Đọc bài, dịch vụ Hà Nội, cười, đọc comment, cười. Đến khách hàng còn không biết quyền lợi của mình thì hỏi làm sao dịch vụ ở HN nó khá lên được. Vừa nghe chửi vừa ăn uống là đúng rồi. PG này cũng giống Tour les jour, Gloria Jeans, Coffee Beans, NYDC, Angel in us và một đống cửa hàng bán bánh + cà phê ở TPHCM thôi. Nó cũng là Coffee Shops thôi đồng chí ạ, đừng thấy nó bán đồ ăn mà so sánh nó khác với các quán cà phê khác. Và người ta nếu muốn ăn bánh thì không có chỗ ngồi người ta mua về ăn, còn đã có ý định ngồi rồi thì cũng vậy thôi.
Từ chuyện 1 con QL *** ra gì + 1 con SV miệng mồm cũng *** ra gì mà Bắc Trung Nam gì vào đây vậy các thanh niên đồng chí? ^^^^ Nó có bảo là nó đi hết mà ko giữ chỗ ko? Cậu là cậu tin hết những gì nó nói à?
Ý thức cả thôi. Như ngày trước đi xe buýt chưa có cái luật nhường ghế chỗ ngồi cho người giả + người tàn tật thì kiểu gì chả có vô vàn thanh niên mặt vênh mua cái vé xe buýt 2k lên vắt chân chữ bát mà có thèm ngó nghiêng tới ai.
Qua cái thread này, 2 sự thật nữa lại được nêu ra: cung cách phục vụ của miền Bắc còn nhiều bất cập và vẫn có một bộ phận người dân bị giới hạn bởi những tư tưởng bảo thủ đi bênh vực cho lối phục vụ bất cập đó. Đừng nhấn mạnh vào "cửa hàng bánh" làm gì nữa em yatweii ơi. Đã là cung cấp dịch vụ thì chỗ nào cũng phải tôn trọng khách hàng cả thôi, đúng như mấy bạn ở trên vừa đề cập. Thà như loại hình dịch vụ có khác biệt thì còn tùy, chứ PG nó cũng bày bàn bày ghế ra đó cho người ta ngồi chứ có phải không đâu. Đúng sai đã quá rõ ràng. Thành thật khuyên người sử dụng nick yatweii và một số ít bạn còn mê muội không nên tiếp tục tranh cãi nữa, thay vào đó là hãy gắng tiếp thu những tư tưởng thoáng hơn đi ^^
để ý mới thấy hóa ra là ở Hà Lội! bây giờ các đồng chí tưởng tượng xem: điều hòa mát mẻ, có nhạc nhẹ, có chỗ dựa lưng, wifi có, ổ cắm có, trong khi bên ngoài nắng gắt, bụi bặm. một con người bình thường đương nhiên muốn ngồi mãi (trừ khi bố có việc bận) cho mát, online chát chít cho vui. bây giờ bày ra mấy thứ đó, xong lấy lý do "ngồi lâu mất doanh số" đuổi khách đi! thì từ đầu bày ra làm cái éo gì lấy ví dụ là giả sử các bạn nữ được mơn trớn nắn bóp hằng ngày mà cả năm mới cho phép xxx 1 lần thì có phát điên lên không . hoặc bày cỗ ra nhưng chỉ cho đút thử 1 miếng thôi rồi bảo cút thì đứa nào chả tức
