Cách làm Map đây - Topic hỏi đáp cho anh em

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi hung_war3, 15/4/04.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. hunterxx

    hunterxx The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    27/5/04
    Bài viết:
    2,281
    Nơi ở:
    Krypton
    Có lẽ phải dùng trigger như nè, by giờ ở hàng tui chỉ nói ý kiến thui về nhà thử xem
    Khi unit come range 500 of healing ward thì every 1 s set hit points trừ đi và set = 1 variable interger+1
    Set máu của casting unit= cái interger đó về nhà ông thử xem có dc ko[/QUOTE]
    2. Làm 1 cái spell auto cast thì dùng trigger là pick every unit form random N unit from range.... thì có đc ko và cái N đó mình cho là bao nhiêu thì đc
    He he chắc là
    Event:unit come of range 500 of ..........
    Condition:triggering unit is a hero equal to true
    Action: Order....cast....to triggering unit
    Hoặc nếu tránh bug có thể làm 1 variable unit gòi set vô
    3. Mún chỉnh cái hit point rege.... [/QUOTE]
    (wên tên gòi) là số âm thì phải làm sao??? giống như cái của con phoenix vậy đó[/QUOTE]
    Ông thử biến hoá con phoenix thành 1 tướng hay 1 quân thử xem thì có lun còn tui chưa rõ lém về nhà sẽ trả lời cho
     
  2. steeldragon

    steeldragon Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    15/2/04
    Bài viết:
    1,272
    Nơi ở:
    Helsinki, Finland
    wên, em còn 1 vấn đề nữa mún hỏi lun, đó là khi dùng action: create special effect at point, set 4 cái variable [array] sao cho 4 cái point đó là 4 point trước mặt casting unit (cái này em biết làm rồi, quan trọng là phần sau) sau đó từ 4 cái point ban đầu, special effect sẽ tự động create, theo kiểu mỗi lần + 100, create cho tới khi offset = 800 thì dừng.
     
  3. Naga

    Naga Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/8/04
    Bài viết:
    141
    tui thiệt chả biết mấy ông nói về cái gì nữa, đọc mà chả hiểu cái gì hết, chắc tui cũng ít online quá dạo này bài vở nhiều quá xá luôn nè....T_T à IE cái hero ông định làm bao nhiệu lâu vậy, cho tui biết time đi
     
  4. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    trích Thedevilxn:

    _________________________________________________________________
    Spell critical X của con blake trong dday có phải là chiêu nhảy lên chặt xuống ko???nếu đúng là nó thì làm dễ lắm tui làm mí spell coi cool hơn tụi dday làm nhìu ông muốn coai ko tui gửi map cho :))[/QUOTE]
    _________________________________________________________________

    Waa, map maker của Việt Nam cũng siêu thiệt. Gửi tui đi nhé. Mà, nhớ đừng có lock nó đấy nhá..

    Pok thiệt.... ::)
     
  5. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Các ông ghép vào World Edit của mình những gì vậy? Ném cho tui được không? Bản thân tui chỉ ghép mỗi WC3 Viewer.
     
  6. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Trích từ steeldragom:
    ________________________________________________________________
    mấy bác cho em hỏi 1 vài vấn đề lun:
    1. EM mún làm 1 cái ability như cái healing ward nhưng mà ko phải bơm máu mà là hút máu enemy nhưng ko biết làm sao (ko biết làm bằng F6 hay là trigger) mong các bác chỉ dùm, chỉ cách nào đỡ tốn thời gian, thank trước nha
    3. Mún chỉnh cái hit point rege.... (wên tên gòi) là số âm thì phải làm sao??? giống như cái của con phoenix vậy đó[/QUOTE]
    ________________________________________________________________
    Thế này nè:
    -Muốn làm cái Vampiric Ward thì đặt HP Regeneration Rate bằng một negative number - số âm. Rồi chỉnh Target Allowed bằng Enemy.
    -Tìm một cái Data cho phép viết số âm, rồi chỉnh value mình muốn. Sau đó copy nó ra, chép vào HP Regeneration.
    Nhưng hiện nay, patch 1.16 thì Blizzard không cho phép copy các data có số âm sang, không hiểu vì sao???? Chính vì vậy mà tui mất toi cái ability hay: làm giảm damage của enemy nearby xuống 10%,... Tiếc rùi rụi. Đáng nhẽ sẽ xuất hiện trong:
    http://maps.worldofwar.net/maps.php?id=7069#comments
     
