BÌNH CHỌN GAME CHIẾN THUẬT HAY NHẤT MÀ BẠN TỪNG CHƠI

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi Tan Kiem, 21/9/03.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. winblue

    winblue One-winged Angel

    Tham gia ngày:
    24/10/06
    Bài viết:
    7,682
    Nơi ở:
    đâu cũng được
    Theo tôi dòng totalwar là dành cho những ai thích quản lí vĩ mô(chiến lược )còn ai thích quản lí vi mô thì nên chơi các game RTS.Hiên nay các game RTS mới ra đều có xu hướng học theo totalwar ở một vài điểm.Như lord of the ring ,company of hero ,warhammer đề chuyển cách quản lí quân đội về dạng theo nhóm còn mục chơi chiến dịch thì áp dụng theo kiểu đi theo lược(nhưng về mức độ chi tiết thì ko bằng total war).Bây giờ các game RTS chơi được thì có company of hero,
    warhammer 40k,medieval totalwar 2.Một số tựa game được trông chờ trong năm 2007 là command and conquer3 ,bản mở rộng của spell force 2,...Riêng tôi vẫn khoái warhammer 40k nhất .Cách chơi nhanh,đánh rất đã tay và đã mắt ,cấu hình lại rất nhẹ, máy yếu hay mạnh bật max đều ít bị lag.Chỉ tiết là trò này quân hơi bị ít chỉ vài chục thằng .Nếu Relic mà nâng lên cỡ vài trăm thằng thì đánh đã biết mấy.
     
  2. Evil_Sword

    Evil_Sword Sir Hóng Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/7/05
    Bài viết:
    1,108
    ý em không phải là mấy cái game chiến thuật dàn trận đem quân đi đánh nhau mà là game chiến thuật mang tính hành động bí mật ý (không biết dùng từ diễn tả , tại chơi Tenchu nhiều quá nên ảnh hưởng )
     
  3. [Rest In Peace] Panzerklein

    [Rest In Peace] Panzerklein 16 July 2021

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    8,577
    Nơi ở:
    Inferno
    Có game chiến thuật nào hành động bí mật như Commandos như Silent Storm và Fact of War đâu. Còn Tenchu là game hành động mà.
     
  4. TopDog

    TopDog Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/9/06
    Bài viết:
    1,455
    Dòng game chiến thuật tôi thích nhất cho đến này là, Total war, Warcraft, hero of might and magic, Romance of three kingdoom. Nếu phải chọn game hay nhất tôi chọn Warcraft, vì nó có gameplay hay không thua các dòng kia, và đặc biệt là cốt truyện thật tuyệt vời. Kế đến là Romance of three kingdoom, thứ 3 là total war
     
  5. bionicle_ls_44

    bionicle_ls_44 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/1/07
    Bài viết:
    6
    toi nhan thay o tro Battle Realms co nhung diem rat hay vi no rat sang tao,cach choi moi me ,got rua toi da nhung go bo cua the loai RTS.Rat maong tro choi nay duoc cac game thu ua thich.
     
  6. bionicle_ls_44

    bionicle_ls_44 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/1/07
    Bài viết:
    6
    Nếu có ai bảo bạn rằng :"game chiến thuật là lỗi thời" thì bạn đừng tin vì tôi vẫn thấy ở game chiến thuật luôn có cái hay khiến nhiều nhười yêu thích .Bạn hãy thử nghĩ lại xem nếu không có thể loại gảe chiến thuật thì thế giói trò chơi sẽ chở nên đơn điệu và nhàm chán.Tôi-một người rất mê game chiến thuật giám chắc rằng game chiến thuật là mãi mãi chiếm vị trí cao trong các thể loại game và trong các game thủ.
     
  7. Keilyforever

    Keilyforever Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/8/06
    Bài viết:
    1,261
    Nơi ở:
    Death Valley
    ko tin ? tất nhin ;)) còn mắng vào mẹt hắn ấy chứ ;)) cái tội ko biết gì mà dám phát biểu ;))
    chỉ mới chơi series Total War và Empire :| nhưng thấy Total nổi trội hẳn :"> cày suốt 3 năm trời ko ngán :|

    @bio: fix chính tả 8-} đồng ý với điều đó, game chiến thuật - thể loại dễ làm đau đầu nhức óc :| nhưng lại cực kỳ hấp dẫn :">
     
