Inglourious Basterds 2009 Phim hay, kịch tính và lôi cuốn. Tuy chỉ là bộ phim hư cấu dựa trên các nhân vật thơi Thế chiến thứ 2 nhưng nó ko làm mất đi sức hấp dẫn. Dù gì thì đây cũng là phim Mỹ và người ta thường hay đề cao vai trò của người Mỹ trong tất cả mọi chuyện ). Hình tượng Christoph Waltz vẫn để lại ấn tượng sâu sắc giống như ông đã diễn vai Dr. King Schultz quá xuất sắc trong Django Unchained. Có lẽ ông hợp với vai diễn kiểu như thế này. Mélanie Laurent quá là quyến rũ, tiếc là Michael Fassbender ko có đất diễn nhiều . Phim có cái vô lí nhất là đoạn anh hùng trẻ Fredrick Zoller bị bắn cho mấy phát vào người mà ếu chết luôn, còn thoi thóp chừng 2 phút rồi lấy súng bắn trả )). 7.5/10 thôi )
Schindler's list. Hồi trước rất thích The Pianist, coi film này thấy giá trị nhân văn hơn hẳn. Mà đọc tiểu sử của ông này thấy bó chiếu, cứu 1100 người xong làm ăn thất bát 3-4 lần, cuối cùng chết trong bệnh viện ko 1 xu dính túi.
American Beauty 1999. ko coi info gì cả down về xem luôn, nghe tựa tưởng fim tình cảm nhẹ nhàng ai ngờ beauty trong ngoặc kép anw fim toẹt cmn vời, hài hước nhẹ nhàng nặng nề u ám nhân văn nhân viếc đủ cả. kết đoạn cuối, chả hiểu là happy ending hay sad ending nữa a little masterpiece 9,5 //á á thì ra là Sam Mendes cùng đạo diễn Jarhead, 2 fim này hay zi mà sao cái skyfall hơi thọt nhỉ
Vãi, mình vừa down phim này về, chuẩn bị hôm nào rảnh mở lên xem . À các bạn cho mình hỏi, mình đã coi xong 2 tập của phim The Raid Redemption và The raid 2. Ko hiểu sao trong phần 1 có chú kia bị cắt tiết tưởng ngủm rồi sao qua phần 2 vẫn đóng như thường, vẫn đánh trâu chó đừng hỏi là sao chả hiểu .
The Past. Đỉnh và ý nghĩa, nhất là đoạn kết. Chả biết nói thêm gì, phim này tâm lý nặng, nhưng nói chung là chắc chắn nó đã vào top 10 2013 của mình 9/10
The man from nowhere 2010, ngoài cảnh combat cuối fim ấn tượng thì mấy cái khác bình thường quá. 7/10
Blazing Saddles (1974), cũng hài nhưng nếu so với Young Frankenstein ra mắt cùng năm đó cũng của Mel Brooks thì Blazing Saddles còn thua vài bậc, vai diễn của Gene Wilder trong BS quá nhạt nhòa
Các bạn ơi sao mình coi phim Reservoir Dogs xong thấy nó cứ nhạt thế nào, có thể do chưa hiểu lắm. K hiểu vì sao phim đc đánh giá cao quá
Cá nhân thích Reservoir Dogs nhất trong các phim cua Quentin . Mr. White là một trong các nhân vật mình thích nhất
Haha. Một trong những phim giả tưởng hay nhất. Và buồn ngủ nhất đã từng xem :( Vừa xem xong Black Swan, đắn đo rất kỹ bởi không thích phim có cảnh les lắm, nhưng xem xong rồi thì thấy đúng bệnh thật. Nhưng hay vãi lái :(
Phim này hay cực, bản remake của Mỹ quá tệ so với bản gốc của Hàn, twist thì cũng ko tới mức hại não nhưng cũng khó nghiệm nếu chỉ coi 1 lần. [spoil]Đại khái là từ lúc con bé Sumi bước xuống xe cho tới khi bà mẹ kế thật (mặc áo vest xám) và ông bố đến thì bà mẹ kế và em gái nó đều nằm trong tưởng tượng của nó, 2 người đó là 2 nhân cách tự nó tạo ra, và nhà chỉ có mỗi nó sống với ông bố. Ngày trước, lúc em nó phát hiện ra mẹ nó tự tử trong tủ quần áo, em nó kéo mẹ ra làm tủ quần áo ngã đè, bà