Cách làm Map đây - Topic hỏi đáp cho anh em

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi hung_war3, 15/4/04.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. hyaTHa_dk

    hyaTHa_dk Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/4/05
    Bài viết:
    235
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nhưng bạn đang định làm gì thế, nói rõ hơn ko ?
    Hỏi như thế thi ai biết trả lời cho bạn như thế nào :)

    À mà sao bạn ko add cái chiêu hồi sinh của con tướng bò(ORC) vào mấy con unit . Cách làm như zeddy đã làm ý

    Mình có 1 spell ko biết có giống với ý bạn ko :)
    ----
    Cho hero học spell thì tất cả các unit đứng dưới Aura này sẽ..... hồi sinh thổi mái :D
    ----
    Đây là file nén, bà con dùng winrar giải nén bình thường thôi
    Map đây:
     

    Các file đính kèm:

  2. dntnguyen

    dntnguyen Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    21/8/04
    Bài viết:
    733
    Mới nghĩ ra một cách để chọn hero bằng double click .Hôm qua mới hỏi ý kiến của Steeldragon ( hình như là được ) thấy nghi quá .Hôm nay thì ko có thời gian làm thử cái map đó coi được ko ( học bài ) nên post lên một chút nhờ mọi người xem xem có thể dùng được ko ;))

    Events : player - [Player 1] select an unit

    Contions : [Triggering Unit] is a [Hero] equal to [True]
    Actions :

    +++If then Else ,Multiple Functions
    If Condtions : [Heroclick] = 0 ( HeroClick là Variable Type [Integer] )

    Then : Set HeroClick = 1
    ______Wait 0.5 second
    ______ Set HeroClick = 0

    Else : Nothing

    +++If Then Else
    If Conditions : [HeroClick] = 1

    Then : Create 1 [Unit type of Triggering UNit] For [Triggering Player] .....
    ______Camera [Pan] camera ....
    ______Turn off this trigger


    ____________________________________________

    Ai giúp với :D

    ____________________________________________

    Hix cái này đã hoàn thành .Cảm ơn mọi người đã ko xem qua :D
     
  3. steeldragon

    steeldragon Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    15/2/04
    Bài viết:
    1,272
    Nơi ở:
    Helsinki, Finland
    à ý em là vầy :
    dạng như là mấy con lính đó là ng bảo vệ vậy đó, nó đứng gần mấy cái tower, khi mà nó die thì tự động hồi sinh lại con đó tại 1 chỗ mà mình muốn, nếu là vậy thì dùng trigger ko vấn đề gì, ở đây vấn đề là nó có tới 10 cái tower, mỗi tower có 4 con bảo vệ ==> 10x4 = 40 cái trigger :(
    thêm 1 vấn đề nữa :D , đó là cái spell, em lấy spell của item đem cho con hero học ( cụ thể là spell + attack damage) nhưng mà khi hero học thì lại ko hiện lên cái icon T.T
    hay là mình dùng trigger add icon của spelll đó vào con hero đc ko >?
     
  4. thanhlongvn

    thanhlongvn The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    10/9/05
    Bài viết:
    2,119
    Nơi ở:
    Cosmo Entelecheia
    Mấy bác ơi!ai biết làm phim chỉ tui với,tui không biết cách chi làm phim cho nhân vật diễn theo ý tui gì cả?Hoặc nếu có 1 bài hướng dẫn chi tiết rồi thì dẫn đường link cho tui nhá !!thx trước...^^....
     
  5. dntnguyen

    dntnguyen Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    21/8/04
    Bài viết:
    733
    Cái này thì chẳng cần đâu xa .Mod zeddy là pro đấy YM : zeddyg86 .

    Nói tóm lại thì map phim làm còn dễ hơn map dday , dotA ( về mặt trigger ) .

    Nhưng hay một chỗ là đặt camera thế nào và nội dung ra sao thôi .
     
  6. steeldragon

    steeldragon Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    15/2/04
    Bài viết:
    1,272
    Nơi ở:
    Helsinki, Finland
    ai chỉ dùm em cái T.T , nghĩ hoài hông ra :(
     
  7. hyaTHa_dk

    hyaTHa_dk Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/4/05
    Bài viết:
    235
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ơ kìa, nói như thế thì còn mơ hồ lắm
    Tốt nhất là bạn post map của bạn lên đây
    Trong map này bạn ko cần làm đến 40 trigger đâu
    Làm 1,2 cái cho mình xem.
    Hoặc nếu ko thì cứ đưa map lên rồi trinh bày cần làm như thế nào. Mình sẽ hướng dẫn
    Hoặc có thể chat với mình luôn cho tiện :D (hya_tha_dk)

    Ơ mà cho hỏi, tôi mới có 99 bài sao level 17 rồi, trong khi có thằng hơn 300 mà lại level thấp hơn
    Bạn "tên truy cập" ơi làm thế nào mà tài thế :)
     
  8. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,290
    HIX, dúng là HP của creep lúc đầu hơi đông nhưng mà không quá khó đâu bạn ạ. có lẽ bạn chơi 1 mình nên mới dễ bị bọn creep nó xơi tái. bạn nên bật hết computer lên cho hẻo tự động nó chiến với, sẽ dễ hơn rất nhiều. MAP này mình thử rồi, chơi với thằng bạn ( có computer) thì bình thường chơi pro đã đến level30 rùi đó. trong này mình có làm mấy cái spell cútom hay lắm, thử hết đi. À, còn map của bạn để khi nào ra tết mình down về chơi thử, sắp về quê rùi, ko chơi được, hix.
     
