hình như cozy cũng đi đến vòng 85 thì phải, chẳng nhớ được. chiếc 350 thì quá ngon để drag rùi ( đề một cái là nhổm lên phía trước , coi như lấy trước 100 điểm style), cozy tính dùng chiếc này để drift luôn, nhưng nó mạnh quá, drift điểm lên là bị đụng tường cái rầm mất tiêu hết điểm, cũng bực mình thiệt Sẵn đây mấy bác có để ý là mấy chiếc nissan, cứ mổi lần để ga hết cỡ mà đề là tự nhiên nó đảo xe liền hông, và đặt biệt là handling dỡ tệ ( trong tất cả các hiệu xe) Có một điều rất đánh ghét cứ tồn tại mãi trong các bản NFS. Khi mà mấy thằng máy "dắt" mình, dù xa cách mấy mình cũng đuổi kịp, mặc dù là mình chạy đụng tùm lum đó nha, còn khi mình "dẫn" tụi nó "mất xác" thì chỉ cần đụng một cái là tụi nó chạy kịp mình liền. cozy thấy rõ ràng là thằng EA lập trình cho máy chế độ "chờ" và "đuổi" nhằm mục đích cho nó sôi nổi, nhưng mà nghĩ qua nghĩ lại thấy nó chuối làm sao á. Mấy chú có ý kiến gì về chuyện này không ?
__Quái, chả hiểu mấy ông chạy thế nào, như tui chạy chiếc Celica cứng lắm, chạy đến vòng 96/111 mà chỉ dùng Celica, cái chính chưa hẳn là xe đâu, vì độ xe lên nó cũng tương đồng nhau, mà quan trọng là mình quen xe hay bị tâm lý ảnh hưởng thôi. Hiện nay drift thì dùng Miata, tất cả những cái còn lại thì dùng Celica, đôi khi đổi xe cho vui thôi, chứ vẫn quen thằng Celica. Hic, từ khi kẹt ở vòng 96 đến giờ, vẫn chưa đua lại. __Ở NFS chỉ thấy có vòng 86 là khó, vòng 96 cũng thế, còn các vòng sau thì chưa đua chưa biết. Cái vòng 96, tức chết, 6 lap, dẫn nó 5 lap, lap cuối chỉ cua sai 1 tí...thế là xong, nitro tới đâu cũng chả dzí nó kịp...chán
Ủa dzậy hông bít à, tui củng ở vòng 96 nè.... mấy bữa ni hông đua nên hổng nhớ lém .... nhưng mà nó tới 7 Laps lận ... hic hic .... phê quá bữa hổm có đua 1 lần mà thấy phê nên bỏ giữa chừng ... chắc bửa nay phải thử lữa lại thôi .... tôi thì vẫn ủng hộ dòng xe Mazda cả Miata lẫn RX7 đều xịn cả ..... xe lên 5 sao rùi mới thấy ngầu hén. He he he đó là cái đặc điểm nổi bật nhất ko giống ai và cũng ko bao giờ phai nhạt của dòng NFS đó ..... nó cố ý cho mình niềm tin và hy vọng để mình khỏi bỏ cuộc sớm hoặc tạo áp lực liên tục để mình cải thiện tay đua đó mà .... đừng khó chịu nhé ..... luyện như vậy mới lên tay được (nhất là đua đến cùng mà ko restart đó) .... thôi you cứ chơi và cảm nhận đi hé!
hôm qua mới được thằng xóm bán lại trò NFS này với cái giá tình nghĩa 80 000 ....trong khi dvd game chỉ còn 50 000.nhưng đúng như lời của mọi người giới thiệu NFS UD quả thật là 1 game tốc độ hấp dẫn ...về chơi 3 tiếng mà tôi đua mới tới 10/111 ...vì đã dành hết 2 tiếng cho phần làm đẹp chiếc xe yêu quí ... nói chung thì mấy vòng đâu không có gì lo ngại ,còn mấy dòng sau này nghe mọi người nói khó chắc là vui lắm đây .
