[Bàn Luận] Might & Magic: Heroes VI

Thảo luận trong 'Heroes of Might and Magic' bắt đầu bởi hardy, 18/8/10.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. nerverbaby

    nerverbaby Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    21/6/09
    Bài viết:
    2,750
    Nơi ở:
    California U.S.A
  2. Xù Handsome

    Xù Handsome Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/5/05
    Bài viết:
    937
    Trc mình dùng No$ ko chơi đc, giờ Des ổn định mới đc chơi CoH, công nhận chơi nghiền thật ^^

    Giờ chơi CoH mới biết nhiều thay đổi ở bản 6 này đã đc áp dụng ở CoH rồi :))
     
  3. hardy

    hardy Great Hero Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/1/03
    Bài viết:
    4,066
    Nơi ở:
    Tp HCM
    À đúng rùi no$gba-2.6a có rất nhiều tool phụ trợ thêm :D do tác giả Martin ko thấy cập nhật thêm nên fan đã làm nhiều tool để chỉnh sửa những lỗi đó :D

    Bạn thử down NO$Zoomer về dùng kèm với no$gba :D nó sửa được 1 số lỗi --> chơi đc nhiều game khác đấy :D

    Quả thật là COH có nhiều cái hay lắm nhưng tui lại ko có thời gian chơi mới đau đớn chứ :(
     
  4. trungfat51

    trungfat51 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/12/07
    Bài viết:
    46
    lạ nhỉ , các nhà sản xuất có vẻ thích bọc giáp cho griffin, mình lại thích griffin cũ ( hero 3 ) hơn, nếu cho mình thiết kế thì mình sẽ bọc giáp của nó ở phần thân dưới .
     
  5. Xù Handsome

    Xù Handsome Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/5/05
    Bài viết:
    937
    Giờ Des trừ cái tốc độ ko đẩy cao đc như No$ thôi, nhưng chơi tốc độ thật thì thì Des ổn định và chơi đc nhiều game mới hơn No$ rồi :D
    Cái CoH lúc mới đánh 1 2 trận đầu thấy nhàm nhưng càng chơi càng nghiền, lính nhiều hơn xếp kín màn hính dưới tạo nhiều chiến thuật hơn, thêm đồ hỗ trợ nữa nên càng nhiều tùy chỉnh :D như mình đang chơi Inferno dùng bộ Elite unit Succubus phá sân với Nightmare rape hội đồng ngon quá giờ chẳng muốn dùng Champion unit khỏe hơn hẳn nhưng ko có effect ngon nữa ^^
     
  6. -=Wjz=-

    -=Wjz=- Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/10/07
    Bài viết:
    192
    Đẹp quá <3 <3
    Ko biết máy cùi ở nhà còn đủ sức chơi game này ko. Nhớ thời đi học quá
     
  7. holysage1987

    holysage1987 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    1,762
    Nơi ở:
    HCM,Q Phu Nhuan
    Haven, Necropolis, Inferno. Nó bảo còn 2 faction nữa (1 cái là cũ, 1 cái là mới), cầu trời Sylvan xuất hiện típ. Mình hâm mộ Sylvan lém, nhạc hay, thanh bình, unit quis tộc, mặc dù Heroes 5 Sylvan gây thất vọng với cái đám mọi rừng (hơi wa').
    Nhưng chẳng bít Dungeon có trở lại với pé Black Dragon siêu khủng ko nữa. Black Dragon ko thể thiếu trong Heroes mà.
    Heroes 6 này thiết kế unit ngầu ghê, ai như Heroes 5 thấy ớn, mỗi Angel là đẹp.
     
