Mới xem Boyhood, có cái thích và có cái không, thích ở cách xây dựng nhân vật, cách cài cắm tình tiết và những tiểu tiết rất nhỏ nhưng lại cực kỳ chính xác (ít nhất với mình), và đây là một bộ phim rất Mỹ mà những người trẻ ngoài 20 có thể xem và nhìn lại cuộc sống của mình từ tuổi thơ đến hiện tại. Ngoài ra phim rất thực tế, phản ánh một thực tế nhàm chán nhưng có cách kể khéo léo và tỉ mỉ. Tóm lại thì đây là một bộ phim ghi lại rất điển hình và chi tiết về cuộc sống người Mỹ thế hệ đầu 9x hay cuối 8x, vì thế có giá trị xem lại về lâu dài. Mới xác minh lại đúng là phim chỉ sử dụng một diễn viên đóng từ bé đến lớn trong vòng 12 năm, riêng khoản này thì phục đạo diễn sát đất về độ liều, sự tâm huyết và kỳ công với phim. Thảo nào trong phim các chi tiết được sử dụng chính xác và tỉ mỉ như vậy. Tuy nhiên phim lại có cái gì đấy công thức, hầu như không có gì bất ngờ và nhiều chi tiết ở đây khá phổ biến trong các phim khác.
Hôm nay xem hai phim, vô tình đều có liên quan đến chơi nhạc và phần nào là Jazz. Whiplash và Legend of 1900. Whiplash cũng khá hay nhưng so với phim sau thì chỉ là trò trẻ con. Phim hay quá
Nghệ thuật làm phim đỉnh, cắt ghép gọn gàng, mượt mà. Nội dung sâu sắc, triết lý (có điều là triết lý Phật giáo chứ k0 phải triết châu Âu nên chắc người phương Tây khó cảm đc). Phim rất phức tạp nhưng hợp lý, ít plot hole , xem rất thư thái nhưng rất thấm. So với những phim đỉnh của Nolan, cũng giàu thông điệp và triết lý, thì phim Nolan lên gân và try hard hơn nhiều.
Nightcrawler: Tình tiết hấp dẫn, bộc lộ trần trụi về truyền thông.Jake Gyllenhaal diễn suất quá ấn tượng, thể hiện thần thái của 1 thiên tài nhưng khác người và 1 kẻ máu lạnh ẩn bên trong. 9 đ Whiplash: Câu truyện ấn tượng về theo đuổi ước mơ nghệ thuật, để lại nhiều câu hỏi mở trong đầu người xem, day dứt. Tự nhiên, không lên gân. 8 đ America Sniper: Câu truyện bình dị, không hành động giật gân, kết hay, xúc động, như xem một bộ phim tài liệu. 8 đ
Cloud Atlas thấy đạo diễn cố tạo cái kiểu tầng tầng lớp lớp các khoảng thời gian tác động lên nhau chứ cũng không thấy có gì sâu sắc ghê gớm lắm. Quay phim đẹp. Vừa xem Inside Llewyn Davis và Don Jon 2 ngày qua. ILD giống như nhật ký không có cốt truyện rõ ràng, cảm giác hơi lan man. Don Jon xem giải trí hài phết, xem xong không hiểu thằng main làm nghề gì mà có tiền đi nightclub gym gủng các kiểu suốt ngày :rolleyes:
Xem 2 phim Nightcrawler và American Sniper, dek hiểu sao Nightcrawler không được đề cử mà cái phim của nợ American Sniper được, chắc lại bài ca nâng bi chính trị, phim bị cái là diễn biến tâm lý cứng và xây dựng nhân vật k rõ ràng, xem xong còn k biết cụ thể anh main là ntn, cứ đơ đơ (giống như có 1 ông ở trên nhận xét là như phim tài liệu) tất nhiên là nhận xét hơi quá nhưng trên tiêu chí phim Oscar thì như thế chả xứng. Ngược lại thì Nightcrawler lại cực đỉnh, xây dựng nhân vật tuyệt vời, chú main quá chất, cộng hưởng thêm diễn xuất đỉnh của diễn viên nữa nên tạo hiệu ứng tuyệt vời. Câu chuyện về phóng viên truyền hình tưởng vớ vẩn nhưng được kể quá hay, mới lạ. P/S: Nghĩ đến cái cảnh Bradley Cooper đơ đơ trong American Sniper đc đề cử Oscar mà Jake Gyllenhaal xuất thần trong Nightcrawler không được đề cử đúng nản. Có thể là mình gà k biết gì nhưng thú thật là cảm nhận cá nhân tui thấy: Bradley Cooper trong American Sniper như cái khúc gỗ chứ có cái vẹo gì diễn hay ho @@, lạnh lùng chả phải, tâm lý cũng chả phải, mạnh mẽ cũng không, cứ đơn giản là đơ đơ thôi, đến cả cái khúc bị ám ảnh vật con chó ra đấm cũng không mang đến cho người xem cảm giác gì cả.
