Cách làm Map đây - Topic hỏi đáp cho anh em

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi hung_war3, 15/4/04.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. warden0507

    warden0507 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/12/05
    Bài viết:
    78
    làm map cũng giống như lập trình phải không bạn . Tui nghe mấy thứ như set, integer, max, min, ... giống như lập trình vậy?
     
  2. dntnguyen

    dntnguyen Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    21/8/04
    Bài viết:
    733
    Uh` làm map là lập trình đấy bạn .

    Tuy nhiên các hàm đã được đơn giản hóa đến mức tối đa và có cả chỉ dẫn luôn đấy .

    Thực tế thì nếu tiếng Anh sỏi và hiểu biết một số ít về lập trình thì vào là làm được ngay đấy :D
     
  3. hyaTHa_dk

    hyaTHa_dk Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/4/05
    Bài viết:
    235
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Phù
    Làm hộc bơ suốt từ hôm 28 tết đến bây giờ mới "đẻ" ra được cái map này :)
    Bà con chơi thử xem
    Đây là map cho 3 người chơi : CAT's team

    À, có đôi chút lưu ý là: map này hy sinh tốc độ để đổi lấy dung lượng bé nên chạy có hơi chậm 1 chút thôi(đó là với máy kém của tôi nó mới thế :(( )

    Đây là file nén nên mọi người dùng winrar hay cái gì đó để giải nén
    Map đây:
     

    Các file đính kèm:

    • CAT.rar
      Kích thước:
      91.5 KB
      Đọc:
      32
  4. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,066
    ặc, vậy là nhanh lắm rồi đó. cái map defense của mình làm suốt 4 tuần liền mình gọi là tàm tạm xong đó, cứ vào chơi là gặp bug, phải chỉnh đi sửa lại mãi, muốn làm 1 map cho đang hoàng ko dễ xơi đâu, hix.
    map tui mới làm lại nè, anh em voo chơi cho vui.
    link download :http://www.wc3sear.ch/?p=Maps&ID=7627
    Gửi tạm cái map đang làm dở lên chút nhé.
     
  5. steeldragon

    steeldragon Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    15/2/04
    Bài viết:
    1,272
    Nơi ở:
    Helsinki, Finland
    nghe thì hay đó, nhưng vào đánh thì hơi loạn vd:
    1. nếu mua spell ko trùng nhau thì sẽ có hero spell cực mạnh và hero spell cực yếu ==> :-"
    2. nếu ko có spell thì chọn hero để mần gì ???
    :D
     
  6. steeldragon

    steeldragon Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    15/2/04
    Bài viết:
    1,272
    Nơi ở:
    Helsinki, Finland
    box dạo này thảm quá, phải cải cách thôi, mong anh em ủng hộ và hăng hái chút :)
     
  7. X-9

    X-9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/4/05
    Bài viết:
    457
    Nơi ở:
    Cas†leVania
    mình cũng làm xong đc 1 map (chỉnh đi chỉnh lại cả chục lần mà còn thấy thiếu )
    mời mọi ng` chơi nếu có sai sót thì mọi ng` góp ý nhé
     

    Các file đính kèm:

  8. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
    {@: có ai chỉ tớ làm thế này ko:
    thường thì nhấn mấy nút xoay camera chỉ xoay được 1 góc nào đó, làm thế nào để xoay 360 độ lun, buông tay ra thì ko trở lại góc cũ, bấm 1 nút khác thì mới trở lại thanks nhìu :@}
     
  9. Tên truy cập

    Tên truy cập The Connoisseur Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/4/05
    Bài viết:
    6,695
    Lâu ngày donwload cái map dday xuống , mình không rõ tụi nó làm tăng level của vũ khí như thế nào . Có bạn nào biết bày TTC với ?
     
