[Cafef]“Giấc mơ” ô tô điện của Trung Quốc

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Leo_whisky0476, 5/4/21.

  1. black_cat1

    black_cat1 Glory to Mankind Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/12/04
    Bài viết:
    21,338
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Vấn đề bụi của Hà Nội là vì nằm giữa hai tuyến gió mùa đưa bụi từ TQ xuống mùa đông và Ấn Độ sang mùa hè.

    Giờ đổi HN với HCM cho nhau đảm bảo HCM cũng bụi ngập mồm
     
  2. Nhật Bình

    Nhật Bình C O N T R A

    Tham gia ngày:
    1/11/20
    Bài viết:
    1,665
    Với VN thì để chuyển sang xe điện hết lần sản lượng điện gấp 3-4 lần hiện tại thì phải.
     
  3. lehmanbear

    lehmanbear Kỹ sư gọi bưởi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/10
    Bài viết:
    18,523
    2021 rồi mà vẫn đếu hiểu cái cấm xe máy đếu phải bụp phát hôm nay thông báo thì mai cấm luôn.
    Nó có lộ trình cả chục năm.
    Đếu cấm dần phương tiện cá nhân thì lấy đg đâu cho phương tiện công cộng đi, đừng bảo tàu điện ngầm. Vì tàu điện chỉ là 1 phần phải có hệ thống xe bus kết nối mới đi được nhiều nơi, mới thay thế dc phương tiện cá nhân. Chưa nói tàu điện ngầm đắt đỏ.
     
    Nhật Bình thích bài này.
  4. Asura

    Asura Impressive Sealing Statue Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/10/08
    Bài viết:
    7,996
    Sao các tỉnh liền kề không thể nào bì kịp. Chả nhẽ nơi tinh hoa hội tụ nên hút bụi về :))
     
  5. 25512345

    25512345 C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/08
    Bài viết:
    1,993
    Sao ko phải cấm ô tô mà cứ đòi cấm xe máy :-"
     
  6. Bimbimads

    Bimbimads The Pride of Hiigara

    Tham gia ngày:
    12/3/20
    Bài viết:
    9,211
    Tặng hẳn 20 năm luôn cho dư dả :)).
     
    Ờ mày giỏi thích bài này.
  7. lehmanbear

    lehmanbear Kỹ sư gọi bưởi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/10
    Bài viết:
    18,523
    Nó cả 2 yếu tố, phải có nhiều khói bụi thì mới có thể do thời tiết, địa hình mà giữ khói bụi lại ko thoát dc chứ.
    HN là đồng bằng, thấp hơn nhiều khu vực các tỉnh xung quang, thêm 4 dãy núi đón gió Đông Bắc nên khói bụi từ các khu công nghiệp xung quang thổi về.
    HCM thì nằm trong vùng đồng bằng SCL rộng lớn nên khói bụi ít bị tập trung hơn.
    Kiến thức địa lý cấp 2 là thế.
    Nói chung là quy hoạch ảnh hưởng thì ảnh hưởng chứ đếu phải vì quy hoạch mà khói bụi ko thát ra dc, mấy toà nhà cao tầng làm như dãy núi ko bằng.
    [​IMG]
     
    Nhật Bình thích bài này.
  8. resetlove21

    resetlove21 Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/10/06
    Bài viết:
    14,179
    Ko có cụm từ mỹ miều hơn nhiều... hạn chế phương tiện cá nhân, thay đổi thói quen sử dụng phương tiện giao thông công cộng (mặc dù như hạch) của người dân.
     
  9. Dr.ENT

    Dr.ENT Legend of Zelda Nhân Viên Y Tế

    Tham gia ngày:
    17/11/15
    Bài viết:
    1,027
    Cấm xe máy thì phải phát triển hệ thống giao thông công cộng và đánh thuế oto x3 như sing hay hàn chứ giảm thuế oto như hiện nay thì càng kẹt cứng
    1 chiếc oto bằng 8 chiếc xe máy, nếu ý thức oto tốt thì ko sao chứ càng ngày ý thức oto càng như lol thì khỏi mong.
     
