Cách làm Map đây - Topic hỏi đáp cho anh em

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi hung_war3, 15/4/04.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    Viết lộn target unit of ability being cast thành targeted unit of ability being cast >_<
    -Ông muốn hide rồi show unit sau 1 thời gian thì phải có varriable Unit để lưu data của unit bị hide lại nếu ko thì khi caster chơi phép vào unit khác thì sau 60s game sẽ chỉ show unit bị cast sau cùng thoai.
    -Ông nên up lên 1.18 thì tút hơn vì WE đã dc cải thiện và sữa nhìu bug rùi 1.07 bug nhìu lắm lại thiếu nhìu tính năng mới của WE
     
  2. Minh Nhí

    Minh Nhí Guest

    Tham gia ngày:
    Bài viết:
    0
    Nơi ở:
    Tổ Chim
    Unit => Unit hide => Function: Event Response - Targeted unit of ability being cast

    Sau khi ông cho nó hide 60s thì ông phải unhide nó lên nữa, không thì thằng tướng bên kia sẽ bị tuyệt chủng.
     
  3. Minh Nhí

    Minh Nhí Guest

    Tham gia ngày:
    Bài viết:
    0
    Nơi ở:
    Tổ Chim
    Thedevilxn có ý kiến gì về merge item giúp tui không? Trong map của Devilxn tui có thấy cái cheat phục hồi ability :D. Mình có cách nào khi gõ cheat này tất cả các tướng của mình, hoặc thằng tướng đang điều khiển có thể hồi phục được không?

    Zeddy: cái item % bị đối phương lượm là 0% thôi Zeddy, vì thời gian vứt xuống đất chỉ là 0.01 giây, đã thế nó còn đặt ngay ở tại vị trí thằng hero nữa ::). Item quẳng xuống đất không có nhìn thấy được, nếu nhìn thấy được cũng không nhặt được vì nếu click vào item thì hoá ra là click vào thằng tướng rồi => sẽ đập thằng tướng.
     
  4. ZZzzz....!

    ZZzzz....! Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/8/05
    Bài viết:
    28
    vậy tui chỉ cần
    Set [Varr] = (targed unit of issued order) với Varr có type là Unit thôi phải không!
    P/s:Vài bữa nữa tui sẽ Up phiên bản 1.18 hịc hịc
     
  5. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    Việc làm cho player tưởng item combine thì dễ lém đa số dựa trên 2 event chủ yếu là unit accquire item or unit use item bởi vì khi mình mua các item dạng power up thì nó sẽ nhận event là unit accquire item coàn action thì dễ lém cứ remove rùi tạo chỉ có condition là hơi rắc rối thui,condition thì dùng item type of [item type] carry by [triggering unit] chứ dừng dùng slot vì mất công làm nhìu lần trừ khi dùng for each interger hay dùng specific slot cho mục đích khác(vd như đặt theo thứ tự slot thì sẽ ra item khác nhau...)
     
  6. dntnguyen

    dntnguyen Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    21/8/04
    Bài viết:
    733
    Hôm nay em mới nghĩ ra cái trò chọn tướng bằng cách click vào nó ( bắt chước Hero Siege ) nhưng không biết làm sao để mà dùng một trigger cho một hero tương ứng với mọi player . :-s :D
     
  7. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    Event:[Player number] select a unit
    Condition:And all condition equal to true
    +Triggering unit is a hero equal to true
    +Boolean_herohave[player number of triggering player] equal to false ->var type boolean có số array=số player và set mặc định là false.
    Action:
    -Create 1 unit type of triggering unit for triggering player at [region] facing default.....
    -Set Boolean_herohave[player number of triggering unit]=true ->như thế này thì player chỉ có thể tạo 1 hero thoai vì nó ko thoả điều kiện tạo hero nữa.
     
  8. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Tại sao phải cho And all condition are true vào làm gì? Để ko nó đã là and rùi.
    @minhnhi:
    Còn cái merge item thì như devil nói, dùng 1 trong 2 cái event đó. Xong condition thì hơi rắc rối, nếu ông chỉ mún kiểu nhặt được cái item chốt là ghép thì chỉ cần 1 bộ condition là:
    -Item being manipulated by (Triggering Unit) equal to xxx
    -(Triggering Unit) has an item of type xxx (số condition này tuỳ vào số item thành phần)

    Còn nếu mún chơi advanced: nhặt được bất cứ item nào trong item thành phần đều ghép được thì có bao nhiêu item thành phần (nếu kể cả recipe) sẽ có bí nhiêu bộ condition ở trên.
    Thường thì nếu dùng item kiểu power up thì làm trigger kiểu nhặt một item chốt là tốt nhất. Nhưng nếu ko có đủ item thành phần thì mất tiền (nếu mua từ nhà ra) hoặc mất lun cái item chốt đó (nếu nhặt dưới đất), thành ra phải thêm action tạo lại recipe mới hoặc thêm tiền nếu ko đủ item thành phần. Còn nếu làm kiểu recipe trữ trong invent được thì chơi advanced mới đẹp.
    Action thì chỉ cần remove hết tất cả item thành phần và cho item mới vào, tạo special effect nếu như mún đẹp. Simple, huh?
     
  9. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    50 characters, 50 characters, 50 characters...
    Oi, vụ mất off mess thì thế nào đây?
    50 characters, 50 characters, 50 characters...
    50 characters, 50 characters, 50 characters...
     
