Cách làm Map đây - Topic hỏi đáp cho anh em

Thảo luận trong 'Tomb Of Relics' bắt đầu bởi hung_war3, 15/4/04.

  1. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Hình như Dark King tên là Hiếu thì phải, đúng không??? Lão này có biết giống hệt thằng bạn tôi. mail của nó cũng dark king
     
  2. ssp12

    ssp12 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/8/03
    Bài viết:
    34
    xin chỉ cách tạo 1 cái spell đánh lan theo % sức đánh (vd:những unit đứng gần unit bị đánh thì bị mất máu ít hơn)
     
  3. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    Cái spell mà bạn muốn làm hầu như ko thể làm được nhưng có 2 cách sau
    1-Tạo 2 unit giống nhau và edit phần attack data của nó theo ý muốn(copy mọi thứ bên attack data của con metamorph wa là ok chứ viết ra hết thì tui ko nhớ >_<)Tạo 1 ability metamorph ko có hp bonus or có hp bonus tuỳ ông khi nào muốn đánh lan thì xài nó sẽ chuyển sang con đánh lan(dĩ nhiên ông phải sắp xếp 2 unit này theo thứ tự trong ability meta)
    2-Tạo 1 con đánh lan sẵn roài cho nó skill command aura(+damage theo % damage)
     
  4. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Hmm, spell cho Hero đúng không? THế thì chỉ cần copy spell Cleaving Attack của Pit Lord và sửa value thế là xong. Trong đó nó có nói sẵn area of effect và damage factor đó, cứ tự tìm hiểu là xong ấy mà. Ok?
    Còn nếu spell cho unit thì cũng đơn giản luôn, chỉ cần copy cleaving attack dành cho unit là làm được.
     
  5. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Ủa, sao tui với devil cùng trả lời à??? Sao lại khác nhau thế này?? Có lẽ là chúng ta không hiểu đúng nghĩa câu hỏi của ssp. Lạ thật đánh splash theo % tihì sao lại ko thể?
     
  6. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    Uhm cái này tui ko nhớ nhưng mà ko biết cái spell cleaving attack nó có cho range unit xài ko nữa tui nhớ có lần cho vào range unit nhưng mà nó ko tác dụng thì phải vả lại đọc câu hỏi của ssp12 thì tui nghĩ nó là aura nhìu hơn nếu là aura thì chỉ việc dùn true shot aura hay command aura thôi 1.17 hai spell đó là 1 nhưng có thêm phần splash damage :D
     
  7. hunterxx

    hunterxx The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    27/5/04
    Bài viết:
    2,281
    Nơi ở:
    Krypton
    Ah steeldragon nhớ lời hứa đó, làm fần terran cho tui nhé
    Mấy bác có thể liệt kê cho em hết tất cả các target attach dc ko? (vd overhead, origin, weanpond)Cám ơn nhìu^^
     
  8. Zeddy

    Zeddy Grande Magico Rhiannon

    Tham gia ngày:
    13/8/04
    Bài viết:
    4,051
    Nơi ở:
    Hanoi
    có mỗi mấy cái đó thôi...mở các spell của nó ra mà xem..orign, chest , overhead, weapon , left ,right ...hình như có cả foot nữa...không rõ.

    steel dragon đang bận lắm..he he ..hắn lại dôt tịt phần terrain sao mà dám nhờ..ke ke..hắn đang âm mưu một map với thằng cha nào đó..phải không nhỉ

    to zeka, devil : hai bố đúng là gosu về các kiểu spell + nghĩ các trò phức tạp ..tui chẳng thể nào kham nổi mấy cái đó...hic hic. Bảo làm spell, effect, buff đơn giản thì được..he...
     
  9. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Hm, spell Cleaving Attack có range mà. Đặt Range of Effect đó. Hoặc nếu không có thể đặt một spell dùng trigger theo enable cái attack 2 có splash damage được, caío này không biết làm được nhiều không. Nhưng nói chung là làm bằng Cleaving Attạck được.
     
  10. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Hm, đúng rồi: chest, overhead, hand (left +right), weapon, foot, origin, ... hết thì phải. etc. Thường thì mình hay dùng origin để làm aura, còn dùng hand để làm cho một số đặc biệt như thêm vũ khí vào tay hay như bloodlust, còn overhead thì cho các buff. Còn chest với foot thì ít dùng lắm.
     
  11. Zeddy

    Zeddy Grande Magico Rhiannon

    Tham gia ngày:
    13/8/04
    Bài viết:
    4,051
    Nơi ở:
    Hanoi
    chest dùng để add các đồ effect như cái cánh trong dday...mà đúng là chest ít dùng.

    hình như các doodad đều không có attachment point...không sao add được cho chúng.
    có cái con runner của Ne là tay không cầm vũ khí gì..vì thế tha hồ mà add các loại weapon cho nó mà không sợ xấu model --> (^^)


    theo tui ông đó muốn làm cái spell sao cho khi cast gần thì mạnh, cast xa thì yếu chứ không phải như vậy. cleaving attack chỉ cho unit đánh melee...muốn vậy chắc phải xài trigger.
     
  12. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Chest đôi khi cũng dùng cho những attach lệch như cái Big Bad Vodoo, làm thành cái force field mà cuối cùng bị lệch, tức quá, đẩy lên chest thì ổn.
    Hmm, đúng là các doodad không có attachment point.
    Nếu biết add đúng thì không dễ làm xấu model đâu. Ông nhìn con Dryad của tui chưa? Cool ^^. Hai tay cầm 2 giáo, đánh khá hay. Với lại tui cho nó cái spell Blink, thế là ném giáo để teleport. Cool Cool Cool Cool. Cần xem không? Tui up lên cái bộ 32 Hero làm dở.
    Tui thực sự cũng không hiểu ý của ông đó. Chắc không đơn giản như tôi nghĩ. Cái mà Zed nói thì hơi khó đó. Nói chung là lại phải dùng đến trigger thui. Mà dùng trigger vui thật. Một dạng lập trình. Làm thì bàn xem dùng thuật toán nào :D:)):)).
     