  8. Xù Handsome

    Xù Handsome Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/5/05
    Bài viết:
    937
    2 faction còn lại khả năng nhiều vẫn là Sylvan với Academy thôi. Theo cốt truyện chính thì 5 tộc này là cơ bản rồi :)
    Dungeon chắc phải đến bản mở rộng mới có :( Có thể theo cốt truyện vì tộc này ở dưới lòng đất nên thời này chưa đc biết tới, hoặc về sau có Light Eft làm gì đấy mới sinh ra tộc Dark Elf cũng nên ^^
    Bản CoH là khoảng thời gian sau bản VI nhưng trước bản V cũng ko có Dungeon :-?
     
  9. hardy

    hardy Great Hero Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/1/03
    Bài viết:
    4,066
    Nơi ở:
    Tp HCM
    Mình nhớ là COH trên DS là lúc Godric còn trẻ mà :) chứng tỏ là nó trước H5

    Giả thiết Dungeon lúc này chưa tách ra từ Light Elf là hoàn toàn có lí :D
     
  10. Xù Handsome

    Xù Handsome Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/5/05
    Bài viết:
    937
    Mình nói CoH là trước bản 5 mà, Findan, Godric còn trẻ cả ^^
    Chơi xong Campain của CoH rồi :( Game ngắn quá, chẳng bõ gì cả :(
     
  11. hardy

    hardy Great Hero Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/1/03
    Bài viết:
    4,066
    Nơi ở:
    Tp HCM
    Sorry, lúc đó cũng trễ rùi...mắt mũi tèm nhèm đọc ko kĩ :)) nhanh vậy cơ à :| tưởng nó cũng dài dài chứ nhỉ :|
     
