http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=11403786&postcount=120 Thật thú vị cho 1 bài viết , nhất là với rank lão làng tham gia GVN =) .
bạn không tin là có chế độ ấy, tôi nghĩ cái này có từ lâu rồi cơ, thậm chí cả trên SNES cái bản FF4 thậm chí còn không hiện cả thanh ATB ra nữa cơ, hơn nữa cho dù có biến đổi thế nào thì tôi không nghĩ SE sẽ cho dòng game FF thoát khỏi kiếp turn base, bởi nhiều người, như tôi, không giỏi những game đối kháng hay hành động mà họ chỉ hợp với turn base, nhập vai và giải đố, và chính nó là lý do chính khiến tôi chơi FF chứ không đơn thuần là hình ảnh hay cốt truyện @LK: cái bài trên thì kệ nó chứ, cái box GO đấy thì cao thủ như thế hơi bị nhiều, cảm thấy thích câu bài thì xuống war còn không thì cứ coi như nó không tồn tại
Ôi lão làng GVN đây sao, đây mà gọi là hiểu biết về FF à, vào phán cho mấy câu như đúng rồi. Cái đầu tiên phải nói đến là kêu FFXII là thất bại nặng nề, tui thấy nó khá thành công ở cả Nhật và Eu hay Bắc Mĩ, cái doanh số có thể phần nào thể hiện điều đó. Còn việc thuê người đi vote cho FFXII hay là chính NV lên cho điểm, lão ấy thấy nó ko hay nên nghĩ là tất cả sẽ đều cho nó ko hay và vote là do tiền ( suy nghĩ như thằng trẻ con ) Lại còn thể loại không cần juyp ngắn cũn cỡn thì ko hiểu bạn ý chơi FFVII thấy Tifa nó mặc cái gì nhỉ , còn Yuffie thì miễn bàn, từ trước đến giờ quần em ý vẫn ngắn thế . So sánh cảnh không chiến của FFXII với Star war là giống nhau :o. Vậy thì ko chỉ FF giống mà hàng sa số tựa game RTS hoặc game chiến tranh không gian ( theo lối dàn trận ) đều giống Còn về dòng FF, theo tui thấy ban đầu là turn base 100%, nhưng rồi từ khi có thanh ATB thì gần như nó xuất hiện trong mọi phiên bản ( trừ bản X ). Mà đọc mấy cái cm trong topic ấy đủ biết là hơn 70% trong đó chỉ chơi có vài h đầu rồi bỏ, còn về sau cốt truyện với gameplay thế nào không quan tâm. P/s: à quên vụ boss, anh "lão làng" ấy bảo không còn những con boss khổng lồ, có lẽ Yazmat là quá bé dù mình chưa bằng cái chân nó, hay mấy con như Hell Wyrm, rồi Fenir v.v... ( có thể hiểu là lão làng chỉ chơi cho gọi là đã sờ vào game chứ chả thực sự ngồi tìm hiểu nó nên "phun" ra những lời khó đỡ đến thế ) Fan XII tui thấy nó chả dài lắm và đánh mất công cũng không đến nỗi phê như FFX ( cày chỉ số sốc hơn hơn T_T )
Mình chưa có đk chơi FF XII, nhưng đọc lời bình luận của anh Lão thấy anh thât thiếu hiểu biết Ko biết anh ý đã chơi bn bản FF rồi mà có 1 nx chủ quan đến như vậy
FF 12 nhận đc nhiều lời chê đến vậy vì đã thay đổi rất nhiều thứ truyền thống của FF series.Về cá nhân mình ,đây là FF đọng lại ít cảm xúc nhất ...
