Sự thật là sau nhiều vụ việc mình có thói quen là ko tin vào lời nói 1 phía, nhất là lên mạng nói kiểu này thì có thể thêm bớt tùy ý, cái gì cũng phải xem xét nhiều phía trước đã
Hô hô, thích thì anh quote đích danh luôn. Giờ em xem từ đầu thread đến giờ số lượng ủng hộ với "ném đá" em chênh lệch nhau thế nào là hiểu ngay ấy mà. Cố làm gì. :)
Hình thức thì Paris Gateaux cũng giống như Tous Les Jours trong SG thôi, cả 2 tôi đều đi rồi. Đúng là nó để khách vào ngồi ăn uông nói chuyện, người bình thường thích nói chuyện thì vào ăn uống xong tầm 1h, 2h xong là họ đi về hết cả rồi. Còn ở đây là các em nó chiếm cứ đóng quân ở đó thường trực cả ngày nên mới sinh chuyện vì rốt cuộc nó vẫn là hàng ăn. Lấy ví dụ cơm phở cho dễ thấy vì hàng quán kiểu hàng ăn người ta cần lượt khách ra vào liên tục. Và đã nói chả ai bênh cái con quản lý đó cả. Chuyện ví von đập đá xếp hình là để cho thấy cái kiểu logic của em ấy tự tin hùng hồn tuyên bố nó vô lý và vớ vẩn thế nào thôi. Em gái xoắn từng câu từng chữ của con quản lý mà không biết xem lại mình với cái thái độ làm tàng như thế thì tôi ở ngoài nhìn vào thấy chẳng ra thể thống gì.
Cái cậu shooter nói thì đúng, đấy là nhìn trên lời kể lại của 1 phía, có thể thái độ của 2 bên đều không hòa hoãn gì nên con bé manager kia mới thế, nhưng thế nào thì nó cũng sai, vì tớ nghĩ cứ xin lỗi thành thật nhẹ nhàng 1 chút ngay từ đầu thì khách hàng ng ta cũng sẽ chẳng làm gì thái quá cả, chắc nó cũng có thái độ khó chịu nên người ta mới thế, mà khách hàng thì mỗi ng 1 tính, manager xử lý quá kém. Còn chuyện ngồi 1 chỗ trong những quán như thế thì chả có gì sai đâu, Paris Gateaux là đắt so với mặt bằng chung bánh cafe, khách hàng nếu không thể ngồi lâu thì quả thật quá có vấn đề, không thể đổ tại khách hàng ngồi lâu mà quán sụt giảm doanh thu cả, chả có 1 quán nào mà lại bị bu đầy ng ngồi lỳ 1 chỗ như thế từ sáng đến tối 7/7 cả, nó không hề rẻ cho những người chỉ muốn mua địa điểm như thế
Chân lý nằm ở số đông right? Ném đá? Ồ tiệm bánh thì nhầm nhọt thành tiệm cà phê mà gọi là ném đá? Người ta bảo con quản lý vẫn sai thì bảo người ta bênh con quản lý cũng gọi là ném đá đúng? Đến vãi hài với cái lô-gíc của "thanh liên" này. Đọc hiểu thì kém, lý lẽ thì không có. Ừ thì số đông. lawl
Ủng hộ hàng bánh, giọng con viết bài này lúc nói khó nghe bcm , thích học tếch lên thư viện hoặc về nhà đứa nào mà ngồi !
