SW Bàn luận, tổng hợp tin tức về Nintendo Switch

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi Hồng_Sư_Vua, 20/10/16.

  1. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,793
    Chip di động ko yếu đâu, nhưng bị downclock mạnh vì tản nhiệt và pin, thành ra kết quả chung cuộc là .. vẫn yếu.
     
  2. ren_momo

    ren_momo Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/8/08
    Bài viết:
    4,111
    Nơi ở:
    CLGT?
    Vì so console với handheld ko thấy khập khiễng quá à, giờ có hình rồi thì mới lòi ra nó là handheld.
    Còn mình thì ko tin nó chạy đc 1 teraflop đâu, 1 TFLOPS tức là mạnh gấp 2.5 lần wiiU, mà thấy chạy zelda còn giật, bullshit.
     
  3. GhostVN_RMustang

    GhostVN_RMustang Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/9/08
    Bài viết:
    5,990
    Thì biết thế mà..:D Như cái bài phân tích đầu tiên của mình trang trước thì con Switch bạn mình nói mạnh chắc bằng được 1 nửa so với XBO. Nhưng nó cũng nói thêm đấy là do Nin dùng con tegra cấu trúc cũ nên vậy. Còn nếu dùng đời mới pascal thì mạnh hơn và cũng ko kém XBO xa quá mà vẫn là 1 thiết bị di động..:D
     
  4. GhostVN_RMustang

    GhostVN_RMustang Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/9/08
    Bài viết:
    5,990
    Đọc bài trang trước đi... 1 teraflop nhưng ko giống và tương đương với XBO hay PS4. Cái khởi nguồn cũng là vì chưa có nhìn thấy máy ai cũng nghĩ là console nên mới so tương đương. Giờ ra hình rồi biết rồi thì mới hiểu nó yếu hơn. Nói vui vui thì 2GB ram di động với 2GB ram PC nó khác nhau nhiều lắm.
     
  5. Gantz89

    Gantz89 Marcus Fenix, savior of Sera Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/11/08
    Bài viết:
    15,796
    Nơi ở:
    Giáo hội PS
    Sony dự định năm sau ha giá ps4 còn 199$ kia kìa =))
    Chuyến này anh chơi khô máu luôn :2cool_burn_joss_sti
     
  6. Vouu2

    Vouu2 Tiền thâm hậu ghẻ

    Tham gia ngày:
    8/11/16
    Bài viết:
    2,121
    :5cool_ops::5cool_ops: , bác có thể quăng cái link không ? Để năm sau mình "nam tiến" luôn
     
  7. Gantz89

    Gantz89 Marcus Fenix, savior of Sera Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/11/08
    Bài viết:
    15,796
    Nơi ở:
    Giáo hội PS
    Vouu2 thích bài này.
  8. atlans89

    atlans89 The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/3/06
    Bài viết:
    9,044
    Lời phán của Pachter mà có giá trị để đặt niềm tin? Đến thằng Sony chính mồm nói "có thể" mà chỉ có thể 50/50 tin.

    Vụ cấu hình thì cá nhân ko rành và cũng ko có nhu cầu nghiên cứu lắm, quan trọng nhất là nó có đáp ứng nhu cầu bản thần = các tựa game sắp tới của nó ko. Qua cái thời cắm đầu theo hype rồi.

    Sở thích nó là cá nhân, mình có thích cái j mấy ko có nghĩa là người khác cùng sở thích như mình, càng ko có nghĩa là mình có quyền áp đặt suy nghĩ mình lên người khác.
     
  9. Gantz89

    Gantz89 Marcus Fenix, savior of Sera Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/11/08
    Bài viết:
    15,796
    Nơi ở:
    Giáo hội PS
    cung có cơ sở mà , trước nó phán PS4 thắng với số lượng bán ra là bao nhiêu đều đúng hết mà :D
     
  10. taditest

    taditest Leave Luck to Heaven ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Bài viết:
    7,311


    Michael Pachter: “I’ve actually heard from developers that Nintendo is the easiest of the three to develop for."

    Tạm dịch: "Tôi đã nghe từ các nhà phát triển nói rằng Nintendo (Switch) là dễ dàng để phát triển (game) nhất trong số 3 (hệ máy của Microsoft, Nintendo, Sony)."

