mở lại sách giáo khoa cấp 2 (chắc ở VN có dạy cái này nhỉ ), xem số thập phân vô hạn tuần hoàn có phải là số thực ko, sau đó tìm tiếp phần định nghĩa số thực còn về cái này thì..........cứ để đấy xem người đời nói gì về cậu , Bonus: nếu cách chứng minh của tớ là sai thì nó đã ko dc nằm trong giáo án của UPenn...nơi mà sinh viên phải trả hơn 60k/năm để dc học
ở đây ta cần cm 0.(9) =1 theo cách cm của bạn cff thì ta giả sử 0,(9) < 1 => tồn tại X là trung bình của 0,(9) và 1 hay 0,(9) < X < 1 vì X nhỏ hơn 1 (và x là số dương) Chắc chắn X phải có dạng : 0,xxxxxxxxx.... vì X lớn hơn 0.9. chắc chắn X phải có dạng: 0,9xxxxxxxx vì X lớn hơn 0.99 chắc chắn X phải có dạng: 0,99xxxxxxxx ....... tiếp tục làm như thế, ta chắc chắn có X phải có dạng 0,999999999....(vô hạn) hay X= 0,999.......(vô hạn) nhưng theo đk thì X> 0,(9) ==> không tồn tại X ==> 0,(9) =1 không hiểu sao cm dễ hiểu như vậy mà nhìu người không hiểu nhỉ
Ặc ông đọc thế nào, hay là bài viết tôi có vấn đề mà cậu hiểu thành như thế.........tôi bào là thực nghiệm ở Trái Đất với Mặt Trời nó khác nhau cơ mà............đọc kiểu gì vl thế - Đúng là hài, thôi thì cậu xác định hộ cái vị trí 0,(9) trên trục số luôn hộ tớ nó ở vị trí nào...........rồi ho tiếp nhé - Học cao quá, nhưng rốt cuộc có trả lời được cái câu hỏi vì sao ko............đem cái UPenn...nơi mà sinh viên phải trả hơn 60k/năm để dc học để lòe thiên hạ à, 2 đứa e nó học trường 800k/tháng còn ta dek được trả 1 xu cho việc học nghĩa là ta ngu hơn...........vãi đạn
Thôi cho 1 câu cuối 0.(9) = 1, đây là chân lý ko bao giờ thay đổi............ Cám ơn các anh đã nhiệt tình ném đá, em vừa mới bị sốt xuất huyết xong, tinh thần còn chưa ổn định, có gì mạo phạm mong anh pho thứ lỗi, cho em về...........
Nó trùng với vị trí của 1 chứ còn gì nữa . Ý cậu là số thập phân vô hạn không biểu diễn được trên trục số? Cậu học lớp mấy rồi thế? Số thập phân vô hạn tuần hoàn là số hữu tỉ, điều này đã được công nhận, hỏi số hữu tỉ có biểu diễn được trên trục số không? Hơn nữa số thập phân vô hạn không tuần hoàn hay số vô tỉ vẫn biểu diễn được trên trục số thực, bởi vì nó là số thực, chả có vấn đề gì cả.
tó thề là cậu bị hổng kiến thức toán 1 cách lớn. Tóm tắt lại cách chứng minh số 2 là thế này, nếu 0.(9) khác 1 thì ở giữa 2 số đó phải có 1 số khác lớn hơn 0.(9) và bé hơn 1, sau khi chứng minh thì thấy rằng số đó ko thể tồn tại. Như vậy cuối cùng 0.(9) = 1 ko phải lờ đâu bạn a, học sinh học toán ở UPenn nối tiếng toàn thế giới như thề nào ai ở US cũng đều biết (tự hào :'>).......chẳng ai ngu gì mà cho cách chứng minh vào hệ thống giảng dạy khi mà nó sai đâu.
Với 1 số ng thì 1 = 2 được cơ mà nữa là 0.(9) = 1 ( đối với 1 nhóm ng ) thay chứng minh nó đúng hay sai thì hãy thay đổi suy nghĩ ấy
tớ thây sai ở chỗ: các cậu tính toán những cái vô hạn thông qua những phép toán hữu hạn mà đốt cháy giai đoạn, không thông qua lim