  10. lang băm

    lang băm ThS, TS Google Học, PGS ChatGPT, GS bách nghệ GameOver

    Tham gia ngày:
    18/4/18
    Bài viết:
    11,077
    Từ hồi dịch tới giờ, đà nẵng đường rộng thênh thang =)))
    Còn cao điểm mùa du lịch thì do cái sân bay nên cũng kẹt =))
     
  11. resetlove21

    resetlove21 Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/10/06
    Bài viết:
    14,179
    Vậy bợn có nghĩ trừ sài gòn với hà nội kẹt cứng, chứ tỉnh khác nó có kẹt éo đâu sao bắt nó đi xe máy vừa vất vả vừa ko an toàn. Thử ra miền trung miền bắc mùa gió mùa xem đi xe máy nó khổ cỡ nào. Trong khi đó giao thông công cộng sg với hn nhu cầu cao còn ko phát triển đc thì đợi đến mùa nào mới phát triển đc ở tỉnh lẻ.
     
    Nhật Bình thích bài này.
  12. Asura

    Asura Impressive Sealing Statue Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/10/08
    Bài viết:
    7,996
    Yếu tố gây ô nhiễm thì tận 11 chứ chả phải 2.
    Quẩn bụi như thế nào thì ra cầu Nhật Tân chụp về tp là thấy.
    ĐBSCL thì rộng, nhưng HN cũng chả chiếm cả ĐBSH.
    Và nếu đổi chỗ thì ít ra SG cũng loại được 1 yếu tố.
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/4/21
  13. Oskar Schindler

    Oskar Schindler Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/1/08
    Bài viết:
    1,370
    đang chữi cái đám hô hào CHỈ CẤM XE MÁY, thật ra phải đúng là cấm/ hạn chế phương tiện CÁ NHÂN, và cũng đừng có làm chuyện ngược lại cấm trước để cơ hội cho giao thông công cộng phát triển nghe nó NGU ơi là NGU lắm. Cấm dần dần thì làm ơn định nghĩa cho tôi thế nào là cấm dần dần, có thằng nào làm chưa và làm như thế nào. 2021 2 thành phố phát triển nhất đéo có nổi cái tàu điện ngầm/ mà cứ hô cấm dần với cấm ngay nghe nó ấu trĩ vcc ra.

    riêng cá nhân tôi đây ở HCM thấy kẹt đa số do xe con/xe bus đấy, ngoài HN thì bác nào confirm giúp cái nào, giờ thử nghiệm cấm xe máy có mà toàn dân mua xe hơi thì ăn lòn time, xe con everywhere =))

    1 số ý kiến khác thì cấm xe máy tỉnh lẻ, nhưng nó ko kẹt thì cấm làm cmj =))

    p/s: Cát linh hà đông, metro mà nghiệm thu nhanh gọn lẹ ko isue thì 20 năm dư sức cấm, trị bệnh từ gốc chứ không phải ngọn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/4/21
  14. Gin Melkior

    Gin Melkior Manchester is red

    Tham gia ngày:
    18/8/20
    Bài viết:
    8,902
    Hà Nội nó nằm ở trước mặt vòng cung Tam Đảo Ba Vì nên hay mưa hay sương và lắm bụi cũng là có lý do cả đấy=]]
    Không phải khí hậu Hà Nội giống Hải Dương đâu :))


    ^: Riêng Hà Nội cấm xe máy thì sẽ tắc ô tô quá tội Manila luôn nhé =]]
     
    Ờ mày giỏi thích bài này.
  15. Zhihu

    Zhihu Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/6/06
    Bài viết:
    5,542
    Nơi ở:
    The Earth
    SG hay có cái kiểu mưa trút ào ào xong lại tạnh ráo ngay, bụi bặm nó trôi hết, thế nên chất lượng không khí mới duy trì được như bây giờ, chứ cái mật độ dân số + quy hoạch trong Nam mà lôi ra miền Bắc thì ôi thôi đừng hỏi tại sao ko nhìn thấy mặt trời =)). Nói về quy hoạch thì từ mật độ dân số, tỉ lệ cây xanh, hồ điều hoà, đảm bảo SG ko có cửa so với Hà Nội đâu mà nói chuyện quy hoạch.
    Mà làm gì có khói bụi nào từ Trung Quốc đổ sang đây, 5 thì mười hoạ mới có thôi, phần lớn khói bụi là từ phương tiện giao thông, bụi xây dựng, bụi từ nhà máy từ các khu công nghiệp xì ra cả.
     