  8. winblue

    winblue One-winged Angel

    Tham gia ngày:
    24/10/06
    Bài viết:
    7,682
    Nơi ở:
    đâu cũng được
    Thật ra chúng ta cần phân biệt rõ giữa chiến thật với RTS .Có những game chiến thuật như comando hay black and white ko phải là RTS.Mỗi loại có cái hay riêng nếu chúng ta gộp chung so sánh sẽ là khập khiễng.Nếu nói về RTS thì những game RTS theo phong cách truyền thống như AOE ,AOM,WAR, vẫn hay hơn ở khía cạnh vừa phải quản lí kinh tế vừa phải xây dựng quân đội còn dạng RTS theo phong cách mới (chiếm điểm chiến thuật ) thi lại đặt nặng tính chiến thuật phải biết xoay trở liên tục nếu ko sẽ lâm vào thế bị động dạng này theo tôi thấy thì COH và WH40K là hay nhất còn thể loại turn base strategy thì tôi ko chơi nên ko dám nói bừa
     
  9. [Rest In Peace] Panzerklein

    [Rest In Peace] Panzerklein 16 July 2021

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    8,577
    Nơi ở:
    Inferno
    Thể lại Turn base strategy đòi hỏi người chơi phải có óc phán đoán chiến thuật, nhìn thấy được chiến thuật của đối phương mà điểu quân sao cho hợp lý. Hay nhất của thể loại này là Panzer General.
     
  10. khuongduy1988

    khuongduy1988 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/7/06
    Bài viết:
    108
    với mình thì Lord of the ring là trò dàn trận hay nhất nó không chỉ có nhiều thể loại quân độc đáo mà còn phải biết dùng Hero trong trận chiến thì mới có thể thắng được
     
  11. winblue

    winblue One-winged Angel

    Tham gia ngày:
    24/10/06
    Bài viết:
    7,682
    Nơi ở:
    đâu cũng được
    Uh!Nhưng bản 1 thì hay còn mấy bản sau thì ngày càng dở vì bỏ đi quá nhiều cái hay của bản 1.Ko còn lối chơi chiếm điểm chiến thuật ,chỉ chiếm những công trình bình thường chứ ko có các điểm để tạo căn cứ ,cho xây dựng tràn lan ko theo ô.Kịch bản cho phần campaign ngày càng dở vì dựa theo truyện ,cách sắp xếp màn theo kiểu tuyến tính bỏ qua việc chon màn chơi ,quân màn trước ko đem qua màn sau được hero lên level quá nhanh ,level của lính bị giới hạn thấp hơn (5<10) chưa kể là trong 1 màn hero ko thể len quá level đã được định sẵn power cũng vậy.Những điều trên làm cho cách chơi gò bó hơn trong phần campaign.Còn skirmish thì thì hơi khó chịu vì máy khôn hơn phần đầu tập trung tấn công vào các công trình kinh tế làm giảm command point gây khó cho người chơi nhưng cũng vì thế mà máy dễ bi bẫy
     
  12. ch78

    ch78 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/5/05
    Bài viết:
    242
    Tôi thì thích nhất là dòng TW. Cái hay của dòng này:
    1 - Dàn trận: Quân số mỗi bên lên đến cả ngàn, lao vào nhau nhìn hoành tráng và rất đã mắt. Tuy nhiên hiện card màn hình của mình chưa đủ mạnh để đặt chế độ cho mỗi đạo quân lên nhiều nhất nên phải chờ thêm một thời gian nữa cho đến khi card mới về.
    2 - Tính sát thực của game: Dù tớ cũng có thích chơi những game có yếu tố thần thoại, viễn tưởng, ma thuật, v.v. như kiểu Heroes of Might and Magic, Warcraft, ... nhưng nhìn chung tớ không thích kiểu game chiến thuật mà yếu tố pháp thuật (magic) lại đóng vai trò quá quan trọng, thậm chí là yếu tố chủ chốt quyết định thắng bại. Các quân chủng trong TW nhìn chung tương đối sát thực, nghệ thuật của người chơi là biết vận dụng điểm mạnh và yếu của mỗi loại quân, địa hình để chiếm lợi thế và giành chiến thắng. Một điểm đáng tiếc là Creative Assembly chưa đem yếu tố gió (có ảnh hưởng lớn tới khả năng sát thương của cung thủ) vào trong game.
    3 - Là game chiến tranh nhưng có kết hợp cả các yếu tố chiến thuật phi chiến tranh: Dù sự thành bại cuối cùng được quyết định trên chiến trường nhưng TW khác so với phần lớn các game chiến thuật khác là nó cho phép người chơi kết đồng minh với phe khác, thậm chí là lôi kéo để phe đó tấn công phe khác - tạo thế ngư ông hưởng lợi (dù không phải lúc nào cũng làm được điều này). Ngoài ra người chơi ko chỉ đơn thuần chú trọng xây thành, bắt lính, nâng cấp vũ khí, thiết bị mà còn phải quan tâm đến thương mại, an sinh (để dân ko nổi loạn - revolt), bệnh dịch, ...
    Tóm lại đối với mình thì một game chiến thuật hay ko thể là một game chỉ đơn thuần đặt ra 3 mục tiêu cho người chơi: Chiếm nguồn tài nguyên để khai thác, bắt lính, và đưa ra chiến trường để đánh địch mở rộng lãnh thổ và nguồn tài nguyên. Cái vòng quay này giờ đã quá đơn giản và nhàm chán, đủ để mình là người chơi chơi thử, nhưng ko đủ để mình chơi lâu dài, thậm chí là chơi lại.
    Tuy nhiên, mình cho rằng cũng như là quan niệm về cái đẹp, món ăn, ... sở thích mỗi người một khác, cho nên khó có thể nói sẽ có một game chiến thuật mà tất cả mọi người đều cho điểm tối đa.
     