  10. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    Mất off thì thui chứ seo dạo này ko bị nữa rùi YM đúng là bị khìn òi >_<
     
  11. Zeddy

    Zeddy Grande Magico Rhiannon

    Tham gia ngày:
    13/8/04
    Bài viết:
    4,051
    Nơi ở:
    Hanoi
    xem lại thằng nào xài nick của zeka đi nhé..
    hum trước chat với 1 thằng kêu nó ko phải là zek
     
  12. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Ko bị mất nữa? Thế còn tui thì sao :((:((
    Để coi, thế thì phải đổi pass à? Ko đổi nick đó được T_T
     
  13. hunterxx

    hunterxx The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    27/5/04
    Bài viết:
    2,281
    Nơi ở:
    Krypton
    Ấn 1 cái set integer = integer+1 khi nào integer =2 thì create unit
    Cái này tui post rồi mà về mày mò làm xem bây giờ đang bận nếu ko làm đc PM
     
  14. gient99

    gient99 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/8/05
    Bài viết:
    173
    Ah bạn ơi chỉ cho mình làm vòng DD được ko nếu được thì pót cho mình nha
    mình là lính mới hẳn hoi nè
     
  15. dntnguyen

    dntnguyen Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    21/8/04
    Bài viết:
    733
    Cảm ơn .Hunter nhắc mới nhớ .Mí cái vụ integer dntnguyen cũng không rành lắm .Nói chúng là ( không rành lắm ) .

    __________________________________

    Bạn muốn làm map giống DDay à ? Hơi khó đây bạn .Mình vừa mới vô đây cũng hỏi câu này và cũng bị trả lời giống như vậy :D

    Sẵn tiện có cái map mới làm .À không bản sửa lỗi .Share lên cho bạn coi rồi thấy gì xem được không .

    Cái này toàn mí cái trigger đơn giản . Nếu bạn coi xong hiểu thì coi giùm mình cái Broken Island 1.1 luôn ( nếu có điều kiện ) :devil: :devil: .Toàn Trigger chuối .
     

    Các file đính kèm:

  16. Tên truy cập

    Tên truy cập The Connoisseur Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/4/05
    Bài viết:
    6,711
    Các bạn thân mến! mình biết viết trigger rồi, sơ sơ là ổn các bạn ạ.

    Cứu mình với!!

    Lần này thì về đất đai. Chả là mình vẽ một cái hồ nước rất đẹp, đất đai ở dưới hồ được kẻ chỉ, vẽ hình đa giác đều, vân vân và vân vân... phải nói là rất đẹp, rất đẹp, cực kì cân đối. Viền hồ đất thoai thoải dọc xuống, sau đó đất bằng, xa hơn một chút đất lại thoai thoải và xuống sâu hơn cân đối như vậy tới bên kia hồ, đáy hồ bằng phẳng. Nhưng khi đến khi mình đổ nước vào thì vấn đề lại trở nên rất phức tạp, mình chọn độ nước dốc, sau đó nhấn chuột để đổ nước vào..... nhưng ôi thôi, thay vì đổ nước vào nó lại đào cho mình thêm một cái lỗ vuông chành chạnh vô cùng thô bỉ, chỉnh sửa một hồi thì nó đào một loạt gọi là multi lỗ vuông luôn ::( .... đã thế hàng cây xanh, cột cảnh, cột la mã bị xiêu vẹo theo vì đất lún, không khắc phục được, cứ như là tháp nghiêng pisa í ::( hic hic hu hu khà khà ~~~~~. Thế để đổ nước thì làm thế nào nhỉ các bạn nhỉ? dạo này trời nóng quá, mình muốn vẽ hồ bơi cho các hero bơi cơ...... các bạn giúp mình với, nhá.....
     
  17. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    Đã nói là cách này làm ko dc vì khi mình select unit nó sẽ set interger+1 tức là 1 và khi mình select 1 unit khác nó sẽ chạy trigger típ là interger+1=2 thì nó sẽ tạo ra hero select lần 2
    Event:[player number] select a unit chỉ chạy khi 1 unit chưa select bởi player select nó coàn nếu như đã chọn rồi thì nó sẽ ko chạy->xhero tạo hero kiểu khác chứ ko dùng interger đâu
     
  18. Zeddy

    Zeddy Grande Magico Rhiannon

    Tham gia ngày:
    13/8/04
    Bài viết:
    4,051
    Nơi ở:
    Hanoi
    xem cái map candy war của blizzard nó select hero thế nào thì bắt chước..cái này dễ ẹt.
     
  19. dntnguyen

    dntnguyen Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    21/8/04
    Bài viết:
    733
    Ừ nhỉ .Hôm qua mới down xong cái 1.18 thấy cái map đua xe với Xtreme Candy War vui ghê .Nhưng mà không có crack WE :D .Xem bài viết của Nova thì kêu tạo Virtual CD .Nhưng tạo cái nào nhỉ ?
     
  20. dntnguyen

    dntnguyen Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    21/8/04
    Bài viết:
    733
    To tên truy cập : Bạn nói gì mình chẳng hiểu gì hết thì làm sao giúp .Có phải đại khái là bạn tạo terrain nước thì nó đẩy mí cái khác đi ? Đương nhiên là vậy .Nếu muốn thì bạn nên dọn sạch cái vùng muốn tạo .Nhưng tốt nhất là khi bắt đầu new map thì chọn terrain nước đi .
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này