Cách làm Map đây - Topic hỏi đáp cho anh em

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi hung_war3, 15/4/04.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    @devil:
    cái trò turn on/off thế em nghĩ rồi. Như thế thì kiểu gì cũng làm lệch đi các thời gian về độ ra quân, tức lắm. Thế mới hỏi cách còn lại chứ. Hoá ra trả còn cách nào cả, hix hix T_T
    @yoshiki:
    cách tốt nhất để cho spell metamorph là như thế này: (ở đây nnói lun trường hợp cụ thể này) tạo một con DH, hoặc kấy có sẵn cũng được. Sau khi đã modify tất cả những gì mình thích rồi, duplicate ra một con nữa, rồi move nó sang bên category special (cho dễ làm hơn, nếu bạn ko thích cũng ko sao). Bản thứ 2 này, modify icon và model + combat type... etc sao cho nó giống một con Hero Phoenix, thế là bạn sẽ có 2 con để cho vào chỗ unit type trong spell metamorph. Good luck!
     
  2. Huyen_Thoai_Ruou

    Huyen_Thoai_Ruou Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/1/05
    Bài viết:
    70
    Nơi ở:
    Hà Nội
    các bác có biết vài trang web down phép và tướng + avẩt đẹp ko
    chỉ tui cái coi
    thanks các bác nhìu
     
  3. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    @Zeka
    Tui nói luôn cách 2 roài đó đặt variable boolean roài chèn thêm condition đó vô trigger spawn lính là ok ông coi lại đi hay là tại tui ghi khó hỉu wá >_<
    @Zeddy
    Pó tay được roài tui send map cho ông sau coàn cái map bắn súng của ông có cần tui giúp gì thì nhắn tin wa yahoo ko thì post thẳng lên đây
    @yoshiki
    Metamorph thì ko dùng được cho các unit có animation morph đâu vd như con phoenix có animation morph là biến trứng hay con naga myrmydon cũng có animation morph là lặn khi thay các unit đó vô metamorph thì nó sẽ làm animation morph nếu trong trạng thái stop >_<
     
  4. Zeddy

    Zeddy Grande Magico Rhiannon

    Tham gia ngày:
    13/8/04
    Bài viết:
    4,051
    Nơi ở:
    Hanoi
    to devil : trận hôm đó là tui nhường ông thôi, đánh tử tế thì chỉ cần 10' ^^ thử kiểm tra xem tài khoản của devil còn bao nhiêu ? he he. hum đô mà tui còn gold thì trận đấu còn dài dài
     
  5. gigabyte

    gigabyte Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/5/04
    Bài viết:
    1,458
    Nơi ở:
    Hà Lội
    Cách import lên hình thì dễ thôi, chả qua bọn nó nói không đầy đủ nên mình import mới không lên hình, chắc là diablo_squall import theo cách bọn nó hướng dẫn ở wc3sear.ch chứ gì?...không sai nhưng mà thiếu. Mình xin giải thích vụ mấy cái mô hình như sau(thực ra đoán thế chứ chẳng phải chính xác hoàn toàn nhưng chắc cũng đúng): Một mô hình thì bao gồm model(mô hình) và texture(vân), các texture được gán vào mỗi mô hình thông qua các path(đường dẫn - gọi tạm như vậy chứ chẳng biết phải gọi thế nào), nếu một model mà không tìm thấy texture thì vào game nó tàng hình luôn, thậm chí không select được - đây chính là lí do, model không hiện lên là do path texture bị sai.
    Bây giờ xin đi vào vấn đề chính, muốn import hiện lên hình bạn làm như sau:
    -Bươc1: import như thường
    -Bươc2: kích đúp vào texture vừa import, chọn ô "use custom path", bạn nhấn vào ô "fully path", bây giờ mới là bước quan trọng:bạn phải gõ đúng path đến texture đó. Path của một texture sẽ là: chà chả biết nói thế nào nữa, khó giải thích quá, thôi mình lấy ví dụ mọi người tự hiểu nhé: ví dụ tôi down một model tên là "gigabyte" nén bằng winrar, sau khi giải nén tôi có một thư mục gigabyte chứa model và thư mục con "gigabyte_texture" chứa texture có tên "texture.blp" thì bạn xoá "war3imported" gì đấy trong ô "fully path" đi và gõ vào gigabyte_texture tức là path sẽ là gigabyte_texture\texture.blp. Nói năng vụng về quá, các bạn cố hiểu nhé! Với cách này 99,99999999999999999999% là model sẽ hiện lên. Chúc các bạn thành công!
    //+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++//
    Trời ạ cái này anh thedevilxxn trả lời rồi mà cái mình muốn hỏi là làm sao cho target chỉ vào một điểm, nếu bạn biết thì giúp mình với, còn không thì anh thedevilxxn trả lời cho em với.
    Mình có chaos war rồi, xin lỗi anh thedevilxxn nhưng em phải nói là AI quá chán, map này chủ yếu là để xem phép thôi, terrain cũng rất tuyệt. Còn cái reaper arena FT edition thì tìm trên google có thấy đâu, càng ngày càng thấy google chán, nếu có link thì chỉ cho mình chứ đừng nhắc tới google nữa. "Prison of Hell" thì down nó cứ bảo link sai, làm ơn liên hệ với webmasterT_T
    Cám ơn đã giải thích cho mình
    Cám ơn anh Zeka, cả mấy cái em đang định hỏi anh cũng trả lới luôn rồi.
    //**************************************************************//
    New questions:
    1.Làm sao chỉnh heroes đến một số agi noà đó thì attack là very fast, fast...?
    2.Ai chịu khó giải thích hết các thông số trong OE cho em với, em cũng muốn tự tìm hiểu nhưng nhiều cái dịch ra tiếng Việt mà chả hiểu gì cả.
    3.Ai biết down mấy cái model trong dday ở đâu không?
     