  9. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,290
    à, nhân tiện ở đây ai là cao thủ photoshop chỉ giáo dùm tại hạ với. mình muốn làm custom preview screen nhưng theo hướng dẫn phải chuyền định dạnh ảnh sang .tga, nhưng vào photoshop tìm hoài chả thấy chức năng convert đâu cả???
    Mới sửa xong cái map defense, mong anh em cho ý kiến.
     
  10. dntnguyen

    dntnguyen Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    21/8/04
    Bài viết:
    733
    Chà cái này cũng là vấn đề nan giải của mình đấy :D .

    Nhưng nói tóm lại thì cũng chẳng cần Photoshop đâu .( Photoshop thì dễ dàng thôi ) .

    Mình mới cài cái chương trình coi ảnh ACD See gì đó mới nhất .Có chức năng Convert các file gif , bmp , jpg thành tga và BLP .Bạn thử cài rồi chuyển thành tga thử xem :D

    =======================================

    Dạo này topic vắng quá .Hix anh hyatha có bí quyết gì chỉ em với

    =======================================

    À mà em đang bí cái vụ sin cos gì đó . Ko hiểu cách sử dụng .Giúp giùm nha
     
  11. X-9

    X-9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/4/05
    Bài viết:
    457
    Nơi ở:
    Cas†leVania
    ban xem unit đó là của player nào và con Unit đó loại gì

    ví dụ 100 con Unit đó là của Player 1 và 100 thằng này đều là footman
    bạn làm trigger như sau
    Event
    -Unit [player 1] die
    Conditation
    -Unit type of Unit = [footman]
    Ations
    -Unit Create 1 [footman] for [player 1] at (_____)....

    nếu 100 thằng lính đó khác loại thì có bao nhiêu loại thì làm bao nhiêu cái trigger như vậy chỉ cần đổi phần Conditation cho phù hợp
     
  12. hyaTHa_dk

    hyaTHa_dk Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/4/05
    Bài viết:
    235
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ý của bạn là làm sao để topic vắng chứ gì :)
    Ừ dễ thôi ko vào đây nữa là vắng ngay ý mà :))

    Sin và cos chỉ để tính toán thôi. Còn hàm sin cos phức tạp bạn chưa học thì sao bây giờ.

    Đã biết hàm sin thì đồ thị của nó như thế nào rồi /\/\/\/\ như thế này đúng ko nhỉ :)
    Mà ở trong war có lệnh tạo effect ở 1 điểm ( cần khai báo 2 tọa độ x,y đúng ko )
    Chắc bạn đã vẽ đồ thị hàm sin rồi nhỉ

    Có thể dùng for i = 1 to .... 1000 chẳng hạn rồi cho hàm đó chạy theo i
    Tiếp đó dùng lệnh create effect ở (x,y).
    Thế là xong . Chỉ vài dòng mà có thể vẽ được 1 hình phức tạp

    Trong khi nếu ko dùng hàm thì ko bít phải làm bao nhiu cái lệnh create effect nữa :)

    Đặc điểm của cách trên là :
    - Viết mã nhanh, nhưng buộc phải theo thứ tự của đồ thị (có nghĩa là hàm sin chăng hạn đi lên rồi đi xuống rồi đi lên) ko thể tùy bóp nó theo ý mình.
    - 1 điểm nữa là nó hơi đơn điệu khi dùng 1 hàm duy nhất (nên Zeddy khi dùng cái này toàn phải dùng 3 hàm lêch nhau 1 pha nào đó để cho nó bớt đơn điệu. Có thể xem lại map cỏ ba lá của bạn ấy) Mà bạn biết rồi làm như thế sẽ gây ra chậm máy ghê lắm ( Nếu bạn ko học sâu lắm thì cũng chỉ cần biết nó rất chậm là đủ)
    - Tuy nhiên nó lại dễ tạo ra 1 hình quái dị nào đó( = cách thêo vào hàm đó * sin () hay + 1 số nào đó) thế là nó biển đổi thành hàm khác ==> lại có 1 hình đồ thi khác :)
    - Điều đó sinh ra 1 nhược điểm khác là bạn hơi mất công trong việc chọn hàm ( chọn làm sao để cho nó đẹo mà)

