Bee- Nếu chống được ùn tắc, tôi sẽ đi tù!

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi [PhanAnh], 13/1/12.

  1. Microlipse

    Microlipse Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/8/06
    Bài viết:
    365
    Người ở ngoài nói vào thì lúc nào chẳng nói hay nói đúng

    Nhưng nói k thì mấy chục năm nay cũng đã có quá nhiều người nói những cái tương tự thậm chí còn hay hơn rồi

    Quan trọng là chẳng ai dám đứng lên tiên phong at least là để ra kế hoạch cụ thể và quyết đưa vào thử nghiệm như BT Thăng

    Thà đưa ra bộ luật vậy, dân có thể xem và ném đá thoải mái nhưng at least là dân dc quyền đóng góp ý kiến 1 cách thoải mái, BT Thăng có nghe ý kiến dân + trả lời dân, và luật này chưa áp dụng chính thức nên có thể sửa đổi theo tình hình. Trc đến h đã có bn dịp ng` dân dc bàn luận thoải mái về 1 luật khi còn trong quá trình chỉnh sửa (chứ k phải ra rồi, thông wa rồi, áp dụng rồi) mà dc cấp Bộ Trưởng lắng nghe và đối thoại không? Mình nghĩ là không

    Có thể các giải pháp của BT Thăng mạo hiểm và còn nhiều rủi ro, nhưng at least là dám take action, biến lời nói thành hành động và kết quả ra sao chưa ai biết, nếu cấp lãnh đạo cố gắng và xài tiền phí đúng chỗ thì biết đâu cải thiện thật, chứ nói suông có hay có đẹp cách mấy như mấy vị PGS TS này thì hoài hoài cũng k thể thành hiện thực dc

    Về xe bus, mình đi bus ở SG 1 2 năm và thường xuyên đi những xe nóng (cả nghĩa đen và bóng) như xe số 8 tuyến Hoàng Văn Thụ, các xe đi ra sài gòn và khu vực cầu thủ thiêm, giờ cao điểm và cả giờ bt, thì thấy ổn và tiện lợi (chỉ cái chờ trạm thì hơi mệt w những chỗ k có nhà chờ), cover dc gần như mọi điểm đến cần thiết trong thành phố từ SG đến trường học và 1 số nơi khác..thậm chí mình đi xe số 8 h cao điểm nhất (4-5h) mình còn có thể ngủ trên xe với ba lô để đầy đồ điện tử (dt ipod camera...). Quan trọng là cách mình bảo vệ bản thân thôi. Lơ xe thì thô lỗ thật, nhưng nếu mình bơ k care, mua vé đúng luật thì chẳng sao, và k phải ai cũng thô lỗ.

    Đúng là xe bus có đông vào giờ cao điểm, nhưng ở đâu cũng vậy. Hiện h mình đang ở mỹ, TP san francisco là tp có hệ thống GTCC gần như thuộc loại tốt nhất mỹ ( 1 tp có 3 hệ thống là bus, xe chạy theo đường ray và xe điện ngầm). Vì đây là TP có mức sống cao nhất mỹ nên chi phí nuôi con xe (tiền xăng, tiền bảo hiểm, tiền cầu đường...cũng 1 đống tiền đấy....) rất cao nên người dân từ ng` homeless nghèo khổ đến công chức vận áo vest xài ipad cũng đi. Bản thân mình du học sinh nên 2 năm nay cũng chỉ đi phương tiện công cộng. Vào giờ cao điểm (7 8h sáng và 5 6h chiều) lên xe điện và bus k còn chỗ để mà đứng, và nhiều khi trên xe cũng dơ nhếch nhát, có homeless ngủ, khạc nhổ rồi xả rác tùm lum...nên mình chỉ muốn nói là những yếu điểm của xe bus VN thì ở đâu trên thế giới cũng có, chỉ là ở mức bớt hơn chút thôi....Nên nếu dc thì hạn chế bớt xe máy đi bus cũng là 1 giải pháp k hề tồi..có thể k dc thoải mái như xe máy nhưng cũng đủ cho nhu cầu cơ bản nhất
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/1/12
  2. rekkhan

    rekkhan Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/7/05
    Bài viết:
    1,302
    cái đề xuất này mình không biết hiệu quả giao thông được mấy điểm, nhưng hậu quả kinh tế thì cho 10. Mình không phản đối thu phí, nhưng thu kiểu này chỉ tổ tốn công lập ra 1 bộ phận thu phí mà phí thu vào chưa chắc trả đủ lương cho bộ phận này, trong khi dân nghèo chết đói và dân vừa vừa khốn đốn với gia cả tăng ầm ầm.
     