  10. hyaTHa_dk

    hyaTHa_dk Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/4/05
    Bài viết:
    235
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Hình như nó đeo cái claw of attack vào rồi chiến nhau
    Đến khi cầm cái đó lên được 1 hay 2 hay 3 level gì đó thì cái claw ấy sẽ lên level và biến thành cái item khác :)
    Để làm được cái này nói thì đơn giản nhưng làm thì hơi phát sinh ra 1 số vấn đề đó :D
     
  11. dntnguyen

    dntnguyen Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    21/8/04
    Bài viết:
    733
    Tóm lại cứ Remove cái Item đó đi rồi add vào một item level 2 ^^ .Cách này siêu ngu ^^ . Chỉ dành cho ai đang nghiên cứu cái này còn về sau thì cứ nghiên cứu thêm ^^ . Post nhiều data base bực ghê ^^ .
     
  12. Tên truy cập

    Tên truy cập The Connoisseur Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/4/05
    Bài viết:
    6,695
    Không có đâu mấy bạn ơi , nó ăn theo exp đàng hoàng đó , chứ không phải level đâu . À mà cứ cho là theo level đi , nếu thế thì viết thế nào nhỉ ? Còn cách remove Item thì còn nói làm gì nữa ^_^ , đương nhiên là sẽ như vậy rồi ^_^ .
     
  13. dntnguyen

    dntnguyen Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    21/8/04
    Bài viết:
    733
    >????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????

    Nói gì vậy .
     
  14. hyaTHa_dk

    hyaTHa_dk Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/4/05
    Bài viết:
    235
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Đúng rồi, hình như item cũng ăn exp cùng với hero thì phải
    Bất kỳ Item nào cũng có thể dùng
    Action Set custom value = exp

    Để tạm lưu giá trị điểm exp của item vào đó. Tiếp đó là làm sao để biết được sau mỗi kill, Hero ăn được bao nhiều EXP. Rồi thì + thêm vào giá trị Custom Value của item đó. Nếu ăn được con trùm to thì có thể lên đến 2 level cho item :)
    Cái này cũng hơi khó đó, và lại như thế thì ko biết người ta phải tạo thêm bao nhiêu item để thay thế cho cái item level up nữa. Điều này giải thích làm sao ít map làm cái này :D

    Tất nhiên các bạn có thể tham khảo thêm ở hệ thống quản lý Iventory của Vexorian. Nó giúp bạn ko phải tạo thêm item mà vẫn level up bình thường giống như level up ability ý :D
     
  15. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,066
    À này, anh em ai biết chỉ dùm tui với, cái map arena ý, làm sao để bọn hero computer nó tự động tìm diệt lẫn nhau nhỉ, với có cái trigger nào cho nó tự động học spell khi lên level không?. Còn cái item tome of power ý, sao mình đặt giữa đường mà bọn hero tự động đi qua nó không xài được nhỉ? có cách nào cho hero tự nhặt item không?
    Hơi nhiều vấn đề, hy vọng là anh em biết hết, thanks in advance. ^^
     
  16. dntnguyen

    dntnguyen Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    21/8/04
    Bài viết:
    733
    Cái này .Chà khó đấy .Cách đơn giản cũng có và cách phức tạp đều có :whew: .

    1) Khi ta chơi melee thì đó là loại map chuẩn .Comp sẽ tự xây nhà và tìm diệt nhà ta .Nhưng một map phức tạp như reaper arena thì em ko biết .

    Để Hero đi tìm đối phương thì làm bằng trigger .

    === Chọn Hero cho Comp chắc anh Rex biết rồi .

    === Bi giờ chỉ nói sơ sơ cái trigger đi ra từ cái cổng chính thôi

    Event : Unit - Enter Region [cửa chính Red]

    Condition : Player - owner of entering unit = [Player Red]
    __________ Unit = Hero

    Actions : Issue [entering unit] attack move to [region 2]

    ________Làm tương tự với các region 2 rồi issue attack move to [region 3] ..


    ======================================

    Theo cách hay hơn thì theo Anh Devil làm

    Tạo một cái Variable tên là Random Region với Array = số Region

    Set Region 1 đến 20 ... vào các Array

    Actions : Issue [entering unit] attack move to [number random region 1 to 20]

    ( không nhớ rõ cái trigger vì ko có WE ^^ .Thôi thì anh Zed hoặc Hyatha chỉ hoặc em sẽ cố gắng chỉ lại .Mà anh Rex giỏi lập trình thì hiểu mà ^^ )

    Tóm lại cách sau sẽ hay hơn cách trước vì nó cho phép Hero Comp chọn một nơi ngẫu nhiên để đến

    ========================================

    Còn nếu Hero đi giữa chừng rồi đánh nhau .Nhưng sau đó lại đứng yên như trời chồng ở đó ( cái này comp melee còn bị ) .

