Cách làm Map đây - Topic hỏi đáp cho anh em

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi hung_war3, 15/4/04.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. dntnguyen

    dntnguyen Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    21/8/04
    Bài viết:
    733
    Trời ơi ,seo không có ai giúp em hết dzậy .Topic hỏi đáp mà hỏi rồi tự mình trả lời :cry: :cry:

    To Zeka : Anh chơi xấu quá .Cái map EW Armageddon 2.0 lock lại .Em học lám không được .(Tóm lại thì lock làm chi dzậy ?)

    Chà cái map Footman Strategy 1.5b của ai mà chơi không được .Máy báo lỗi hoài .
     
  2. Zeddy

    Zeddy Grande Magico Rhiannon

    Tham gia ngày:
    13/8/04
    Bài viết:
    4,051
    Nơi ở:
    Hanoi
    map xịn đương nhiên là lock lại rùi. các pé táy máy mở ra coi cọp rồi chỉnh sửa lung tung thì khốn

    còn vấn đề em hỏi thì ^^
    để unit biến qua lại giữa 2 reg thì làm như sau.
    trigger 1 : unit enter [reg1enter] ==> move instanly to [reg2exit]
    trigger 2: unit enter [reg2enter] ==> move instanly to [reg1exit]

    tóm lại là em xài 4 cái reg. hai cái enter và hai cái exit. có gì thắc mắc thì add YM vào hỏi





    còn pé nào hỏi về camera thì nói rõ hơn xem nào, đek hiểu gì hết
     
  3. Chào

    Chào Guest

    Tham gia ngày:
    Bài viết:
    0
    Cho mình hỏi cái map enfo mấy version về sau nó lock lại à, không free nữa hả các bạn? Sao nó ki thế nhỉ, nếu bạn nào unlock được cho mình xin nha, mình cám ơn nhiều :-).
     
  4. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    Làm cho ability ẩn đi thì có 2 loại:
    1-Disable ability=>ability ko cast được,ko để lại effect cho dù là passive cũng thế.
    2-hide ability icon=>cái này thì đa số item ability đã có sẵn vì mí cái đó là passive dạng status coàn 1 số passive ability như bash,aura vv....thì ko cho ẩn được ẩn sẽ làm nó mất tác dụng,nói ko cho ẩn là vì ở đây đa số ko dùng jass nếu biết dùng jass thì có thể cho ẩn được
    -Ở mỗi nơi đến và đi tạo 2 region rùi dựa vào đó mà move unit khi unit này đi đến điểm teleport(tại đây có 2 region 1 cái ở ngoài(chổ move unit từ điểm tele kia) và 1 cái ở trong(move unit sang điểm kia).như thế thì ta sẽ ko bị teleport wa lại wé đơn giản nói thía mà hông hỉu nữa thì -_-
    -Set unit facing thì nó nằm sẵn trong cái action create unit đó ông tự tính độ rùi cho nó facing theo độ đó là được ko thì ông dùng action face unit trong phần unit cũng được.
    -Ông muốn unit làm gì unit thì tìm action ''order target a unit'' trong đó có nhìu lựa chọn là các order string,mỗi spell có 1 order string khác nhau ông coi phần order string của spell rùi chọn là được.
    AI=artificial intelligence=trí khôn nhân tạo,ở đây gọi chung thía thui chứ AI thì có nhìu loại:
    1-melee AI=>cái này là các đoạn script do blizzard làm sẵn và nó chỉ hoạt động trong melee game mà thôi.
    2-custom AI=>cái này thì do người chơi tự làm bằng trigger or script.
    -Việc cho hero của máy di chuyển thì mình có 1 event là time-every:[X]s thì cho các hero máy di chuyển đến các điểm mình đã đặt sẵn lần lượt.
    -Việc bắt máy xài phép vào hero hay unit nào đó thì cũng ko cần thiết lắm vì máy tự biết xài skill khi nó có sẵn skill và đủ mana.
     
  5. dntnguyen

    dntnguyen Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    21/8/04
    Bài viết:
    733
    Chài .Nếu mà tạo 4 cái region thì nói làm gì nữa .Ý em nói là đặt cái vòng gì đó mình thường dùng làm chọn tướng ( unit ) Rồi add ability way gates vào .
    Nhưng ngặt nỗi em không biết làm.