Ở SG có tiệm ngồi quá 3h là tính phí thêm mỗi giờ đấy. Thằng chủ cũng dở, biết bọn kia ngồi lâu ảnh hưởng việc kinh doanh mà ko áp thêm tiền giờ vào. Xét về thái độ thì con SV lẫn con QL đều lao động đường phố như nhau cả
À ừ, không bênh, không bênh mà câu nào câu nấy cũng có ý phê phán rằng "khách hàng ngồi lâu là sai". Như thế là chung quan điểm với con ranh quản lý PG rồi. Chữ trong bài post có thể không ghi trắng ra là bênh, nhưng ý đọc lên ai cũng thấy rõ điều đó. Rồi lại còn phân tích, đưa ra giả thiết, tính toán rằng nếu PG bị khách ngồi lâu thì sẽ thiệt hại doanh thu thế nào nữa. Anh cứ trộm nghĩ, có nhất thiết phải suy nghĩ nhiều vậy không khi đọc 1 bài viết chẳng liên quan gì đến mình, em nhỉ? :)
Hàng bánh sai lè ra rồi ủng hộ gì, nhưng mà thông cảm thì được. Còn cái con viết bài giọng điệu của nó là ông nội người ta, thể hiện ta có tiền khinh bọn làm công chúng mày. Thời buổi này tivi báo đài cứ lải nhải khách hàng là thượng đế mãi rồi, làm nghề dịch vụ lắm lúc khách vô học mất dạy sai rành rành nhưng mà thằng làm dịch vụ vẫn phải cười nói vui vẻ cúi đầu xin lỗi đấy thôi. Nhưng không phải vì thế mà người ngoài nhìn vào lại không được bảo thằng khách đấy nó vô học mất dạy ---------- Post added at 01:32 ---------- Previous post was at 01:28 ---------- Thế mới bảo "thanh liên" này có não nhưng không biết cách dùng. Đọc hiểu kém, suy nghĩ kém nốt. Thế phê phán bọn khách kia đồng nghĩa với bênh con bán bánh à? Có não thì dùng 1 tí đi, thế còn ý phê phán cả 2 thì thế nào? Giời ơi khác biệt giữa người biết sử dụng não đúng cách và "thanh liên" mồm to không nói được nửa câu lý lẽ nó nằm ở chỗ đấy đấy.
Khách hàng ngồi lâu ko sai, ko có nghĩa khách hàng ngồi lâu là đúng. Chả có gì là tự hào khi ngồi lì chai mặt ở 1 quán cafe từ sáng cho tới tối cả
Hô hô hô, đây nhé, dở quá rồi yatweii ơi. Vui lòng đọc lại từ đầu xem phía khách hàng bất lịch sự trước hay phía PG tỏ thái độ tiêu cực trước nhé. Vẫn biết đó chỉ là bài viết của 1 phía, nhưng có thể thấy rất rõ là PG muốn đuổi khách bằng những cách thức hết sức không minh bạch trong khi khách hàng chẳng làm gì sai. Người ta ngồi lâu hay quay lại nhiều lần không hề sai, chừng nào người ta vẫn trả tiền cho dịch vụ. Đó mới là điều cốt yếu trong kinh doanh đó em à. ^^ Khách hàng quen sử dụng dịch vụ văn minh, nay bị bên cung cấp dịch vụ đối xử với thái độ không văn minh, người ta bức xúc là chuyện bình thường. Buồn cười là em lại suy diễn thành người viết bài có giọng điệu khinh miệt nhân viên PG, thế mới chết chứ . Toàn tưởng tượng không Sau post này mà còn nói linh tinh nữa là dẹp đấy nhé, không giáo huấn free cho nữa đâu nhé Đọc kỹ đi đồng chí, khách hàng trong bài viết không ngồi lì suốt 1 thời gian dài, mà có đi rồi quay trở lại và trả tiền đầy đủ. Khách hàng không hề sai chút nào, ít nhất là trong trường hợp này.
Tôi chả thấy cái ý đấy tý nào trong bài của cậu Ya kia. Có mỗi ông nghĩ thế đừng có mà đem ra đại diện số đông. Ý cậu ta rõ ràng là cả 2 bên đều chả ra gì. 1 bọn thì mặt dày 1 bọn thì thiếu chuyên nghiệp. Quán Paris Thái Hà hơi bị đông đấy, cứ ngồi đồng trên đấy 1 chỗ ko sai nhưng cũng chẳng phải hay ho gì.