  3. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,139
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    nói thật ông Thăng từ chức là vừa
    bộ trưởng nói giỏi và ít nghĩ nhất mình từng thấy
     
  4. achilles_n.1

    achilles_n.1 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    18/8/06
    Bài viết:
    1,523
    Nơi ở:
    Ở đằng kia
    đề nghị các bạn không so sánh phí or xe bus các thể loại của VN với nước ngoài nhé, nghe chán lắm, đi sau đít người ta cả thế kỉ mà cứ so này sánh nọ thì cũng chả thay đổi được gì đâu. mà nói cho cùng thì lãnh đạo VN cái gì cũng có (bằng cấp tiền bạc ...), chỉ mỗi cái trách nhiệm là không có thôi T__T
     
  5. [GST]GhoST0613

    [GST]GhoST0613 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    14/12/10
    Bài viết:
    830
    mẹ lại nghĩ ra cái luật ngu học nữa
    éo hiểu ăn gì mà suốt ngày chỉ nghĩ đến việc ăn tiền dân thế này
    cải tạo cái mịa gì, có mà đi vào túi mấy ông hết thì có

    PGS.TS Nguyễn Văn Thụ nói rất đúng
    VN có nhiều hộ gia đình vẫn khó khăn
    giờ phải nộp phí thế thì họ ra đường ở :|
    mấy cha trên bộ có ý thức giúp đỡ đất nc thì đc
    chứ kiểu cắt cổ dân để xin tiền thế này thì lại đi ngược lại
    "trước khi nói, kết nối não tới lưỡi đã, nghĩ kĩ rồi hẵng phát biểu" :|
     
  6. Microlipse

    Microlipse Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/8/06
    Bài viết:
    365
    So sánh dc là dù ở đâu thì xe bus nói riêng và các PTCC đều có những mặt hạn chế nhất định, cốt cũng chỉ là cho mọi ng` cái nhìn thoáng hơn về xe bus và chấp nhận phần nào những hạn chế của nó để tiết kiệm và đỡ xài xe -> đỡ kẹt xe hơn thôi

    Taxi cấm rồi khách du lịch đi = j` ? Đừng nói là xe ôm nhé, nhất là khách du lịch nước ngoài...
    Cấm ô tô con rồi những ng` thật sự cần nhu cầu đi ô tô (cho dù là ít) thì phải bỏ việc hay phải đi xe ôm hết à....taxi cũng k có mà đi.

    Nói ng` ta k quản dc thì cấm, ông này cũng có hơn j đâu...k nghĩ ra cách quản lý nào tốt hơn cho tất cả phương tiện đều lưu thông ổn h cao điểm thì cấm loại này loại kia...cũng có nghĩ đến những khía cạnh khác như ảnh hưởng du lịch, nhu cầu của ng` dân đâu...cũng nghĩ ngắn mà cứ nói hay, nói thì nói thế quái nào chẳng dc...nói toàn mấy cái chung chung, con nít nó cũng biết...."cải thiện xe bus, nâng cao chất lượng đường, cấm xe..." uhm nói vậy ai chẳng nói dc..

    Rồi lại có trò nếu hết kẹt xe thì tôi đi tù...nói như vậy làm chi...nếu hết kẹt bớt kẹt thì phải mừng và ủng hộ nhau chứ nói thách, đánh cược kiểu đấy làm gì? Tỏ ra mình nguy hiểm ? PGT TS rồi mà, có phải ng` dân thường đâu, nc cũng phải lựa lời nói cho khéo chứ...thay vì công kích như vậy (và rõ ràng phát biểu của ông này k phải phát biểu xây dựng, mà là có ý công kích) có thể đưa ra góp ý xây dựng, vừa đẹp cái hình tượng vừa giúp ích cho đất nước 1 cách thực tiễn...

    càng đọc càng thấy nhiều điểm mâu thuẫn mà ai nấy bay vào khen lấy khen để....k phải mình bên BT Thăng nhưng rõ ràng dám nói dám làm đúng điều mình nói, dù liều vẫn hơn nói hay, nói suông mà chẳng để làm gì, chẳng giúp dc ai....
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/1/12
  7. webzan

    webzan Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/11/05
    Bài viết:
    280
    Nơi ở:
    [†] Địa ngục [†]
    Ông này giỏi, kiến thức chuyên sâu, mà còn đi sâu vào thực tế người dân như những người nghèo, tầng lớp công nhân .... khâm phục.
    còn hơn vị Bộ Trưởng, làm to mà không để ý đến dân đen, nói chính ra, câu nói những người bỏ ra trăm triệu mua Ô tô là nói "thằng" Bộ Trưởng GTVT ấy, chửi xéo ấy.
     
