Cách làm Map đây - Topic hỏi đáp cho anh em

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi hung_war3, 15/4/04.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Magic_of_Death

    Magic_of_Death Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/10/04
    Bài viết:
    11
    cac' anh oi !! em dinh sua~ lai. cai' map dday 19.9b a' .. em xai` phie^n ban? warcraft 1.21a .. down ban? crak word editor 1.21a roi` .. ma` sao hok mo? ban? dday 19.9b dc. trong khi mo? cac' map khac' dc. ... em hok hieu? mong cac' anh chi? em cach'
     
  2. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Thế bạn vẽ đường bay ra đi, nếu làm đc mình sẽ làm ngay.
    ------------------------------------
    Còn các spell có damage theo chỉ số (attribute) của hero vd: shockwave có dam = 4xSTR, Chain Lightning có dam = 8xINT,... Bạn xem cái map mình attach dưới đây sẽ hiểu.
     

    Các file đính kèm:

  3. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,290
    TOM có phải là VTTROSE ko vậy? ^^.
    À, TOM với HYTHA giúp mình với, mình rất thích cái AI trong map REAPER ARENA mà làm hoài ko được. khi deprotect ra mình để ý thấy chủ map đặt 4 region ở 4 góc bản đồ, đó đồng thời là nơi ra của creep. Như vậy, mỗi khi có 1 tướng computer chạy ra cổng, nó sẽ đi vòng vòng theo chiều kim đồng hồ, vừa đi vừa đánh, đến vùng có creep nó sẽ check, có thì đánh, ko có chạy tiếp đến vùng khác. trên đường gặp hero địch nó sẽ choảng, choảng xong lại chạy theo quỹ đạo.
    Mình đã thử nọi cách, đã đặt region, làm triggrer "attack-move to", vậy mà ko được, mỗi khi đang đi mà hero tự động gặp địch là nó đứng lại đánh, đánh xong thì đứng trơ ra rất bực mình. Các bạn chỉ cho mình cách làm nó chạy như REAPER ARENA đi. Cả trigger làm cho nó chạy đến hồ máu và khi nào thì rời hồ máu nữa, bởi mình thấy ko phải cứ gần hết máu là nó chạy về hồ máu mà nó chạy rất tự nhiên.
     
  4. ohaynhi92

    ohaynhi92 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/8/06
    Bài viết:
    103
    Tui đang cần làm 1 map kiểu tựa enfo ấy nhưng kô biết làm thế nào để nó tự ra quân nhưng phải ra từng con một và ra nhiều đợt mỗi đợt là một loại quân # nhau. Có pác nào biết làm thì giúp tui với nhé.
     
  5. dntnguyen.

    dntnguyen. Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/10/06
    Bài viết:
    37
    Bạn lập các Trigger

    Event : Time-Period 60 second

    Actions : Unit- create 1 unit [foot chẳng hạn] for [player] ...........

    Đây là trigger với sự kiện mỗi 60 giây lập lại sẽ tạo ra 1 footman.

    Bạn dùng nó để làm cho quân tự ra
     
  6. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,290
    loại 1 cứ mỗi 2 giây ra 1 footman, mỗi lần ra thì nối đuôi nhau đến PHÁO ĐÀI[region] chẳng hạn, đặt tên trigger là "spawn footman"

    event: every 2 secs
    act:create 1 footman at DIEM RA QUAN[region]
    order triggering unit attck-move to PHAO DAI.

    SAU KHOẢNG thời gian ví dụ 1000 giây, bạn muốn đổi loại quân từ footman sang rifle chẳng hạn, làm tiếp 1 trigger khác, đặt tên "spawn rifle"

    event: every 2 secs
    act:create 1 rifle at DIEM RA QUAN[region]
    order triggering unit attck-move to PHAO DAI

    cuối cùng thêm 1 trigger:

    event: time expire : 1000 sec
    act:trigger - turn of "spawn footman"
    trigger - turn on "spawn rifle"

    A, CONAN hả em, lâu ngày quá nhỉ, em dạo này khỏe ko, anh sắp vô SG thi đó.
    À, bạn nào biết nhiều về anim làm 1 bài tuto đi...
     
