Bạn sẽ chơi class nào khi AION update 3.0

Thảo luận trong 'AION' bắt đầu bởi king_aion, 28/3/12.

?

Bạn sẽ chơi class nào khi AION update 3.0

  1. Gladiator

    13 phiếu
    13.8%
  2. Templar

    17 phiếu
    18.1%
  3. Assassin

    10 phiếu
    10.6%
  4. Ranger

    13 phiếu
    13.8%
  5. Sorcerer

    12 phiếu
    12.8%
  6. SpiritMaster

    8 phiếu
    8.5%
  7. Chanter

    6 phiếu
    6.4%
  8. Cleric

    15 phiếu
    16.0%
  1. stormxlll

    stormxlll Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/2/08
    Bài viết:
    81
    vấn đề là SM damage chậm nên khó kết liễu được đối phương ,khi thấy SM buff Ss thì tìm cách chạy thôi chứ đánh làm gì

    ---------- Post added at 05:02 ---------- Previous post was at 04:57 ----------

    world pvp nghĩa là pvp mở rộng chứ không phải duel ,khi mà xung quanh quá nhiều mobs và không phải lúc nào cũng đánh từ đầu đến cuối với 1 người mà có thể trong lúc đánh có thêm nhiều người khác đến ,chơi SM nhiều khi dứt điểm ko được mà thêm địch đến chạy trốn cũng không xong :)) trong pt vs pt thì SM luôn luôn được mark đầu tiên thế nên chơi SM mạnh trong duel nhưng đảm bảo sẽ rất ức chế và ko có cơ hội tỏa sáng :))

    ---------- Post added at 05:05 ---------- Previous post was at 05:02 ----------

    nói chung mình thấy chơi SM đơn điệu, sorc thú vị hơn ,vừa mạnh +linh hoạt trong nhiều tình huống
     
  2. [VN]fr0do

    [VN]fr0do Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/8/07
    Bài viết:
    392
    Dưới tay SM pro, ko ai có thể chạy (trừ Transform lên). Bạn nghĩ sao mà đòi chạy trong tình trạng perma debuffed, slow, root, fear, no scroll up ?!!!
    Mà bạn nghĩ SM nó bật ngay Spirit sub từ xa để bạn thấy mà chạy trước à ?!!!
    Thậm chí ngay cả trong TvT, bạn nghĩ focus 1 con SM mà dễ à ?!! Thế đồng đội của con SM đó chắc vứt đi hết. TvT SM nó có xông lên đầu để ăn focus đâu, team nó ùa lên trước quấy rối, SM chỉ cần timing chuẩn vào tung ra được cái chain fear thì team kia ko dặt dẹo hơi phí.
    Có thể bạn chơi các server private nên chưa gặp SM khủng (ko có ý chê đâu nhé). Dầu sao thì bên Official đông người chơi serious nên chất lượng player vẫn tốt hơn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/4/12
  3. r3n_uneducated

    r3n_uneducated Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    3/6/08
    Bài viết:
    775
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    class nào mình cũng thấy linh hoạt nhất là trong tay ng biết sử dụng ._.

    ko có class nào quá imba toàn diện, chỉ là ng chơi quá prao mà thui T_T
     
  4. [VN]fr0do

    [VN]fr0do Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/8/07
    Bài viết:
    392
    Yep, không có class phế chỉ có người chơi phế.
    Chanter, cleric, temp pro vẫn pk ầm ầm. Gà sorc/sm lon ton đi lạc gặp mấy cao thủ chanter/temp/cleric vẫn bị cho ăn hành như thường. :)
     
  5. crescendo

    crescendo Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    21/11/09
    Bài viết:
    1,151
    SM ở retail OP hơn sv pri rất nhiều lần, shield buff giảm damage khi pvp, skills damage đầy đủ, passive tăng tỉ lệ chính xác của debuff...(Vì vậy phần đông retail sm luôn dùng MB chứ ko phải full MA như sv pri - trong bản 3.0 Sm có thể hit đến 2k4 MB kết hợp với 2k MA do có sự hỗ trợ của new buff nên vấn đề damage yếu sẽ là chuyện của quá khứ.)