mới finish xong cái 2 cái ffx tính zọt quá ffxii mà nghe anh em chê quá chắc bỏ qua chơi god of war lun :( còn về cái dụ magic thì tớ thấy skill kúi của quistis trong ffVIII học bằng dark matter là đẹp nhất
đang chơi FFXII ở những phân đoạn cuối và theo tôi nhận xét FFXII chủ yếu là làm những quest phụ là mất thời gian thôi như làm nhiệm vụ hunt làm nhiệm vụ clan và thu phục thần thú còn nếu bõ qua các cái đó mà chỉ đi theo story thì mình nghĩ chơi chỉ trong vòng 3 đến 4 ngày là xong nhưng đã nói chơi game offline là phải tìm hiểu những điều bí mật mà nhà làm game đã viết ra thì phải tìm hiểu những điều bí mật đó luôn chứ thử hỏi 10 ng chơi game thì có ai lại mún lướt qua những cái bí ẩn của game để đi theo story trong lần chơi đầu hay lần chơi lại ko ??? Còn theo mình thấy có bạn nhận xét story của FFXII ko có xoay quanh chuyện tình cảm của một cặp đôi ( như rinoa với squall trong FFVIII hay tifa , aeris , và cloud trong FFVII hoặc là ganet và chàng khĩ con dễ thương trong FFIX ) bời vì như các bạn đã thấy khúc đầu tiên của FFXII là một màn đám cưới hoành tráng và cảnh ashe thương tiếc khi ng chồng của mình ra đi thì thử hỏi xem nếu như ng viết game viết chuyện cho ashe yêu vaan thì các bạn sẽ nghĩ thế nào về ashe là lấy lý do gì để ashe yêu vaan ( ko lẽ vì vaan giúp ashe ) chưa kể đến việc ashe lớn tuổi hơn vaan Nhưng cũng phải nói FFXII có một cải tiến hơn các FF khác là mình có thể điều khiển nhân vật chứ ko có kiểu đánh theo lượt như các FF khác ( cho mình hỏi bạn thích kiểu nào nếu áp dụng kiếu đánh theo lượt cho các dòng FF hay là việc mình điều khiển nhân vật và đánh như FFXII và nếu các bạn nào đã chơi star ocean thì sẽ thấy được việc cách đánh của nó khi mình dường như nhập vai vào nhân vật đó và cách đánh rất hay ý của mình là cách đánh của nó chứ ko nói đến hình ảnh hay skill đó đánh như thế nào nghen ) Còn về limit thì hết nói luôn lúc đầu có dùng nhưng thử hỏi về sau nó có còn hữu dụng nữa ko khi bạn đánh mạnh và limit thì tốn thời gian hơn là bạn đánh bình thường nữa ( nhưng cũng một điểm cộng là limit đẹp và điểm trừ là nó ko còn hữu dụng về sau nữa và điểm vô lý là mỗi lần mình dùng limit là mana mất hết nếu như ng nào bấm dở hoặc chậm tay thì tốt nhất là ko nên xài limit và mình thấy limit đẹp nhất vẫn là những limit của FFVIII như lion heart hay skilk liên hoàn rất đẹp mất của zell ) còn về magic thì ko có magic nào nổi bật vẫn là nhưng magic truyền thống ngoài ra thêm được một vài magic mới như bbuble ( nhân đôi máu ) hay magic tăng sức đánh magic tăng phép thuật chứ các magic black vẫn như cũ nên việc có nhiều ng vẫn dùng đánh bằng vũ khí là chủ yếu vừa nhanh vừa mạnh và vũ khí đánh tay có pow mạnh hơn magic ( total cuối cùng khi đánh một con quái ) nên như mình vẫn ửa chuộng là dùng sức mạnh là chủ yếu khi đi đánh thường và đánh quái ( còn lại là chỉ sủ dụng phép thuật bơm máu khi đánh boss mạnh chứ dùng phép black thì thường là đánh ko tác dụng mấy chưa kể đến đọ delay khi dùng phép lâu hơn khi mình attack ) Còn các thần thú thì cũng có sự thay đổi nhưng thường theo quan điểm của mình và mình thấy cũng như mọi ng khác là thần thú hơi bị xấu và ko được hoành tráng như các summon trước ( như bahamut một thần thú có mặt trong rất nhiểu series của FF hay alexander ...) và mình khi gọi ra thì chỉ có ng summon và summon thôi thử hỏi đánh boss có dám gọi ra đánh ko ( hay chỉ gọi ra để đỡ đạn ) mà khi mình thu phục summon khó mà khi nó về mình nó yếu xìu thì càng về sau thử hỏi ai dám gọi summon ra nữa chửa tính đến boss chứ mấy con quái thường trong nabudis đánh 4 cáicon summon lửa chết queo rồi mà thời gian gọi ko biêt khi nào hết nửa và mình thì ko thể kiểm soát nó được mún nó đánh con này thì nó lại đánh con kia .... Và nếu như ai chửa chơi FFXII thì hãy chơi thử để biết cảm giác về những điều mới lạ cũng như tận hưởng một sản phẩm truyền thống nổi tiếng cua squa xem những điều khác biệt và đổi mới mỗi ng đều có một quan điểm còn bạn thì sao hay chơi và cảm nhận nó