  13. winblue

    winblue One-winged Angel

    Tham gia ngày:
    24/10/06
    Bài viết:
    7,682
    Nơi ở:
    đâu cũng được
    Thật ra có những game RTS cũng có quân số rất cao thậm chí còn hơn cả total war chẳng hạn như dòng game cosack nhưng chúng ko so được với total war ở mặt quản lí đội hình .Còn về mặt kinh tế thì total war rất có chiều sâu cả về mặt chính trị nữa, dòng total war là một trong số ít game chiến thuật cho người chơi thoải mái thể hiện phong cách của mình qua các biện pháp kinh tế chính trị quân sự.Tuy nhiên dòng game này chỉ thích hợp cho nhưng người vừa chơi vừa uống trà.Nó rất dễ biến thành công cụ tra tấn người chơi ở giai đoạn đầu với rất nhiều chỉ số đòi hỏi khả năng quản lí vĩ mô cũng như vi mô của người chơi .Tôi thành thật khuyên những ai nóng tính thì đừng hơi dòng này vì rất dễ dẫn đến stress và đập phá con PC yêu quý của mình
     
  14. huy254

    huy254 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    21/11/05
    Bài viết:
    1,891
    cosack quân nhiều nhưng chết cũng rất nhanh,bắn mấy phát đã chết
     
  15. winblue

    winblue One-winged Angel

    Tham gia ngày:
    24/10/06
    Bài viết:
    7,682
    Nơi ở:
    đâu cũng được
    Bạn chơi cossack mà nếu để tinh thần lính lên cao thì rất trâu bò khó chết với lại đã là chiến tranh thì phải chết và chết nhiều chứ như total war thì đánh xong dù thắng hay bại quân số vẫn giảm ko đáng kể nên chơi ko thích
     
  16. ch78

    ch78 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/5/05
    Bài viết:
    242
    Hơ hơ, đa số các trận của tôi trong TW đều tiêu diệt trên 80% quân địch, mà đó là các trận lớn với sự tham gia của trên 1000 quân mỗi bên, chưa hiểu ý bạn sao khi bảo thắng hay bại quân số đều giảm ko đáng kể, hay là bạn chọn kiểu để máy tự động tính trận chiến?
     
  17. Agrael

    Agrael Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/8/06
    Bài viết:
    165
    Real time theo tui là Medieval II Total War hay nhất ,sau đó đến DoW
     
  18. winblue

    winblue One-winged Angel

    Tham gia ngày:
    24/10/06
    Bài viết:
    7,682
    Nơi ở:
    đâu cũng được
    Bác à ,Medieval II Total War là turn base strategy chứ với lại RTS vẫn còn những tượng đài rất khó vượt qua như warcraft hay starcraft
     
  19. [Rest In Peace] Panzerklein

    [Rest In Peace] Panzerklein 16 July 2021

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    8,577
    Nơi ở:
    Inferno
    Thưa bác: Total war là Turn Base Strategy Map và Real Time Strategy Battle Map, tượng đài Starcraft thì có thể không qua được như Warcraft 3 (cái gì mà toàn luyện tướng với tướng) thì Warhammer 40k đã đạp bẹp dí roài.

