Bạn cảm nhận như thế nào về game ?

Thảo luận trong 'Đánh Giá | Cảm Nhận' bắt đầu bởi Uyen_Hoang, 11/2/06.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. thanhdh

    thanhdh Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    13/8/05
    Bài viết:
    6,366
    Nơi ở:
    Đâu kệ tao
    chẹp ,ai mà không biết cái tin này .cái này lâu rồi ,nhưng cũng vì điểm phụ này mà róckstars nổi tiếng đó :)),nhưng dù sao nó cũng cắt trên ps2 ,không cho chơi được ,game chỉ dành cho trên 18 tuổi thôi .:>,mà không đến nổi nào đâu :>
     
  2. kl2991

    kl2991 Persian Prince

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    3,898
    Nơi ở:
    chỗ đóa đóa
    game vừa có mặt tốt vừa có mặt xấu kô phải bàn nhìu nhưng thà có game còn hơn kô có
    nếu kô có game thì sẽ kô có diễn đàn này cũng kô có topic này để anh em bàn lựng :D
     
  3. ERUO

    ERUO T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    29/7/04
    Bài viết:
    603
    Nơi ở:
    emirates stadium
    game: là 1 trò chơi :D      :D :D :D :D :D :D
     
  4. SergeantEversman

    SergeantEversman Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/2/06
    Bài viết:
    144
    Nơi ở:
    Racoon City
    Chẹp tui chơi game từ bé nên coi game không chỉ như 1 thứ giải trí mà là 1 phần không thể thiếu của 1 gamer
    đương nhiên nếu quá lạm dụng thì game sẽ trở thành có hại còn đối với tui game đã giúp tui biết nhiều người bạn mới mặc dù tui là 1 người sống khép kín
     
  5. thanhdh

    thanhdh Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    13/8/05
    Bài viết:
    6,366
    Nơi ở:
    Đâu kệ tao
    thì tất nhiên là vậy rồi ,điểm xấu có khi ghóp thêm phần hay và nổi tiếng của game ấy chứ ,như mấy game hành động ,bạo lực .các bậc phụ huynh khi nhìn vào chê nhưng giới trẻ chúng ta lại thích ,:)) ,kể cũng vui thật .
     
  6. oladi_oladi

    oladi_oladi "...Must Be Dreaming..." Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/7/05
    Bài viết:
    1,512
    Nơi ở:
    NoWhere
    Cái này đúng quá rùi, từ khi chơi game mình quen thêm được nhiều bạn mới ..chơi game online dễ kết bạn lắm..còn cái nào mà chả có mặt trái của nó , quan trọng là bản thân mình tự chủ được thôi , còn cứ đổ tại game thì..
     
  7. thanhdh

    thanhdh Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    13/8/05
    Bài viết:
    6,366
    Nơi ở:
    Đâu kệ tao
    mình nói lui nói lại cũng như nhau thôi ,chơi game thì ai đâu nói tốt hết ,chỉ tốt khi ta cần giải trí hay là thư giãn ,còn bình thuờng cả ngày cứ ôm cái máy mà chơi ,đôi khi chuồn học ,quên cả ăn thì ..không hay lắm .
     
  8. Blaska

    Blaska Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/4/05
    Bài viết:
    63
    Nơi ở:
    S.I.L
    nói về game thì lợi có hại có tốt có xấu có
    * Lợi nè :
    -Sinh viên báo chí học nghề bằng game Neverwinter Nights

    Các giáo sư ngành báo chí tại đại học Minnesota (Mỹ) đã ứng dụng trò chơi của hãng BioWare thành công cụ dạy học cho sinh viên. Thay vì đánh quái vật và thu lượm tiền vàng, người chơi sẽ phải thu thập thông tin.

    Nora Paul, Giám đốc Viện nghiên cứu đa phương tiện mới của trường, cho biết Neverwinter Nights đã được chỉnh sửa để trông giống như một thành phố hiện đại có tên là Harperville.

    Các nhà báo sẽ phải đào sâu thông tin bằng cách đi tới thư viện, các văn phòng chính phủ hoặc đến quán rượu dưới phố... Người chơi có 4 cách để bày tỏ thái độ với các đối tượng phỏng vấn, từ cứng rắn đến mềm mỏng. Nếu bạn tỏ ra quá thô lỗ thì người được hỏi sẽ bực bội ra mặt và nói: "Xin lỗi, tôi không thích thái độ của anh".