Ya ya mí vòng sau nì chú chạy thử rùi bít nó chạy phát rét tui ghét cái dzòng 86 quá 6 laps đua hòai hông qua, nó chạy xạo bà cố luôn mỗi lần muốn qua nó là bị nó ép dzăng dzô mí góc lề bắt buộc phải reset lại còn không mỗi lần nó đụng nó reset lại mình thấy khóai quá qua mặt cái vèo, tự nhiên đang chạy được 5 6 giây sau đó .... hehehehe nghe tiếng pô của thằng nào khiếp thế hình như hông phải của mình , đằng sau nó chạy "tà tà" lên trước mũi mình trong khi mình đang cuốc "bộ" có 260km/h àh +_+ chạy qua mình đã đành lúc đó đáng ghét hơn là nó chơi nitro nhìn phát ghét bà cố...chắc tại dzậy mới đua đi đua lại để trả thù ý mà ^_^
NFS : HP có tiếng pô xe rất ấn tượng, vậy đố mấy bác biết Underground có cái tiếng gì ấn tượng nhất nha ( cái này chưa thấy ai nhận xét )
__Chà, tiếng gì ấn tượng, hơi khó trả lời vì theo tui thì nhiều tiếng ấn tượng quá. Thích nhất là tiếng lúc vào số, mà phải là hộp số đã nâng cấp kìa, vào nghe ấm và ngọt cực kì...tiếng nitro cũng hay...cứ như tiếng máy bay phản lực vậy...
He he he .... vì lâu hổng đua nên nhớ lộn .. tui đã tới vòng 103 rùi, đua tới 7 Laps hic siêu phê lun ..... Thấy các huynh nói tới nitro thì tui muốn hỏi 1 câu mà mấy lần định hỏi rùi lại cứ quên: cái nút Space hay N trong NFS 7 là gì vậy, sao tui bấm hoài mà hổng thấy có tác dụng gì rõ rệt hết trơn á! Bấm nhìêu lần thì nó cứ kêu kẹt kẹt kẹt .... hic.. chả hiểu gì cả.. ai bíêt giải thích giùm với! To NV, cozy_nguyen: hi hi hi tiếng bô, tiếng ga thì NFS nào chả có, chả hay, chả kêu chứ .... theo tui âm thanh hay nhất trong NFS 7 chính là ... MUSIC ... he he he ... cứ vừa đua vừa vặn volume hết cở là cứ như được kích thích thêm dũng khí đua với tụi nó tới cùng vậy .. hic nhưng mà tới Lap 7 thì vẫn thua.
------Ya ya nhạc nghe khá đấy tuy rằng hơi có phần "bạo lực" ^_^, nhưng nhiều lúc tớ tắt chế độ music chạy lại thấy sướng. <<chắc có lẽ quen nghe nhạc bi giờ chỉ nghe tiếng pô tiếng rít của brake tiếng tire bám trên mặt dường khi bo cua tiếng nitro lên ào ào , tất cả đều là nguyên thủy tự nhiên thấy cảm giác đua real và sống động hơn. -----Chắc có lẽ tớ kết nhất là tiếng crash đụng vào những chỗ khác nhau đều có những tiếng khác nhau và tùy theo mức độ đụng có hard hay không đều có những âm thanh tiêng biệt....hehhehe chắc tại crash hòai nên mới d6ẻ ý như thía ^_^
sao tôi ghét mấy cái vụ đua ....tự động gài số trong NFS .nói chung restar mấy cái vòng đua đó nhiều còn mấy vòng đua bình thường thì ít ....mấy vòng đầu này các you chọn xe của hảng nào vậy ...tôi thì chọn hảng HONDA đó ..vì tôi thích dàn đèn sau của xe ...trong đẹp hơn mấy hãng khác . tôi thấy trong NFS UG này hay nhất là tiếng của các em cổ động viên ở ngoài ekekek đua xe có em út cổ vụ vậy mới sướng chứ. nói gì thì nói chứ ,tối nay phải đi vui sea game không ở nhà chơi NFS vì tốc độ trong game vẫn không bằng tốc độ thật
Hê hê hê ! Bác NV nói đúng đấy, cái tiếng mà bác NV tưởng lầm là tiếng cài số thật ra là tiếng cái turbo đó, chẳng qua vì nó trùng với thời điểm vào số thôi. Nếu các bác để ý thì mỗi cái turbo được nâng cấp sẽ có tiếng "hút", và tiếng "xả" nghe rất sướng tai ( tuỳ vào loại xe ). Vì cozy khoái nghe mấy tiếng bô, nên nếu để ý mấy cái FX này rất kỹ. Mấy chú để ý cái đồng hồ turbo: mắt thì nhìn cây kim, tai nghe mấy tiếng "hú hú hú... rồi... xè xeeeeeeeeeè" như thật, đã lắm. Nói về mấy em cổ động thì có một vài chuyện hơi bực. Bữa nọ cozy đua hoài không được nên "de" xe lại, định cán mấy "em" giống như trong GTA, ai ngờ mấy em có "phép" tự động biến mất tiêu (hơi mất hứng một chút). Tụi mình đi vào phần kỹ thuật đi mấy chú: Cozy xin đề pa: cách để đua drag hiệu quả nhất của mấy chú là như thế nào ?