Nước ngoài rất nhiều thằng chơi lại và đừng thách bọn nó =) Dân nhà mìnhc chỉ có perfect game với 122333,nó thì lại còn 122333 NLB,NLB,HLB.... Yêu cầu bạn dứt ý nghĩ Vaan yêu Ashe vì ai chơi cũng thấy rõ là Vaan với Penelo 1 cặp rõ ràng =) Phần Ashe có thích Bal nhưng sau sự kiện Pharos thì Fran với Bal đã chính thức là 1 cặp.Vì vậy ở ending,Penelo có nói Ashe nhớ Basch FFXII là turn base ẩn Về Quickening thì ai cũng thấy nó vô dụng.Nhưng nó hoàn toàn vô dụng thì hơi quá Đánh Zodiark cũng nên dùng Black Magic cũng có thể mạnh y như dùng attack nhưng quan trọng nếu dùng melee att thì có thể combo Chơi bản inter sẽ thấy black magic đánh dam vẫn rất cao và nhiều người chọn Black mage =) Và lí do delay là do FFXII turn base ẩn,mình ko bị thiệt đâu mà lo =) Summon của FFXII tớ dám đảm bảo là cực đẹp và chiêu thức của chúng cũng thế.Sức mạnh thì cũng phải ôm hận vì quá yếu mà thời gian gọi ko biêt khi nào hết nửa và mình thì ko thể kiểm soát nó được mún nó đánh con này thì nó lại đánh con kia .... Ya
Summon FFXII đúng là gãi ngứa dc cái chiêu đẹp , thấy anh Zeromus mạnh nhứt , ANH zodiark chơi wá mất dạy(chờ Stone mới chơi chiêu) yếu nhất là anh Belias, chiêu đẹp nhất là Enchaste và Judgement Bolt,
Trước chơi FFX gà nên hơn 130h - về sau chơi lại hoàn thành hết thử thách ban đầu cuối cùng vẫn 0 giết đc nemesis Chơi FFXII thì công nhận là dài - đoạn đầu steal con khủng long roài té bị nó đớp 1 cái funny quả đó
Zeromus chẳng mấy khi dùng,toàn gravity Nhờ có stone nên mới spam Final được chứ :-* Belias có cái bug frezze đối thủ 10 sec Echaton chứ Còn Jug Bolt thấy.......xấu Frost wave với Final cũng phải được 1 suất :-* Tornadonwua :-*
@nghet ý mình nói ở đây love story của nhân vật chính đó như mọi ng cũng thấy Vaan và ashe là 2 nhân vật chủ yếu chình và cốt truyện suy quanh chủ yếu là ashe thế nên trong FFXII thì bạn có thấy nhiều tình cảm yêu đương của ashe ko may ra có một hai chi tiết như lời nghêt đã nói chứ còn lại là hết ko có đi sâu vào love story như các FF khác còn mình nghĩ ai cũng đều có ý kiến như mình là summon chỉ là một thử thách của game chứ khi thu phục về chẳng có đất dụng võ là mấy .....
Thực ra xét trong story FFXII thì Vaan gần như là nhân vật phụ Và ở đâu ra cái ý là FF nào cũng phải yêu đương say đắm và sâu đậm nhỉ
@ nghet các FF đầu mình ko chơi chứ mình đã chơi từ FFVII đến FFXII (FFXI chưa biết ) thì bạn xem thử từ FFVII đến FFX có cái nào là ko có chuyện tình cảm của 1 cặp đôi ko chỉ có FFXII là ko có .....
Xét về yêu đương thì nói thực FFVII cũng đâu có đắm đuối lắm đâu,hơn FFXII chút đỉnh thôi FFXII "có" tình cảm nhưng ít thôi FFVIII thì tớ không thích vì plot vớ vẩn,nhân vật cũng thế FFIX thì khá FFX.....nhạt tèo tèo
như phần đầu mình đã nhận xét mình chỉ nói điểm khác biệt giữa FFXII về love story với các FF khác thôi chứ mình ko có nói hay bắt buộc là FF nao cũng phải có chuyện yêu đương trong đó còn bạn nói là vaan là nhân vật phụ phải ko thế theo bạn ai sẽ là nhân vật chính ( một phim cuốn chuyện hay đặc biệt hơn là game thì tất nhiên phải có nhân vật chính ) ko lẽ đó là ashe hã vậy sao khi mình đi trong các cái thành thì tại sao mình ko điều khiển ashe mà lại là vaan ??? và như bạn thấy đấy các FF khác khi mình điều khiển nhân vật nào đi trong các thành thường thì điều khiển nhân vật đi trong các thành thì thường là nhân vật chính
Vaan là nv trung tâm mà ................noob wá 0 hiểu cốt truyện FFXII à Tornado của Chaos mạnh thật nhưng lại bị limit fát nào tới 9999 là hết cỡ
Nhưng bản này thì ko thế,đơn giản vì FFXII không hề có nhân vật chính Tất cả các nhân vật đều đứng xêm xêm nhau,ấy xem lại định nghĩa thế nào là nhân vật chính đi Cái lí do điều khiển ai trong thành,người ấy là nhân vật chính quá với vẩn vì đơn giản Vaan là người đầu tiên mình có thể điều khiển thôi Nếu ấy chơi FFXII RW thì lúc đó Vaan mới thực sự là nhân vật chính Có mỗi 3 con break limit được thôi mà