  6. hunterxx

    hunterxx The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    27/5/04
    Bài viết:
    2,281
    Nơi ở:
    Krypton
    Bạn bao nhiu tuổi zậy mà gọi zeka là anh vậy?:D zeka 16 tuổi, mình mới 14 tuổi thôi, bạn cho mình YM để tiện liên lạc ^_^. YM của mình là xhunter9x
     
  7. Zeddy

    Zeddy Grande Magico Rhiannon

    Tham gia ngày:
    13/8/04
    Bài viết:
    4,051
    Nơi ở:
    Hanoi
    cái hướng dẫn import trên war3sear là đúng và đầy đủ nhất rồi. vấn đề chính là bác phải chép đúng toanbộ path dành cho texture được gi trên web đó. Mí cái này tui đã lập topic hướng dẫn import rồi mà. còn các thông số trong OE thì có gì thắc mắc cứ liên lạc với tui ^^ rất hân hạnh YM: zeddyg86
     
  8. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    Tạo thêm 1 ability dark portal roài edit name như mình muốn chỉnh tất cả data-summon unit=unit nào cũng được nhưng mà nhớ là coan này ko cho vào các phép summon khác và cho nó phép flame strike
    Tạo 1 varriable type point có array=số player-->anh đặt tạm là Nupoint nha
    //cách-1\\
    Event:A unit begin casting an ability
    Condition:Ability being cast equal to [ability name]
    Action:
    -Set Nupoint[player number owner of triggering unit]=target point of ability being cast
    -Wait:0.2s(action wait này có cũng được mà ko cũng được cái này dùng để làm cho ability cooldown khi xài event:a unit begin casting an ability thoai)
    -Unit group-Pick every unit own by owner of triggering unit order picked unit flame strike at position of picked unit
    //cách-2\\
    Event:A unit enter entire map
    Condition:unit type of entering unit equal to [unit type summon bởi dark portal]
    Action:
    Order entering unit flame strike at position of entering unit
    +Làm cách 1 đa số giống các spell trigger target point thông thường coàn làm cách 2 thì đơn giản hơn nhìu :D
    >_< cái này tùy attack speed bonus per agility point trong phần game constant nữa nếu mà edit cái đó bằng 0 thì có 10000 agility cũng đánh như thường coàn bình thường thì khoảng 150+ agi là đánh fast roài
    Vọc mí cái đó nhìu vào sau này sẽ tự hiểu thoai anh cũng có hiểu gì đâu :p
    Tụi nó toàn lấy trong wc3campaigns.com ko hà vô đó nhấn vô mục file tìm model mà down nhìu lắm :D
     
