Cách làm Map đây - Topic hỏi đáp cho anh em

Thảo luận trong 'Tomb Of Relics' bắt đầu bởi hung_war3, 15/4/04.

  1. bao[vn]

    bao[vn] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/2/04
    Bài viết:
    417
    TriThienMenh nói khá chính xác nhưng sai căn bản ở một chỗ... rõ ràng warcraft sử dụng hệ màu 32bit, vậy mà bảo là hệ 256 color (hệ 8bit), mỗi một số hex là 4bit rồi, tổng cộng một màu của warcraft được biểu hiện bởi 8 số hex (FF00FF00 = Light Green, R = 0, G = 255, B = 0), vậy la đến 32bit chứ không phải là 256 color (8 bit) hay 16 bit nữa.

    Muốn chuyển màu từ Photoshop sang warcraft cũng dễ thôi, chỉ việc phân tích màu đấy thành dạng RGB, rồi chuyển giá trị của R, G, B thành số Hex rồi ghép lại thành chuỗi như trên là được. Ví dụ như màu Light green có thông số R = 0, G = 255, B = 0 thì ta ghép lại là 00FF00, thêm vào đầy đủ là |cFF00FF00Light Green|r, vậy là được.

    P/S: mấy cái này đâu phải là học CCNP là biết đâu nhĩ, mấy cái này là tin học căn bản mà, hix, sao lấy dao mổ trâu (CCNP) ra mổ gà nhĩ (hexadecimal), khó hĩu wé, joking...
     
  2. TriThiênMệnh

    TriThiênMệnh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/8/04
    Bài viết:
    279
    Nơi ở:
    xứ sở diệu kỳ
    Cậu mới là lầm! Tớ ko nói WarCraft ko dùng hệ màu 32bit, mà nói biến số color trong WC là 256. Tức là color text, color unit,.v.v.

    Hexadecimal là 1 hệ số cơ bản tôi được học từ lớp 10. Không nhất thiết phải học CCNP mới biết. À mà cái đó học từ CCNA cơ.. Cậu đừng lấu dao mổ trâu mà hù bọn gà tụi mình chứ.. :D
     
  3. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    @TTM: về hai cái đoạn 'cff' ở đầu code thì IE bảo đó là mã 2 bit transperancy. Chắc là nếu giảm nó xuống thì màu sẽ ở trạng thái trong suốt.
    Thêm nữa về bài về màu hexa code. Theo như TTM và bao[vn] đã nói thì 6 ký tự ở cuối mã sẽ là thông số của màu R,G,B (Red, Green, Blue). Zeka nói thêm là cũng không đến nỗi phải cần dùng đến photoshop mới dùng được. Có thể dùng ngay paint cũng làm được. Paint thì mở phần color option (double click vô một màu bất kỳ, nhưng nhớ làm xong thì đừng save vào). Ở đó cũng có RGB, thấy màu nào đẹp thì lấy lun thông số RGB của nó mà đổi.
    Hơn nữa, cũng chả phải đổi bằng tay như TTM làm chi cho mệt (lúc nào cần thì lại phải lấy giấy bút). Có thể dùng lun công cụ Calculator trong Window để đổi lun. Phần Scientific Calculator rất dễ dùng, nhập số RGB vào hệ thập phân (dec) rồi chuyển sang hệ cơ số 16 (hex). Đỡ phải tính toán nhiều :D
     
  4. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Anh em nên hoà đồng một tí, đừng nói đến từ 'sai căn bản' nặng nề wá. bao[vn] cứ bảo là chưa đúng thui. Không thì... kiu wá... hix hix. Map của ông đâu? Cho tụi tui xem xem ông gosu đến cỡ nào.
    Đừng trách Nidoking như thế, chưa nhận ra mã thì thui, có sao đâu. Chẳng phải post vô đây để nhờ hướng dẫn à???
     
  5. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Umm, TTM à, cái skin Princess of Moon hay thiệt. Cưỡi hổ Đông Dương, :)):)). Tui khoái cái đó cực, từ hồi làm Armageddon cơ, nhưng chưa làm được. Gửi cho tui được không?
    Các bác cho hỏi có cách nào mà làm màu chữ chuyển dần vậy. Tức là cả một cụm mình cho vào code mà đầu chữ là 1 màu, cuối chữ là 1 màu, ở giữa là phần trung gian, chuyển dần từ màu ở đầu đến màu ở cuối. Tui thấy điển hình trong Destiny way của TTM có đó.
     
  6. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    EE, có ai chơi map 'trồng cây' chưa? Dzui cực. Tức là trồng cây rùi bán đi, nhưng bán luôn lãi. Trò này dzui thiệt, hôm CN vừa rùi tui mới chơi với Zed xong. Dự định làm một map kiểu đó nhưng đa dạng hơn. Có lẽ sẽ lập ra một dòng mới là Tycoon, :)):)). Map trồng cây sẽ là Forest Tycoon. Ha ha :)):))
     
  7. TriThiênMệnh

    TriThiênMệnh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/8/04
    Bài viết:
    279
    Nơi ở:
    xứ sở diệu kỳ
    Cái con cọp Đông Dương ko fải model mà chỉ là skin thôi! :)) Tớ upload đây.