Cà phê thì khách hàng muốn ngồi bao lâu cũng được. Đó là nguyên tắc bất di bất dịch rồi. Mà nếu quán không phải diện ngày nào cũng đông nghịt thì có khách ngồi họ lại mừng vì nhìn vào nó không có bị ế, người ta đi qua cũng thích vào hơn. ___ Ngoài lề vụ án. Trước tôi có làm quản lý dùm cho ông anh mấy tháng 1 cái Bar Restaurant mà tôi có phần hùn vốn trong đó. Thấy đủ kiểu khách hàng ngồi lâu thế này rồi và nhất là mấy anh Việt Nam hay vào xem đá banh vì có K+. Tối nào mà có trận hot thì thể nào cũng có hơn 2 chục bàn gọi đúng kiểu 2 người 1 ly đen đá rẻ nhất trong menu rồi ngồi coi cả buổi cũng chẳng gọi món gì, đặc biết rất nhiệt tình "em ơi châm trà, cho anh bình trà...". Trong khi khách nước ngoài vào ăn thì không có bàn cho họ ngồi. Nguyên tắc rõ ràng có ai dám đuổi khách mà 1 bàn 3 bố con gọi đúng 1 ly đen đá ngồi 4h trong Bar Restaurant không? Mà còn ngồi vài ngày như thế đến độ quen mặt. Thế là sau này phải áp thêm mức giá "ngồi" vào. ---------- Post added at 01:49 ---------- Previous post was at 01:44 ---------- Không biết đọc là "thanh liên" đấy chứ? Trong post thứ 2 của topic này có nói rồi. Bọn đấy nó không nhắm vào đích danh cái nhóm 300k kia mà là cả cái đám hssv trên tầng 2. Nhưng vì em 300k kia nổi xung lao xuống nên mới bật nhau. Ôi giội ôi "thanh liên" không biết dùng não cho đúng cách này lại buông 1 bài quen thuộc. Lý lẽ thì không có, quote đại 1 câu cười hô hố như bị động kinh rồi tưởng là mình đúng tơi nơi. Thôi được rồi, "thanh liên" thích thì cứ tiếp tục hoang tưởng, đấy là quyền công dân mà.
Nói thật mình không bao giờ tin 100% vào mấy chuyện nói xấu kiểu này, nhất là từ miệng đàn bà, mình từng bị nhiều cú đau đớn cũng vì mấy thứ này Về phía người viết bài, bức xúc đến nỗi xổ 1 bài dài ngoằng thế này thì mình tin là vụ này có thật, bên tiệm bánh có cố tình bật nhạc to để đuổi khách và có thái độ xúc phạm khách hàng, nhưng còn phần mình quan tâm là lúc 2 bên trao đổi nhau thì bên khách hàng có thật sự là dùng lời nói lịch sự để yêu cầu tiệm bánh ko, theo bài viết tiệm bánh lúc đó khá đông và chật kín bàn, có thể nhân viên ko đáp ứng kịp yêu cầu của họ và cũng có thể có 1 bàn nào đó yêu cầu bật lớn hơn vì họ muốn nghe nhạc Mình từng chứng kiến một người sống trong gia đình giàu có, gia giáo, học cao, hiểu rộng nhưng thật sự họ có thái độ rất kệnh kiệu và mất lịch sự khi họ yêu cầu lần 1 sẽ rất lịch sự, nhưng ko đáp ứng kịp thời thì sẽ nổi thái độ tiểu thư và có phản ứng gay gắt, tuy ko phải là dùng những từ văng tục như dân chợ búa, nhưng họ biết dùng những từ chua ngoa đại loại như "em có học có bằng cấp nhưng lại vô học thua thằng bán vé số đầu đường xó chợ, ba má em có dạy dỗ em phép lịch sự ko" đối với những người từng đi học thì mấy câu này nặng và đau hơn mấy câu chửi thề