  8. Shu

    Shu Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    23/11/05
    Bài viết:
    1,471
    Giờ sinh ra vụ đóng tiền phí này nữa là xã hội ắt có loạn đây :))
    Thêm vài vụ Lê Văn Luyện cướp tiệm vàng để lấy tiền đóng phí xe vi vu chở gái đi chơi, giá cả hàng hoá gia tăng hàng loạt, lạm phát chắc luôn =))
    Lão Thăng càng lúc càng tỏ ra vẻ nguy hiểm.
     
  9. Mèo bệnh

    Mèo bệnh Mayor of SimCity ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/10/08
    Bài viết:
    4,257
    Nơi ở:
    Wonder Land
    thế này nhé :từ h đến 2013 nhà nc ko còn xu nào để chi cho bộ cả, bộ thích xây gì thỉ tùy bộ , bộ bỏ tiền ra mà làm. Thích hiểu sao thì hiểu
     
  10. L0NGSPEAR

    L0NGSPEAR Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/10/08
    Bài viết:
    710
    Nơi ở:
    Hội vườn đ
    Cái thằng ngồi ở Mỹ lại dám phán láo về Việt Nam.
    Có khi nó ngồi xe bus ở Hà Nội lại chả khóc lóc, anh ơi trả em cái thẻ sinh viên.
    Lại còn chém gió có thể ngủ trên xe bus với 1 đống đồ mới ghế mới ghê chứ. Hay là xe bus Sài gòn khác xe bus ở Hà Nội. Bạn nào ở Sài Gòn xác nhận hộ cái xem có thể ngủ trên xe bus với 1 đống đồ điện tử ko.
    Đứa bạn mình giữ được tay đưá móc điện thoại trong túi cuối cùng vẫn mất điện thoại nhé.
     
  11. Greend_Cat

    Greend_Cat Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Bài viết:
    4,245
    Nói thẳng ra là giao thông VN hết cách chữa rồi, các bác cứ bảo ko quản được thì cấm nhưng tình thế này quản ko được, ko cấm thì chả lẽ để mặc
    Dân có quyền mua bán phương tiện giao thông, hiện nay người dân mua càng lúc càng nhiều do kinh tế và lượng người đổ về HN nhiều. Muốn chống ùn tắc thì phải phát triển cơ sở hạ tầng, muốn phát triển thì phải dãn dân, đền bù, xây mới, những cái đó với nước có kỷ luật tốt như Nhật hay giàu có như Mỹ cũng chưa chắc đáp ứng nổi chứ đừng nói VN, một nước có truyền thống ỳ và "Ăn nhiều"
    Muốn giải quyết triệt để thì chỉ có cấm hẳn ô tô hoặc xe máy, cấm nhập cư ồ ạt, xử mạnh tay với luật vi phạm giao thông, xây mới tuyến tàu điện hoặc phương tiện di chuyển công cộng giá rẻ thật nhanh. Chắc chắn có nhiều người nói những luật đó ko thể áp dụng, cấm rồi thì dân đi bằng gì, người nghèo làm thế nào. Nói thật làm công tác quản lý mà việc gì cũng phải vừa lòng tất cả dân thì ko có đâu, mổ tuy đau nhưng nó khỏi bệnh.
     
  12. La Bat Chap

    La Bat Chap Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Bài viết:
    313
    Cái này thì hên xui thôi, mình đi học bằng xe bus suốt 3 năm, ngủ trên xe cũng chẳng ít mà vẫn chả sao, trong khi thằng bạn mình đi đúng 2 lần thì bị móc cả 2
     
  13. ColdRain

    ColdRain Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/1/10
    Bài viết:
    1,377
    Nơi ở:
    Sài gòn
    Tương lai trung tâm TP sẽ thành khu ổ chuột với cơ sở hạ tầng xuống cấp : đường phố nghẹt cứng, ọp ẹp, nhà cửa lộn xộn chi chít, ngập nước, ổ gà ổ voi, nhếch nhác dơ dáy bẩn thỉu...
     
  14. bdt_td

    bdt_td C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/4/07
    Bài viết:
    1,980
    bus hà nội máy lạnh max công suất nhưng người nóng ran vì đi các em nữ cứ cựa vào mình ,đẩy ra các em lại xô lại vì xe quá đông :">
    bạn nghĩ sao nếu vẫn túi đồ đấy bạn bước lên xe bus và bị đuổi xuống vì túi đồ quá to :">
    Hoặc giả như quá cồng kềnh và bạn phải đứng xe quá đông người ta dẫm đạp lên :">
    Trời nắng vàng rực rỡ, 38 độ điều hòa max công suất mà như muối bỏ bể, xe thì gần trăm đứa :">'+_+


