cách chia trường hợp như của chủ thớt là đúng rồi đấy. Xét phương trình bậc nhất 1 ẩn luôn xét a trước rồi xét b. Và vẫn có trường hợp a = 0 Nghĩa là đầu tiên xét với a = 0 thì có 2 trường hợp: nếu b = 0 thì pt vô số nghiệm, b # 0 thì pt vô nghiệm, sau đó xét a # 0 thì x = -b/a toán học mình chưa bao giờ nghe "phương trình vô lý"
đề nghị từ lần sau, mod lock hết những topic như thế này và cho mỗi chủ thớt 3 points ~ chả thấy thư giãn ở chỗ nào ~ chỉ thấy cái hổ lốn gì cũng đưa vào đây làm chật đất ~ mà vào box thấy topic chả lẽ lại không vào xem ~ forum game, box thư giãn chứ có phải box toán học đâu ~
a/x thì miền xác định của hàm số f(x) = a/x trên tập số thực là ( x thuộc R && x khác 0 ) , cái miền xác định của hàm số được học từ cấp 2. Như vậy thì nghiệm của PT f(x) = 0 cũng phải thuộc miền xác định , tức là x = 0 ko thuộc miền xác định sẽ ko phải là nghiệm của PT. Cậu DAC cứ luôn mồm ko rành toán , ko rành thì vào đây trình bày dài dòng đến thế làm gì.
Ai nói game không bàn toán học được chớ http://forum.gamevn.com/showthread.php?408113-Ly-thuyet-cac-cong-thuc-trong-Titan-Quest
Sao không xin admin lập box khoa học , chém về vấn đề này cho vui , chứ mấy cái này đem lên thư giãn không hợp
Những vụ tuơng tự thế này thì chắc nhiều bạn đã gặp, trường mình cũng có mấy thầy cô hay "thù vặt". Khuyên bạn nếu trường làm ăn đàng hoàng, nghiêm túc thì mới kiện, còn bạn giám hiệu mà bao che nhau -> kiện thì có khi cả lớp ăn zero
To karaoke0_0: [spoil]Bài bạn dài quá, không tiện Quote, nói thẳng luôn, không phải làm thầy luôn đúng, làm trò luôn sai, nhưng không phải cứ thấy thầy không giống ý mình rồi phán là thầy sai, trò đúng, trong khi kiến thức của trò chưa chắc gì đã hơn thầy. Mình luôn bảo mình không rành về toán, OK bạn bảo mình mất căn bản, mình chấp nhận, mình không lấy kiến thức về toán ra đọ với ai cả. Nhưng trên đời này không phải chuyện gì cũng phải biết thì mới hiểu và ngược lại (đại để muốn ra màu cam thì lấy màu vàng trộn màu đỏ, cái này nhìn thấy thì biết chứ chưa chắc gì phải hiểu vì sao nó lại ra thế). Một số người vứ vịn lý do trong toán học làm gì có phương trình nào gọi là phương trình vô lý. Đúng là làm gì có cái phương trình nào tên gọi như vậy, nó không phải là 1 cái tên, mà chỉ để ám chỉ phương trình này vô lý, không có thực. Phương trình vô nghiệm thì nó vẫn là 1 phương trình có tồn tại, không phải là vô lý. Giống như con người giới tính chỉ có 2, đực và cái, nếu có người có cả giới tính đực và cái thì con người này nằm ngoài tập nghiệm đực-cái (vô nghiệm), nhưng không có con người nào có thể có giới tính thứ 3, độc lập với đực và cái (vô lý, không tồn tại). Những cái đó chỉ nhằm để giải thích ý nghĩa của từ "vô lý" chứ không phải để giải thích về toán học. Còn cái mệnh để của bạn, mình vứt, vì mình có rành về toán đâu. Những cái đơn giản mình chỉ giải theo cách hiểu chứ không giải theo kiến thức, bởi thế găp toán cao siêu thì mình thua. Nhưng cái này không phải vấn đề cao siêu gì cả. Như mệnh đề 1 + 1 = 2, vì sao nó bằng 2? Theo bạn dùng kiến thức toán học thì bảo mệnh đề nó như thế và mình phải tuân theo như thế. Nhưng mình thì dùng cách hiểu, nếu trong tay mình có 1 viên kẹo, 1 người nào đó cho mình 1 viên nữa, thì con số mình đang cầm trong tay người ta gọi là 2 => 1+1 = 2, không hề phải dùng toán học trong này. Tương tự, bạn bảo mệnh đề quy định a/x thì x không được bằng 0. Tức là mệnh đề bảo thế nào thì bạn phải nghe như thế. Còn mình dùng cách hiểu khi có 1 số lượng nào đó mà chia cho 3 người, hỏi mỗi người được bao nhiêu, thì câu trả lời sẽ là 1 người sẽ được 1 con số nào đó bằng với 2 người còn lại. Nhưng tương tự, 1 số lượng nào đó mà chia cho 0 người, hỏi mỗi người được bao nhiêu? Đáp án của mình là chia cho không người thì làm gì có người nào để mà mỗi người được bao nhiêu, câu hỏi vô lý, đáp án không tồn tại. Thế đấy cần quái gì đến toán? Ở trên mình không phải đang chứng minh phương trình trên là phương trình vô lý mà chỉ đang giải thích vì sao ông thầy lại gọi nó là phương trình vô lý (không có thực) chứ không phải là vô nghiệm, và mình hoàn toàn không cần áp dụng toán học cao siêu gì cả. [/spoil]
ôi, bạn càng nói càng thể hiện bạn hổng trầm trọng, okie :), như tớ đã nói, vậy hãy cứ hiểu như thế :), mình không muốn tranh luận 1 cách không hiệu quả :)
ác quá mod nào hảo tâm lock hộ mình cái, phát cái thẻ reason gây flame 3 points cũng dc ạ =.=" để topic vậy khéo các bác war rồi lại dồn hết vào chủ thớt thế thì nguy
ngày xưa học cấp 2 thì hay ghi là vô lý thôi. Chứ học cấp 3 trở lên thì không còn dùng phương trình vô lý nữa mà là vô nghiệm
bởi đi tìm x chứ có đi tìm a hay b đâu! nếu pt vô lý thì không thể thay x bằng bất cứ số nào dẫn đến ko có xxx , như vậy là vô sinh, ấy nhầm vô nghiệm thôi j/k Chém nhau tiếp đi mấy bác! đao to búa lớn vào
Kiu ông thầy đi chết đi chứ sống trên đời làm j nữa cho chật đất, phương trình vô lý là cách nói thôi, giống như văn nói vậy đó, còn văn viết mà viết kiểu đó là cho O điểm ^.^ Mà hình như lớp này không chịu "đi cửa sau với thầy" nên ổng ghét ổng chơi nà, một bài đơn giản mà cả lớp bị phán sai mới tức chứ