Cách làm Map đây - Topic hỏi đáp cho anh em

Thảo luận trong 'Tomb Of Relics' bắt đầu bởi hung_war3, 15/4/04.

  1. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    -Lập 1 trigger tạo 1-5 unit có event là every time và có action là wait:0.25-1s thì nó ko lag nếu như dragon tạo mỗi lần 2-3 unit với 4 corridor anh làm 5 corridor mà nó cũng hơi giật tí thôi(tại card màn hình máy nhà yếu quá T_T)
    -Nếu dragon đặt array là 1 mà làm quá nhìu thì có lẽ máy sẽ ko nhận ra các variable sau đâu thường thường thì anh đặt mỗi cái variable có array là 99 cho nó tiện :D
    Array là số thứ tự trong 1 variable thôi khi ông xài variable tự nhiên ông sẽ hiểu còn giải thích cặn kẽ hơn thì tui ko bít chắc phải nhờ TTM roài
    -Wait time thì ko thể lập đi lập lại nếu ko có action run trigger(ignore condition) và như thế thì ông sẽ phải làm rất rất nhìu trigger tạo lính cách đó thì ko ai dùng cả vì nó sẽ làm map rất nặng tụi dday cũng làm dạng every time nhưng mà tụi nó có mẹo riêng để hạn chế số lính ra tui cũng có đó là xài action turn off trigger sau đó trong trigger tạo lính khác ta sẽ lại turn on trigger tạo lính đã tắt đi :cool:
     
  2. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    -Đang làm lại cái map CW mí làm unit chạy ra chạy vô,hero hồi sinh theo lv,chọn hero kiểu mới coàn lại chưa làm nhờ mọi người test dùm xem map có lag ko ngoài ra cái phần địa hình thì hình như base hơi bự thì phải :(
     
  3. Naga

    Naga Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/8/04
    Bài viết:
    141
    trời...ông giải thích kiễu như tui cái gì cũng biết hết vậy....mà ông nói variable đó khi làm thì nó sẽ cho ta cái gì chứ ông kêu tui làm thử thì tui có bít cái gì đâu mà làm chứ
     
  4. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Ahhh, at last, tui cũng tìm được sân của các Map Maker VN. Tại sao không lập một nhánh riêng dành riêng cho Map Maker?
    Xin chào các bạn, tui là Zeka (rút gọn), rất hân hạnh! Chào các Map maker VN.
    Cho tui hỏi tất cả các bạn một câu nè: Các bạn thường post map của mình lên đâu vậy? Gửi cho tôi vài cái map để xem trình độ mỗi người nào. ::) Về phần tui, tui thường submit lên World of War và Warcraft.org.
    Chúng ta hãy cùng chia sẻ kinh nghiệm làm map của nhau!!! Hãy lập riêng một web cho map maker! :D
    Các u thường làm map gì vậy? Tôi thường làm map Arena với Altered Melee!
    Đây là map mới nhất thuộc thể loại Arena của tui:
    http://www.warcraft.org/maps/details/c4084
    Lên World of War thì có thể có hướng dẫn chi tiết hơn của tui. Nhưng trên Warcraft.org (link trên) thì down đơn giản hơn.
    OK! :cool:
     
  5. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Nhân tiện xin cho hỏi một số khái niệm mà tui vẫn chưa hiểu cách dùng!!!
    -For each integer A do multiple action
    -For... [tương tự trên]
    -Xin hỏi cái khái niệm "array" trong Variable để làm gì vậy???
    :D
     
  6. steeldragon

    steeldragon Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    15/2/04
    Bài viết:
    1,272
    Nơi ở:
    Helsinki, Finland
    àh, vậy, anh là Zeka, em là steeldragon (nhìn nick là biết), em đang làm 1 map 4 corridor, khoản 1 tuần nữa thì ra bản beta, em nghĩ chắc anh ko ở VN , còn web site riêng cho war3 thì đã có 1 cái rồi, anh vào xem thử đi: www.w3vn.uni.cc rồi cho ý kiến, còn trình độ thì em cũng ko giỏi lắm vì mới làm map đc 1 năm thôi
    to all: có bác nào biết làm glow cho hero ko?? em có đọc nhưng ko biết làm, có ai biết làm thì có thể chỉ em hoặc làm dùm em 1 vài con đc ko, thank
     
  7. steeldragon

    steeldragon Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    15/2/04
    Bài viết:
    1,272
    Nơi ở:
    Helsinki, Finland
    For each integer A do multiple action
    ----> cái này thì em kom biết nói sao, thôi cho vd đi, mình đặt 1 variable có array là 3 , xong mình mún khi variable [1] thì nó tạo 1 con unit và tương tự với variable [2],[3] thì mình dùng lện trên và trong phần [] thì đặt là for loop interger A
    tương tự với mấy cái còn lại
    còn variable [array] theo em hiểu là vầy:
    vd: variable: interger: array 12
    thì varriable [1] có thể đc đặt giá trị khác nhau và tồn tại song song với các variable [2],....[12] còn nếu có variable [13] thì máy sẽ bỏ qua
     