    Nhật Bình and Ờ mày giỏi like this.
  16. lehmanbear

    lehmanbear Kỹ sư gọi bưởi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/10
    Bài viết:
    18,523
    Có đề án đền 2030 đấy, cầm mấy quận nội thành thôi.
    Bước đầu cấm một số tuyến phố, cụ thể như nào search mà đọc.

    Ô tô cá nhân tất nhiên là gây tắc đg hơn xe máy rồi, nhưng ô tô dễ quản lý, dễ phạt nguội, dễ thu tiền phạt hơn.
    Tất nhiên xe máy sẽ tiện hơn phương tiên công cộng khi đg vắng nhưng cấm xe máy rồi thì chỉ còn đi công cộng hoặc có ô tô con.
    Nhưng ô tô mà dg đông thì còn bất tiện hơn đi công cộng và lúc đấy ngăn mịe nửa dg cho xe bus thì ô tô cá nhân cũng sẽ giảm theo.
     
  17. Dynamo.us

    Dynamo.us C O N T R A

    Tham gia ngày:
    4/11/20
    Bài viết:
    1,557
    Muốn bỏ được xe máy hay giảm bớt phương tiện cá nhân thì cơ sở hạ tầng và đặc biệt là phương tiện công cộng phải đạt 1 mức nào đó chứ không phải cấm là cấm được liền ngay. Nó phải có lộ trình.

    Mình thấy hiện tại giờ chính sách phát triển bền vững với an ninh năng lượng là đi đúng hướng rồi.
    Giờ cái cấp bách nhất là mong Việt Nam mình đủ năng lực làm được điện hạt nhân. Chứ nhờ vào thủy điện với điện than lạc hậu thì có muốn trở thành đất nước tầm trung đã khó chứ chưa nói đến cường quốc
     
  18. Oskar Schindler

    Oskar Schindler Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/1/08
    Bài viết:
    1,370
    thì sao, oto dễ gây tắc đường hơn xe máy thì hạn chế lun cmnđ, tách ra xe máy làm gì !!!. dễ quản lý, dễ phạt nguội, dễ bla bla thì đã chúng nó che biển số lun, xe mẹ bồng con check tại chỗ = niềm tin.
    cái lý luận đường đông tách lane cho xe bus có dữ liệu hay số liệu ở nước này ko, hay cả đường tắc toàn bộ do oto!!!

    giờ dm nói thẳng xây thành công 3 cái cát linh hay 3 cái metro rồi hô hào cấm cái cc j ko được, đéo xây đc cái lòn què chỉ cấm thì ngu bỏ mịa ra, cứ xây xong 1 cái đường sắt trên cao hay tàu điện ngầm ở khu nào thì cấm khu đó thí điểm thì dân lòn nào dám ý kiến.
    xây thì đéo dám xây nhưng đề án cấm cứ thích chạy trước

    p/s: đề án 2033 mà bắt tôi đọc làm lòn j, cho tôi ví dụ thằng nào nước nào áp dụng thành công ấy, cái kiểu cấm trước ép dân sử dụng pt công cộng
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/4/21
  19. 25512345

    25512345 C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/08
    Bài viết:
    1,993
     
  20. Oskar Schindler

    Oskar Schindler Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/1/08
    Bài viết:
    1,370
    theo clip thì đường nhỏ chia lane càng ăn lòn hả bạn, bạn phe mình hay phe kia để mình biết còn reply =]]
     

Chia sẻ trang này