    [video=youtube;UlZ0ObI7MgE]http://www.youtube.com/watch?v=UlZ0ObI7MgE&list=UUghhIbpsZxF5sHfRrJPihLw&index=1&feature=plcp[/video]

    Chính xác là vậy. Nhưng đang nói về lợi thế khi 1v1, clip mà mình show ra chính là lúc sm đang có được lợi thế tốt nhất.

    Vì trong phiên bản 3.0 này sm sẽ có 1 chain skill đặc biệt. Đây là một chain skill mới của dispell giúp sm bảo toàn debuff 1 cách dễ dàng (CD chỉ khoảng 13-15s) <---điểm nhấn là đây, đây chính là điểm buff mạnh cho sm, vì trong phiên bản 3.0 fear/fear shriek sẽ bị nerf nên NCsoft muốn tập trung hỗ trợ sm pvp với việc ít dùng fear hơn
    New combo của sm của 3.0 sẽ là: Magic implasion live_el_manareverse_g4.png + chain skill dispell [​IMG] + body root/silence (Chỉ có cle/chanter nhanh tay dispell thì may ra có thể thoát được combo này -nhưng mọi thứ sẽ tùy biến vì ko phải lúc nào skill thứ 3 cũng là skill lock - có khi sm có thể stun. Nếu cle làm quá thì sm sẽ fear đó =.=)

    Remove 4 buff + deal damage trên 4 buf bị remove (~ 2000 nếu MB yếu) + Tạo 2 Dot trên mục tiêu deal damage theo từng giây.

    Magic explore

    Remove 1 buff, deal 724 magical damage, deal 181 extra damage per 3s in 12s.


    Trong phiên bản này mình ko phải lo đến vấn đề cle MR nữa vì bản 3.0 có sự xuất hiện của magic canncellation 1MC - 1MB, và nếu ko dùng set MB thì cleric sẽ gặp khó khăn khi đấu với cloth, cloth là trang phục buff MC nhiều nhất, chưa kể sor/sm có skill passive tăng MC và sm cũng có thêm buf tăng 200 MC.

    xem tại đây (1:25 - với 2k4 MB thì chain dispell mất 3k HP):

    [video=youtube;BaE2WwT8bug]http://www.youtube.com/watch?v=BaE2WwT8bug&feature=relmfu[/video]
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/4/12
  6. r3n_uneducated

    r3n_uneducated Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    3/6/08
    Bài viết:
    775
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    mình vốn ghét SM :-<
    dù ko update thêm j nó đã khá OP rồi, thêm 1 cơ số skill và option mới càng làm độ cù nhầy tăng thêm.
    mass war thì ko thể nói trc đc j, trong đó SM với khả năng phá game, bóp, ném sh!t vào mặt đối phương là mục tiêu cần đc chăm sóc đầu tiên :-<
     
  7. crescendo

    crescendo Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    21/11/09
    Bài viết:
    1,151
    trong mass war, sm rất dễ bị sin pro giết =.=

    7k damage vẫn > fear nhiều. Sor cùg được buf mạnh đó thui
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/4/12
  8. trungndt

    trungndt Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/9/10
    Bài viết:
    28
    Nick tui ne: Tini
    Char: Soc
    Race: Asmo

    ---------- Post added at 11:17 ---------- Previous post was at 11:10 ----------

    The nick cua bac la ji. Race nao vay.
     
  9. [VN]fr0do

    [VN]fr0do Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/8/07
    Bài viết:
    392
    Bạn nghĩ sao mà "sm rất dễ bị sin pro giết" trong mass war vậy ? =.=

    Mass war thì cả tỷ thằng bật soi invi 2 lên, sin lấy gì mà len lỏi vào giết được sm đứng đằng sau ? Còn nữa, sin định combo kiểu gì để khóa sm ? Nên nhớ lên 3.0 remove shock sử dụng được trong trạng thái silenced, SM nhanh tay nó sẽ gỡ được ra khỏi chain của sin, và sau 2 lượt né skill của sin thì sm nó sẽ hành ngược lại đơn giản. Trong mass thì sin chết cũng rất nhanh do thịt mềm tựa như riki combat trong vùng có mắt vậy :)

    Mình thấy để đối phó sm khi mass war thì ranger vẫn là hiệu quả nhất.
     