Ở một hàng quán nào đấy mà lôi biển "cấm ngồi quá 1 giờ hoặc n giờ" ra thì tức là nó muốn dẹp tiệm. Dù cho bị cản trở chuyện làm ăn và muốn đuổi lắm đi nữa nó cũng không thể vì 1 đám kỳ đà mà ảnh hưởng tới những khách hàng bình thường khác. Còn rốt cuộc là cậu đang muốn nói cái gì? Khách hàng đúng, bọn hàng bánh sai? Nếu thế thì hoặc là cậu không thèm đọc, học cậu đọc mà không thấy. Tôi đã nói không nhớ mấy lần rồi. Về nguyên tắc, khách hàng đúng hoàn toàn, còn bọn hàng bánh thì sai hoàn toàn. Thậm chí như nó muốn phá quán kéo số người bằng đúng số bàn vào ngồi mỗi đứa 1 bàn, gọi món bèo nhất ngồi chiếm cứ cả ngày thì về nguyên tắc bọn ở quán cũng không được đuổi nó, đuổi ra là sai. Bật nhạc nhạc nhanh hoặc ầm ầm đuổi khách là chiêu mà những hàng ăn hay dùng, con quản lý thì nó chỉ biết đến thế thôi. Còn bật nhạc chậm du dương là chiêu níu chân mà các siêu thị hay dùng. Nếu cậu chỉ thắc mắc việc khách hàng với bọn phục vụ ai sai ai đúng thì tôi đã nói mấy lần rồi đấy. Còn về cái kiểu con gái con lứa tự cho là có học, khuyên người khác đi học kinh doanh đi trả treo này nọ trong khi nó hoàn toàn có thể lịch sử rời khỏi đó và về viết report "À cái quán này nó làm trò đuổi khác..." thì tôi vẫn cho rằng loại đấy chẳng ra gì. Thế đấy chứ có ai nói nó đòi quyền lợi là sai không. _____ Khác: Cái loại như "thanh liên" hoang tưởng có não không biết sử dụng cho đúng cách, lại còn thích tự vả vào mồm đã quá quen thuộc mất rồi. Tội nghiệp.
Sung sướng ai cũng muốn thì gian khổ biết dành phần ai . Vào quán cafe, trà sữa đông đúc thì cậu mới hiểu cảnh kiếm mỏi mắt ko ra đc chỗ ngồi mà có những thằng ngồi lỳ suốt dăm bảy tiếng đồng hồ nó khó chịu như thế nào, đừng nói là chủ quán, đền khách là mình mình cũng thấy khó chịu.
Cái câu hỏi "rốt cuộc đang muốn nói cái gì", người ta dành cho em mới phải đó yatweii ơi :) Khổ, cái tôi to quá mà, chắc đến giờ cũng biết là sai rồi đấy, nhưng đời nào chịu nhận, nhỉ ^^
Ai chả muốn sướng muốn mát, nhưng sướng mà ảnh hưởng đến người khác thì ko nên. Thấy quán người ta đông mà mình ngồi lâu thì cũng nên nhấc nhổm kiếm chỗ khác. Cái này là quan niệm của mỗi người, nhưng tôi nghĩ chắc cũng chả ai phản đối. Đây ko phải là vấn đề ai đúng ai sai mà là vấn đề nên làm hay ko nên làm. Ngồi lâu 1 quán là KO SAI nhưng KO NÊN làm.
Gì chứ miền Nam đi xe buýt thấy nhiều thanh niên mặt vênh cằm nhọn éo biết nhường nhịn người già trẻ nhỏ là gì đâu nhoa
Ôi giội ôi khổ "thanh liên" hoang tưởng quá. Tôi còn chưa nói là cậu Tyrant quote nhầm vào cái bài chả liên quan đến reply cơm phở của cậu ấy thì thôi. Lại đến lượt "thanh liên" thắc mắc à? Có mà "thanh liên" có não nhưng không biết dùng, nói bậy nói bạ, bị vạch ra thì ấm ức đến nỗi cái gì mà không giáo huấn free nữa nhưng vẫn chầu chực mãi kia mà. Mồm cứ bênh, bênh. Đọc mà não không xử lý được thì thôi đừng cố "thanh liên" ạ.