    By the way, nước sông không phạm nước giếng, Total war là chiến lượt vi mô thích hợp với người có đầu óc quản lý, nhìn xa trông rộng còn SC, WC và Warhammer 40k thì là chiến thuật vi mô thích hợp với người có đầu óc phán đoán, nhanh nhạy xử lý tình huốn trước mắt. Nếu 1 thằng chơi TW với 1 thằng chơi SC thì thằng TW là thống soái vạch chiến lượt sai thằng SC đi đánh trận.
     
  20. ch78

    ch78 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/5/05
    Bài viết:
    242
    Các bạn tranh luận thế này thì đến ... hết Tết vẫn chẳng giải quyết được gì.
    Tôi nghĩ các bạn sẽ chẳng bao giờ thống nhất với nhau về game nào là game RTS hay nhất được.
    Xin phép được so sánh Total War và Starcraft trên 3 lĩnh vực Quản lý khai thác tài nguyên, Phát triển cơ sở, và Điều khiển quân:
    1) TotalWar: game này chú trọng cả 3 lĩnh vực.
    Về Quản lý khai thác tài nguyên: Để thành công khi chơi game này người chơi phải vừa có khả năng quản lý tài nguyên cao biết nâng cấp ruộng, cơ sở thương mại để tăng nguồn thu, đồng thời biết chi tiêu hợp lý để không thiếu tiền khi vừa phải dùng tiền vào nâng cấp cơ sở, đồng thời bắt lính trông thành và mở rộng bờ cõi.
    Về Phát triển cơ sở: Nhìn chung TW là một trong những game đòi hỏi nhiều về lĩnh vực này. Nhiều loại nhà cần được xây thì mới bắt được loại lính mình cần, mỗi loại nhà lại có nhiều cấp để nâng lên.
    Về Điều khiển quân: Sự đa dạng lớn của các thể loại binh chủng đòi hỏi người chơi phải biết vận dụng kết hợp giữa các loại binh chủng để khai thác điểm mạnh, hạn chế điểm yếu của mỗi loại. Ngoài ra những yếu tố như địa hình, kinh nghiệm của tướng, quân cũng tác động không nhỏ đến kết quả trận chiến.
    2) Starcraft:
    Về Quản lý tài nguyên: Do tài nguyên của game này không nâng cấp được để tăng thu nhập nên người chơi chỉ có cách duy nhất là tìm cách chiếm càng nhiều càng tốt.
    Về Phát triển cơ sở: Các loại nhà của Starcraft ít hơn TW, và cả việc nâng cấp các loại nhà này cũng ít hơn nhiều. Vì vậy có thể nói Starcraft ít chú trọng lĩnh vực này so với TW.
    Về Điều khiển quân: Binh chủng của Star ít hơn TW, nên Star cũng đơn giản hơn TW trong lĩnh vực này. Các yếu tố bên ngoài chủ yếu chỉ có địa hình là có thể tác động đến kết quả trận chiến.

    Tóm lại TW phức tạp hơn Starcraft trên cả 3 lĩnh vực chính này. Sở dĩ vì sao người thích TW kẻ mê Starcraft không phải vì game này hay hơn game kia hoặc ngược lại mà chủ yếu vì sở thích của các bạn khác nhau. Người nào thích game chiến thuật phức tạp, đòi hỏi nhiều sự quản lý vĩ mô sẽ bỏ phiếu cho TW, còn người nào thích đơn giản hơn thì sẽ chọn Starcraft. Vì vậy không thể nói TW hay hơn Starcraft hay ngược lại, vì sở thích của mọi người có mấy khi giống nhau hoàn toàn. Cũng giống như người thích ăn mặn và người thích ăn nhạt có cãi nhau mãi thì cũng không đi đến đâu cả. Các bạn cứ tự xét lại xem mình thích kiểu game chiến thuật như thế nào, mức độ phức tạp đòi hỏi quản lý đến đâu, nghiêng về yếu tố siêu tưởng hơn hay thực tế hơn (chuyện có thể dùng pháp thuật trong game), v.v. thì sẽ hiểu vì sao mình lại chọn game chiến thuật ưa thích nhất là game đó, đồng thời hiểu vì sao người khác không đồng tình với mình. Từ TW, Starcraft, Warcraft 3, AoE, .... đến WH 40K, Cossack, tất cả đều có cái hay cái dở, quan trọng là nếu cái hay của game cũng đồng thời là lĩnh vực mà bạn đánh giá cao thì bạn sẽ thích game ấy, còn ngược lại đó lại là lĩnh vực yếu của game thì bạn sẽ chán game.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này