  12. swordsaint

    swordsaint Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/6/06
    Bài viết:
    904
    Giữ gìn truyền thống là tốt, nhưng cũng cần phát huy cái mới. Theo tôi dòng game Heroes đã đến lúc phải thay đổi theo 1 chiều hướng mới, đỉnh cao là heroes 3, các phiên bản tiếp theo chỉ là cái bóng của h3 thêm chỗ này thắt chỗ kia nhưng không tạo ra cái gì thực sự mới mẻ, gây ra "sự rung động" như H3 (tui nói vậy vì ngày xưa khi chơi H3 lần đầu tiên tôi đã thực sự thấy "rung động", 1 cảm giác tuyệt vời). H5 tiến bộ, nhưng cũng chỉ là cải tiến đôi chút, người chơi vẫn nhàm chán rất nhanh.
    Tui vẫn mơ về 1 trò game giống như Heroes, nhưng mang thêm nhiều yếu tố nhập vai, giá như tướng có thể tham chiến, ai cũng muốn bản thân mình được tham gia vào cuộc chiến, tui không thích đắp cả đống item lên người rồi ngồi ngoài xem quân mình đánh nhau. Tất nhiên, khi tướng tham chiến sẽ có rất nhiều yếu tố cần phải chỉnh sửa để balance mọi thứ.
    Để cân bằng, tôi nghĩ rằng không lên để cho quân đội phát triển bạt ngàn, mà nên có hạn chế quân theo số lượng nhất định, như vậy thì heroes sẽ có đất để dụng võ. Ví dụ như: phải chi tiền hàng ngày để nuôi quân (rõ ràng thực tế là như vậy), như vậy chúng ta phải trung phát triển những đội quân tinh nhuệ -->phát triển hệ thống thăng cấp cho lính, phong tước để có skill mới v.v... Việc upgrade sẽ quan trọng hơn vì không mất thêm tiền nuôi quân. Mội loại quân sẽ có "mức sống" khác nhau nên tiền chi trả cũng khác nhau. Và nên có nhiều loại quân neutral hơn, H5 thật sự nghèo nàn về điều này cho nên tính chiến thuật mất đi rất nhiều.
    Khi trong trận chiến, dù bạn có 100 lính hay 1 triệu lính, nhưng không thể tất cả cùng đồng loạt đánh một lúc, ví dụ như khi vây đánh 1 con rồng, với size của rồng là 50 người vây quanh, vậy thì khi 1000 footman đánh 1 con rồng thì cũng chỉ tính lượng dam của 50 footman thôi, như vậy thì chúng ta có thể đưa hero vào tham chiến thì có thể tính như 1vs1, tuy nhiên với số lượng đông đảo hơn thì heroes không thể thắng được mà chỉ có thể cầm cự đươc 1 vài turn. Vì dù 1 nhát chém của hero có thể chết 1 con rồng nhưng khi đánh nhau với footman, 1 nhát chém của hero cũng chỉ giết được 1 footman, có thể có những skill combat giúp hero có khả năng sử dụng vũ khí slash diện rộng, hoặc cho hero cầm những loại item có khu vực sát thưong lớn để tăng số lượng giết đối với những loại quân có size nhỏ.v.v... Ví nhụ như skill Slash giúp giết tối đa 3 units, hoặc dùng nỏ bắn 6 phát, skill bắn 3 tên 1 lượt v.v....
    Hệ thống skill cần phân chia rõ ràng hơn nữa, và môi một loại lính đều có những skill đặc biệt mà dù early hay late đều có thể nắm 1 vai trò quan trọng nếu sử dụng đúng chỗ. (ví như 10 nông dân mà ôm bom như talisban thì Knight hay angel cũng phải nể mặt) Hơn nữa cần khắc phục nhược điểm của H5 là tướng thành nào chỉ cầm quân thành đó mới mạnh (có lẽ H6 sẽ giữ điều này cho nên mới thêm yếu tố có thể thay đổi race của thành), rõ ràng việc kết hợp nhiều loại quân sẽ tạo ra rất nhiều các chién thuật hay (King bounty đã chứng minh điều đó, và nếu ai đã chơi King Bounty nhiều thì sẽ không thích chơi H5 - tôi là 1 ví dụ), Tất nhiên nên giữ favor cho tướng với những loại quân nhất định, nhưg không nên quá "phân biệt chủng tộc" như H5.
    Cần thêm nhiều phép mang tính chiến thuật hơn, ví dụ như cho Heroes có những skill như tactics nhưng có thêm là: đặt vài cái trap, hoặc xây vài cái hào, ụ để chuẩn bị bước vào trận chiến... Tất nhiên, tương đương với những skill đó sẽ luôn có cách phá giải bằng skill đối lập của tướng đối phương hoặc 1 vài quân có skill phát hiện trap hoăc phá trap chẳng hạn. Như thế tính chiến thuật sẽ cao hơn.
    Về việc xây dựng, tôi cho rằng giảm thiểu tài nguyên không phải là không hay, nhiều khi người chơi cảm thấy thật nản khi quá mệt mỏi với việc lúc đầu lúc nào cũng phải sử dụng những loại quân cấp thấp, đi chậm, đánh yếu, không có skill thú vị v.v... Sao ngay từ đầu chúng ta không thể có thiên thần, ngay từ đầu ta đã có 1 vài phép hữu dụng, ngay từ đầu ta đã có sự kết hợp quân đa dạng, chiến thuật đa dạng. Như vậy khi chúng ta nghĩ đến chơi 1 trận mới, chúng ta sẽ cảm thấy thú vị hơn. Tất nhiên như vậy thì yếu tố cân bằng trong game sẽ phải cân nhắc và suy nghĩ nhiều hơn. Nhưng mục tiêu là tạo ra 1 game hay chứ không chỉ là 1 game mới.
    Ý tưởng thì rất nhiều, trên đây chỉ là vài ý tưởng nghèo nàn, trong các "đại gia" ở đây chắc chắn có nhiều người còn có suy nghĩ "cao" hơn tôi rất nhiều.
     
