất, điện, magic(summon), kim loại; hoặc phân theo không, bộ, kị binh, thủy binh (tất nhiên sẽ lựa chọn những chủng loại thủy binh nào có khả năng đánh cả trên cạn nhưng sẽ không được cộng điểm thưởng như đánh dưới nước).
    -Quân cũng có khả năng lên cấp (giống như trao huân huy chương), và lên cấp sẽ tự động học các kĩ năng mới hoặc tăng điểm như khả năng đánh trúng, máu....như vậy sẽ rất ưu tiên những chiến binh dạn dày trận mạc.
    ....còn rất nhiều thứ muốn nâng cấp, nhưng một chốc một nhát không nghĩ ra được, anh em cho ý kiến xem thế có được không :p
     
  17. aphuoccc

    aphuoccc Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    9/5/04
    Bài viết:
    353
    swordsaint viết cũng đc đấy
    nhưng mà lính cũng lên cấp thì không đc rồi:kinh nghiệm chia mần sao :D ,level 1 nhận exp=level7 ah
    theo cá nhân thì Nival chỉ cần tập trung nhấn phần "HERO" là đc rồi:coi bao nhiêu là phim thấy tướng xông pha trận mạc thích gì đâu,chơi hero tướng ngồi uống nước,nếu không cho tướng đánh thì cũng phải có cái "damage" cho tướng
     
  18. holysage1987

    holysage1987 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    1,762
    Nơi ở:
    HCM,Q Phu Nhuan
    uhm cũng hay!!
    Celcius, và Shiva đều là 2 vị nữ thần băng!! Theo 1 số truyền thuyết là như vậy!! Celcius có vẻ ko đẹp bằng Shiva nên mình để vậy!!
    Nếu ko thìch thì mình đổi thành bà chúa tuyết đi !! Quân cấp 7 toàn quái thú với đàn ông ko kỳ wá, lâu lâu cho phụ nữ vô mới hay !!
    MOUNTAIN mình đổi lại rối, bỏ Firebird--->Phoenix (Phoenix mình tra từ điển rồi, đâu có sai) đi, thế bằng Cyclops--->Cyclops King
    Vội wá nên nhầm tí!!

    Heroes 5 cần thêm nhiều bản đồ custom hơn!
    Thêm fần tự xây bản đồ!
     
  19. swordsaint

    swordsaint Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/6/06
    Bài viết:
    904
    @ aphuoccc: tất nhiên là việc lên lv của quân cấp thấp sẽ nhanh hơn so với quân cấp cao; Khi lên một nhóm quân lên lv rồi, mà muốn combine với nhóm cùng loại nhưng khác lv, thì điểm exp của nhóm đó sẽ cộng tổng lại rồi chia đều ra - bác nghĩ xem có ổn không :D
     
  20. lastsamurai

    lastsamurai Chuyên viên tâm lý Nhân Viên Y Tế

    Tham gia ngày:
    22/8/05
    Bài viết:
    4,531
    Xem ra thì anh swordsaint cũng đã từng chơi qua Age of Wonder nên mới có nhiều ý kiến hay như vậy.
    Thật ra thì việc lên cấp và exp của lính theo tui thấy thì trong DisciplesII cũng có thể coi là tiêu biểu.Cả tướng và lính đều có exp riêng.Sau mỗi trận thì kinh nghiệm đc chia đều cho tất cả giống swordsaint đã nói ở trên.Nhưng có một điểm riêng là khi muốn nâng cấp một loại quân nào đó thì ngoài đủ điểm exp thì trong thành phải có công trình tương ứng với loại lính đó chứ ko xây là có liền như Heroes.
    Phải tính toán xem theo ngả nào thì hợp trong cảnh chơi để xây chứ ko phải kiểu xây hết(HeroesIV có nhưng hơi nhạt nhòe). Còn yếu tố địa lợi thì tui thấy Age of Wonder là hay hơn cả:nếu lính có khả năng đi lại trên 1 môi trường nào đó thì sẽ ít mấy sức hơn loại ko có,có nhìêu phép chơi ngòai world map,có thể summon một đơn vị lính ra hỗ trợ và có thể thay đổi cục diện cảnh chơi bằng các phép thay đổi môi trường(vd là Wet Land,chơi với 2 đồng minh có domain rộng thì sau 1 tháng là ngập hết nguyên map=>cá lội đầy bờ,ko thể di chuyển vì ko còn dất mà đi ,ko ngập thì hóa đầm lầy=>đi như rùa) một điều đặc biệt là công trình xây phải có thời gian để hoàn thành.
    Heroes trong cả 2 trò trên đều có thể tham gia đánh nhưng ở múc giới hạn thui.Item thì có nhìu loại,có loại vĩnh viễn,có loại thì chỉ giới hạn trong khoản thời gian như Disciple 2.
    Nếu heroes mà được như vậy thì sẽ rất hay nhưng chưa bít khi nào thì sẽ có (chắc bản X+ quá)
    Đây chỉ là chút ý kiến tiếp thu dc sau khi chơi 1 số game dàn trận theo lượt,có gì sơ sót mong mấy bạn bỏ qua.
     

Chia sẻ trang này