    Màu chuyển dần thì tớ dùng bảng màu đó.. chữ đầu là màu vàng, sau là vàng cam, sau nữa là vàng cam đậm, rồi màu đỏ.. nói chung chỉ là thủ thuật đổi màu từ character trong 1 word. Cảm giác người xem sẽ là chữ chuyển màu. :p

    Còn hệ số Hex thì nói thủ thuật tính vậy thôi chứ đúng là dùng caculator chuyển được. Còn tớ thì tại cũng hơi thuộc lòng mấy số đó rồi nên thấy cách nhẩm đó tiện. ^^

    Down skin con cọp vàng ở đây và change đường dẫn lại:

    Units\NightElft\HeroMoonPriestess\PriestessOfTheMoon.blp

    nhớ save map rồi close trình WE. Mở lại mới thấy!
     
  8. TriThiênMệnh

    TriThiênMệnh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/8/04
    Bài viết:
    279
    Nơi ở:
    xứ sở diệu kỳ
    hic.. sao cái chữ Moon ko dính liền lại vậy ta? :O

    hic.. sao cái chữ Moon ko dính liền lại vậy ta? :O

    hic.. sao cái chữ Moon ko dính liền lại vậy ta? :O

    hic.. sao cái chữ Moon ko dính liền lại vậy ta? :O
     
  9. bao[vn]

    bao[vn] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/2/04
    Bài viết:
    417
    >.<, tôi đâu có cố ý chê bai TriThienMenh đâu, nhưng rõ ràng tôi thấy rất kỳ trong bài viết của TriThienMenh, giờ thì tôi hiểu ý TriThienMenh rồi, ý bạn ấy nói giá trị R, G, B là từ 0-255, nhưng vậy thì tôi lại thấy một điểm vô lý ở bài viết trên kia nữa, bạn ấy có nói "Trong khi thời đại bây giờ các cậu toàn chơi 16bit ko hà", vậy ý bạn bạn ấy phải chăng là bây giờ thì R, G, B dùng giá trị từ 0-65535 lận cơ à, tôi chưa hề biết có chuyện này (mà cái này cũng là căn bản đấy, có sai thì là sai căn bản còn gì).

    Còn dùng dao mổ trâu đi mổ gà là do bạn TriThienMenh đi nói "do mình học CCNP nên làm mấy cái này không khó" thôi, tôi mới nghĩ là học tin học căn bản thì đã làm mấy cái này như cháo rồi (tôi làm mấy cái này từ hồi lớp 8 cơ, lúc đó mê cái game Fire Emblem quá nên ngồi học chỉnh mã này nọ...), vậy thì đâu phải tôi lấy dao mổ trâu ra hù mấy bạn, tôi đâu có tài đến mức học đến CCNP, chính TriThienMenh lấy dao mổ trâu ra đấy chứ. Mà chính vì vậy tôi mới khó mà chấp nhận được chuyện sai một thứ căn bản đến thế khi mà học đến tận CCNP, thông cảm cho tính tôi rất sự chính xác, không có ý gì hơn đâu.

    Nhưng tóm lại là TriThienMenh đã có một bài viết rất tốt, vì tôi không nghĩ những kiến thức đấy không phải ai cũng biết đâu, sử dụng Calculator Scientific để chuyển đổi giữa Decimal <--> Hexadecimal là một kinh nghiệm rất hay, tôi cũng thường xuyên sử dụng chức năng này đấy chứ.

    Nói thêm một chút, chuyển đổi qua lại giữa Hexadecimal với Decimal mà tính nhẫm thì thật là kinh khủng, vì theo kinh nghiệm bé bé của tôi muốn tính nhẫm từ Hex sang Dec thì rất nhiều bước, phải nhẫm từ Hex sang Bin trước rồi từ Bin nhẫm sang Dec thì mới được. Ví dụ như là CA thì tôi sẽ nghĩ trong đầu là 12-10, vậy sẽ chuyển sang Bin là 1100-1010, rồi ghép lại thành 11001010, rồi tính nhẫm thành 202 của Dec, hix, phức tạp ghê chưa. Vậy nếu nhớ được như bạn TriThienMenh thì rất tốt, nhưng tốt hơn là vẫn nên dùng Calculator cho đỡ nhức óc, ^^.
     