  13. Hỏa Vân Tà Thần

    Hỏa Vân Tà Thần C O N T R A

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    1,912
    Nơi ở:
    www.tisvn.com
    tận tháng 3 năm sau mới ra, giờ có gì đâu mà bàn luận, lock lại cái topic này thôi các bác, toàn vào chém gió =))
     
  14. hardy

    hardy Great Hero Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/1/03
    Bài viết:
    4,066
    Nơi ở:
    Tp HCM
    Mấy khi được 1 game sắp ra lò, cứ để anh em thoải mái (trong chừng mực nào đó ) :)

    The Hellhound
    [​IMG]

    The Cerberus Nâng cấp của Hellhound :D
    [​IMG]

    Trong cũng dữ tợn đó chứ :D

    1 Vài News mới :D
    [spoil] THE MAP EDITOR



    Can we set up the forts and cities action range?

    YES

    Will there be a way to convert maps from heroes automatically in Heroes VI maps?

    No, it is not the same motor, not the same programming. With the modifications that have been made (control zones, etc), you cannot have direct conversion anymore.

    Can we put bosses on the maps?

    YES, you can use bosses as creatures: to keep treasures for example.

    The Shadow of Death: What type will it be? As the Warcraft III editor, divided into modules (map editor, trigger editor, sound editor, imported information editor …) as Heroes IV editor?

    This is a system of trigger, such as in Warcraft III. You can make the map without writing one line of code.



    MODS



    Will it be easy to create mods for Heroes VI?

    It is the purpose indeed ^^

    Is Mods integration planned, simplified compared to Heroes V (for example, the file organization, able to retouch/import 3D models?)

    We want the game to have a lighter interface to activate/deactivate mods. Heroes VI is much tidier concerning file organization.



    ADJUSTEMENTS



    Can we deactivate the dynamic camera mode which goes off when units make a critical hit?

    YES

    Is Camera Travelling presenting important points in the map activable / deactivable in the options? Can you “relaunch” the travelling during the game?

    YES for the first question. No, for the second one.

    Can we reset keyboards shortcuts?

    YES



    OTHERS



    Concerning demonic creatures, how Ubisoft is going to explain the non-presence of unseen creatures (Juggernaut for example) during Heroes V events?

    Sheogh, the Chaos himself, has 1000 different forms; we discover them little by little. A creature can be in Heroes V but not in Heroes VI and vice-versa. This creature still exists in the Ashan world and sometimes, its form expresses itself differently to the world surface, depending on the period.

    Will there be achievements?

    YES. We’ll give you more detail later.

    Is a Beta planned? Open or closed?

    We can’t tell you anything about that yet J

    What is your little thing added to Heroes Vi you like the most?

    Something we haven’t revealed yet.



    TECHNICAL DETAILS



    An enemy player captures my city, he starts to convert it. I take it back. In this situation, will I be able to let the conversion finish or is it canceled anyway?

    In this square, the conversion will be automatically canceled.

    Can we save/charge a game during a combat?

    Charge yes, save no, still to be confirmed

    How will the multiplayer in Heroes VI work? Through ubi.com? Through a simple interface H3 style?

    We’ll talk to you about the multiplayer mode later J

    Will we have access to combat log?

    YES



    CITY



    Can we build an edifice on 2 towers so that it costs less? (Such as in Heroes Kingdoms)

    NO

    Can we destroy a unique building in a city to build a new one instead?

    No, it will only be possible when converting a city

    Will the creature boost will be done on basic and also upgraded creatures or will you have to convert the bonus units got through external buildings in their upgraded version paying, as it was in Heroes V?

    YES, the boost is applicable to both. The player can choose the ones he wants.

    Will there still be “personalized” cities ( in Heroes 5, each city gives a bonus if I’m not mistaken) ?

    YES

    Will there be a Graal or an equivalent?

    Yes, the Asha’s tear. Asha



    ADVENTURE MAP



    How are heroes movement determined compared to creatures from his army?

    Heroes’ movement determines creature’s movement. In other words, creature’s type has no influence on the heroes’ movement.

    You say you want to keep the fundamental principals of Heroes game but one of the first changes is the resources which makes purists cry. :p Why such a change? What differences this new system brings to the game according to you?