  9. gigabyte

    gigabyte Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/5/04
    Bài viết:
    1,458
    Nơi ở:
    Hà Lội
    Vậy là bằng tuổi nhau đấy mình cũng 14 tuổi, gọi là anh vì đã biết ai bao nhiêu tuổi đâu, thế cho nó lễ phép.
    Em thấy trên war3sear bọn nó chỉ hướng dẫn là xoá cái war3imported gì đó thôi mà?
    Em có thấy cái topic hướng dẫn import của anh đâu?
    Cám ơn anh, em hỏi luôn ở đây cho mọi người xem luôn:
    1.Path-Collision size là cái gì ?
    2.Number of dice (tất cả mấy thứ có cái này)
    3.Sides per die (tất cả mấy thứ có cái này)
    4.Mấy cái có Stock ở đầu ở phần stats là gì ?
    Nếu thế thì con nào ở cùng một chỉ số agi cũng very fast nhưng dday thì takada 36 agi very fast còn jim thì 52 agi mới very fast?
    Cái này em biết rồi nhưng toàn model xấu, mà trang này chậm khủng khiếp, ADSL chậm như thường, để em xem có mấy model dday không.
    //^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^//
    New question:
    1.Em đang làm cái map có AI, mua sách, đồ thì làm như mấy map có AI khác (kiểu làm trigger cho unit đồ và trừ tiền) nhưng vấn đề là như thế mấy đồ đó không còn cooldown nữa, máy mua thả cửa vì hình như không có trigger order unit mua đồ gì đó. Vậy làm thế nào cho máy mua mà vẫn có cooldown?
    2.Ai biết cái model hiện lên trên đầu mấy cái nhà undead khi đang xây không, em có ý tưởng tạo ra cảnh summon unit xuyên qua chỗ giữa cái model đó như là cảnh trong đoạn Yuna FFX summon con gì ấy ở đoạn cuối đoạn phim Yuna summon trong đĩa ca nhạc FF ấy, nghĩ thấy cool phết.
    3.Map giật chủ yếu là do nhiều biến có đúng không vậy mọi người? Nếu vậy anh em mình học Jass đi, thế cho đỡ giật, em vừa down được cái tài liệu học Jass, dài khủng bố, mọi người cứ lên w3campaign mà down, nhưng chủ yếu bọn nó bảo học Jass tốt nhất là Convert to text.
     
  10. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    Đúng như vầy gọi là lịch sự ^_^
    trong mỗi trang riêng của model có phần hướng dẫn riêng của nó mà mí down hai cái model về import vô có gì đâu chỉ việc copy&paste cái path nó viết sẵn trong cái hướng dẫn là ok :D
    Cái này là độ lớn của unit
    number of dice thì anh thiệt cũng ko nhớ rõ nó giống như là lắc xí ngầu vậy
    -Stock starting=[X]:mới vô cho bao nhiu item/unit
    -Stock start delay=[X]:thời gian chờ để tạo unit/item
    -Stock releasph=[X]:thời gian tạo thêm 1 unit/item
    tại vì con takada là aigi hero nên monky set attack cooldown của nó thấp hơn con jim ^_^
    Chậm vì nó có tới 96 trang down model lựng >_<
    Ko có action bắt máy mua item đâu nếu biết xài jass thì hoạ may có thể làm được
    Cái đó tìm hông thấy chắc là animation của undead building đó
    Thế em ráng học đi nó cần kiến thức lập trình đó cái này khi nào anh đi học lập trình anh sẽ nghiên cứu sau vậy
    Coàn việc xài trigger lag thì ko hẳn nếu em biết cách xài trigger và biết sắp xếp trigger 1 cách hợp lý thì nó sẽ ko lag coàn xài jass thì ko đơn giản như em nghĩ đâu viết ra 1 AI cũng tốn cả ngày(theo TTM nói)
     