    Tuy nhiên, vì có một lỗi chương trình trong phiên bản Neverwinter Nights cũ nên nếu bạn đi tới một đám người đang xúm xít quanh một vụ tai nạn nào đó, họ rất có thể sẽ tống cho bạn một cú đấm và không chừng sẽ giết bạn như chơi.

    -Lính Mỹ chơi game để bảo toàn mạng sống

    Quân đội Mỹ đã kêu gọi tiền tài trợ để có thể... phát triển một trò chơi điện tử, không phải để tuyển quân như American's Army, mà nhằm mục đích dạy cho binh sĩ cách sử dụng và nhận biết "ngôn ngữ cơ thể" của người dân Iraq khi họ khoa chân múa tay.

    Mục đích của hoạt động này là cảnh báo cho lính Mỹ biết đến sự nguy hiểm tiềm tàng mà họ phải hứng chịu nếu sử dụng các cử chỉ sai mục đích, và như vậy, tình hình vốn đã căng thẳng sẵn giữa người dân Iraq và quân đội Mỹ sẽ càng trở nên trầm trọng.

    Trong chương trình này, người sử dụng buộc phải tạo được sự tin tưởng của những người dân địa phương qua các động tác tay chân và lời nói. Một trong những người đã thiết kế phầm mềm có tên gọi Tactical Iraqi này cho biết sản phẩm trí tuệ của họ hiện đã là một thành công lớn.

    Ngoài ra, hệ thống này đồng thời cũng dạy cho thanh niên đang phục vụ trong quân đội Mỹ những kỹ năng thực hành tiếng Ảrập. Trò chơi dạy các binh sỹ các động tác cơ bản như vung tay phải để yêu cầu ai đó đi chậm lại hoặc đưa ra những mẹo nhỏ như cởi bó kính râm tráng bạc mỗi khi gặp người dân địa phương.

    "Ở Iraq, để bày tỏ sự chân thành bạn cần phải thể hiện nhiều hơn bằng các cử chỉ", Hannes Vilhjalmsson, giáo sư nghiên cứu tại trường Đại học Nam California, phát biểu khi giới thiệu về trò chơi tại một hội nghị tổ chức tại St Louis (Mỹ).

    "Ở các nước phương Tây, con người khá thoải mái khi sử dụng ngôn ngữ cơ thể, nhưng trong văn hóa Ảrập, việc chứng tỏ cho mọi người thấy sự cởi mở của bạn khi giao tiếp có vai trò rất quan trọng".

    Ông còn nhấn mạnh thêm rằng việc "khiêm tốn" trong sử dụng ngôn ngữ tay chân sẽ khiến những người bản địa cho rằng bạn đang giấu diếm điều gì đó, và có thể sẽ làm cho mối quan hệ thêm căng thẳng.

    Người chơi game cũng sẽ biết rằng ở đất nước Trung Đông này, người ta có thể đứng gần nhau trong khi tiếp xúc hơn cả những người phương Tây. Rất nhiều lính Mỹ tỏ ra e ngại khi cho rằng việc đứng quá gần với người đối diện sẽ làm tăng khả năng bị tấn công.

    Trong văn hóa của người Ảrập, chỉ tay vào ai đó khi đang nói chuyện đồng nghĩa với một thái độ xúc phạm thù địch.

    Tactical Iraqi là trò chơi tận dụng cơ cấu sẵn có của game bắn súng Unreal Tournament. Tuy nhiên, trong các khóa huấn luyện như thế này, thì người chơi sẽ phải sử dụng ngôn ngữ và cử chỉ để giải quyết tình huống. Dr Vilhjalmsson cho biết những thử nghiệm ban đầu của trò chơi đối với lực lượng lính thủy đánh bộ của Mỹ tỏ ra khá hiệu quả.

    Trường Đại học Nam California cũng đang phát triển một phiên bản khác của trò chơi có tên Tactical Pashto để đào tạo giao tiếp cho binh sỹ đang phục vụ tại Afghanistan và Tactical Levantine cho riêng khu vực Libăng và các vùng lân cận.

    Hệ thống đào tạo này được hỗ trợ bởi Dự án nghiên cứu phát triển quốc phòng Mỹ Darpa.

    -Dùng game trị chứng sợ lái xe

    Đến 15% trong số hàng nghìn người bị tai nạn giao thông hàng năm đã mắc hội chứng "sợ lái xe". Nhưng giờ đây các nhà tâm lý học chấn thương tại bệnh viện St Stephen (Cork, Ireland) đang áp dụng một số game như London Racer và Midtown Madness để giúp họ trở lại sau tay lái.