    Resources are not what we call a game pillar. It is feature. One must make the difference on one side, the game soul, its fundamental elements: turn-based, RPG component, realm and cities management, on the other side, features, such as the resources number. We’ll bring you more detail on this subject. (see other Q&A about ressources).

    In one interview, there were talks about spying and surveillance of the other player to adapt our strategy to its development. It would imply that there is a real “War mist »? If there is one, are we going to be able to unveil and/or put it back to opponents otherwise than with moving heroes on the map? (Spying, magus hut)

    « War mist » is static. Once it is unveiled, it disappears. Abilities, artifacts or buildings will help unveil it.

    Did you find a good idea to justify crystallized Dragon blood mines?

    YES, during the Elder Was, Dragon gods have poured their blood on Ashan world, crystallized in power nexus, called Dragon veins. Ashan inhabitants have learned to extract the crystal, therefore creating mines.

    Creatures buildings (dwellings) will be specific to each creature or will there be a building per category (core, elite, champion)?

    There will be a building per category.



    THE HERO



    How will we be able to personalized our hero: name, sex, M&M orientation...

    Indeed, we’ll be able to personalize his name, sex, orientation, M&M and his advanced class, which depends on his abilities choices.

    How will Might Heroes strength be calculated? Their damages, according to me, are not well balanced in Heroes 5 (a guy can hit 1-2 level 7 maximum and do not hit more than 10 units level 1, whereas spells can annihilate them).

    We plan to balance more deeply Might and Magic Heroes.

    Did you get info on Magic?

    There are seven magic schools: air, water, fire, earth, light, darkness and also a school for primordial magic (Asha/Urgash).

    Competence system will be similar to what is done in King's Bounty (such as a combat tree, a magic tree and a third tree for the rest) or are we more going to see a tree per competence?

    There will be a tree per ability category, a bit like in KB, but many more trees. More info to come later. :p

    As we have a total control on a hero development, how are you going to avoid that all heroes are like every other one? Are you going to create intermediary competences to avoid a ideal « template »?

    Each hero has a class with a unique ability and all factions don’t have the same access to magic and to competences. Moreover, there is a racial competence per faction.



    COMBATS



    If combat arenas are bigger than in Heroes 5, will it be possible to align more then 7 stacks of creatures on a battle ground?

    NO

    How will moral and chance will work?

    Moral will bring an extra action or no action. Chance will bring a maximized or minimized damage.

    It is said that we can place our archers in the main tower during a siege. What happens when it is destroyed?

    When the tower is destroyed, the stack is killed.

    Arena format will not always be the same and will be able to evolve (tide …) but will there be meteorological conditions modifying movement speed, spells, shoots (rain, snow storm, mist, …) ?

    Occasionally yes, but not systematically.

    How terrain changes will influence battles? For example, water level rising will slow down creatures or even block the way?

    Flooded squares will block the way. Other arenas will have other effects.



    CREATURES



    Which will be the maximum size of the biggest creatures in a faction? Still 2x2 like in Heroes 5, or some creatures like champions will be 3x3 for example?

    Faction creatures are maximum 2x2. Bosses can be bigger, 4x4 for example.

    As in Heroes 5, will core units will have a certain utility after building the upgrade building, such as archers for example losing their zone damages when upgrading to crossbowman?

    Upgrade is not an alternative. It is really an upgrade of the first creature. It does not lose any ability.

    Which proportion of neutral creatures will there be, compared to the whole lot of creatures belonging to a faction?

    Without giving the exact proportion, there will be neutral creatures. You can already discover one the Gamescom T-shirts. J

    In the screens, you can see 5 Necro creatures occupying only one square Does it mean there’ll only be 2 big creatures per faction?

    It depends on the faction, between 2 and 3.