  11. Zeddy

    Zeddy Grande Magico Rhiannon

    Tham gia ngày:
    13/8/04
    Bài viết:
    4,051
    Nơi ở:
    Hanoi
    mấy cái number of dice, side per dice này sử dụng như sau
    min damage = base damage + number of dice max damage = base damage +(number of dice x side per dice )
    cái này có chức năng tương tự đối với bounty ( số tiền khi kill unit)

    khi em nâng cấp damage cho unit thì có 2 kiểu:
    kiểu 1 là nâng cấp xong sẽ tăng 1 lượng damage gi trong phần attack upgrade
    kiểu 2 là dice bonus.....tức là tăng number of dice. với kiểu 2 này.. unit nào có side càng lớn thì mỗi lần nâng cấp sẽ lên nhiều damage hơn. unit nào có number càng lớn thì mức độ chênh lệch min max càng lớn ^^


    với cái này em có thể làm cho 2 unit llúc chưa nâng cấp thì ngang nhau nhưng về sau thì 1 con vượt lên hẳn con kia.

    stock max : lượng unit tối đa được bày bán ^^
    stock start delay : thời gian nhà hàng bán con unit đầu tiên ( mở hàng ấy mà )
    stock replenish : thời gian nhà hàng nhập thêm unit vô để bán

    ví dụ cái búa trong dday có max là 1, start delay khá lâu ( phải đến 10- 15') nhưng replenish lại 3-4' thôi.mấy con hero thuê trong tavern cũng vậy....thời gian chờ mở hàng khá lâu tương đương với xây tướng xịn đó ^^
     
  12. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Thế này là quá tốt rồi. Đâu có ai như thằng hunter: senior ko tôn trọng, lại còn nói linh tinh. Đã thế trong chữ ký lại còn viết sai: friends chứ ko phải friend, một đống thằng mà dám để số ít.

    Cái này ở ngoài đó, topic ở phần chú ý đó, vô mà xem em.

    Cái này như mọi người đã nói, độ lớn của unit (nhưng ko phải cho nó số lớn thì unit to lên, cái đó là ... wên rùi :D, cái này để cho độ đụng chạm của unit: nếu để số đó to thì unit đi rất hay bị vướng và đặc biệt là hay va chạm. Tưởng tượng chơi dota, có con có collision size lớn, bị nó đuổi rồi chạy vvội dễ vướng quân lắm. Cứ thử xem)

    mí cái attack Zed giảng rùi, anh ko nói lại nữa. Còn mcái stock chỉ dành cho khi nào unit đó bị đem vào tron mecenary camp để bán thôi.

    đã bảo very fast với fast là tuỳ thuộc vào cooldown rồi mà. Nếu như có để một con Hero cooldown tới 10s, thì cứ phải cho đến 300agi thì may ra nó lên được average hay fast. còn 10s là very slow rồi.

    cái này anh chịu, cũng chỉ cho đồ và trừ tiền thôi. Ko có trigger làm cho đồ replenish lại.

    cái này nnằm trong model của nó. Nếu thích thì cậu em hỏi xem ai bít làm đồ hoạ, lôi model đó ra mà tách, xong chia sẻ với anh em nha :))

    lag ko hẳn do nhiều variable. Nhiều vari chưa chắc đã lag. còn nhiều lý do khác như import quá nhiều ko những load chậm mà còn lag, còn cả dùng hơi nhiều trigger thì phải T_T
    Anh chưa biết dùng jass >_<, ko biết bao giờ mới học được. Định khi mua laptop thì sẽ học nhưng bbi giờ khó mua lắm ta, hix hix :((:((
     
  13. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    To Zed
    Mí làm xong 1 số cái trong map RPG up lên cho ông xem này có gì thì cho thêm ý kiến đi tui làm thêm
    1-Switch hero system
    2-item add charged system
    3-LB-Status board
    +show strength
    +show agility
    +show intel
    +show skill point remain
    +show stat point remain
    +show wanted point
    +show gold deposit
    4-Gold deposit&withdraw system
    5-Hero select&create system
    6-Save&load hero by game catche(cái này làm thử 1 chút nhưng mà chắc ko xài vì cái này load hero lúc bắt đầu game ko được >_<)
    7-Wanted point&death penalty:ke ke cái này ăn theo line age II ai giết người thì bị vô danh sách wanted chỉ số wanted càng cao chết rớt càng nhìu item #>:)
    8-Manipulate stats point by command
    +Uhm map hơi nặng tại tui quên lấy hai cái model ra,1 cái model là coan diablo cái còn lại là high elf swordman(2 sword)
    Uhm chưa làm stash cho hero chắc làm cho mỗi hero có 3 cái stash thoai vì 3 hero(18 slots)+3 stash(18 slots)=36 slots như vầy thì quá đủ roài ^_^
    -Chút nữa tui vô nhà bạn tui làm cái stash xong chắc là ngồi làm ability cho hero hix chưa nghĩ ra skill nào hay hay hết T_T
    -Ông cần giúp gì cho cái map bắn súng thì post lên đi tui phụ cho lẹ roài làm map RPG với tui :D
    -Đổi đuôi file lại thành w3x thoai là ok tui làm biếng zip lại wá >_<
     