    "Đây là một phần mềm được thiết kế theo kiểu trò chơi điện tử", bác sỹ David Walshe cho biết. "Chương trình này thực ra là Liệu pháp kinh nghiệm hành vi, giúp bệnh nhân dần dần thể hiện sự tự tin trong một môi trường an toàn. Họ sẽ bắt đầu từ trải nghiệm lái xe mô phỏng đơn giản như lái chầm chậm trên những con đường vắng cho đến việc đối phó với các tình huống tai nạn hoặc suýt xảy ra tai nạn".

    Bệnh nhân được ngồi sau một tấm kính chắn gió trông ra màn hình rộng 1 mét rưỡi và lái chiếc xe ảo của mình bằng cách xoay tay lái và nhấn pedal. Trong lúc đó, bác sỹ tâm lý thường xuyên liên hệ với họ thông qua tai nghe và cảm giác rung mô phỏng chuyển động của xe được thể hiện rất thật.

    Các bệnh nhân của chứng "sợ lái xe" này có thể là mối nguy hiểm cho chính họ và cho người khác vì lái xe quá chậm, lái sát lề đường hay phản ứng quá khích trước bất kỳ nguy cơ tai nạn nào trên xa lộ.

    Bác sỹ Walshe và đồng nghiệp Elizabeth Lewis đã dùng liệu pháp game video này để điều trị cho các bệnh nhân trong vòng 4 năm qua. Ông cho biết phương pháp đã giúp cho 80% người bệnh trở lại lái xe bình thường
    -Bệnh nhân trong viện được chơi game để thư giãn

    Cậu bé Liam Henry 4 tuổi ngả đầu vào vai mẹ ở bệnh viện St.Luke (Fountain Hill, bang Arkansas) tại St. Luke. "Con chơi trò đua xe không?", mẹ cậu hỏi. Mắt cậu sáng bừng lên: "Đua xe à, con thích lắm".

    Liam ngồi trước thiết bị chơi game mới nhất trong bệnh viện này để xua đi cảm giác buồn ngủ và mệt mỏi. Cũng như cậu bé, nhiều bệnh nhân khác tại đây đều có thể chọn lựa từ nhiều trò chơi đặt trên hệ thống do các sinh viên đại học Lehigh thiết kế và giới thiệu hôm thứ Hai vừa qua.

    Những game này được lập trình để cài vào hệ thống máy tính cá nhân đặt trên xe đẩy để có thể đưa từ phòng này sang phòng khác. Thay vì dùng những chiếc máy console cồng kềnh và loằng ngoằng dây rợ, các bệnh nhân có thể chơi với hệ thống điều khiển không dây rất thoải mái ngay trên giường của mình. Trong số các trò chơi, hiện có những game phổ biến như NBA 2K5, Madden NFL và Harry Potter.

    Daniel Norelli, một lãnh đạo của đại học Lehigh, cho biết dự án này thực sự đáng giá sau khi họ chứng kiến niềm hân hoan trên khuôn mặt các bệnh nhân. "Tôi phải mổ đầu gối hồi năm ngoái và không thể chịu được cảnh suốt ngày nằm trên giường", Norelli nói. "Điều đó thật là khủng khiếp đối với các em nhỏ".

    Nhóm sinh viên gồm Michael McConnell và anh em Daniel và Michael Norelli đã nhận được tài trợ từ chi nhánh của hãng EA tại California (Mỹ) để phát triển game và công ty JACO để có được những chiếc xe đẩy hiện đại.

    Stephen Link, Phó giám đốc phát triển dự án tại Bệnh viện St. Luke, cho biết thiết bị mới sẽ là niềm vui của hơn 2.000 trẻ em nhập viện mỗi năm. "Phương pháp giải trí này có tác dụng rất lớn đến việc điều trị của các em", Link nói.
    -Dùng game kiểm tra tài xế dùng ma túy

    Bộ Nội vụ Anh vừa ra quyết định này ngày hôm qua. Thiết bị được đưa vào áp dụng là máy tính cá nhân cầm tay hiệu Sony Vaio có bán ở các cửa hàng. Trong máy có rất nhiều trò chơi được thiết kế để kiểm tra phản ứng của các tay lái.



    Sony Vaio cầm tay được dùng cho dự án của Bộ Nội vụ Anh.