    Event : Time - Every Time [10 seconds] check mỗi 10 giây
    Conditions : Unit không bị attack chẳng hạn ^^
    Actions : Pick every unit in [playable map area]
    ________If [picked unit] ở ngoài các region ( toàn tiếng anh chẳng nhớ gì cả )
    ________ Issue cho nó attack move tiếp .


    ======================================

    Anh Zeddy hoặc Steel chỉ lại nha ^^ .Hình như mấy cái này còn bug thì phải ;))
     
  17. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
    {@: ai chỉ tui cái này dzoi
    chỉ mình cách xoay camera ko giới hạn đi, chỉ thêm làm sao tạo ra được 1 cái nhà, có iventory như hero, mình bỏ đồ cần thiết vào và bấm nút rèn thì ra 1 món mới, mà mình đã sắp đặt trước công thức rùi chớ ko random, thanks alot:@}
     
  18. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    Cách bọn nó làm là dùng var interger khác nhau cho mỗi item khi nào hero giết dc bằng integer quy định thì remove và create item cho hero đó.
    -Cái này khi mới làm map đã nghĩ ra nhưng ko bít làm đến khi biết làm thì lại thấy vô lý vì vũ khí chém kẻ thù cũng phải mòn->yếu đi chứ sao lại mạnh lên dc >_<
     
  19. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    Học spell thì chỉ còn cách dùng event A unit gain a level với điều kiện là hero và owner is computer rùi cho action học skill thôi ko còn cách nào khác hết nếu muốn comp ưu tiên học các skill nào thì trong phần action học skill để nó ở trên và dùng for each để làm vd:
    Event:A unit gain a level
    Condition:
    -Triggering unit is a hero
    -Owner of triggering unit control equal to computer
    Action:
    +For each interger from X to Y do action:
    -Hero-Learn skill[skill ưu tiên1]
    -Hero-Learn skill[skill ưu tiên2]....
    **********************************************
    **********************************************
    Về việc ra lệnh cho comp đi vòng vòng thì cũng có nhìu cách vd
    -Cho comp đi tìm hero đối phương
    -Cho comp attack move to random region

    +Đối với cách cho comp đi tìm hero đối phương thì ông phải group hero cả hai bên vào hai unit group sau đó làm 1 trigger cho các hero comp tìm diệt các hero trong group kia vd unit group-pick every unit do multiactions if owner of picked unit control equal to computer and picked unit is a hero attack random unit in herogroup

    +Cách cho comp attack random region thì phải set region trước

    **********************************************
    -Tạo building có inventory thì cứ việc tạo 1 building mới sau đó tạo 1 ability inventory hero bỏ check can use item đi rùi add ability đó vô cái building mới tạo là ok
    -Nút rèn thì tạo 1 ability dỏm bỏ hết các effect và damage đi,sửa lun icon và text lại rùi add vô cái building kia lun
    -Muốn nhấn vào rèn thì cho ra item mới thì làm 1 trigger như sau.

    Event:A unit accquire an item
    Condition: Item type of [item type1] carry by triggering unit equal to item type of [iteam type1] and Item type of [item type2] carry by triggering unit equal to item type of [iteam type2]
    Action:
    Remove [item type1]
    Remove [item type2]
    Create [item type3] and give it to triggering unit
     
  20. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
    {@: sao tớ hỏi chả ai trả lời nhỉ, nếu ko biết cũng nói giùm 1 tiếng để tớ biết
    :@}
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này