mẹ kế lên thấy vậy nhưng ko cứu, để mặc cho em nó chết, nhưng vì bả còn có lương tâm nên mới đi nửa đường rồi quay lại cứu, nhưng chưa kịp thì thấy nó bước ra khỏi phòng, 2 người cãi lộn, bà mẹ kế vì tức nó nên lại quyết ko cứu em nó và nói với nó là sau này nó sẽ hối tiếc vì hôm nay đã chửi bả. Do đó nó cho rằng vì nó mà em nó chết, nó ko thể sửa chữa sai lầm ở hiện tại nên nó sửa chữa trong suy nghĩ, nó tự tạo nhân cách em gái nó và bà mẹ kế để nó có thể cứu em nó khỏi bà mẹ kế, việc nó ko thể làm dc ở thực tại. [/spoil]
Cache 2005 của Haneke. Thật sự là một đạo diễn quá tài năng, cách ông ta sử dụng góc và phương pháp quay để đẩy khán giả vào thế chủ động trong câu chuyện quả thực là hết sức sáng tạo, bình thường thì các phim lôi cuốn người xem bằng chi tiết và sự việc, nhưng ở đây đó là các góc quay tĩnh với rất ít thứ bên ngoài chen vào làm tăng cảm giác bồn chồn tột độ. Như bình thường thì Haneke cũng không sử dụng âm nhạc. Phim này có lẽ là một trong những phim kinh dị nhất mình từng xem gần đây, không phải kinh dị theo lối hù doạ, hoá trang tởm lợn, mà là theo kiểu mình quá tập trung đến độ hoà nhập vào nhân vật trong phim và những gì đang xảy ra với các nhân vật trong phim, sự căng thẳng mà họ đang chịu. Có thể nói đây là một thriller Châu Âu kinh điển, đầy long shots các thể loại, nhưng vậy không có nghĩa là Haneke lạm dụng nó, mà ông xài chúng như những công cụ vừa để chuyển cảnh, vừa để tiếp nối câu chuyện xoay quanh. Mặt khác về ý nghĩa thì theo mình phim này có thông điệp ngầm về chính trị, tầng lớp, nhà giàu Laurent (Pháp) không bao giờ nhận lỗi về phía mình sau những gì bản thân đã làm với nhà nghèo Majid (Algeria), đẩy họ đến tận cùng nhưng vẫn cố đổ cho đó là lỗi của họ nên mới xảy ra như vậy, rồi cố quên đi etc... Trong phim các đoạn băng đóng vai trò góc nhìn thứ 3 trong câu chuyện, dạng dạng như khi thế giới, báo chí lên tiếng thì mới bắt đầu lúng túng. Đoạn phim hay nhất, nói rõ điều này là đoạn lúc trên TV đang chiếu cảnh người chết, bom đạn, còn 2 ông bà thì đang băn khoăn đứa con mình đang ở đâu (và sau đó làm rùm beng lên, dẫn đến việc Majid tự tử) Cái này theo mình thể hiện sự cư xử thái quá của các nước lớn đối với những sự việc xảy ra với bản thân, rồi trả thù theo phong cách thế kỷ 17. Vẫn đúng đến ngày hôm nay :/ Nói chung thì theo mình phim này khá giống The White Ribbon trong cách nó truyền đạt thông điệp xã hội, biến nhân vật thành các hình tượng ẩn dụ. Cho vào danh sách coi lại 9/10
Phim đó tối hôm kia xem tới mấy đoạn thằng nhỏ miệng máu me tự nhiên sợ cmn ma, tới giờ éo dám coi lại ......
Vừa xem xong Đoạt Hồn ra, phải nói phim có tính chất phân loại khán giả cực kì cao Trẻ trâu: "Phim nhảm vồn, coi đếu hiểu con mọe gì hết" mặc dù mấy khúc bị hù khóc lóc, la làng um sùm, với cả dự đoán phim nữa chứ, ngồi kế mấy đứa này chỉ có nước cười trừ Dân newbie: "Phim cũng được, hù tốt" rồi bắt đầu lên web xem review này nọ. Dân sành phim: "Phim này thuộc dạng phim tốn tiền, nếu đi coi mà k để ý kĩ chi tiết rất dễ hiểu sai ý đạo diễn" sau đó bắt đầu lên viết review phim. :3