    CAMPAIGN



    Can we know more about Sveltana? Is she chosen by Asha such as Arantir? Is she from the Dragon-knights or even the blind Brothers Order?

    “I am Sveltana, Slava's aunt. I left our home to dedicate my life to the worship of Asha, the Death Goddess. Once celebrated as the “flower of the north”, I am now justly feared and called Outcast, Heretic, Necromancer…”

    Daughter of the Griffin duke, whose father had been hoping for a son, Sveltana initially, bore the weight of being an only child – and the wrong one.

    At the age of fifteen her brother Pavel was born, and she was quickly ignored as he was named heir.

    Perfectly content with the turn of events, she left to study the nature of Spirit World first with the Angels and then with the Wizards of the Seven Cities.

    Once there, she excelled in her research and soon came under the tutelage of the Necromancer Aguirre.

    Already distant from her family, Sveltana decided to join the fledgling cult of the Spider Goddess, and she became Aguirre's assistant and right hand.

    She traveled with her master to the Naga islands of the Jade Sea in order to free the Mother Namtaru, a powerful aspect of the Spider Goddess.

    Aguirre was killed on the expedition and Sveltana brought the entity back to the Seven Cities alone, thus becoming a living legend among her fellow Necromancers.

    She did not have much time to enjoy her new status, however, as soon after her triumphant return she had to run back home to help Pavel repel a demon outburst.

    Sadly, she was too late to save her brother. Instead Sveltana became regent of the Griffin Duchy, until the coming of age of her nephew Slava, Pavel’s only son.

    The 2 orders nominated above have a role to play, even a small one?

    YES :)

    Ancient war where the Archangel lost his life is the angel crusade against the faceless or is it another war?

    YES, it is this war.

    Why 400 years before?

    The after Dark Messiah is when Heroes Kingdoms take place. Writers wanted to explore the past and develop the origins or Heroes V.



    Hope it brings you usefull information :)



    Don't hesitate to share and like if you feel like so :)



    Xhane [/spoil]
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/10/10
  15. holysage1987

    holysage1987 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    1,762
    Nơi ở:
    HCM,Q Phu Nhuan
    Cerberus phải 3 đầu lận, con này có 2 đầu chắc Cerberi. 3D thì ko bít, nhìn hình 2D khó phân biệt.
     
  16. Xù Handsome

    Xù Handsome Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/5/05
    Bài viết:
    937
    Thấy chú ý được cái tướng sẽ lên ability theo dạng cây chứ ko phải chọn ngẫu nhiên như trước nữa :-?
    Kiểu này chắc sẽ dễ lên skill mạnh nhất hơn các bản cũ (nếu có ^^), nhưng mất cái chọn 1/4 cái như trước cũng buồn :(
     
  17. Jin Axl

    Jin Axl > Draw 2 Life Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/3/06
    Bài viết:
    8,237
    Nơi ở:
    Over the rainbow
    Cerberi là số nhiều của Cerberus, cũng như Pegasi là số nhiều của Pegasus.
    Con 2 đầu là Orthus, cũng là anh em của Cer cùng mẹ Echidna đẻ ra, nhưng cùi ghẻ hơn nhiều :-j
     
  18. holysage1987

    holysage1987 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    1,762
    Nơi ở:
    HCM,Q Phu Nhuan
    Vậy Cerberus 3 đầu phang được 3 ô trước mặt nó, con này còn 2 đầu phang được 2 ô xéo trên và dưới trước mặt nó, còn ô ở giữa trước mặt ko có đầu để cắn. =)).
     
  19. ZellDintch

    ZellDintch Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/10/10
    Bài viết:
    39
    Nơi ở:
    Hà Nội
    mong bản này có thể chơi multi 2 người trên 1 máy
     
  20. gamenaocungchoi

    gamenaocungchoi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/1/07
    Bài viết:
    120
    cái này có bản demo để chơi tạm trước ko vậy , mà bao giờ có bản chính thức thế
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này