  13. hunterxx

    hunterxx The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    27/5/04
    Bài viết:
    2,281
    Nơi ở:
    Krypton
    ủa ông anh có biết cái cánh trong dday lấy ở đâu ko(chắc là đồ import) chỉ cho đàn em dzới:D
    Tiện chỉ cho em mấy vũ khí có thể add vô tay của mấy con^^(vd búa của MK, giáo của dryad)
     
  14. steeldragon

    steeldragon Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    15/2/04
    Bài viết:
    1,272
    Nơi ở:
    Helsinki, Finland
    chết rồi hunter, chuyện cái terrain chắc tui chưa thể làm, nếu ông thích thì lấy cái terrain của map tui đi, để tui làm map khác, nhà đang sửa ko thể làm gi đc
     
  15. Zeddy

    Zeddy Grande Magico Rhiannon

    Tham gia ngày:
    13/8/04
    Bài viết:
    4,051
    Nơi ở:
    Hanoi
    thằng zeka kia dám đụng hàng con dryad của anh mày...anh để con runner cầm giáo dryad khi blink thì phi giáo lên phía trước rồi telepo đến ...hehe..trông cũng hay lắm...
    hóa ra la trùng ý tưởng..ke ke..nghe mà thấy quen quen..cái đó anh làm luôn thành spell level 6 combo. spell 1 là blink, spell 2 là shadow strike, spell 3 là stun ==> spell lv6 combo là cast 3 spell kia liền 1 lúc : stun -> blink -> shadow.... trông đấm đá hay lắm...định làm thêm cái impale nữa nhưng lại thôi.

    to hunter: vô mầy cái unit- missile mà kiếm project của các con..rồi xài sphere mà add vô. Mà sphere không add được cố định nhỉ ? cứ cast spell thì sphere bị die....muốn làm con cú đậu ngang đầu con PotM mà không được...chẳng le xài buff ?

    to steel : chú mày làm map mới đến đâu rùi..( he he) <===cười này là có ý cả đó . Ai bít rồi thì bí mật nhé
     
  16. hunterxx

    hunterxx The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    27/5/04
    Bài viết:
    2,281
    Nơi ở:
    Krypton
    -_- cái sphere thì biết từ đời nào rồi. EM chỉ xem mấy anh add mấy vũ khí như thế nào mà vô tay dc mấy con đó thui
     
  17. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    Chán hunter ghê mí cái attach thì coi trong mí cái ability đấy ko thì wa www.wc3cam mà hỏi tụi nó đưa cho 1 list đầy đủ cả như lần trước vô trỏng lục ra nguyên 1 bảng animation coi xong thiếu điều hoa mắt T_T
    -Sphere-tree of life upgrade-sphere of vengance thì toàn là sphere cả cho dù có edit cooldown=0 thì nó cũng bỏ sphere khi đánh thoai coàn zeddy muốn dùng buff thì phải edit duration max là 3600s
     
  18. hunterxx

    hunterxx The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    27/5/04
    Bài viết:
    2,281
    Nơi ở:
    Krypton
    -_- em coi hết rùi nhưng ko thấy attach hand left hand right ở đâu cả chứ mấy cái đó bít tỏng rồi. Qua wc3cam hỏi cũng chả bằng ở đây xem mấy người nói hộ:D cho topic này thêm dài đó mà:))
     
  19. Zeddy

    Zeddy Grande Magico Rhiannon

    Tham gia ngày:
    13/8/04
    Bài viết:
    4,051
    Nơi ở:
    Hanoi
    xài sphere thì đành phải chịu cái kiểu die sphere vậy...không thể nào khắc phục được...

    to devill : cái spell treeof life upgrade đó không tìm thấy trong we phải không ? chẳng bít sửa nó kiểu gì...add vô footmen rồi không thấy xi nhê...bực thiệt
     
  20. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    @Zed:
    Zed chết tiệt. Lão dùng Runner cơ mà? Còn tôi dùng Dryad, 2 giáo trông vãi phê. Dùng runner không đươc phê cho lắm.
    @hunter:
    dùng sphere mà add mấy projectile art vào tay bọn nó. Chưa từng làm à??? Chẳng hạn lấy missile storm bolt mà add vào tay mountain king. Đừng nói với anh là chú chưa biết cách add vào nhé.
    Thường thì tất cả các con ranger unit đều có thể cho cầm 2 vũ khí. Cứ ranger là có trò vui. Nhưng tuỳ một số con mà add 2 weapon vào thì đẹp thôi.
    @Zed: Xài spell thì sphere die là sao??? Xài nó die trông mới cool chứ? Phóng ra tạo spell. Nếu muốn không die thì có lẽ là dùng các spell aura, hoặc thử channel xem. Tôi chưa thử lần nào, vừa mới nghĩ đến xong thôi. Channel chắc làm được :)):))
    @devil: tui nhớ trong map của devil có một spell gì đó mà khi dùng nó thì các spell khác lại bị dùng, thế là thế nào??? Hình như lionheart thì phải. ><. Không nhớ.
    Sắp đến Christmas rùi, bên này vui rứa :)):)):))
     

Chia sẻ trang này