    ---

    Trong bản cập nhật mới nhất của Unreal Engine 4 (4.14) đã xuất hiện những setting chỉ đích danh cho Switch:

    http://nintendoeverything.com/diffe...able-switch-modes-spotted-in-unreal-engine-4/

    Thông tin này củng cố thêm những dự đoán như chế độ handheld sẽ là 720p, khi cắm vào dock sẽ là 1080p.

    Thực tế những setting này đã có từ các bản UE4 trước, nhưng được ẩn dưới code name là Wolf, WolfSea và WolfAir (tương ứng với Switch, SwitchConsole và SwitchHandheld).
     
    red_evilspirit thích bài này.
  11. shenlong213

    shenlong213 シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    3/7/09
    Bài viết:
    9,905
    Nơi ở:
    Nowhere
    Different settings for docked / portable Switch modes spotted in Unreal Engine 4



    Over the past few weeks, we’ve heard more and more about different modes for Switch when it’s docked and when the device is being played as a standalone unit. That culminated with a report from Digital Foundry just a couple of days ago. The publication claims that Switch, when in portable mode, runs at 40 percent of the clock-speed of the fully docked device.

    Unreal Engine 4 version 4.14 released about a month ago. One developer has now come across some interesting discoveries which lend credence to some of the recent speculation.


    A file in Unreal Engine 4’s master branch shows names for Switch, SwitchConsole and SwitchHandheld. As the developer points out, “the SwitchConsole settings are a notch lower than the UE4 defaults used on PC, PS4 and XB1.” It’s thought that the settings “serve as a good starting point to get a PS4/XB1 UE4 game to run acceptably on the Switch.”

    One setting – specifically ScreenPercentage – is set at 66 percent and matches up with talk about Switch displaying at 1080p while docked and 720p when being played as a portable (66 percent of 1920 x 1080 is 1280 x 720). However, instead of only reducing the resolution to 720p in handheld mode, the engine also reduces graphical settings. Unreal Engine 4 is set at “FXAA” in console mode, but changes to “faster FXAA” in handheld mode. It’s also worth mentioning that Switch uses the full Unreal Engine 4 deferred renderer path rather than the “mobile” renderer.

    Here’s a look at the settings in case you’re curious:

    [Switch DeviceProfile]
    +CVars=sg.ViewDistanceQuality=2
    +CVars=sg.AntiAliasingQuality=2
    +CVars=sg.ShadowQuality=2
    +CVars=sg.PostProcessQuality=2
    +CVars=sg.TextureQuality=2
    +CVars=sg.EffectsQuality=2
    +CVars=r.ScreenPercentage=100

    [SwitchConsole DeviceProfile]
    DeviceType=Switch
    BaseProfileName=Switch

    [SwitchHandheld DeviceProfile]
    DeviceType=Switch
    BaseProfileName=Switch
    +CVars=sg.ViewDistanceQuality=1
    +CVars=sg.AntiAliasingQuality=1
    +CVars=sg.ShadowQuality=1
    +CVars=sg.PostProcessQuality=1
    +CVars=sg.TextureQuality=1
    +CVars=sg.EffectsQuality=1
    +CVars=r.ScreenPercentage=66


    {Low = 0 Medium = 1 High = 2 Epic = 3}

    There’s still a lot that’s unclear, but this helps to fill in a piece of the puzzle. Nintendo will hopefully fully explain how Switch works when docked and playing as a handheld during its big unveiling event next month.
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/12/16
    red_evilspirit thích bài này.
  12. shenlong213

    shenlong213 シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    3/7/09
    Bài viết:
    9,905
    Nơi ở:
    Nowhere
  13. Eternal Winter

    Eternal Winter Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/6/09
    Bài viết:
    1,202
    Nơi ở:
    Ngõ nhỏ phố nhỏ nhà tôi ở đó
    Cũng không tệ, thật ra mềnh mong đồ họa Switch ngang với PS3 là được rồi. Chứ gần bằng XB1 thì hơi cao quá, sợ nóng máy :-?
     