    Dựa vào đặc điểm các chất gây nghiện cannabis (dẫn xuất từ gai dầu) có thể làm chậm phản ứng trong khi amphetamine đẩy nhanh quá trình này nhưng lại khiến con người có các hành động thiếu chính xác, cảnh sát có thể đề nghị lái xe làm xét nghiệm máu khi nghi ngờ.

    Các máy kiểm tra đầu tiên có thể thuộc quyền sử dụng của các nhân viên tuần tra trong vòng hai năm. Sau đó, Chính phủ sẽ đề nghị các lực lượng cảnh sát thử nghiệm công nghệ này.

    Anh áp dụng phương pháp kiểm tra mới do họ đã bất ngờ phát hiện thấy số lái xe sử dụng ma túy tăng cao. Chỉ riêng ở Derbyshire, trong một cuộc kiểm tra điểm, 31/92 người đã có biểu hiện dùng chất gây nghiện như gai dầu, heroin. Trong khi đó, các thiết bị kiểm tra cũ như Breathalyser (dùng để đo lượng cồn trong máu) không thể phát hiện được. Năm ngoái, ngành cảnh sát cũng được trao quyền ra lệnh cho các lái xe thực hiện cách kiểm tra từ hồi năm ... 1950. Họ sẽ phải đi trên một đường thẳng, đứng bằng một chân và dùng ngón tay trỏ chạm vào mũi.

    Bộ Nội vụ tiếp tục nghiên cứu một thiết bị cầm tay hiện đại có khả năng trở thành máy đo nồng độ ma túy qua hơi thở. Họ hy vọng sẽ có sản phẩm thử nghiệm sau 3 năm nữa.

    Anh là nước rất quan tâm đến tình hình an toàn giao thông và áp dụng nhiều trò chơi điện tử để kiểm tra phản ứng của tài xế.

    -Quân đội Anh bắt đầu huấn luyện binh sỹ bằng game

    Nếu như quân đội Mỹ từ lâu đã dùng các phần mềm trò chơi như American Army để huấn luyện thì lực lượng quân sự Anh giờ đây mới bắt tay vào thực hiện công việc tương tự với thế giới ảo.

    Thường thì mỗi người lính từ 3 đến 5 năm mới được tham gia vào các bài tập trong môi trường thật dù yêu cầu triển khai quân sự đang hết sức nóng bỏng. Do đó, các trò chơi bắn súng chính là một giải pháp thay thế ít tốn kém và hiệu quả.

    Sau khi tiến hành huấn luyện với Trials, sản phẩm hợp tác giữa Bộ Quốc phòng Anh và công ty QinetiQ, các nhà nghiên cứu cho biết những ai hay chơi game chiến tranh thì ít bị thương và hoàn thành nhiệm vụ thực tế nhanh hơn trong các tình huống thực tế.

    David Williams, Giám đốc sản xuất phần mềm của QinetiQ nhận định: "Phản ứng của các binh sỹ trở nên nhanh nhạy hơn. Tôi có cảm giác là những người trẻ tuổi có thể luyện tập đều đặn theo cách này để nâng cao kỹ năng".

    Ngoài ra còn có chương trình Môi trường ảo cho bộ binh (Dive) được dựa trên trò chơi nổi tiếng Half-Life: Counter Strike dành cho hệ máy Xbox và PC phát hành lần đầu tiên hồi năm 2000.

    Trong game các nhóm sẽ đóng vai một đội truy lùng khủng bố với các yếu tố như thật trong thế giới kỹ thuật số. Những địa điểm tưởng tượng trong bản gốc được thay thế bằng các thành phố ở Iraq hay trung tâm huấn luyện tại Copehill Down. 12 người có thể chơi nối mạng cùng lúc và tiến hành nhiệm vụ như tuần tra thành phố, bố ráp...

    Andy Fawkes, Phó giám đốc phụ trách phân tích và thử nghiệm các phần mềm mô phỏng tại Bộ Quốc phòng Anh, nhận xét: "Giải pháp này mang đến cho các binh sỹ cơ hội diễn tập chiến đấu hết sức hiệu quả".

    -Một trò chơi mô phỏng các thảm họa tự nhiên liên quan đến sinh học, hóa học, phóng xạ trong một đô thị lớn do một đội ngũ ở trường đại học Illinois (thành phố Chicago, Mỹ) phát triển sẽ được áp dụng cho hầu hết các nhân viên y tế, cứu hộ khẩn cấp của nước này.

    Đây là trò chơi đầu tiên thuộc thể loại mô phỏng hướng vào đại dịch cúm gia cầm, khủng bố sinh học, dịch đậu mùa… mà ngành cứu hộ khẩn cấp phải đối phó.