  7. ohaynhi92

    ohaynhi92 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/8/06
    Bài viết:
    103
    cám ơn mấy pác đã chỉ tôi đã làm đc roài . Nhưng bây giờ tôi lại muốn tạo 1 số spell trigger nhưng lại hầu như kô biết gì về Variable tôi kô biết cái này là cái gì cũng chả hiểu nó để làm gì và tạo nó như thế nào nhưng tôi thấy mấy cái spell trigger thường có mấy cái Variable này có pác nào biết về chuyện này kô giải thích tui cái.Thắc mắc thứ 2 của tôi là mấy pác có biết add music của mình vào trong SE kô và muốn cho music mình vừa add làm nhạc nền thì như nào vậy . Còn đây là thắc mắc cuối cùng có pác nào bít import là gì kô và cách sử dụng nó .Các pác giúp em giải đáp hết cái mớ nì với cảm ơn rất nhìu
     
  8. hyaTHa_dk

    hyaTHa_dk Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/4/05
    Bài viết:
    235
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ơ đường bay đã quá rõ ràng rồi còn gì..
    2 chuyển động :
    ++ 1:chuyển động tròn
    ++ 2:chuyển động tịnh tiến bay lên trên

    còn map mới của bạn đã làm được 1 hệ thống caster rồi à ? hic chăm quá !
     
  9. hyaTHa_dk

    hyaTHa_dk Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/4/05
    Bài viết:
    235
    Nơi ở:
    Hà Nội
    mình test thử rồi, spell Reduce có bị sao đâu, vẫn ổn mà
    còn cái spell Impale thì làm nó giống như shockwave mà
    cũng tạo 1 unit vận tốc cực lớn đi theo đường bắn, rồi
    qua 1 cái trick có thể nâng LandUnit lên được

    bạn đợi mình mấy hôm nhớ lại đã trick này đã, hay lắm
    mới cả còn mấy cái trick nữa như làm caster unit = locust nhưng vẫn pick được unit bình thường :D
     
  10. [XS]-Minhtan

    [XS]-Minhtan Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    22/8/06
    Bài viết:
    954
    Anh hyatha mấy hôm nay chả thấy lên gì cả . Anh bận thi à ?
     
  11. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,290
    VARIABLE là biến, mỗi khi bạn tạo 1 biến là xem như bạn tạo 1 cái vùng nhớ đệm, sau đó dùng trigger gán biến để dùng bộ nhớ này. ví dụ: bạn muốn cứ 100 giây thì move 1 thẳng tướng nhất bảng vào đấu trường đấu BOSS chẳng hạn thì tạo sẵn biến unit, đặt tên "HERO" chẳng hạn. dùng event every 100 seconds, action " set HERO as unit owned by player in position 1 oF LEARDERBOARD". NHƯ VẬy là bạn có thể dùng unit hero được rồi, hiểu chưa/
    sau ko ai trả lời ?
     
  12. hyaTHa_dk

    hyaTHa_dk Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/4/05
    Bài viết:
    235
    Nơi ở:
    Hà Nội
    cái của red add nick tôi, hôm nào lên trả lời cho
    ko phải dùng như cách của bạn đâu

    còn đây là trick biến 1 unit Land có thể bay lên được

    Như bạn biết, unit Land thì khi dùng Change Height ko có tác dụng
    Khi qua trick này thì mọi việc trơ nên quá đơn

    Test map:
    Các bạn đâu tiên click vào nut Hero Ablitities
    sau đó đánh string "a" Enter sẽ thấy trick này !

