Cái FF Record Keepers cho mobile vẫn là ATB cũ với lượng người chơi đông, sẵn sàng bỏ $25 cho 10 lần quay đồ, thiết nghĩ ATB chưa lỗi thời đâu.
Nếu Battle System là một mớ hổ lốn như FF XIII thì mình thà rằng quay về chơi bản VII Classic còn hơn. Còn không làm ATB linh hoạt như FF XII ấy, mặc dù mình cũng chẳng khoái nó lắm.
FFXIII đánh như bị động kinh, hình dung Aerith cast phép liên tục như lên cơn ghiền là thấy kinh dị, còn FFXII seamless không hợp với FFVII đâu.
Mình nghĩ về Materia thì có thể chỉnh sửa chứ đừng bỏ . Có thể thêm vài còn super boss để thỏa mãn người chơi chẳng hạn . Btw, thay đổi hoàn toàn hệ thống material, trong đấy có craft materia thì sao nhỉ
mình nghĩ kiểu ATB cải tiến như X-2 (mỗi action ATB dài ngắn khác nhau) hoặc 13 (ATB cost) thì sẽ hay hơn kiểu truyền thống. Quan trọng là cơ chế điều khiển và nhịp battle. Nếu nhịp battle quá nhanh thì cơ chế điều khiển sẽ phải theo dạng action (type-0, XV,...) hoặc semi-auto (12, 13). Nhưng cho dù là action hay auto thì mình đều ko thích (trừ FF12), vì nó làm game đi theo chiều hướng đánh nhau xôi thịt, tính chiến thuật sẽ bị lược giản đáng kể (hiện tại thì chưa nhìn thấy tính chiến thuật của FFXV nằm ở đâu). Cho nên ở đây mình vẫn prefer giữ lại ATB cũ + thêm 1 số cải tiến như X-2 hoặc 13 (ATB cost thôi nhé, ko nói chuyện paradigms auto tùm lum) Còn nói đến việc encounter, mình nghĩ nó còn phụ thuộc vào việc FF7 remake có theo xu hướng open world hiện nay ko. Nếu world map làm lại rộng lớn + graphic đồ họa đẹp mê hồn thì chiến luôn trên map chứ tội gì phải chuyển cảnh mất thời gian :v còn nếu mà linear thẳng tuột như FF13 thì... :v
Open-world còn được hiểu theo kiểu mỗi quyết định sẽ ảnh hưởng tới story chính nữa, mà cái này thì không thể rồi Bum ơi . Thực ra thì cái Worldmap của FFVII cũ nó cũng đã tốt rồi (đánh Ultimate Weapon, đánh con rắn học Beta, kiếm gà bắt về theo dấu chân).
mình thì nghĩ là ngày xưa do hạn chế về phần cứng, r công nghệ đồ họa nên mới phải làm world map 3D tách biệt với battle, city, town,... để đảm bảo tính tự do di chuyển khám phá các địa danh trong game Chứ còn bây giờ thời đại phần cứng phần mềm :v SE mà làm đc quả world map rộng như map của Just Cause 2 thì ko thiếu chỗ để giấu secret boss, bày mini game
có khả năng sẽ như FFXV cải tiến lên! Vì có vẻ Square Enix dạo này thịnh cái battle system dạng này (nửa Kingdom Hearts, nửa ATB)! Mà đúng là đừng làm kiểu FFXIII, mặc dù cũng hay mà mau chán wa'!
Nhưng vẫn phải giữ phần hồn đã làm nên FFVII, ví dụ như khi đi lại chỗ này là biết à xưa có con rắn, hay dùng Airship bay thì nhớ hình như bản cũ có cái hang chứa Quad Materia... chẳng hạn. Remake là làm lại nhưng ko phải là Renew (đổi mới) hay Reboot (làm lại 1 series cũ với dàn cast cũ nhưng đổi sạch).
thì mình có nói là đổi mới gì đâu :v ý mình là vẫn cái world map y hệt như vậy, nhưng nó làm cho rộng lớn và đẹp như 1 game open world. battle sẽ ko phải chuyển cảnh nữa còn các secret location nhìn trên mini map vẫn có thể nhận ra đc mà
magic ps1 ff7 mạnh mà. contain materia đó. kết hợp với w-magic + cast x4 là cực good luôn. element thì tùy dòng ff. có dòng ff element cơ bản nhưng rất mạnh như ff4-ff6, có dòng thì yếu xìu.
Làm open world to đẹp, nhưng đi tuyến tính thì .... Thực ra, làm map nhỏ nhỏ xinh xinh nhưng chi tiết là ok rồi. Còn nếu làm map to để đánh nhau ko chuyển cảnh thì có khá nhiều yếu tố phải tính đến, nếu làm 3D. Nếu làm kiểu FF XII cảm giác như chơi game online chứ không phải FF truyền thống nữa. Đánh nhau ko chuyển cảnh thì Chrono Trigger từng làm rồi, nhưng nó là 2D.
Câu ko hiểu khi đó type-0 làm trên psp phần cứng giới hạn , dung lượng UMD cũng hơn 1.6gb thì làm map 3d the nào dc , làm map nhỏ xíu như thế đã tôn mất 2 UMD rồi . tóm lại tại thời điểm type-0 làm cho psp là bất khả kháng vì phần cứng eo hẹp và dung lượng bị giới hạn chu từ đầu Type-0 làm cho ps3 hoặc ps4 thì sẽ khác