  8. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Trích dẫn từ Thedxevil:
    _______________________________________________________________
    To Cao ho thang
    Tui thì ko rành unlock map còn TTM chắc là ko giúp đâu vì hắn phải lo cho cái 4rum sắp mở lại của hắn coàn người mà ông cần nhờ là IE vì hắn nói là sẽ unlock dùm ông cho nên bi giờ ông chỉ việc nhắn tin cho hắn về việc đó thôi khi nào rảnh hắn sẽ unlock dùm ông ^^[/QUOTE]
    _______________________________________________________________

    Uả vậy hả??? Vậy nhờ IE unlock hộ tui cái DDay 17.8F mới nhé!!! Gửi luôn cho tui ở đây nè: Zeka304@yahoo.com. Tui cần một số thông tin.
    Tiện thể ai biết giúp tui với, tui không hiểu base của cái spell Critical X của Blake là cái chi rợ??? (DDay)
    Wa, ai có model hoặc textures thì post lên cho anh em đi. Tui có mấy cái nhưng chưa post được. Có thể tìm ở map Amageddon Hours 1.5Z của tui để xem: texture của Chaos Blade Master với của Shaman. :D
     
  9. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    -Uhm tui hiểu ko nhìu lắm theo tui thì nó đại loại giống như làm tập thể đó mà vd như for each interger 1-12 set gold of player[interger A] 9999 thì nó sẽ cho 12 player 9999 gold thay vì phải làm 12 action cái này ta chỉ cần 1 thoai nhưng mà đa số mình phải lập variable thì mới có thể xài action này hoặc mí cái action có liên quan tới interger thì có thể xài cái này vd như bắt unit drop item slot 1-6 bằng interger rất gọn :D coàn multiaction thì có thể đặt nhìu action 1 lúc thoai ko có gì khác hơn cả
    -Model ông có thể tìm bên wc3campaigns.com trong phần download
    -Coàn việc unlock thì có lẽ ông nên nhờ map khác vì IE đã thử tốn mí tiếng cho việc unlock map dday với kết quả là failure ::( nhưng mà map đó ko có gì đặc biệt cả trong map đó chỉ còn 1 số rất ít thứ là tui làm ko được thoai chứ còn TTM và AR thì có thể làm hết được mí thứ ở trỏng
    -Ông có thể hỏi tuỳ thích trong topic này vì ở đây đa số nói về trigger còn nếu ông muốn bít thêm về jass thì hỏi AR,script thì tìm TTM :hug:
     
  10. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    Spell critical X của con blake trong dday có phải là chiêu nhảy lên chặt xuống ko???nếu đúng là nó thì làm dễ lắm tui làm mí spell coi cool hơn tụi dday làm nhìu ông muốn coai ko tui gửi map cho :))
     
  11. TriThiênMệnh

    TriThiênMệnh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/8/04
    Bài viết:
    279
    Nơi ở:
    xứ sở diệu kỳ
    Ờ, For each Interger A hay B là 1 thao tác lặp.. Trong đó mình sẽ xác nhận các giá trị A hay B là những số nguyên liên tiếp giới hạn bởi 2 số nào.

    vd: For each Interger A from 1 to 10 and do action..
    Vậy cái action sau đó zeka ghi sẽ được làm 10 lần.

    Tuy nhiên, For each Interger A from 7 to 12 sẽ được làm 12-7+1= 6 lần. Lý do vì sao from 7 to 12 mà ko fải 1 to 6 là tuỳ vào người thiết kế dùng giá trị lặp vào mục đích như thế nào.

    Bên cạnh đó trong 1 đoạn multiactions sẽ có thể cần 2 biến thì ta sẽ kết hợp cả Interger A và Interger B. Cũng có nghĩa là nếu thiếu thì ta có thể lập 1 variable Interger X,Y,X gì đó.. ^^ Đại loại nó là thao tác lặp mà sau mỗi vòng lặp, giá trị của biến được tăng 1 đơn vị.. cho đến khi nào nó lớn hơn đơn vị bị xác định là ko thể lớn hơn!
     
  12. hunterxx

    hunterxx The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    27/5/04
    Bài viết:
    2,281
    Nơi ở:
    Krypton
    Very thx to anh Trithienmệnh hihi em cũng đang bí cái đó^^
    Nè mr steeldragon đẹp-trai-biết-tất ơi cho tui hỏi cách import skin như thế nào. Nếu được ra Hà Nội nhất định sẽ khao ông 1 chầu kem hihihi
     
  13. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    Ặc mí cái này hồi kỳ tui nói cho hunter nghe roài mà thì ra là ko hỉu hả hèn chi cứ lâu lâu lại hỏi về for each interger thiệt là giải thích kiểu bình dân hông chịu để tên TTM nói nghe khó hỉu vậy mà lại nói là very thx >_< chỉ còn cái tổng hợp 2 cái for each interger là chưa xài thoai còn lại thì hông khó
    -TTM cho tui cái map có chiêu telekinis liên tục được ko cái mà lần trước ông bị IE phanh phui đó tui làm teleport liên tục ko được nên xin map tham khảo >_<
     