  7. hunterxx

    hunterxx The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    27/5/04
    Bài viết:
    2,281
    Nơi ở:
    Krypton
    Cái spell critical x làm dễ như ăn kẹo, có gì khó đâu mà cứ nói^^. Ông tạo 1 spell storm bolt rồi bỏ cái missle art là cái búa thay = holy light(efect)Nhưng spell chỉ có con blade master, con tauren hay con mountain king làm dc thui(vì nó có ani attack slam)
    Event:unit begin casting an ability
    Condition: Ability being cast equal to Critical x
    Action: Move casting unit to position of target unit of ability being cast
    Set animation speed of casting unit to 25%
    Play triggering unit atatck slam animation
    wait 2 sec
    Set animation speed of casting unit to 100%
    Đơn giản thế thui pác về làm thấy cái gì bug thì hỏi lại tui(vì tui chưa thử):D nhưng cá là đúng:D
     
  8. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Trích Unrealcharacter:
    _________________________________________________________________
    Mấy bác cho hỏi phần mềm nào để lấy các file 3d MDX hay MDL trong wả ra sửa rôi cho vào lập map.[/QUOTE]
    _________________________________________________________________
    Có thể dùng WC3 Viewer v2.3b hoặc WinMPQ để giải nén MPQ ra. Nhưng mấy file MDX với MDL thì tui không thể nào sửa được, 3ds max không mở được mấy extension đó. Chỉ mở được BLP vì WC3 Viewer cho phép Convert.
     
  9. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Trích từ HunterXX:
    _________________________________________________________________
    Cái spell critical x làm dễ như ăn kẹo, có gì khó đâu mà cứ nói^^. Ông tạo 1 spell storm bolt rồi bỏ cái missle art là cái búa thay = holy light(efect)Nhưng spell chỉ có con blade master, con tauren hay con mountain king làm dc thui(vì nó có ani attack slam)
    Event:unit begin casting an ability
    Condition: Ability being cast equal to Critical x
    Action: Move casting unit to position of target unit of ability being cast
    Set animation speed of casting unit to 25%
    Play triggering unit atatck slam animation
    wait 2 sec
    Set animation speed of casting unit to 100%
    Đơn giản thế thui pác về làm thấy cái gì bug thì hỏi lại tui(vì tui chưa thử):D nhưng cá là đúng:D
    _______________________________________________________________
    Waaa, thông cảm từ trước đến giờ tui chỉ làm ability bằng Object Editor nên không biết rằng có thể tăng cường thêm bằng Trigger Editor được. Cám ơn nha! Tui nghĩ là tui có thể làm được nhiều phép thú vị nữa!!!!!!!!!!! Cho ý kiến về cái map đang ở top of the maps này của tui nhé:
    http://maps.worldofwar.net/maps.php?id=7069#comments
    Hình như Web cho Map Maker VN đang tắc hay sao ấy!!! Cái web có địa chỉ mà steeldragon cho ở signature của chú đó ý. Tui không vào được.
     
  10. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Trích Thedevilxn:
    ________________________________________________________________
    Array là số thứ tự trong 1 variable thôi khi ông xài variable tự nhiên ông sẽ hiểu còn giải thích cặn kẽ hơn thì tui ko bít chắc phải nhờ TTM roài
    ________________________________________________________________

    Variable thì tui xài hoài à! (Variable kiểu như biến chứ gì? Gán cho một đối tượng rùi sử dụng. Rất tiện lợi)
    Thế mà tui vẫn không hiểu đó thui. Thôi, có lẽ gửi cho tui cái map nào đó để về xem thử VD cho rõ ràng hơn. Mà có lẽ tui cũng thử xem. (Vừa hoàn thành update version của Amagedđon Hours, đang top!!!!!!!!! Đang nghỉ ngơi chờ patch mới)
    Xem đi:
    http://maps.worldofwar.net/maps.php?id=7069#comments
    Cho ý kiến giùm!
     
  11. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
     
  12. hunterxx

    hunterxx The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    27/5/04
    Bài viết:
    2,281
    Nơi ở:
    Krypton
    Mm he he em chỉ nói tổng quát thui đâu có fải là chi tiết mà anh bắt bẻ ghê thế mà em hỏi làm thế nào để effect lửa nó ra hình 1 ngôi sao (từ từ vòng ra chứ ko phải cast ngay)
     