    @@: mình nghĩ ông Thăng tốt nhất là nên làm thủ tướng, hoặc chí ít cũng làm phó thủ tướng thì sẽ làm được việc ,ổng nhiệt tình nhưng vì chỉ có quyền ở bộ giao thông nên chả làm được gì :-?
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/1/12
  15. Lovely||Monster

    Lovely||Monster Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/2/08
    Bài viết:
    769
    Điều quan trọng là nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông, qui hoạch lại các tuyến phố, các khu vực trường học để giảm tải lưu lượng giao thông lớn trong giờ cao điểm thì chả thấy nhắc đến j cả.. Cứ thu phí..
    Cơ quan, trường học,.. cái gì cũng thik nhồi nhét vào nội đô.. Để đến lúc giao thông tắc nghẽn thì đẻ ra việc thu phí.. lấy cái ví dụ: 2 triệu xe tham gia giao thông => tắc nghẽn.. Sau khi đóng phí thì tiếp tục là 2 triệu xe tham gia giao thông => lúc đấy tắc nghẽn tiếp thì ai chịu?
    Toàn nói hay mà làm thì...
    Lên quyền cao chức trọng, nói cho sướng miệng, cho ra vẻ ta đây.. rốt cuộc cũng chỉ để che đậy cái sự tham ăn bên trong thôi...
    Vn ư.. cứ thế này thì còn rất lâu nữa mới khá được.. Ngày càng thể hiện rõ sự chây ỳ trong phát triển, lạm phát cao, xã hội đảo điên, các cấp bên trên chỉ biết ngồi nhìn mà "đang thảo luận, đưa ra ý kiến đóng góp,.. blah blah"
    Chán
     
  16. herowinb

    herowinb Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    13/2/07
    Bài viết:
    4,763
    Nơi ở:
    <(") GayVN
    Ừ, lên quyền cao thì phải im lặng, ăn cho hết, xong hạ cánh an toàn như mấy tiền bối trước nhỉ.
     
  17. nhangheo182

    nhangheo182 Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/6/07
    Bài viết:
    5,710
    Nơi ở:
    hcm
    chỉ sợ 1 cánh én nhỏ chẳn làm nên mùa xuân [-(
     
  18. rekkhan

    rekkhan Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/7/05
    Bài viết:
    1,302
    thì ta mới bảo tội dân HN :-"
     
  19. Pocollo84

    Pocollo84 Super Namek

    Tham gia ngày:
    28/11/04
    Bài viết:
    9,228
    Nơi ở:
    Namek
    Cái chuyện ô tô là nguyên nhân gây tắc đường thì ai cũng rõ rồi.Minh chứng rõ ràng nhất là mấy cái ngõ nhỏ ( ví dụ ngõ Văn Chương - ngõ Thổ Quan ở Khâm Thiên Hà Nội ).
    Ngõ văn chương đầu ra Khâm thiên có 2 đường , 1 đường rộng thênh thang, 1 đường bé bằng cái lỗ mũi chỉ đủ 2 làn xe máy.Nhưng đường nhỏ ko bao giờ tắc , đường to thì lúc nào cũng tắc nếu chỉ cần có thằng ô tô chui đầu vào.

    Thật ra mình nghĩ ô tô ko hoàn toàn có lỗi, lỗi là ở ý thức giao thông của người VN chưa thích hợp để ô tô và xe máy đi cùng nhau. Nhiều lúc tức phải chửi mấy thằng/con đi xe máy trong ngõ.Rõ ràng 2 cái ô tô đấu đầu nhau, nó đang lách nhau ra để thoát thì có 1 loạt thằng xe máy rúc lên chắn mẹ nốt cái đầu ô tô để chờ...được chen trước.Biết khôn thì xếp hàng phía sau, để 1 đoạn đường cho ô tô nó đi qua là cả lũ thoát.( tương tự vụ boy đầu trọc điếu cày phải đi dẹp).Cứ như thế thì có mà chữa ùn tắc bằng niềm tin.
     
  20. MrTORAIHADNED

    MrTORAIHADNED Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/12/07
    Bài viết:
    365
    khổ quá cơ cái quan trọng là cái phát triển cơ sở hạ tầng cơ bản của ta tầm nhìn quá thấp nên phải điều chỉnh,sửa đồi rất nhiều lần,và cũng do thiếu kiến thức thực tế nên làm theo kiểu thầy bói vẽ voi nên lôi thôi nhếch nhác không đồng bộ,cái này là được thừa hưởng từ thời kỳ trước nên h chỉ có 1 cách xây dựng lại từ đầu với tầm nhìn xa hơn thôi chứ cấm mãi mà cơ sở hạ tầng vẫn thế + bôi vẽ lếch thếch thêm ra cũng bằng hòa
     

Chia sẻ trang này