    Một số nhân viên đã được huấn luyện với các bài tập nhập vai thực hiện những kỹ năng thực tế cần thiết để cứu hàng nghìn người trong bối cảnh thảm họa gây tác động lớn, mà nếu diễn tập trên thực tế thì rất tốn thời gian và tiền bạc hoặc không khả thi.

    “Rút kinh nghiệm từ việc đối phó với cơn bão Katrina, chúng tôi nhận thấy công việc huấn luyện chuẩn bị cho các tình huống khẩn cấp cần phải sâu sát hơn”, Lars Ullberg, Giám đốc điều hành dự án tại Trung tâm phát triển giáo dục từ xa của đại học Illinois, nhận xét. “Các phần mềm mô phỏng là cách duy nhất có tính hiệu quả và tiết kiệm để rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực tế, đồng thời tạo ra những tình huống mà họ đã lường trước hoặc không thể ngờ tới”.

    “Chúng tôi cố gắng thiết kế giao diện game dễ sử dụng cho cả những người còn xa lạ với máy tính, nhưng cũng tạo ra sự hoành tráng cho trò chơi”, Kevin Harvey, Giám đốc nhóm thiết kế game này, bày tỏ.

    “Phản ứng của các nhân viên đã được cải thiện đáng kể”, Colleen Monahan, Giám đốc trung tâm giáo dục từ xa của đại học Illinois, đánh giá. “Chúng tôi tin rằng đây là trò chơi nghiêm túc đầu tiên tập trung nâng cao kỹ năng cho các nhân viên y tế và chương trình này sẽ làm được một cuộc cách mạng trong lĩnh vực huấn luyện tình huống khẩn cấp”.

    Hazmat: Hotzone, trò chơi có mục đích tương tự dành cho các nhân viên cứu hỏa và an ninh cũng đã được áp dụng.

    -Chơi game Missing để biết cách tránh 'yêu râu xanh' trên mạng

    Hàng triệu trẻ em đã được hỗ trợ trong cuộc chiến chống lại những kẻ lợi dụng tình dụng ở trên mạng nhờ vào trò chơi Missing. Game được tổ chức phi chính phủ Web Wise Kids (WWK) của Mỹ cung cấp.

    "Với hơn 200.000 con thú săn mồi đang rình rập trên Internet, một điều đặc biệt quan trọng cần làm là phải cảnh báo sớm cho trẻ em để chúng có thể thoát khỏi những cạm bẫy lạm dụng tình dục", Judi Westberg Warren, Giám đốc hãng phát hành trò chơi WWK, cho biết.

    Cục cảnh sát liên bang Mỹ FBI ước tính rằng ở nước này có 77 triệu trẻ em lên mạng và đến 20% trong số đó bị gạ gẫm.

    Kể từ khi phát hành ở Mỹ vào năm 2003, trò chơi Missing này đã được hơn 2000 tổ chức và trường học tại 49 bang sử dụng theo sự chỉ dẫn của WWK. Trò chơi này được Livewires Design phát triển và dựa trên câu chuyện có thật về cậu bé bị một kẻ "săn mồi" lừa đến San Diego để xâm hại tình dục.

    Các em sẽ đóng vai một thám tử điều tra và phải giải cứu một đứa trẻ bị những kẻ lừa đảo tình dục dụ dỗ. Chương trình còn có phần hướng dẫn bằng hình ảnh và văn bản cho các bậc cha mẹ và giáo viên.

    "Missing là một ví dụ tuyệt vời chứng minh game có thể tạo ra những lợi ích thiết thân nhất trong cuộc sống của trẻ em, trong trường hợp này là giúp các em nhận diện các con 'yêu râu xanh' và bảo vệ mình khỏi tác động xấu từ Internet", Douglas Lowenstein, Chủ tịch Hiệp hội phần mềm giải trí Mỹ ESA, phát biểu. ESA cũng là tổ chức hỗ trợ WWK thông qua chương trình từ thiện của mình.

    "Với tư cách là tổ chức hỗ trợ dài hạn của WWK và chương trình Missing, chúng tôi hết sức ngạc nhiên khi trò chơi này đã trở nên có ích đối với hàng triệu trẻ em", ông bày tỏ.
    tạm thế đã...
    * hại nè :

    Ngăn game Bully để hạn chế những cái chết từ bạo lực học đường

    Nhà sản xuất game Rockstar từng bị chỉ trích vì trò chơi Grand Theft Auto gây nhiều tranh cãi đã gặp phải một cơn sóng gió nữa với Bully (Ăn hiếp) sắp sửa phát hành. Một nữ sinh vừa tự tử vì chịu đựng nạn bạo lực học đường.