  13. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    ::) Trích Thedevilxn:
    ____________________________________________________________
    Cái spell critical x làm dễ như ăn kẹo, có gì khó đâu mà cứ nói^^. Ông tạo 1 spell storm bolt rồi bỏ cái missle art là cái búa thay = holy light(efect)Nhưng spell chỉ có con blade master, con tauren hay con mountain king làm dc thui(vì nó có ani attack slam)
    Event:unit begin casting an ability
    Condition: Ability being cast equal to Critical x
    Action: Move casting unit to position of target unit of ability being cast
    Set animation speed of casting unit to 25%
    Play triggering unit atatck slam animation
    wait 2 sec
    Set animation speed of casting unit to 100%
    Đơn giản thế thui pác về làm thấy cái gì bug thì hỏi lại tui(vì tui chưa thử) nhưng cá là đúng
    -Tất cả các hero đều có animation attack slam hết nhưng mà con blade master có animation đẹp nên mới lấy nó làm :x
    -Tất cả những gì hunter viết ra chỉ là cơ bản thôi nó sẽ tạo bug rất nhìu nếu làm theo như hunter nói vì
    1-ko có action wait nên với missile speed=1000 của strom bolt spell sẽ ko có cooldown thậm chí chưa kịp cast thì trigger đã active roài
    2-Ko có action turn off unit collution size nên trong quá trình cast sẽ ko nhảy sát vào target unit
    3-Phải pause con caster để nó khỏi chém bậy,và cho nó invul để tránh tình trạng nó bị stun khi cast
    4-Phải play animation attack slam trước khi set animation speed cụ thể là như vầy
    -Play unit attack slam animation
    -Wait:0.2s
    -Set unit animation speed to 2%(lúc này blade master sẽ khựng lại khi nó nhảy chém)
    -wait:1s(có thể wait lâu hơn cũng ok)
    -Set animation speed to 300%(làm cho blade master chém nhanh lại với tốc độ nhanh gấp 3 lần bình thường tuy nhiên chỉ là hình ảnh thôi)
    -Set unit animation speed to 100%
    -Unpause unit
    -Make unit vul
    -All done rùi tuy nhiên có lẽ zeka sẽ hơi khó hỉu có gì cứ post bài hỏi lại nha :hug:
    ____________________________________________________________

    Tui không ngu gì mà làm ngay cái đầy bug đó. Hiểu thì hiểu nhưng tui đã thử làm trước khi đọc cái post này rùi. Tất cả cái mà thedevilxn nói thì tôi đã làm hết rồi (trúng phóc luôn, từ wait cho đến make invul, đó là chưa đọc post này đâu). Vậy mà tại sao nó nhảy thấp wá, cũng không được đẹp bằng Critical X. Thedevilxn, gửi cho tui cái map mà ông bảo chứa mấy cái ability đẹp đi, hoặc copy riêng ra một map trắng, để tui xem. E-mail: Zeka304@yahoo.com
     
  14. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Trích steeldragon:
    ________________________________________________________________
    àh, wên còn 1 vài vấn đề hỏi lun, tại mai mốt sẽ ít có time online nên hỏi lun 1 lúc mong mấy bác chỉ dùm em:
    1. Cái event: unit start effect of an ability (ko biết đúng nguyên văn ko nhưng nghĩa thì là vậy) dùng làm sao??
    2. Event: a unit channel ability (ko biết đúng nguyên văn ko nhưng nghĩa thì là vậy) dùng làm sao vậy?
    3. trong khi làm spell bằng trigger ta nên set triggering unit, casting unit, target of ability being cast... bằng 1 variable hay là để nguyên lun
    4. trong 1 map có quá nhiều variable thì có bị lag ko vậy[/QUOTE]
    ________________________________________________________________

    1.Chưa có thời gian xem lại, đáp chú sau.
    2.Có nghĩa là một unit bắt đầu cast một channeling spell (Blizzard, Death and Decay,... - spell phải đứng yên ấy mà)
    3.Kệ, cứ để nguyên. Nhưng thực ra còn tuỳ.
    4.Ko lag đâu. Mà lag là gì vậy?????? :D
     
  15. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    Event:Unit begin channel an ability/unit stop channel an ability thì dùng để check và làm spell channel ví dụ như spell ''enemy clone'' mà anh làm trong map spell đó dragon
    Event:A unit start an effect of ability thì đa số dùng cho các spell hổ trợ status như roar,anti magic shell.....ngoài ra nó còn có thể dùng làm trigger đệm cho các spell xịn vd như chain poly morph(đang tính làm spell này nà :D)
    -Khi làm spell thì tốt nhất là nên xài variable để xác định unit cast(triggering unit hay casting unit),xác định unit bị cast(target unit of ability being cast),ngoài ra ta còn có thể xài variable unitgroup để xác định unit khi làm spell AoE(chưa làm lần nào hết :D)
    -Tạo nhìu variable thì có lẽ ko lag but mở map ra thì kinh khủng lắm nó load lâu như phin vậy :((
     
  16. Naga

    Naga Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/8/04
    Bài viết:
    141
    chời ơi...mấy ông bàn dã man lun, mà đang nói về spell hả hay là tạo map vậy... còn amgeddon gì đó có biết tạo map ko vậy mà sao hỏi có biết lag là cái gì???? lag có nghĩa là cái máy nó giựt giựt đó...
    Devil, ông cho tui hỏi sao tui làm cái trigger cho jud ra mà nó ko tấn công vậy, chỉ lo chạy thui à, ông chỉ tui lại đi
     
  17. TriThiênMệnh

    TriThiênMệnh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/8/04
    Bài viết:
    279
    Nơi ở:
    xứ sở diệu kỳ
    Lag là tự ám chỉ hệ thống mạng nghẽn mạch, các computer ko truyền dữ liệu được nhanh đến mức cần thiết.. but về sau người ta dùng để ám chỉ khi máy cà giựt luôn vì hiện trạng giống nhau.. But map bị lag có nghĩa là chơi single cũng cà giựt..