    Còn cái này nữa .Khi Chuẩn bị chơi mình phải chọn Team .Nhưng em không biết làm sao để lock Team lại ( Mỗi lần lick vào Team 2 thì màu red ban đầu vẫn y vậy .Không chuyển sang Green )
     
  6. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    +Ko dùng ability gateway lần nào=>no comment :|
    +Câu hỏi còn post wá khó hỉu có gì ra YM mà hỏi hiện nay đang online.Muốn team sẵn thì chọn scenarios->forces->chi team
     
  7. Zeddy

    Zeddy Grande Magico Rhiannon

    Tham gia ngày:
    13/8/04
    Bài viết:
    4,051
    Nơi ở:
    Hanoi
    em bắt chước 100% cái ability của cái gateway thế là xong.
     
  8. dntnguyen

    dntnguyen Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    21/8/04
    Bài viết:
    733
    Em thấy cái map Simple Arena của anh Zeka có cái Action gì là For each and .... gì đó .Vậy anh nào giải thích cho em về cái vụ đó không ?

    Còn cái phần lôi mí con heroes vào võ đài thì mình làm thế nào nhỉ .Em thắc mắc lâu rồi mà bi giờ mới có dịp hỏi .
     
  9. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    +For each interger thì TTM gọi là thao tác vòng lặp còn anh thì gọi là thao tác nhìu lần vd for each inter from 1 to 12 thì các action dưới dòng interger này sẽ thực hiện 12 lần.
    +Muốn move unit lên chổ nào đó thì cứ dùng action move nó lên thôi có gì đâu nếu có đặt varriable cho hero thì dễ hơn vì chỉ việc dùng var đó để move là được lại có thể kết hợp interger nên rất được việc ^^
     
  10. Chào

    Chào Guest

    Tham gia ngày:
    Bài viết:
    0
    Các bạn cho mình hỏi chiêu tạo mấy hòn bi sét, lửa, băng của con chú bộ đội trong dday bên người, người vẽ map dùng skill gì ý nhỉ các bạn nhỉ?
     
  11. dntnguyen

    dntnguyen Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    21/8/04
    Bài viết:
    733
    Chà cái bạn hỏi mình cũng đang thắc mắc đây .Chỉ có điều là chưa biết làm cách nào để cho mí con element đó nó bay lòng vòng và đi theo con tướng .

    For each Integer Chưa hiểu lắm anh devil ơi .Có thể dùng một số action khác dẫn chứng không :-/
     
  12. hunterxx

    hunterxx The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    27/5/04
    Bài viết:
    2,281
    Nơi ở:
    Krypton
    for each integer này hơi khó hỉu, hỏi devil giải thích lòng vòng mãi tui mới hỉu, hic hic
    For each integer là cho mỗi một cái gì đó(unit, doodads...) đc một cái gì đó (effect, animation...). Thực sự lệnh này chỉ là fụ, có thể làm = nhìu trigger cũng đc nhưng lâu thui, khi làm action for each integer A thì trong đó fải có action set integer A.
    Bác mở mấy map spell ra thì có cả đống lệnh này
     
  13. Zeddy

    Zeddy Grande Magico Rhiannon

    Tham gia ngày:
    13/8/04
    Bài viết:
    4,051
    Nơi ở:
    Hanoi
    lolzz
    for each interger có tác dụng như sau.
    ví dụ luôn nha : dntnguyen là player1, hunter là p2, devil là p3, zeka là p4..v.v

    tui muốn làm 1 cái trigger : như sau : bất cứ player nào spam bài sẽ bị -10exp và xoá bài đó luôn

    event : a player spam in gamevn

    action :
    for each interger A from 1-4 do action
    -10exp for player[A]
    delete last post of player [A]


    tức là bất cứ thằng nào trong đống player có số từ 1đến 4 mà post nhảm sẽ bị -10exp. he hê

    cái chức năng này dùng để thay thế cho 4 trigger tương đương. nếu ko xài for loop interger thì bạn phải dùng riêng 1 trigger cho zeka, 1 cho hunter , 1 cho devil..v.v

    làm như vậy mất thì giờ ,mà không biết lúc đó có bao nhiêu người chơi nữa. hí hí. Hiểu chưa ?

    bạn chú ý nhé : riêng với player number thì nó mặc định là từ 1-16 cho nên không phải set var gì cả. nếu muốn loop một giá trị bất kỳ nào đó thì phải thêm 1 action nữa set cái giá trị đó = interger A ==> sau đó loop như bình thường
     
  14. Tên truy cập

    Tên truy cập The Connoisseur Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/4/05
    Bài viết:
    6,711
    Mình làm cho mấy con lính có skill Replenish Mana and Life mà tụi nó chả auto cast gì cả, cứ phải nhấn phải chuột thì tụi nó mới tự động autocast được. Vậy mình phải làm thế nào để tụi nó autocast được hả các bạn?
     