Cap 2: Người Tình Mùa Đông đúng là xem hoài k chán mấy bác ạ, kết bromance của 2 thím cap với falcon dễ sợ, hi vọng những phim sắp tới của Marvel hay = hoặc hơn phim này ps: mấy bác biết web hay kênh youtube nào cập nhật trailer phim mới ra k, mình biết mỗi cái MoviesClip Trailer
Dạo này phát hiện ra có mấy phim về các phong trào xã hội, vốn dĩ mình rất ghét mà xem không đến nỗi The East (2013), phim về bảo vệ môi trường mà diễn đạt như phim hành động, cũng được nhưng nhân vật tính cách không hợp lý The Life of David Gale (2003), phản đối án tử hình, xem phim mà có thể bị lừa đến mấy lần, thích cái kết.
Đù giao diện mới xấu vãi. Qua nay vừa coi xong 2 phim Hàn. Thứ nhất là Moss (2010). Phim này có tiềm năng, xây dựng bối cảnh khá tốt suốt 2/3 nửa đầu phim nhưng về sau thì giải quyết nút thắt hơi tệ, vừa gượng ép lại vừa quá nhanh (với một phim có thời lượng gần 3 tiếng) Diễn xuất khá tốt nhưng thoại dở, nên nhiều khi thấy rất kịch. Kết tệ, thái quá với lợi dụng tình huống cố nhét ý tưởng vào đầu người xem để gọi là ngầu, nhưng thực ra phim không để lại gợi ý hay xây dựng nhân vật tốt để dẫn đến nó cho nên có phần cảm giác như twist từ trên trời rớt xuống. 6/10. Moebius (2013) là thứ hai. Bệnh hoạn nhưng nói chung mình thích, phim nó muốn trù dập cmn chủ nghĩa... dương vật theo cách bựa nhất có thể và nó đã thành công Phong cách phim này làm khá giống với một phim cũng cùng thời gian của lão Kim là Pieta, theme cũng có liên quan phần nào đó. Cả hai phim mình cảm thấy đều có định hướng rõ ràng, thế là đã ngon rồi, còn vấn đề mà phim nói đến thì tuỳ mỗi người xem nhận xét. Theo mình thì phong độ của lão vẫn chưa hề giảm, có chăng là chuyển sang làm phim về những vấn đề quá nhạy cảm thôi và bớt dần xu hướng tả siêu thực kiểu Tarkovsky. Diễn xuất đỉnh, quay phim tốt. 7,5/10.
@khoadeptrai39 Hỏi thật cái này, làm sao xem phim Hàn mà biết thoại hay hay dở vậy? Mình xem phim tiếng Anh còn thấy cái vụ nhận xét thoại hay thoại dở rất là mơ hồ nữa là. Lý do đơn giản trình của 1 thằng ESL làm sao đủ đánh giá mức độ tự nhiên của 1 thứ ngôn ngữ ko phải tiếng mẹ đẻ (trừ khi ta học literature hay gì đó tương tự)
Tương tự như đánh giá mọi phim nước ngoài thôi, và nhất là tương tự như đánh giá phim eng, trong Moss thoại sến thấy mợ, nói chuyện với nhau chả ai giống... người thật. Coi phim mình rất để ý thoại, thường nếu thoại dở là do delivery là trước tiên, thứ hai là bản thân lời thoại. Cứ tưởng tượng mấy phim truyền hình VN có gì đều huỵch toẹt ra hết, thoại nhét vô số thứ còn diễn viên thì nói với cái mặt nghiêm nghị vãi nồi, thì Moss nó cũng gần gần giống vậy. Tất nhiên đó hoàn toàn có thể do thằng dịch và ngữ điệu, ý nghĩa của nó so với người Hàn có thể sẽ khác so với mình dân ngoại đạo, nhưng nếu đánh giá theo cái phụ đề thì thấy nó dở lắm.
Fury 7/10 Xây dựng ko khí khá tốt nhưng dìm mấy nazi quá. Memories of Murder 8/10 Đoạn thằng thiểu năng nói nhìn thấy mặt hung thủ rồi tự nhiên chuyển sang bảo hồi bé bị ném vào lửa, mình nghĩ ý nó là hung thủ là người ném nó và lửa. Mà cũng ko qt. Vốn vụ án đã chưa phá dc từ đầu.