Mấy thanh niên mà bảo bọn sinh viên ngồi học kia sai thì khá là ko biết gì về kinh doanh dịch vụ, khách cứ vào mua hàng trả tiền thì nó là bố, bố chưa đánh mình thì mình ko đc làm gì bố, mình ko được láo với bố, ko đc làm bố khó chịu, ko được thách thức bố, phải lễ phép vâng dạ ạ thưa với bố, quán thế mới có cơ khá đc. Còn cứ kiểu bố láo thế thì thêm 2 bài report trên mạng + truyền tai xong xập mẹ quán là vừa.
Mình chả ưa bên nào, tuy nhiên bên cửa hàng gây chiến trước = vụ mở nhạc lớn rồi nhỏ loạn xạ , cách xử lý ko coi khách ra gì . Theo mình nên thay con quản lý !
Mình thấy bọn HSSV kia chả sai chỗ nào hết, kinh doanh mà ko biết đặt khách hàng lên đầu thì dẹp đi cho rồi. Cái này nó yêu cầu đúng chứ chả sai. Vô cafe là để thư giản chứ ko phải vô bar hay vũ trường mà mở ì đùng nhạc. Con quản lý quá ngu. Mọi yêu cầu của con bé viết bài đều ko vô lý chỗ nào hết.
Học hành ôn bài gì thì kiếm chỗ yên tĩnh mà học, ai lại chui vào cái chỗ đông đúc ấy để mà ngồi ? Bỏ 300k chuốc cục tức vào người. Mà cái hiệu bánh ở SG có ko nhỉ, thấy toàn Tour les jour thôi.
Toàn các đồng chí ở đâu đâu ko biết gì cũng cmm. Ở đâu ko biết chứ HCM này bỏ 15K ngồi từ 7h sáng đến 7h tối cũng ko đứa nào dám đuổi hoặc tỏ thái độ. Có đợt 6 thằng ăn rồi xách lap ra cafe ngồi từ 9h sáng đến 7h tối chơi game, uống cafe chán thì gọi sting, đói thì gọi cơm. Trà vẫn châm thường xuyên, yêu cầu nước lọc, nhỏ volume, chuyển bài gì cũng được, các bố là thánh. Mấy đồng chí bênh vực con Manager và cái quán đó lâu dài sẽ thành tiền lệ cho bọn nó ép khách hàng và đối xử như vậy tạo nên thói quen không tốt.
2-300k cho 1 buổi uống cafe, ăn bánh, ôn bài. Ngồi nhà học bài từ 7h sáng -> 11h, làm 2 gói mỳ hảo hảo xào khô 7k, học tiếp đến 5h chiều. Cả đời SV trượt đúng 1 môn do nhầm ngày thi. :-> Đúng là mất tiền mua cục bực vào mình , tuy bọn quán rất ko chuyên nghiệp nhưng mình cũng muốn nó làm thế cho chết mịe cái bọn HS, SV trưởng giả học làm sang. ( Đụng chạm bạn nào trong này đi ăn bánh học bài thì bỏ qua cho mình nhé )
Đúng là ở nhà mình mới có trò này, chứ bt nc khác nó gọi đc giám đốc thì con đấy xác định ít nhất ngày hôm đấy bị đuổi thẳng cổ, kỷ luật thế nào chưa tính. Đáng ra mấy em sinh viên phải kéo hết những người bực mình ở tầng 2 xuống, có 1 em ý kiến nên bọn nó coi như không, thái độ con manager quá láo toét, chả có cái chuyện doanh số doanh siếc gì, nếu chỉ vì những người ngồi đấy mà giảm doanh số thì thật là nực cười, khách hàng là thượng đế, đ*o phục vụ đc thì dẹp mẹ nó đi.
Ra quán học cơ đấy, vãi Mình cả đời sinh viên chỉ biết cái thư viện trường thôi Quán cư xử thế thì cho vào bl là xong. Đọc hết bài viết của bạn thì mình chỉ thấy tội cho người chủ cửa hàng, vừa mất khách, vừa tốn tiền nuôi 1 đám nhân viên ko ra gì
làm ăn như kẹt! ta đi uống cà phê 16k vào quán wifi, máy lạnh, bật nhạc, ngồi salon phê phẩy online! bảo tắt là tắt! éo có dám cãi đâu nhé ! ngồi từ 6h sáng đến 5h chiều, chúng nó còn lên hỏi han có đói ko, cần mua hộ đồ ăn ko, chêm trà rót nước cho đầy đủ.! còn thằng nào chơi cái luật rừng "khách hàng là thượng đế còn manager là bố thượng đế" thì chuẩn bị cho xe ủi tiệm là vừa
Mỗi người một cách học. Học nhóm kiểu này rất tốt với những môn mà đề mở, hôm trước làm đề cương, hôm sau đến chủ yếu là để thảo luận, đưa ra ý kiến về vấn đề khúc mắc, vừa vui mà kiến thức lại dễ vào đầu. Cơ mà mình học kiểu này toàn mua bim bim nước uống đến nhà một đứa đập phá chứ cũng đek dám mò ra những quán thế này.