  10. king_aion

    king_aion Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/12/10
    Bài viết:
    433
    Nếu nói mass war thì sorcerer, ranger lợi thế hơn SM ( quan điểm cá nhân)
    SM thích hợp cho solo PvP hay team PvP hơn là mass war :|
    Nhiễm DotA rồi :D nhưng chính xác :1cool_byebye:
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/4/12
  11. crescendo

    crescendo Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    21/11/09
    Bài viết:
    1,151
    ^
    Tất nhiên, đó là lợi thế của sor mà.

    Có lẽ bạn đúng, nhưng trong bản 3.0 này sin có buf 3k HP, nên mình nghĩ là thịt sẽ ko mềm đâu >.>
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/4/12
  12. cocochambo18

    cocochambo18 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/11/11
    Bài viết:
    23
    sm buff, sor buf => đời templar xuống dốc ++
     
  13. crescendo

    crescendo Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    21/11/09
    Bài viết:
    1,151
    Bạn làm ơn xem lại skill 3.0 của temp đi nhe, temp được buff ko kém gì sor đâu. http://www.daevasreport.com/in-english/aion-3-0-new-skills/ (site này up thiếu skill của sm)

    temp, sin và sor là các class được buff mạnh nhất trong 3.0 đó.


    Thật ko ngờ sao 2 năm NCsoft đã bí ý tường và đã tạo nên 1 hệ thống lore vô cùng lộn xộn cho aion, giờ đây assasin lại là hiện thân của baluar, ely lại làm quen với asmo ( về gameplay thì nó sẽ giúp ích rất nhiều, nhưng theo cốt truyện thì............)
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/4/12
  14. cocochambo18

    cocochambo18 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/11/11
    Bài viết:
    23
    tất nhiên là mình đọc rồi, nhưng nỗi ám ảnh của mình là sm, bạn thông cảm :)
     
  15. Tear

    Tear Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Bài viết:
    306
    Cái trang thông tin skill đầu trang hay nhỉ, sao không vào thẳng web aion mà xem: http://gameguide.na.aiononline.com/aion/3.0+Skills
    Để chuẩn bị thật tốt cho aion 3.0 sắp tới, có một số thông tin về chỉ số cơ bản của char bằng tiếng anh sau đây, mình nghĩ có lẽ sẽ hữu ích với một số người:( Xin lỗi vì không có time dịch ra )
    [ Basic Attributes ]

    -POWER Attribute- determines a character's basic physical strength and has an affect on physical damage that is given to enemies while in combat.

    -HEALTH Attribute- is the amount of damage you can take in battle.

    -AGILITY Attribute- related directly to evade, parry or block during enemy attacks.

    -ACCURACY Attribute- determines how often a particular attack will land on an oponent.
    it affects your melee strikes and skills. think about it as a hit rate boost.

    -KNOWLEDGE Attribute- relates to spell damage and spell accuracy.

    -WILL Attribute- affects each character's mana points and mana point recovery.

    -PHYSICAL DEFENSE- is the amount of resistance to physical attacks( melee ) a player can withstand.
    The higher the number, the better you are at resisting physical attacks.

    -EVASION- tells how well you can evade or dodge an attack.
    If you evade an attack, you will not take any damage on that particular attack.
    Evasion does not have an effect on spells that miss you due to your opponent having low accuracy.

    -BLOCK- requires a shield and will allow you to take less damage during an attack.
    Block is both chance to block and then if successful, a % of damage reduction based on shield item and enchantments / buffs.

    -PARRY- is a self defense attribute that allows you to use your weapon to fend off an attack.
    Parry does not prevent damage, it just lowers it( similar to block ).

    -MAGICAL RESISTANCE- is similar to Physical resistance but is for defending against magic attacks. Magical Resistance will help against things like debuffs and damage casts.

    -FIRE, WIND, WATER, EARTH RESISTANCE- pertains to elemental based spells and gives resistance against them.
    Low Points in this attribute means you will take more damage.