    Rochelle Sides, Giám đốc phòng Cảnh sát quốc tế chống ăn hiếp (Bully Police) tại bang Texas (Mỹ), đã gửi thư ngỏ đến Chủ tịch hãng Rockstar, Sam Houser, yêu cầu không phát hành trò chơi này.

    "Chính con gái tôi đã tự tử sau khi bị ăn hiếp. Nỗi đau mất con không thể đo đếm được", Sides viết. "Tại sao người lớn chúng ta lại liều lĩnh với việc có thể gây ra những mất mát khác? Do đó, chúng tôi đề nghị các ngài với tư cách là người lớn, là thành viên của xã hội này, hãy ngừng việc phát hành trò chơi đó lại".

    Phát ngôn viên của Rockstar giải thích rằng các thông cáo báo chí về Bully đã được gửi đến Hội chợ game E3 vào tháng 5 vừa qua.

    Tuy nhiên, ngoài 3 hình chụp từ game đăng trên trang web của hãng, không còn thông tin chính thức nào nữa.

    Brenda High, Giám đốc của phòng cảnh sát Bully Police, cho biết họ đang triển khai chiến dịch dựa trên cơ sở của những thông tin về chủ đề game được đăng tải trên Internet.

    -Phán quyết cuối cùng dành cho game thủ sát nhân

    Cuối cùng thì vụ án game thủ 20 tuổi Devin Moore, với tội danh giết hại 3 cảnh sát thuộc bang Alabama (Mỹ) ngày 7/6/2003 cũng đã khép lại với bản án cao nhất dành cho kẻ sát nhân: Tử hình. Moore sẽ bị tiêm thuốc độc để trả giá cho tội lỗi mà mình gây ra.

    Phiên toà xét xử bị Devin Moore bắt đầu từ ngày 10/8 năm nay, khi bị cáo bước sang tuổi 20. Trong khi đang cố đánh cắp một chiếc xe ô tô 2 năm về trước, Moore đã bị 3 nhân viên an ninh phát hiện, trong tình huống sau đó, hắn đã giật được khẩu súng từ tay một người cảnh sát và nã đạn vào bộ 3 xấu số.

    Cảnh tượng hoàn toàn trùng khớp với nội dung của trò chơi Grand Theft Auto vốn cho phép người chơi ăn cắp xe và bắn giết cảnh sát.

    Luật sư biện hộ của Moore viện cớ rằng sở dĩ cậu ta có những hành động dã man này do tuổi thơ bị cáo đã trải qua trong sự bạo hành, đánh đập và nhục mạ, đồng thời do cả ảnh hưởng của các trò chơi video quá bạo lực. Moore trước đó thừa nhận đã bị cuốn hút bởi trò chơi trên PlayStation 2 của hãng Rockstar (Mỹ).

    Không những chỉ kiện Take-Two Interactive (công ty mẹ của Rockstar), gia đình các nạn nhân cũng đã đâm đơn khởi tố hãng điện tử Sony, 2 nhà bán lẻ Wal-Mart và GameStop vì đã tham gia vào quá trình sản xuất và tiêu thụ trò chơi.

    -'Chinh chiến' liền 2 ngày, một game thủ TP HCM vào viện

    Triệu Quốc Cường, sinh năm 1981, ngụ tại 73/12 Đường Hùng Vương, phường 6, quận 6, TP HCM, đang phải nằm tại Khoa săn sóc đặc biệt, Bệnh viện Chợ Rẫy sau khi chơi game nhiều giờ liền. Theo các bác sĩ, não bệnh nhân bị tổn hại nặng và nguyên nhân chính là do cơ thể mệt mỏi, lại nhịn ăn.

    Theo thông tin từ Khoa săn sóc đặc biệt, bệnh nhân tới bệnh viện trong tình trạng đã ngưng thở, nhát bóp tim không hiệu quả, huyết áp bằng không, mạch quay không bắt được. Bệnh nhân không có tiền sử bệnh đặc biệt.