    Sorry, vì dạo này tôi thi nhiều quá ko có time cho ae được
    hè đến sẽ lại tiếp tục cùng ae
    thế nhé
     

    Các file đính kèm:

    • fly.rar
      Kích thước:
      14.8 KB
      Đọc:
      13
  13. [XS]-Minhtan

    [XS]-Minhtan Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    22/8/06
    Bài viết:
    954
    sao em ko thử được thế anh. nhấn hero abilities rồi sau đó gõ e thì nó add abi crow form cho thằng peasant với medivh nhưng chả thấy thằng nào bay lên dùng chiu crow form thì crash wc :D
     
  14. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cái Trick để fly này thì dùng spell Crow form có sẵn cũng đc,vả lại sao bạn ko remove crow form luôn đi còn để làm gì, hyatha ?
    ----------------------------
    Spell Impale mình đã tạo đc rồi nhưng vẫn lỗi, unit ở khoảng cách 700 hoặc hơn thì không thấy mất máu, khi nào thì xong có thời gian bạn sửa hộ mình nha.
    Các spell khác như Carion Swarm, Breath of Fire chắc cũng làm tương tư.
    ----------------------------
    Này hyatha, sau khi tạo xong các spell có dam theo attribute của hero, bây giờ mình muốn handle luôn cả spell duration ( của spell hex, banish, ...) thì sẽ có thêm item hay ability giảm duration của spell:D .Nếu ice slow dùng frost nova, stun dùng storm bolt (duration trong object = 0 sau đó dùng trigger để remove buff), nhg còn buff độc thì dùng gì đây ? dummy unit attack hay custorm buff ???:-/ . Hoặc bạn có ý nào hay hơn thì nói mình biết.
    ----------------------------
    Mấy cái AI mình chưa tạo bao giờ nên chả biết. Nhưng mình có tài liệu bằng tiếng Anh đây, các bạn vào xem thử xem có giúp đc gì ko nha.
    http://world-editor-tutorials.thehelper.net/cat_usersubmit.php
    ----------------------------
    Còn cái element trong map Sphere mình attach dưới đây.
     

    Các file đính kèm:

  15. White_shark15

    White_shark15 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    25/4/07
    Bài viết:
    576
    Nơi ở:
    Melodic House
    CAc' BAn ui. Minh` mun' tao linh' phu thuoc vao` nha`.Nghia~ la` khi detroys nha` la` linh' cung~ het' roa lun ma` sao tui lam` wai` ko dc. Giup' voi' may' ban ui
     
  16. vinhgman99

    vinhgman99 T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/1/05
    Bài viết:
    518
    Nơi ở:
    TP. Hồ Chí Minh
    Các bạn cho mình hỏi làm sao chỉnh level cho con tướng, thương trong game là 10 muốn chỉnh hơn thì làm cách nào chỉ với .
     
  17. White_shark15

    White_shark15 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    25/4/07
    Bài viết:
    576
    Nơi ở:
    Melodic House
    CHai`.the' moa` ko bit' ah`:o .LAm` the' nay` nay`
    1.vao` Advanced
    2.sau do' nhan' vao` Gamesplay Cosntants
    3.trong Gamesplay Cosntants tim` hang` nao` de` Hero Maximum level rui` ong chinh? level nao` tuy` thĩ'x:devil: :devil: :devil:
     
  18. White_shark15

    White_shark15 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    25/4/07
    Bài viết:
    576
    Nơi ở:
    Melodic House
    CO' ai bit' khi kill 1 unit thi` no ' thuong? tien` vao` trong tai` khoan? cua? minh` ko dzay ca`
     
  19. vinhgman99

    vinhgman99 T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/1/05
    Bài viết:
    518
    Nơi ở:
    TP. Hồ Chí Minh
    Cảm ơn nha tại mình là lính mới của map editor nên không biết cảm ơn nhiều nha.
     
  20. rekkhan

    rekkhan Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/7/05
    Bài viết:
    1,302
    co ai biet may file .mdx nam o dau ko?
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này