    [ Items Attributes ]

    -ATTACK- relates to weapons damage and stack on to your weapon stats.

    -ACCURACY- stacks on to your character's accuracy attribute.

    -CRITICAL- increases your ability to give a critical hit. Criticals are one of the most important aspects of winning battles in Aion.

    -SPEED- is how fast you run, greater speed gives you a better chance of avaoiding enemy attacks in battle and prevents being kited.

    -MAGIC BOOST- increases spell damage.

    -MAGIC ACCURACY- determines how often you have a successful attack, accuracy is an important part of Aion pvp.
    Magical Accuracy increase the landing rate of stuns, binds, silence, etc.

    -ATTACK SPEED- determines how often your weapon strikes, usually higher speed mean lower per attack damage. you want a good blend of speed plus attack power.

    -CONCENTRATION- controls how likely you are to be interrupted when casting a spell. Raising your Concentration will make you less likely for your spell to stop casting when you take damage during casting. Working on this stat is important for healers who will often be targets but still need to get those spells off.

    [ Extra Info: Stats cap ]

    Physical defence:
    10 pdef = -1 damage

    Magic resistance:
    10 more magic resistance than your enemy has magic accuracy = +1% chance to resist (Not capped)

    Accuracy:
    10 more accuracy than your enemy has evasion/parry/block = +1% chance to hit the enemy (Not capped)

    Evasion:
    10 more evasion than your enemy has accuracy = +1% chance to evade (capped at 30%)

    Parry:
    10 more parry than your enemy has accuracy = +1% chance to parry (capped at 40%)

    Block:
    10 more block than your enemy has accuracy = +1% chance to block (capped at 50%)

    Healing boost:
    10 healing boost = 1% increase. (capped at 1000 = 100% increase)

    before 2.5 patch:
    Critical hit before 440:
    10 crit = 1% increase

    Critical hit after 440, but before 600:
    20 crit = 1% increase.

    Critical hit after 600, but before 1000:
    50 crit = 1% increase (1000 has been considered the cap, so max crit rate = 60%).

    after 2.5 patch*:
    New critical soft-cap: 500

    *rely only on this one when u plan to use critical manastones.

    Stun/abnormal state resist:
    10 stun resist/abnormal state = 1% increase

    Elemental defence:
    10 elemental defence = -1% from damage (1000 = around -90% damage and that's the highest it gets)

    Critical resist(aka strike resist):
    10 critical resist = -10 from your enemy's crit rate.

    Critical defence(aka strike fortitude):
    10 critical defence = -1% damage from enemy's critical hit.

    Magical Boost (Capped at 2700):
    Your character's magic boost divided by your characters knowledge/10 = % increase
    For example sorcs:
    base knowledge = 120, if you want 100% increase you need +1200 magic boost.
    cleric's base knowledge is 105, which means they only need +1050 magic boost for +100% increase.

    Magical critical hit:
    10 = 1% increase (most likely exactly same as physical critical hit)

    Attack speed:
    The lower you get it, the faster it is. (Capped at 50% of the weapon's attack speed. For example if you have a bow it's 2.4, meaning the max attack speed is 1.2)

    Attack:
    Basically +1 green attack = +1 damage in PvE (+0.5 in PvP because of the global damage reduction)

    Forward Movement gives: (hidden, doesn't show in stats)
    +10% Physical Damage
    -20% Physical Defense
    +10% Magic Damage
    -20% Elemental defence

    Left/Right Strafe Gives: (hidden, doesn't show in stats)
    +300% to Evasion
    -70% Physical Damage
    -20% Movement Speed

    Backward Movement Gives: (hidden, doesn't show in stats)
    +500% to Parry
    -70%Physical Damage
    +500% to Block
    -40% Movement Speed


    Crit modifiers:
    Dagger - 2.3x
    Sword - 2.2x
    Mace - 2.0x
    Greatsword - 1.8x
    Polearm - 1.8x
    Bow - 1.7x
    Staff - 1.7x

    [ Armor enchant bonuses ]