    Gia đình Cường cho biết, Cường chơi game online cả ngày 19/9, tối về nhà, chưa kịp ăn thì có bạn tới tìm, Cường đi chơi tiếp. Khoảng 1h ngày 20/9, Cường về nhà và chừng 10 phút sau thì ngất, gia đình lập tức chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

    Theo bác sĩ Nguyễn Hồng Trường, Phụ trách Khoa săn sóc đặc biệt, gia đình không chắc chắn trước khi xảy ra đột quỵ Cường có ăn gì không. Bác sĩ Trường cũng phán đoán, rất có khả năng bệnh nhân chơi game nhiều, cơ thể mệt mỏi nhưng nhịn ăn, dẫn tới não bị tổn thương nặng như vậy.

    Bác sĩ Trường cho biết thêm, hiện rất khó xác định khi nào bệnh nhân phục hồi. Huyết áp và mạch của bệnh nhân đã ổn định nhưng vẫn hôn mê sâu, phải thở bằng máy, không có cảm giác, kể cả khi bị cấu, véo vào người. Dự kiến, nếu thoát khỏi hôn mê sâu, bệnh nhân có thể phải sống đời sống thực vật. Cường là bệnh nhân đầu tiên nhập Khoa săn sóc đặc biệt với nguyên nhân bệnh lý như trên.

    -Bắt đầu xử hung thủ giết 3 cảnh sát do ám ảnh vì game GTA
    Devin Moore, 20 tuổi, bị đưa ra toà hôm 10/8/2005 vì giết chết 3 cảnh sát ngày 7/6/2003 tại thành phố Fayette, bang Alabama (Mỹ), được luật sư biện hộ rằng chính trò chơi video và sự đối xử tồi tệ khi còn bé là nguyên nhân khiến anh ta có hành động như vậy.

    Tuy nhiên, anh chàng này có thể chịu án tử hình.

    Các luật sư bào chữa đã đổ lỗi cho việc Moore chìm đắm hàng giờ đồng hồ với trò chơi Grand Theft Auto - loạt game chứa những cảnh bắn giết cảnh sát và ăn cắp ôtô.

    Mặc dù quan toà kháng biện đối với đoàn bồi thẩm, luật sư biện hộ Jim Standridge vẫn nhắc lại câu nói của Moore: "Cuộc sống là một trò chơi video. Ai cũng phải chết vào một lúc nào đó".

    Trước đó Moore đã xin xét vô tội với lý do bị bệnh thần kinh.

    Luật sư bên nguyên, bà Lyn Durham, lập luận rằng Moore biết điều anh ta làm lúc vớ lấy khẩu súng của viên cảnh sát Arnold Strickland và giết chết ba người là cảnh sát Arnold Strickland, James Crump, nhân viên cứu hộ khẩn cấp Ace Mealer. "Và cậu ta biết điều đó là sai trái", bà nói.

    Gia đình của các nạn nhân cũng đệ đơn kiện hãng sản xuất game và hai cửa hàng bán Grand Theft Auto III, Grand Theft Auto: Vice City cho Moore. Tuy nhiên, toà vẫn chưa nêu ngày xử sơ thẩm đối với đơn kiện này. Phát ngôn viên của Take-Two Interactive, hãng sản xuất loạt game Grand Theft Auto đầy tai tiếng, đã không bình luận gì trước câu hỏi của phóng viên.

    Gia đình và bạn bè Moore rời toà mà không bình luận gì.

    -Nạn trộm số chứng minh để chơi game ở Hàn Quốc

    Tại Hàn Quốc, con số những kẻ chuyên đào "tường khoét vách" ngày càng tăng nhanh. Bản điều tra mới đây của cảnh sát ghi nhận hơn 200 ngàn trường hợp phát hiện số chứng minh thư nhân dân của mình bị đánh cắp và sử dụng để đăng ký chơi game online trái phép.

    NC Soft, hãng sản xuất và phát hành game Lineage tuyên bố các nạn nhân sẽ không phải chịu tổn thất về mặt tài chính. Hiện hãng này đã phải thiết lập một website đặc biệt để mọi người kiểm tra mình đã trở thành nạn nhân của thứ tội phạm này hay chưa.

    "Tôi đã lướt qua website của NCSoft và thật bất ngờ khi thấy số chứng minh thư của bố và bạn gái tôi đều đã bị đánh cắp, " Andrew Kim, một sinh viên trường Đại học Quốc gia Seoul, nói: "Tôi đã báo với NCSoft nhưng có thể tin tặc đã có nhiều thông tin cá nhân hơn là số chứng minh thư. Điều này có thể dẫn đến một số rắc rối khác".

