Trên là hình hậu trường, dưới là hình trên phim, 2 phim khác nhau cmnl TT Cảm giác như 1 tấm dùng đèn 1 tấm dùng nến vậy, tù mà tù mù !!! Spoiler
Màu thế thể hiện đúng tông phim. Có ai có thể giải thích cho kẻ ngu muội này về film và digital được không ạ ? (triệu hồi @Akihiko)
nôm na đại ý thì phim nhựa , thường bh các anh zai hay dùng phim 35mm để quay thì hình ảnh sẽ bắt sáng tốt hơn,hay gọi là nhạy sáng hơn kiểu vầy ,depth of feld là độ sâu trường ảnh tốt hơn , phản ứng với màu tối cũng tốt hơn phim số nên là quay ra hình ảnh thì đẹp với thực hơn phim số nhưng mà cách xử lí in, tráng sau khi quay thì phức tạp hơn rất nhiều và chi phí phim cũng đắt . mấy anh đạo diễn hay dop cộm cán hay có gu thì thường thích quay bằng phim nhựa hơn, căn bản chắc họ cho đấy là nguồn gốc với cũng như là đỉnh cao của điện ảnh . Phim số thì kiểu dễ quay dễ xử lí màu sắc các kiểu ,quay xong 1 shot thì mình cho vào máy mà coi luôn được, như kiểu dùng DSLR ấy, hình ảnh cho ra thì cũng đẹp , nhiều màu sắc rực rỡ hơn phim nhựa nhg thường là không được chân thực bằng phim nhựa, nó sẽ kiểu mịn và láng hơn ấy , quan trọng nhất thì theo tôi là quay bằng phim số thì dễ kiểm soát đc mọi thứ hơn phim nhựa . Đấy nôm na lý thuyết hay nói mồm thì nó chỉ có thế thôi, căn bản cũng chưa 1 lần được thử quay bằng phim nhựa bh, chỉ chụp bằng máy analog thôi cũng thấy thích hình ảnh hơn là cầm cái DSLR chụp . còn làm phim bằng phim nhựa thì dĩ nhiên vẫn sẽ mãi là wet dream với tôi rồi ( đính chính tôi k phải quay phim nhé )
Khi xem phim cái đập vào mắt mình và cũng là cái mình thích nhất chính là tông màu của phim. Có những bộ phim nhìn vào là biết ngay ai đạo diễn hoặc nhúng tay vào. Nhưng thường mấy ông đạo diễn đỉnh thì ko dùng chung một tông trong suốt các phim. Zack snyder là một người như vậy, zack + Fong xem là biết ngay, quá đặc trưng rồi từ 300, sucker punch, watch men, BvS đều có cái màu rất riêng hơi khó tả nhưng màu trong phim của zack rất tối và đậm nét có phần sặc sỡ, hai màu xanh và cam sử dụng rất nhiều. Riêng MOS có quả màu xam xám đúng là ko đụng hàng .
Hồi xưa xưa thì còn ít, thấy lạ và thích mắt chứ giờ thấy đa số phim nào cũng sử dụng 2 tông này, riết cũng thấy nhàm. http://movieweb.com/man-of-steel-2-director-jj-abrams-superman/ Hy vọng là sẽ DCEU sẽ đổi vận nếu mời ông này.
thôi dẹp, cho lão làm Green lantern Corp còn được. Chứ MOS 2 thì chắc hành động thành bước lùi cmn mất
Scorsese cũng máu mặt ở mảng hình ảnh còn gì . Mấy phút đầu của Hugo đẹp vãi chưởng . Mà Zacklord chỉ đi với cụ Fong thì có cái tông nổi bật thôi, chứ MoS tầm tầm, đợt tới JL chắc cũng thế
cụ Fong công nhận bá đạo, góc quay sáng tạo VKL nội coi trailer Kong skull island thôi đã thấy vài cảnh chất như quả gấc rồi
hình ảnh thì phải nói dop chứ đạo diễn chỉ 1 phần thôi , larry phong khung hình cũng khá nhưng để ý phần lớn là do mắt của ông Hack, mà kiểu Hack , Peter Jackson hay Hugo của Scorsese đa phần là cgi, Scorsese thời aviator hay trc nữa mới mạnh về hình ảnh hơn, cá nhân thấy dp khủng nhất bây giờ là RDeakin , Lubezki, Richardson ,Hoyte van Hoytema , châu á thì có lý bình tân
Bác @Nekromantik giống i đúc mình Xem các phim thời xưa có cảm giác khác hẳn với các phim bây giờ. Thấy câc tay cộm cán như Nolan, Taratino, Spielberg, Zacklord đều chuộng phim và xem phim của các ông này đều đặc chưng ceef mặt hình ảnh. Mà có ai để ý việc rạp chiếu bản phim với bản digital không? Cá nhân xem thấy bản phim xem "thư giãn" hơn và không bị mỏi mắt (từng xem toy story 3 hai bản). Theo hiểu thì bản phim có các điểm đen ở giữa cảnh và 24fps cố định ?