  14. shenlong213

    shenlong213 シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    3/7/09
    Bài viết:
    9,905
    Nơi ở:
    Nowhere
     
    red_evilspirit thích bài này.
  15. red_evilspirit

    red_evilspirit Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    1,267
    Nơi ở:
    ››—The Hell—›
    Nếu thế này thật thì sức mạnh quá tuyệt vời với chế độ Portable vốn dĩ bị hạn chế về pin và tản nhiệt rồi :(game)
     
  16. RyuK

    RyuK Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/5/06
    Bài viết:
    6,282
    Coi chừng làm máy mỏng qua dính phốt như Samsung Note 7 :))
     
  17. /人◕ ‿‿ ◕人\đội mồ

    /人◕ ‿‿ ◕人\đội mồ Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/7/12
    Bài viết:
    3,309
    Chơi vita qua youtube hả sao biết hay thế?
     
    Shiroi Yunikon thích bài này.
  18. Hoursea

    Hoursea Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/12/09
    Bài viết:
    4,376
    Có nhiều thằng tư duy kém đến mức mình không muốn mất thời gian mà cuối cùng lại phải mất để giải thích cho nó.
    Không có 1 game vita nào đồ họa ngang ngửa ps3 hết, cái đống uncharted vita, killzone vita, ninja gaiden vita,... là đều bị downgrade đồ họa và thu hẹp môi trường để có thể chạy trên vita 1 cách bình thường. cứ đem thử so sánh cái đống đó với bản trên ps3 mà xem, đồ họa kém xa, các hiệu ứng bị giảm tải và cắt bỏ, môi trường bị thu hẹp nhỏ lại, killzone map có tí xíu và theo đường thẳng chứ không dám làm map hình tròn, thậm chí còn dùng trick giảm đồ họa nữa, nếu chơi killzone và ninja gaiden sẽ thấy ngay điều này đặc biệt rõ nhất ở ninja gaiden 2 khi dùng tuyệt chiêu hình ảnh sẽ mờ răng cưa tùm lum rồi 1-2 giây sau mới về lại bình thường.
    Còn đây là đang nói game vita tung hết mức để bằng đúng với chất lượng hình ảnh và lối thiết kế của ps3 luôn kìa, câu trả lời là có, vita đủ mạnh để thiết kế game chuẩn ps3 luôn nhưng nếu làm thế thì đổi lại pin chỉ được 15 phút và máy sẽ rất nóng. ở thời điểm của vita công nghệ chưa cho phép điều này mà vita muốn "console on the go" thì tức là cầm đèn chạy trước ôtô.
    Còn có vita hay không thì vào cái box sony handheld mà hỏi, hoặc add psn Hoursea đi, một thời gian kha khá chơi với cái đám đó giờ vita haz no gamez nên đem cho rồi.
     
  19. michiminchu

    michiminchu Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/4/06
    Bài viết:
    1,437




    Gần bằng với bằng khác nhau nhiều lắm, gần bằng thì đã kể tên vài game phía trên rồi còn bằng thì chẳng có game nào vì Vita nó yếu hơn hẳn PS3 nên ko đủ mạnh để "thiết kế game chuẩn ps3 luôn" đâu. Đồng chí thích có thể kiểm chứng bằng Henkaku/TaiHenkaku ấy, cùng 1 game trên Vita với PS 3 (ví dụ SAO Lost song, Attack on Titan.... ) mà ép xung CPU, GPU của Vita lên max thì framerate vẫn trồi sụt, ko ổn định bằng PS 3 trong khi texture Vita vẫn tệ hơn PS 3 nhé. 1 điều nữa là dù ép xung Vita lên max nhưng chơi mấy game gần bằng PS3 cũng chẳng tệ tới mức 15 phút hết pin của đồng chí đâu.

     
    Chỉnh sửa cuối: 23/12/16
  20. RyuK

    RyuK Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/5/06
    Bài viết:
    6,282
    Cái overclock khác với build game tận dụng hết phần cứng của Vita, còn lại thì công nhận bận nói đúng về trồi sụt khung hình và thời lượng PIN khi overclock, mà Sony có mở cho tận dụng hết đâu, dev cũng bó tay =))
     

Chia sẻ trang này