    Những "rắc rối khác" mà Kim lo ngại là những kẻ thủ ác sẽ không dừng lại ở việc đăng ký và chơi game, rất có thể các thông tin này được sử dụng để truy cập các website "nhạy cảm".

    Hiện tại, chính phủ Hàn Quốc phải gấp rút thảo luận với các hãng sản xuất và phát hành game online để tìm biện pháp hữu hiệu chống lại nạn trộm cắp đặc biệt này. Cảnh sát Hàn Quốc cũng đã tiến hành một cuộc điều tra lớn nhất nhắm vào các trường hợp trộm cắp số chứng minh thư nhân dân trên mạng. Kết quả điều tra cho thấy có những người thậm chí chưa từng chơi game online nhưng đã thấy tên mình sừng sững trên bảng đăng ký.

    Bộ trưởng Bộ Văn hoá và Du lịch Hàn Quốc tuyên bố sẽ đệ trình văn bản sửa đổi, bổ sung cho các luật liên quan nhằm chống lại các giao dịch tài sản ảo bất hợp pháp. Phạm vi điều chỉnh của các văn bản luật mới sẽ bao gồm cả trao đổi đồ vật, nhân vật trong game lấy tiền ảo hay tiền mặt.

    Chính phủ Hàn Quốc đã từng xử lý khá mạnh tay đối với các trường hợp tương tự trong quá khứ. Năm 2004, một thanh niên 18 tuổi đã bị xử 18 tháng tù giam vì trộm cắp số chứng minh thư nhân dân của người khác để chơi game.

    Giới chuyên gia cho rằng chính phủ nên tuyên truyền để nâng cao nhận thức về hậu quả của những hành động phạm pháp trong thế giới ảo. Những sinh viên rất dễ cuốn vào vòng tội lỗi vì sức hấp dẫn của những đồ vật có giá trị mà họ không đủ tiền để mua, có khi lên đến hàng ngàn USD trong game phổ biến như Lineage.

    -Game thủ Nga vác súng vào đại náo nhà thờ

    Vào lúc 5 giờ 30, giờ Moscow, chiều ngày thứ Tư vừa qua (11/1), một thanh niên có vũ khí đã xông vào một giáo đường Do Thái tại thủ đô Liên bang Nga và xả đạn trong trạng thái hoảng loạn vào những người đang cầu nguyện. 8 người đã bị thương, trong đó có 4 trường hợp rất nặng.

    Vụ việc chỉ kết thúc khi tên sát nhân 20 tuổi Alexander Koptsev bị quật ngã bởi một người đi đường. Những vụ tấn công vào nhà thờ Do Thái tại Nga có dính líu đến những phần tử Quốc xã gần đây đang có dấu hiệu tăng lên, theo nhận định của hãng tin BBC.

    Bố của Alexander đã gây sự chú ý của dư luận thế giới khi ông cho rằng vụ việc này xảy ra là do con trai ông bị ảnh hưởng bởi trò chơi điện tử gây tranh cãi Postal. Phát biểu trước các hãng tin của Nga, ông này cho biết: "Con trai tôi chưa bao giờ gia nhập vào bất cứ một tổ chức tôn giáo hay chính trị nào. Nó chơi game Postal rất thường xuyên".

    Postal là trò chơi hành động bạo lực đã bị cấm không được phép phát hành tại New Zealand, Hàn Quốc và Australia. Nhưng gần đây, sản phẩm giải trí độc hại này lại được đưa lên mạng trở lại, cho phép game thủ thoải mái tải về chơi cho dù nhà sản xuất Running with Scissors đang vấp phải làn sóng phản đối dữ dội của dư luận.

    (thồng tin được sưu tập từ các web khác nhau)
     
  9. duabemoiyeu

    duabemoiyeu The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    4/9/05
    Bài viết:
    2,307
    Nơi ở:
    Bergen, Norway
    biết gòi mỗi lần có chú nào siêng là vô pót thòng lòng nên đọc mỏi mắt quá nói vậy thôi chứ cũng cảm ơn chú em đã đóng góp :D
    mà tui không hiểu tại sao phụ huynh chúnh ta không thích game
    thay vì không thích họ có thể chơi cùng chúng ta mà:-?
     
  10. Tinhchoobieuo

    Tinhchoobieuo Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    3/11/05
    Bài viết:
    1,127
    Nơi ở:
    Afganishtan
    Thứ gì trên đời này không có hai mặt tốt và xấu. Game cũng vậy. Còn việc thiên về mặt nào là do chính người chơi thui.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này