  14. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    -Đang trong giai đoạn cân bằng unit 2 bên ko hỉu sao bên dark lại mạnh hơn bên light mặc dù damage&range của unit hai bên set mạnh đều nhau cả spell cũng thế tuy nhiên sau khi chuyển unit thì bên light lại có chiều hướng thắng thế ????
    -Phần chọn hero thì coi như xong chơi 1 người chọn ok ko bít nhiều người thì sao nữa ai rảnh rủ thêm 1 người vô mạng lan test dùm nha
    -Skill thì mới set có vài spell thôi T_T
    -Hero thì mặc dù để ra 16 con nhưng mà chỉ có con paladin và MK là ok coàn lại chưa làm :p
    -Item chưa làm luôn
    -Shop cũng chưa xác định
    -Unit thì mỗi bên có 6 loại unit sau 5' hay 15' ko nhớ rõ nữa( :p) thì thay unit mạnh hơn
     
  15. unrealcharacter

    unrealcharacter Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/6/03
    Bài viết:
    80
    Mấy bác cho hỏi phần mềm nào để lấy các file 3d MDX hay MDL trong wả ra sửa rôi cho vào lập map.
     
  16. TriThiênMệnh

    TriThiênMệnh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/8/04
    Bài viết:
    279
    Nơi ở:
    xứ sở diệu kỳ
    Ok, mai tui up cái map phép telekinesis và phép Change of Hearth lên.

    Còn fần mềm cho Map Maker thì unrealchar chịu khó lục đi.. trong trang này cũng có vài thứ quan trọng: http://www.infoceptor.com/custom/warcraft3/

    Ngoài ra còn 1 số tool fanh fui file .mpq nhưng tui down xong quên để lại link rồi..
     
  17. ipridian_elf

    ipridian_elf Voyage perdu

    Tham gia ngày:
    19/3/03
    Bài viết:
    5,678
    Nơi ở:
    Earth
    Sorry bạn zeka ... T_T ie dạo này rất bận vì vào đến năm cuối T_T với lại còn phải cố lấy cái bằng tiếng anh cao .... nên sẽ ko còn nhiều thời gian .. vì vậy unlock map chắc sẽ rất lâu ( 1 tháng là còn ít ) nên ie nghĩ nếu zeka cần ngay thì nên nhờ ai khác ... rất xin lỗi ...

    ^^ ... ummm.. bây giờ thì ie đang bận .... nhưng mà viết giới thiệu thì cũng nhanh ... chắc là được thôi ... steeldragon gửi qua webmaster@hotlinevn.net nha .... nhưng mà map đó là map thuộc dạng gì thế ? nhớ send qua những ý tưởng muốn có trong phần description nha ^^ ok ?
     
  18. steeldragon

    steeldragon Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    15/2/04
    Bài viết:
    1,272
    Nơi ở:
    Helsinki, Finland
    thank anh IE trước nha nhưng map này chắc còn 1,2 tuần gì nữa mới xong, dạo này bận đi học rồi, nên tiến độ thi công hơi bị lâu T_T
    mấy bác cho em hỏi 1 vài vấn đề lun:
    1. EM mún làm 1 cái ability như cái healing ward nhưng mà ko phải bơm máu mà là hút máu enemy nhưng ko biết làm sao (ko biết làm bằng F6 hay là trigger) mong các bác chỉ dùm, chỉ cách nào đỡ tốn thời gian, thank trước nha
    2. Làm 1 cái spell auto cast thì dùng trigger là pick every unit form random N unit from range.... thì có đc ko và cái N đó mình cho là bao nhiêu thì đc
    3. Mún chỉnh cái hit point rege.... (wên tên gòi) là số âm thì phải làm sao??? giống như cái của con phoenix vậy đó
     
  19. steeldragon

    steeldragon Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    15/2/04
    Bài viết:
    1,272
    Nơi ở:
    Helsinki, Finland
    àh, wên còn 1 vài vấn đề hỏi lun, tại mai mốt sẽ ít có time online nên hỏi lun 1 lúc mong mấy bác chỉ dùm em:
    1. Cái event: unit start effect of an ability (ko biết đúng nguyên văn ko nhưng nghĩa thì là vậy) dùng làm sao??
    2. Event: a unit channel ability (ko biết đúng nguyên văn ko nhưng nghĩa thì là vậy) dùng làm sao vậy?
    3. trong khi làm spell bằng trigger ta nên set triggering unit, casting unit, target of ability being cast... bằng 1 variable hay là để nguyên lun
    4. trong 1 map có quá nhiều variable thì có bị lag ko vậy
     
  20. hunterxx

    hunterxx The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    27/5/04
    Bài viết:
    2,281
    Nơi ở:
    Krypton
     

Chia sẻ trang này