    Variable nhiều cũng ko sao, but lúc load có lâu hơn 1 tí. Nhưng cái làm map nặng nhất là : những file model add thêm, file nhạc, trigger canh time ko kỹ.. chẳng hạn các cậu về làm 2 trigger này coi :p 1 cái event every 7 giây, 1 cái every 10 giây, cái nào cũng chỉ tạo 1 unit thôi ^^ Map hổng giựt mới lạ! :D Ngoài ra còn nhiều nguyên nhân khác như unit cùng 1 lúc xuất hiện quá nhiều, spell liên quan bắt trigger hoạt động liên tục hoặc trùng lặp event,.v..v. nhiều lắm! ^^ Nói chung tui từng bị mới bít :p Dù sao cũng làm gần chục map gòi.

    Cái map spell tui chưa làm nữa :P Để đi chơi cho khuây khỏa ^^ Đang nghỉ hè mà :D But chắc mai hay mốt gì tớ sẽ up lên đây thôi. Devilxxn rảnh thì làm map spell nào ko unlock up lên cho anh em coi, tớ cũng sẽ làm lun! But spell tớ xấu hơn spell của devilxxn là cái chắc ^^ Phần cũng vì tớ sợ đưa vào map hông được :P Hôm bữa làm cái phép bắn tên lửa theo hình chữ V ngược.. gọi là fire wave.. bắn 3 làn nhìn liên típ đẹp lắm.. but nhét vào cái destiny ways thì.. hix.. mỗi lần cast là khỏi ai chơi! ^^ Vì nó dùng variable rất nhìu.. action thì wá chừng.. và máy fải tính toán liên tục.. hic

    Chúc anh em vui! :)
     
  18. TriThiênMệnh

    TriThiênMệnh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/8/04
    Bài viết:
    279
    Nơi ở:
    xứ sở diệu kỳ
    À wên, có 1 ý tưởng này ai giúp tớ với. Đang làm 1 chiu cho con Ninja giống như trong game tui rất thích: Soul Calibur. Chiu hình ảnh như sau: Sát thủ cầm kiếm lướt qua nạn nhân và.. nó mất 1 đoạn máu.

    Và hình ảnh trong WarCraft:

    Ninja sẽ target vào victim, lấy victim làm trung điểm của 1 đoạn thẳng nối liền ninja và victim, ninja chạy lướt qua con victim và dừng lại ở 1 điểm cách vị trí của victim 1 khoảng cách đúng bằng khoảng cách cũ:
    O________[Victim]________! <-- như vầy nè..

    Vụ canh khoảng cách và offset này nọ tớ làm được... but ko bít làm sao cho con ninja di chuyển cho đẹp ấy mà.. định dùng move từng phần.. but thử rồi.. xấu quắc :P Có 1 cách hay hơn là add cho con ninja 1 amination nào đó có đuôi có màu như con Phoenix chẳng hạn.. khi mình move qua sẽ có vệt sáng.. Nhưng ko có cái amination nào như vậy cả.. ai có cho tớ xin ^^ Và nếu ko có thì có ai có cách nào làm chiu này đẹp hơn hông? ^^ Đa tạ trước. Việc làm sao con đó mất máu thì tui có cách gòi ^^

    Ở nhà đang làm chiu "Như Lai Thần Chưởng" :D Ai có tên tiếng Anh của chiu này thì nói luôn dùm :P
     
  19. nO-ReMinD

    nO-ReMinD Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/8/04
    Bài viết:
    146
    e, co nhieu map tui muon edit ma open vao thi ko dc, co cai chuong trinh nao de co the mở dc ko
     
  20. hunterxx

    hunterxx The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    27/5/04
    Bài viết:
    2,281
    Nơi ở:
    Krypton
    To thedevil
    Chà chà cái ai bảo anh là tất cả các unit đều có atatck slam?
    Ai chỉ giúp cho tui cách làm chữ đổi màu đi nào, như cái[iiccff] ko hỉu
    Mà tại sao ở objject editor 1.15 con tướng lại ko chỉnh dc agi,int,str trên 100???
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này