  15. Tên truy cập

    Tên truy cập The Connoisseur Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/4/05
    Bài viết:
    6,711
    À nhân đây hỏi lun là mình chơi một số map thì mấy con lính của bên mình nó khả năng tự động sử dụng phép, ví dụ như chiêu war stomp mình thấy tụi lính bên mình tụi nó dậm tìn tìn, ý mình nói là các map vẽ sẵn đó, trong khi đó mình vẽ map thì tụi nó cứ đờ cả ra, chả chịu dùng gì cả, chỉ khi nào mình nhấn thì tụi nó mới làm. Vậy mình phải làm sao ha ?
     
  16. dntnguyen

    dntnguyen Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    21/8/04
    Bài viết:
    733
    Chà .Anh zed nói hay đấy .Thì ra cái action này chẳng khác gì cái hàm For each trong Visual Basic :D Chỉ tại nghe tới nghe lui lời giải thích của nhiều người mà không hiểu .Tên gọi của nó là "Duyệt các giá trị để cho ra kết quả" :hug: Vậy mà trước giờ cứ thắc mắc hoài .

    À hỏi anh Devil một cái là cái sound PH1.mp3 ( cái bản rock mình thường nghe ở Dday :'> ) trong map Chaos war anh tìm đâu ra vậy ? .Em kiếm hoài vẫn hông thấy .Nhạc này hay quá.
     
  17. hunterxx

    hunterxx The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    27/5/04
    Bài viết:
    2,281
    Nơi ở:
    Krypton
    PH1 là Power of The Horde đấy:D cái này mình tìm mãi mới thấy
    Hình như là internal --->sound--->ambiance--->doodads effect--->PH1... quên rùi
     
  18. dntnguyen

    dntnguyen Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    21/8/04
    Bài viết:
    733
    Em mới chơi qua cái map Starwar down về ở wc3sear.ch .Map thiệt là tệ :D .Nghe mí cái lời khen tưởng hay lém .

    Nhưng thắc mắc ở chỗ là tại sao cái map đó các terrain không giống mặc định nhỉ ? Vậy có phải là tên make map đó hắn chỉnh sửa phải không ? mấy anh giải thích dùm.
     
  19. Zeddy

    Zeddy Grande Magico Rhiannon

    Tham gia ngày:
    13/8/04
    Bài viết:
    4,051
    Nơi ở:
    Hanoi
    spell nào mún auto cast thì phải set nó ở phần ability - auto ( ở trên phần ability ấy)

    cái for each đúng là duyệt biến. ^_^ ai học visual rồi thì biết liền.
    còn cái bản PH thì nằm trong một thư mục gì gì đó rất là phức tạp.
    em kiểm tra cái ambience , music doodad là thấy ngay mà.

    còn phần terrain thì em hoàn toàn có thể edit thành kiểu mình thich bằng cách như sau.

    -xài winMPQ để soi nội dung của file war3.mpq hoặc war3xlocal.mpq

    -ở trong này, em lôi các file terran textures ra ngoài ( exact) file.bpl

    -sau đó dùng thêm phần mềm gì gì đó quên mất rồi để change các file.bpl thành dạng photo shop

    -tiếp theo là dùng shop để sửa file
    -cuối cùng là add lại vào file war3.mpq

    ưu điểm của phương pháp này là ko cần import vào map
    nhược điểm : cẩn thận hỏng file mpq

    với cách này em có thể điều chế một bộ quần áo cho chị warden . ;)) he he cái đó gọi là reskin
     
  20. dntnguyen

    dntnguyen Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    21/8/04
    Bài viết:
    733
    Hiz iz vậy là kiến thứ WE thu thập gần đủ rồi .Cho em hỏi thêm là cái animation làm gì vậy .Thường thấy nó trong mí cái map mà hông bít :-/
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này