    Tuy nhiên hiện nay mình thấy chỉ có sử dụng hệ thông viết chữ của mình là vừa nhanh trong việc tao dáng vừa dễ tùy biến lại nhanh trong việc lập mã :D
    Vì làm cách này bạn có thể làm được bất kỳ hình gì bạn muốn. Đoạn code của nó hình như đã post lên rồi thì phải
    Ví dụ vẽ cỏ 3 lá mình chỉ cần vẽ hình của nó lên map rồi Ctrl + F9 là xong :D

    nhưng .... do máy của mình hỏng ổ cứng nên tất cả các spell cũng như hệ thống do mình làm đã đi đời nhà ma :( :( :(
    Mấy cái này mình làm là để dùng cho 1 campaign của mình. Nhưng nó đã về nơi đất khách nên giờ đang chán.
    Đáng lẽ định làm 1 cái map chúc mừng tết nguyên đán nhưng .... giờ thì hết rồi :(
     
  13. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    nghe bảo devil với Zed định làm map lại mà? Sao ko thấy 2 ổng post j` lên đây hết 0.o. Định làm vltk, xem ý tưởng thế nào. Lol, có khi Zeka làm 1 map maplestory mới được :D
     
  14. dntnguyen

    dntnguyen Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    21/8/04
    Bài viết:
    733
    Cái này nghe anh Zed phổ biến roài .Còn anh Devil thì dạo này có vẻ rảnh lắm .Ngày nào cũng online .

    Nhưng vấn đề là Zeddy suốt ngày battle ship .Chán rồi :D

    Hôm bữa gặp Steeldragon nghe ổng kêu hợp tác làm cái map PTV em cũng muốn làm cái map MU luôn

    Dạo này Map của game ăn theo game hơi nhiều đấy :D
     
  15. warden0507

    warden0507 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/12/05
    Bài viết:
    78
    làm map chắc khó lắm , mà ai làm xong rồi thì post lên cho anh em để anh em thử chơi
    :D
     
  16. dntnguyen

    dntnguyen Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    21/8/04
    Bài viết:
    733
    Éc ! Tưởng lâu ngày vô đây thấy một bài mới .Mừng quá ai dè tẽn tò >_< .

    Làm map tất nhiên là khó rồi mà bạn có định lầm ko đấy ?

    Map thì trong đây nhiều người làm lắm và ko ít người có map được thế giới ưa chuộng >_< .Muốn gì thì liên hệ .Họ post bài ở trên đấy .
     
  17. warden0507

    warden0507 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/12/05
    Bài viết:
    78
    Ai có thể làm được map này không ? rất cảm ơn

    Map đánh tướng
    Tướng của mình mua spell ( phép , chưởng ) cho mình = 2 gỗ , có thể mua tối đa 4 chưởng và chưởng được lên 10 cấp ( mỗi lần mua = 2 gỗ thì được lên 1 cấp ), rất hay, chọn được chưởng .
    Tướng của mình có thể chạy sang nhà nó mua quân cho nó , nâng cấp quân cho nó , nâng cấp đồ cho nó ( tướng của mình phải mạnh mới sang được vì mất nhiều máu bởi tower ) .
    Map này rất phù hợp với các bạn không có internet , chơi single , rất nhộn .


    Map này gần giống với map the greatstrategy v2.01 ( tên không biết có đúng không ). Ai có map nay` thì post lên nhé . Mình search mấy ngày rồi mà không thấy
     
  18. warden0507

    warden0507 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/12/05
    Bài viết:
    78
     
  19. X-9

    X-9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/4/05
    Bài viết:
    457
    Nơi ở:
    Cas†leVania
    mình đả hoàn thành đc 1 map rồi mà ko biết cách mặc định splayer trong map đó
    VD như map này mình muốn splayer 12 là computer , mình đã chỉnh trong map option rồi nhưng khi vào nó lại như mấy map melee[​IMG]
     
  20. dntnguyen

    dntnguyen Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    21/8/04
    Bài viết:
    733
    Bạn nói trên thì có lẽ đã biết chia force rồi vậy thì vào phần chia force

    +++ Scenario\ Force .Cái này là chỗ mà mình chia force ra .ở dưới cái menu sẽ thấy 2 ô để đánh tùy chọn vào .Chọn ô thứ 2 .OK ( cái này cũng phải cảm ơn anh Devilxxn vì đã chỉ mình ) .Computer sẽ no fix khi bạn vào chơi map này

    ====================================

    Còn việc mua spell của bạn gì trên thì đơn giản thế này

    Set [Max] = 4 ( integer ) .Khi Hero mua 1 spell và spell đó khác với spell hiện tại thì Set [Max] = -1 .Chừng nào nó = 0 thì hết mua .

    Còn nếu mua trùng lần nữa thì set level của Spell = 2 >_< .Cái này ko rõ chưa thử bao giờ .Chỉ thấy cái map big battle của bạn hunterxx làm vậy thôi .

    ====================================

    Nguồn : dntnguyen trang 254 >_<
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này