  10. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    Đúng là rất nhức óc tui chả học mí cái mà mọi người nói nên mù tịt cả lên >_< mỗi lần làm text thì tui lại ngồi thay số tùm lum vô nếu ra trùng màu thì làm lại coàn màu mới thì để lun :p
    -Mí hum nay có ai có map nào vui vui pót lên cho anh em chơi chung nào mí hum roài mà chả làm thêm được item nào cả >_< chỉ làm mỗi hero thôi cũng đỡ :D àh mọi người kêu zeddy send map party coai thử đi hay lắm tui coai roài zed làm cine hay lắm coi tếu ve kêu lun :))
     
  11. hunterxx

    hunterxx The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    27/5/04
    Bài viết:
    2,281
    Nơi ở:
    Krypton
    Về cam thì zed là vô địch , tui coi mấy map của ổng thấy ổng gosu quá xá, lám như vậy cực khó, chính tui còn thấy quá khó nữa.:D:D:D hoan hô zed
     
  12. TriThiênMệnh

    TriThiênMệnh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/8/04
    Bài viết:
    279
    Nơi ở:
    xứ sở diệu kỳ
    Tớ nhẩm từ Hex sang thập phân bằng thao tác mà tớ đã trình bày. Còn Hex sang Bin thì phải học thuộc mà.. Chỉ có từ Bin sang thập phân thì tớ phải nhẩm từ Bin sang Hex rồi từ Hex sang thập phân.. he he

    Việc tớ nói thời buổi ngày nay mọi người dùng 16bit tức là tớ nhắc những ai lấy tham số trong Photoshop ra thì thông số đó sẽ sai vì thông số mình dùng trong WE là 256 color.
     
  13. hung_war3

    hung_war3 http://hungwar.com

    Tham gia ngày:
    15/4/04
    Bài viết:
    9,830
    Nơi ở:
    .::Sky::.
    hehe, chú em hunterxx chỉ được cái nói đúng, quả thật đợt trước mình pó tay về Cam thì nay xem map của hắn cũng mở rộng được tầm mắt , nói chung là sau khi xem map hắn làm người tui hơi "nóng" máu và quyết trí làm "bộ phim war3 " sau đó thì pó tay!
     
  14. hunterxx

    hunterxx The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    27/5/04
    Bài viết:
    2,281
    Nơi ở:
    Krypton
    À quên mất xin mời các bác tham gia diễn đàn:www.warcraftvn.com của lão root 1984. Trong dó có mục riêng cho anh em bàn luận về map, và zĩ nhiên mod là hunterxx hê hê hê. Mời dzô
     
  15. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Thx TTM nha. Nhưng rõ ràng là tớ bảo là skin hổ Đông Dường chứ đâu có bảo là model hổ Đông Dương?
    Còn cái path thì tui bít cách làm rùi (cũng từng cố làm một con Đông Dương nhưng thất bại nằng nề, vào game trông xấu wá, hix hixx +_+)
     
  16. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Dzui thiệt, cái ý kiến dùng calculator là của tui mà, TTM chỉ thích nhẩm, hix hix. Hmm, tính nhẩm từ decimal sang hexadecimal cũng không đến nỗi phức tạp như vậy đâu. Làm gì mà phải chuyển sang cơ số 2 trước đâu (bin). Tui có thể chuyển thẳng từ hex sang dec mà? Từ dec có thể chia cho 16 liên tục (như cách chuyển sang bin) để ra được số hex. Còn từ hex sang dec thì lại làm như sau: VD:ACD2F = 10*16^4 + 12*16^3 + 13*16^2 + 2*16^1 + 15*16^0 = 707887. Ok?
     
  17. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Map party của Zed hả? Hắn có để ở mấy trang trước đó. Hắn bảo lên hẳn mail box của hắn mà lấy. Hum trước đi chơi hắn có cho tui xem đoạn đầu, có vẻ hay lắm, camera tuyệt. Nhưng xem từ 1.16 nên mất model Firelord, hắn tức ứa máu, ko cho xem nữa, hix hix.
     
  18. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Để tui post lại cái address của party nha:
    ID Yahoo: arthasknight
    Pass: sinhnhat
    Ok, have fun. Lão bảo vặn volume hết cỡ. Tìm map ở trong sent á, lão tựu gửi cho lão nhưng ko được, dzui ghê.
     
  19. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Hmm, map party tới 3821 Kb lận, hèn chi không site nào nhận là phải rùi. Nặng wá, down mãi ko xong. Nhưng hay thì hay thiệt, cố mà down. Trong đó Zed bảo lão sẽ đóng model Firelord, còn tui có model Demon Hunter. Còn hunter với hungwar thì wen rùi :D, nghe đâu là Pandaren... :))
     
  20. bao[vn]

    bao[vn] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/2/04
    Bài viết:
    417
    -_-, Hay wá ha, có ai bảo không chuyển thẳng được từ Hex sang Dec đâu, tôi chỉ nói là tính nhẫm thôi, tính nhẫm mà bạn tính được 16^4 với 16^3 thì tài thật, nhẫm từ Hex sang Bin rồi từ Bin sang Dec dễ hơn vì 2^x có cả một cái bảng dài dễ nhớ rồi.
    1, 2, 4, 8, 16, 32, 64, 128, 256, 512, 1024, 2048, 4096...
     

Chia sẻ trang này