    +HP (based on the piece and type)
    Pauldrons/Boots/Gloves = +2 crit resist/pdef
    Pants = +3 crit resist/pdef
    Shirt = +4 crit resist/pdef

    Plate armor enchantment HP bonuses:
    Shirt = +8 HP / enchant
    Pants = +6 HP / enchant
    Boots/Gloves/Pauldrons = +4 HP / enchant
    +10 set = overall +260 HP
    +15 set = overall +390 HP

    Chain armor enchantment HP bonuses:
    Shirt = +10 HP / enchant
    Pants = +8 HP / enchant
    Boots/Gloves/Pauldrons = +6 HP / enchant
    +10 set = overall +360 HP
    +15 set = overall +540 HP

    Leather armor enchantment HP bonuses:
    Shirt = +12 HP / enchant
    Pants = +10 HP / enchant
    Boots/Gloves/Pauldrons = +8 HP / enchant
    +10 set = overall +460 HP
    +15 set = overall +690 HP

    Cloth armor enchantment HP bonuses:
    Shirt = +14 HP / enchant
    Pants = +12 HP / enchant
    Boots/Gloves/Pauldrons = +10 HP / enchant
    +10 set = overall +560 HP
    +15 set = overall +840 HP

    [ Enchant chances ]

    [basic theory] the general rule is that if you have a white, green or blue item and you want to enchant it, you should use an enchant stone that is at last 15 levels above the item.
    to make an example, you should use a lv 55 stone on a lv 40 piece of gear, while for gold items you want to use stones 25 levels above the piece.
    white, green and blue items can be upgraded up to +10, gold and orange items up to +15.

    [alternative theory] for each level of enchantment you try to attain, you need at least +1 to the current enchantment level + the base level (item's level) for better success rate.
    So, a L15 white sword with no enchantments needs a +16 stone.
    a +1 L15 white sword needs at least +16 stone to get it to +10, you will want to be using L26+ enchant stones for greatest success rates.

    Green items are base level +5.
    Blue items are base level +10.
    Yellow items are base level +15.
    and so on. basically you add +5 per color level.

    do keep in mind that this is only about armors and weapons, jewelry is not included in the enchant process.

    supplements add 5-10-15% chance (lesser-normal-greater respectively) to succeed with the enchant.
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/4/12
  16. crescendo

    crescendo Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    21/11/09
    Bài viết:
    1,151
    mình google mà :O
     
  17. stormxlll

    stormxlll Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/2/08
    Bài viết:
    81
    chạy được dễ lắm còn không chạy được thì là kém :)) còn chuyện SM die trong 1 nốt nhạc nếu không có chanter support hoặc Bodyguard của temp trong Dredgion là chuyện như cơm bữa,SM luôn luôn được mark số 1 :)) con sin nó sống dai hơn SM vì nó có nhiều skill né và chạy nhanh
     
  18. icarus_2812

    icarus_2812 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/8/11
    Bài viết:
    188
    khổ thật, bệnh muôn thuở,lại vấn đề class nào mạnh nhất, để rồi cãi nhau một cách điên cuồng , đâu phải tình huống nào cũng như tình huống nào đâu, sao cứ phải áp đặt theo khuôn mẫu một cách vô tôi vạ thế :) toàn thể hiện bằng miệng. Tại sao lại k xây dựng để cùng phát triển mà lúc nào cũng khích nhau , thách đó nhau :)
     
  19. 0din

    0din C O N T R A

    Tham gia ngày:
    3/11/05
    Bài viết:
    1,779
    Nơi ở:
    HelL
    Bên này nhiều bạn lý thuyết và pvp type quá....
    Lời khuyên cho các bạn mới là tìm hiểu các class skill và chọn class mình thích, hợp với cách chơi của minh. Nếu ở VN nên chơi những class đánh xa sẽ đỡ bị ảnh hưởng bởi delay và tập chung vào class mình đã chọn.
     
  20. itachi12488

    itachi12488 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Bài viết:
    157
    Thích class nào thì chơi class ấy.play for fun cho dù deplay thì mình vẫn chọn Sin thích skill liên hoàn đẹp mắt và sự nhanh nhẹn (=^.^=)
     

Chia sẻ trang này