Từ đầu đến giờ chưa thấy ai bênh cho con quản lý cả Và ai cũng công nhận việc đuổi khách là sai nguyên tắc - khách muốn ngồi bao lâu cũng được. Nên mấy "thanh liên" thích bóng gió thì nên dẹp đi. Thứ nữa là cái tiệm này nó là tiệm bánh a.k.a tiệm ăn, cà phê và các loại nước uống là để có cái cho khách uống sau khi ăn; tiệm phở, tiệm cơm gà, tiệm mì hoành thánh cũng có bán cà phê, coca, pepsi, stinhp... Cho nên các "thanh liên" cứ luôn miệng tiệm cà phê, tiệm cà phê, rồi đem tiệm cà phê ra so sánh thì tốt nhất nên thôi đi. Chả có cái tiệm cà phê nào nó dám đuổi khách ngồi lâu cả, mà thậm chí khách ngồi cho lâu còn có lợi cho nó vì không phải ngày nào tiệm cũng đông, cái này nói rồi. Nhắc lại, nó là tiệm ăn chứ không phải cà phê wifi. Và các "thanh liên" cứ tưởng tượng vào tiệm phở, tiệm cơm, ngồi đó từ sáng tới tối thì thái độ của chủ quán nó có giống cái con quản lý này không, nhất là quán xá ở ngoài Bắc. Nói về nguyên tác kinh doanh dịch vụ thì cũng nên biết, kinh doanh là hoạt động nhằm mục đích sinh lợi. Bây giờ biết rõ như thế là sẽ lỗ vốn mà vẫn cắm đầu làm thì dẹp tiệm luôn chứ kinh doanh làm gì nữa, phỏng ạ? Nếu không phải vì doanh thu và áp lực của thằng chủ áp xuống thì càng không phải tiếp thêm khách bọn phục vụ với quản lý chúng nó lại càng sướng, làm thì ít mà cuối tháng lãnh tiền vẫn vậy; trừ khi bọn nó ăn theo % doanh thu. Nói chung là bọn quản lý với phục vụ rõ ràng sai + kém, chả ai bênh nên khỏi chụp mũ với cả tiệm cà phê. Nhưng cái kiểu chày cối làm tàng của cái em gái khóc lóc kể lể kia cũng chả ra làm sao. Lại còn Với cái logic của em ấy thì em vào quán đó đập đá, xếp hình chắc cũng là việc của em ấy, đừng có xía vào. Tóm lại nói rồi, về khía cạnh nguyên tắc thì bọn phục vụ và quản lý sai, mấy em khách hoàn toàn đúng. Nhưng về khía cạnh người ngoài như tôi nhìn vào thì rặt 1 lũ chẳng ra gì như nhau thôi. _____ Nói thêm là người hiểu chuyện một chút thì thấy nó như thế, khó chịu thì đi về viết report ngay và luôn, việc quái phải ở lại đôi co làm tàng như mình là thượng đế thật vậy? Có học?
vào quán cà phê học là hết sức bt hồi trc toàn vác sách vào smoothie king hay starbucks ngồi cả buổi học cái bọn này phải nói là phục vụ như này thì quá là vô văn hóa
Đúng là bọn nhân viên thế là sai. Nhưng gặp bọn kia vào ngồi la liệt mà bị doanh thu thúc vào đít cũng ức phát khóc, đâm ra quẫn. Nhưng đáng nhẽ cứ tắt điều hòa đi là đc rồi. Hôm 5/6 trời mát còn éo sao, đến mấy hôm 38 độ có ngồi học đc cái con k*c, tự khắc chán bỏ đi.
Cậu yat vào Paris Gateaux bao giờ chưa, nó chả khác gì 1 cái tiệm cà phê trừ việc bán nhiều bánh , là chỗ để ng ta có thể ngồi, việc so sánh với hàng ăn bt như cơm phở thiết nghĩ là vô cùng khập khiễng, cái này chắc bạn cũng tự nhận được , còn nếu thật sự là vào Paris Gateaux mà chỉ có thể ngồi ăn hết cái bánh xong cun cút đi về thì chắc chắn không có ai vào ăn đâu. Còn việc riêng của nó mà cậu so sánh với đập đá cũng khập khiễng như cái chuyện so sánh với hàng cơm phở ở trên vậy. Tớ nghĩ là tôn chỉ khách hàng là thượng đế thì chả có 1 cái lý lẽ nào để thông cảm cho con quản lý láo toét kia cả, còn bạn nữ đấy thì là ng trong cuộc, có thể quá bức xúc nên mới như thế, tớ nghĩ bị tra tấn đầu óc như thế thì phản ứng như vậy cũng quá là lịch sự rồi, hồi tớ đi làm còn nhiều loại khách hàng vô học mất lịch sự sai lè mình vẫn phải nhịn cơ, như thế đâu là gì.
Thôi thôi em yatweii đừng có vớ vẩn. Gõ nhiều mà lý lẽ chả được bao nhiêu thế thì tốt nhất đừng gõ làm gì. Làm 1 chuyến vào trong miền Nam đi cho mở mang đầu óc nhé. Nhắc em thêm cái này: làm ăn bên cạnh việc tính toán lời lãi ra còn phải rất chú trọng đến uy tín. Cứ chăm chăm vào lợi nhuận mà cư xử với khách đ' ra gì, nó bỏ đi hết thì chỉ còn nước ngồi ngắm gián bay mà tính sổ sách thôi nhé.
Thôi lại còn em. Cái loại 1 câu lý lẽ cũng không có, bài viết đọc thì không hiểu người ta đang nói cái gì, lảm nhảm cái gì đấy hả cậu "thanh liên"?
Yatweii: Không biết bạn ở đâu chứ ở SG có bánh Tour le jours khá nổi tiếng, vẫn là tiệm bánh phục vụ thêm cafe như bạn nói nhưng không hề có tình trạng này nhé, vào muốn ngồi bao lâu cũng được.