  14. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    Chè lâu wé roài hông câu bài hum nay câu 1 bữa cho vui :D
    Hồi nãy mí làm xong trigger cho stash và làm được 1/3 skill cho hero mage :)) zed làm map kia lẹ đi roài phụ tui phần terrain và unit đang rất có hứng thú làm map(2-3 ngày roài ko chơi melee APM giảm thê thảm T_T)
     
  15. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Devil khủng thật, ngày nào cũng chơi nên 2,3 ngày ko chơi là APM đã giảm rồi. Lắm thời gian quá, hix. Zeka thì ko có gì để chơi ngoài cách là ra ngoài hàng mà chơi, tốn tiền bỏ xừ. Mà ko được mua laptop. T_T :((:((.
    Hum nay cũng câu bài cho vui lun, hi hi :D
     
  16. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    T_T mí hum nay lo làm mí cái trigger cho map RPG nên có chơi melee được đâu vả lại đang chán đánh melee vì đánh fiend hễ gặp gosu là chết T_T
    @zed
    ke ke làm xong 14 ability cho Mage roài đến hero thứ 3 mới cóa trigger spell(chắc làm lại từ từ cho nó cool bi giờ thì ko cool lắm :p) hix đang tính làm chiêu ultimate mà nghĩ chưa ra >_<
    -Tui mới nghĩ như vầy nhưng mà sợ làm nó mạnh wá thì khổ T_T spell như vầy
    cast ra 1 điểm thì băng bắn xuống đóng băng hết mí coan trong phạm vi cast roài flame strike tiếp theo là điện giựt tè le sau nữa là 8 cái shock wave bay từ trong bay ra(hông biết set damage ra seo nữa >_<)
     
  17. Zeddy

    Zeddy Grande Magico Rhiannon

    Tham gia ngày:
    13/8/04
    Bài viết:
    4,051
    Nơi ở:
    Hanoi
    lắm trò quái đản vậy pa.tui xem cái map test đó rồi và chẳng hiểu cái gì cả...làm mấy cái hero đổi vị trí nhau liên tục để làm gì ?
    tui sẽ làm cho cái terrain rồi đem lại cho ông duyệt nhé.....^^ đợi vài hôm nữa thôi.
    Map bắn súng thất bại rồi ==> chán quá ^^
     
  18. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    Hix toàn là mí cái cần cho map RPG ko đó pa ở đó mà quái đản ông tưởng nghĩ ra mí cái đó rồi fix bug dễ lắm hả T_T coàn hero thì mỗi người sẽ có 3 hero
    +Hero đầu tiên lên lv20 thì sẽ có thêm hero thứ 2
    +Hero 1 or 2 lên lv40 thì có luôn hero còn lại
    +Làm như thế này thì mỗi class sẽ có 15 ability(3 hero)-->cái map mà tui up lên chỉ làm đại khái thoai chứ coàn bi giờ thì tui làm sắp xong hero mage roài(14 ability)
    +Mới làm thêm trigger stash luôn roài :D
    +làm terrain bự bự nha pa chơi cho nó đã :))
     
  19. Zeddy

    Zeddy Grande Magico Rhiannon

    Tham gia ngày:
    13/8/04
    Bài viết:
    4,051
    Nơi ở:
    Hanoi
    làm RPG thì phải có cốt truyện , nội dung tử tế thì mới hay..........lại phải ngồi bóc đầu nghĩ story ah ?
    dạo này lười làm map quá > < làm một tí rồi bỏ chừng........ghét thiệt
     
  20. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    >_< cốt truyện thì ko cần chỉ cần nhìu quest là được vd như cái map line age final hardin đó chả thấy cốt truyện gì mà thấy người ta khoái chơi wá chừng
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này