như đm, cc nhiều, và cũng ko phải khi không mà mấy bạn nam xuống yêu cầu thì đc đáp ứng ngay, thật sự khi ra ngoài thì con trai có thái độ lịch sự hơn con gái nhiều Về phía tiệm bánh, quả thật với cái phương châm khách hàng là thượng đế thì phục vụ kiểu cố tình trả thù khách như thế đáng ăn gạch, thái độ của quản lý cũng quá kém khi trả thù riêng bằng mấy trò trẻ con đó, và cách ăn nói đôi co với khách kiểu đó chả khách gì hàng chợ chứ ko phải tiệm bánh lớn, nói thật chứ những quản lý kinh nghiệm gặp khách kiểu này họ có cách ứng phó nhanh nhạy hơn nhiều đại loại như ăn nói nhỏ nhẹ để chiều lòng khách "tại chị ngồi gần loa nên mới nghe lớn, nếu chị phiền có thể đợi thêm tí khi nào có bàn khác thì em chuyển chổ cho"
Năm ngoái, ngày nào tôi cũng ngồi từ 1h trưa đến 7h tối thì đi ăn cơm rồi về nhà. Địa điểm là HubCafe trên đường Cộng Hòa và Cafe Lá Đỏ ở gần chợ Bà Chiểu (TPHCM đấy ạ). Hóa đơn cho 3 thằng ngồi học chưa bao giờ quá 100k. Nhưng vẫn đc đón tiếp nhiệt tình, ly trà vơi 1/2 lập tức đc châm thêm. Mấy bạn cmt là ngồi lâu thì đuổi chắc toàn người Hà Nội hết nhỉ? Không phải phân biệt vì tôi là người HN, nhưng vào TP HCM sẽ thấy phong cách phục vụ và nhận thức của người dân trong này cao hơn hẳn ở ngoài đó (tất nhiên trừ bọn phản động. Trong này vào mấy xóm đạo thì phản động nhiều vô kể, mở mồm ra là Nam Kỳ-Bắc Kỳ, chỉ gọi SG chứ không bao giờ chịu gọi TP HCM)
Ai bảo ngồi lâu thì đuổi. Bảo là ngồi lỳ ở đó thì chả hay ho gì, còn thì có người nhận ra được thì ngồi có chừng mực, người ko nhận ra thì cứ nghiễm nhiên ngồi từ sáng đến tối thôi. Cái đó là tùy quan niệm của mỗi người, như tôi có là khách hàng tôi cũng chả bao h ngồi cái kiểu đấy.
Khổ quá cậu ạ. Đấy là cà phê. Cái Bar Restaurant mà tôi kể về kiểu hoạt động ăn uống và cho ngồi lâu cũng như kiểu cái tiệm bánh này thôi. Người ta vào đó ăn sáng, kêu cà phê, ngồi tán dóc với bạn 2 3 4 tiếng đồng hồ cũng chả sao cả. Nhưng mà nhè lúc cao điểm khách ra vô đông, gọi mỗi ly đen đá 2 người uống ngồi lỳ ra đó mà tới cả gần 2 chục bàn thì quán làm ăn kiểu gì nữa đây?
Cần gì phải vào đến miền Nam, từ miền Trung đổ vào là thấy phục vụ khác hẳn rồi -.- nói thật chứ phục vụ ngoài Bắc mình chán bỏ xừ.
tôi đếch cần biết cơm phở bánh bèo gì cả! right! muốn khách ko ngồi lâu thì vác cái biển "cấm ngồi quá 1h" ra mà chào hàng! còn không cấm thì đây cứ ngồi, quản lý mà dám cãi khách hàng à thậm chí quán dù nó có bán vàng mã mà có bàn ghế, có trà cà có điều hòa ngồi thoài mái mà lại không đề biển "cấm ngồi lâu" thì tôi vẫn ngồi cho đã! problem khách hàng ko là tất cả, nhưng khách hàng có quyền làm những gì không bị cấm! đúng chứ???? mà tôi nói thẳng, phục vụ khách chu đáo! dù cho có đuổi, cũng đuổi khéo nhẹ nhàng, vui vẻ thì chẳng có thằng con cậu nào phản đối đâu!