Nếu vậy thì ba race ko mạnh ngang nhau à? Mọi người đều thấy là terran và zerg luôn là những race vô địch trong các giải đấu => toss yếu nhất. Không công bằng chút nào Blizzard ơi.
dragon chạy vào xử vul thì bị tank bắn chết rồi pa . còn zealot vào thì vul dặt bomb xung quanh tank thì zealot chỉ có dường thăng thiên
Thế mới cần mic thêm 1 tí. Nhưng mà phải công nhận 1 điều là protoss ít cần mic hơn 2 chủng tộc khác.
lại nữa bảo đảm 100% là zeal và goon thăng thiên không ? trình hơn thì thắng , ok ? stop here , ok ? cả ông marine_love nữa stop here pls
sô cô la này đắng nhỉ đã vô đây rùi thì ai cũng là bạn mà, sao lại nói thế??? :wink: tôi lúc đầu chơi terran, loay hoay chuyển qua toss thấy hợp hơn, sau khoái chơi toss vs terr lắm, nhưng lại sợ toss vs zeg. vài bữa chuyển qua zeg chắc hết sợ toss nữa đến lúc chọn được race thật sự yêu thích chắc hết 1 năm quá :whew:
Cha` cha`!!! NGay` truoc' toss la` quan chu? dao em hay cho*i do'. Nhung dao nay lau hok choi nen trinh` do toss giam? nhiu!Tap lai thi` em thay' Z la` hay nha^t'
về low map, thì tôi ko có ý kiến, toss có vẻ kị dơ khi gặp đối phương chơi zerg hay, toss vs teran ,hiện tại toss cũng ko chiếm được ưu thế rõ rệt như trong lí thuyết về fast map, 3 quân có lợi thế như nhau trong 1v1, ko có quân nào chiếm ưu thế, nếu người chơi trình độ đồng đều, thì phân thắng bại phụ thuộc vào yếu tố gây đột biến. về team, có lẽ trong các game expert thì toss bao giờ cũng là race được ưu ái hơn cả vì tính cơ động và chủ động trong game khi tiền đã ko phải là vấn đề. Người chọn toss chơi team đa số vì chiến thuật dễ thay đổi và áp dụng: rush nhanh bằng zelot. cao hơn là 1 người lấy gar len templa nhanh, người kia hùng hục tạo zelot,rồi cả 2 ùa vào 1 nhà, vừa rush vừa luồn templa vào xịt( cực kì hiểm khi đối phương ko bịt cổng) chiến thuật phổ biến, 1 người hùng hục lên quân, 1 người lên drop templa hoặc lên rever(game kéo dài thì lên tiếp carrie) chiếm thuật block, tiền thừa thì xây bc bịt cổng 1 nhà đối phương, khiến người bị block ko đánh ra được ,sau đó 2 v1 ko chột thì què người còn lại, nếu đột biến có thể giả vờ block nhưng lại đánh luôn nhà bị block( thường thì lơ la vì nghĩ ko bị đánh trước, chậm ra quân vì xây nhiều gate,hoăc tham tech). tôi nghĩ rằng trên battle net, nếu như tôi đánh team với bigfriendvn có lẽ khả năng thua gần như ko có , anh big có thể 11 ko hay nhưng khả năng đánh team phối hợp có lẽ là tốt nhất viêtnam trong fast map ở châu âu,nhờ kĩ năng đrop và lên quân chuẩn và ổn định ít sai sót.
Toss có lẽ là quân dễ chơi nhất trong 3 race nhưng bù lại để khi đạt trình càng cao thì toss càng là quân khó chơi nhất, để cầm toss có thể thắng những progammer ở HQ có thể thấy những toss kinh điển như Nal_ra , Garimto đều fải vô cùng sự sáng tạo và linh hoạt trong chiến thuật, luôn fải tạo ra những điều bất ngờ mới có khả năng chống cự với bất lợi về kinh tế cũng như unit so với 2 race còn lại ...
Thôi bỏ qua đi... mịe... Nhưng mà đề nghị ông lên đây đừng có khoe cái nọ cái kia... Nếu là gosu thì khoe tôi chẳng nói làm j`... thế nhé
chiến thuật đó thì cứ lên như bt thôi, nhưng lên cannon thủ nhà, rồi cứ thế lên sair... rồi dần dần lên reaver + shuttle, nhưng thường thường hay fast expand... bo cổng = cannon + zeal :)
chính xác ! dùng để đánh với zerg trong low map (có vẻ như đây là chiến thuật ko an toàn lắm)thấy nhiều gamer hàn quốc hay sử dụng chiến thuật này em đã thử vài trận nhưng đều thất bại ở những phút đầu
Combo corsair + reaver phần lớn áp dụng vào những map đảo , map không có đường sang nhà địch . Còn trên map thường thì combo này khá khó để sử dụng .
Ko hề chứ, vẫn thấy dùng nhiều mà xây như bt thôi mà... expand sớm, xây nexus xong rồi thì xây 2 cái cannon + 1 gateway chặn cổng... rồi bắt đầu lên nhà goon, nhà máy bay... xây được 3-4 con sair mang đi quấy farm... bắt đầu lên reaver... có 1 shuttle + 2 reaver thì lúc ấy mình cũng có khoảng gần 1 đạo sair rồi... nâng cấp phủ cho sair... khoảng 2 shuttle có reaver rồi thì đánh liên tục... từng mỏ 1, nói chung là nói trình tự thì dễ nhưng mình làm j` để chống lúc đầu thì hơi mệt... Đánh cái kiểu này mic nhiều lắm, cứ tập đánh bt là được rồi, nếu micro cao thì dùng ko sao
8th probe xây pylon ngoài cổng(trước mỏ phụ), rồi scout, 10th xây cái BF... thường khi scout thấy thằng zerg nhùng nhằng 12 pool thì mình cũng thủng thẳng BN trước rồi BC, BG sau... còn thấy nó chơi 6,7pool thì chắc chắn phải bụp bụp 2 cái BC rồi BN, BG... chó của đội bạn thấy canon là dội về expand mỏ phụ, chơi luôn mỏ thứ 2. còn nó hung hăng ùa vào, chỉ cần 1,2 probe chặn cổng, cho canon bắn là xong, chứ có cần micro mic riếc gì đâu?