Mình nghĩ phải nhìn bài này từ 2 chiều, vì mình từng "ngồi lâu" ở Paris Gateux khá nhiều lần, chủ yếu ở PG Hai Bà Trưng và một lần ở Trần Đại Nghĩa đều không gặp vấn đề gì. Lần ở TĐN mình dùng thẻ khuyến mãi được 2 cốc trà free và gọi thêm 2 cái bánh xong ngồi tầm 4-5h, vậy mà nhân viên vẫn rất lịch sự, dĩ nhiên khi thấy quán đông mình cũng tự biết ý mà về để nhường bàn cho người khác. Ở đây thái độ của người quản lý là sai, nếu việc này để cấp trên biết thì chắc chị này sẽ bị phạt hoặc tệ hơn là đuổi việc. Nhưng cũng cần phải cân nhắc thái độ của phía khách hàng nữa, đồng ý với mọi người là nếu vào quán cà phê thì có quyền ngồi bao lâu cũng được nhưng cũng tùy trường hợp. Nếu mỗi người biết nghĩ cho nhau một chút thì sẽ tránh được xung đột.
đập tí cãi làm gì thế. bố yat nữa . cãi nhau mà cứ mang não ra thế nguy cơ bóc lịch cao lắm đấy. cãi thì dùng lý ra mà cãi chứ đừng hạ thấp nhau xuống để tôn mình lên.
Khó chịu vì hết chỗ? Xin lỗi chứ chưa bao giờ. Chỉ thấy tội cho bọn giữ xe, quán đông phải dắt xe cả 50m đến nhà để xe mà quán đó thuê, mình vào cái hết bàn chạy ra nó lại phải chạy lại lấy xe của mình, rất mệt mỏi. Cho nên từ đó đến quán nào thấy đông đông thì hỏi ngay: còn bàn không. Hết bàn thì đi quán khác. Nó có những khu phố cả chục quán cafe cũng vì như thế. Đã có lần vào quán hỏi nó kêu còn bàn. Mình nhảy vào thì có người vừa vào trước nên hết bàn. Vui vẻ ra về. Vậy mà ra đến cửa nó còn gọi lại bảo xin lỗi vì bất tiện, cho lên phòng có nhạc live ngồi mà không tính thêm phí (phòng nhạc live tính thêm 30k/người). Ở TP HCM nói thật ra thì chỉ có quán có 3-4 tầng, khi full mà 1 mình mình ngồi 1 phòng nó không bật máy lạnh thì lập tức ra về + black list (như quán Topa hay gì gì đó quên tên ở cạnh ĐH Tôn Đức Thắng), hoặc ít nhân viên (nv ứng xử kém) thì hạn chế đến (Hoa Hướng Dương ở gần ĐH TĐT đó luôn). Có quán cạnh trung tâm tiếng Anh Yola thì tính giờ ngồi, không thích cho lắm. Còn đâu thì khắp mấy quận trung tâm thành phố đều đã ngồi khá nhiều quán rồi, không có gì đáng bàn. Đặc biệt là Ở làng ĐH Thủ Đức thì chuyện 10h sáng 2 đứa xách 2 hộp cơm vào ngồi đến 6h chiều là bình thường. Bổ xung thêm quán nv phục vụ khá là khó chịu. Chắc do bận tiếp khách. Đó là quán Bạn bè hay Anh em gì đó nằm ở đường Trường Sơn. Quán này nv phục vụ rất xin, ăn mặc sexy, mỗi tội cau có khó chịu. Mình vào 2 lần vì lý do công việc, tự hứa là không bao giờ mà hẹn ai ở đây nữa. Hành động có thể coi là "đuổi khách" ở những quán tử tế thì chỉ có nv phục vụ đến hỏi: anh chị dùng xong chưa ạ để em dọn? Còn đâu thì mình chỉ thấy em nó vui vẻ châm trà. Mà nếu mình nói xong rồi hay chưa xong, nó dọn hay không dọn, thì nó vẫn vui vẻ châm trà đều đều. Như kiểu không bao giờ để khách phải suy nghĩ gì khi bước ra ngoài. Mà\\