-------Tui mạn phép nói trước, tui từ lúc đua đến giờ khi chạy Drag chỉ tuấn thủ 1 nguyên tắc luôn luôn Perfect hoặc Good cho những lần dzô số hay đề pa, khi vừa lên được số 5 thì chơi Nitro liền, kinh nghiệm cho thấy , cứ theo đúng trình tự vào số không có Overlay hay Short thì khi bắt đầu vào số 5 chơi Nitro khi vừa qua số 6 khỏang 5s là về đích , lần nào tớ Drag hầu như thành tích cũng nằm trong khỏang 24->27 hết không có lần nào vượt qua 28 cả (chỉ có lần đầu ... tay ngang mới chơi thì...hehehe hông tính nghen ba con ^_^). -------Drag những vòng sau rất khó chịu, bởi đường phải lạng qua lạng lại mới đi được chưa kể là những "thằng điên" muốn tự sát nhảy ra liền liền (mà ác 1 nỗi là me đúng ngay mình đi qua, ngay chỗ mình sắp qua rùi đùng TOTAL) mỗi lần như thế nếu như có thể tớ luôn dùng Nitro để có thể qua hoặc nhấn brake trong 1.50s buông ga rồi bo qua tớ chỉ sử dụng 2 chiêu này thôi và dĩ nhiên là luôn luôn có sự kết hợp giữa chiêu này với chiêu kia.
__Oh yeah, anh em bàn dzui qué. __Nói về âm thanh, phải nói tất cả dân đua chúng ta đều bị choáng bởi nhạc, nhạc quá độc, game hay hết 40 % là do nhạc rồi, vào Option, vô Music trax và ngồi thưởng thức đi các đồng chí....nhiều bài hay cực kì, chắc EA phải tốn cả đống tiền cho bản quyền của hơn 20 bài nhạc đó... __Về Drag, tui có 2 cách đua. Nhưng cơ bản là hãy vô số perfect càng nhiều càng tốt, lần kỉ lục là vô được 5 cái perfect ( hi hữu thôi, không phải làm hoài ). Nói về dùng nitro trong drag thì tui chia làm 2 cách đó, cách thứ nhất là dùng nitro cho nước cuối, nghĩa là khi vô số 5 hay số 6, chúng ta nitro liên tục cho đến hết đường đua, đây là cách vô nitro cơ bản. Cách thứ 2 mà NV hay dùng là vô nitro từng giai đoạn ngắn, vô số 1, xong qua số 2, vừa qua số hay thì đôn nitro ngay cho khoảng cách dzô số giữ 2 và 3 ngắn lại, khi qua số 3 ta cũng dùng như thế cho đến số 6 luôn, thường thì đến số 6 nitro cũng cạn ( nitro cấp 3 ), hay chỉ còn 1 chút, nhưng lưu ý tốc độ lúc này cũng hơn 340 km/h rồi, cứ thế tà tà về đích. Nói về Drag thì không sợ máy, nhưng nói về Drift thì vẫn còn có lúc thua, bọn nó Drift ghê qué...
mấy cách của mọi người chắc để dành sử dụng mấy cái màng sau này wá .còn cách của tôi thì xử dụng mấy màng từ 30 /111 trở xuống cũng rất tốt không biết sau này sử dụng có hiệu quả không.lúc vừa vào sổ 1 nhảy qua số hay tôi nhấp nitro cái ,qua số 3 cũng vậy ,nhấp nhấp dực dực ...E.....E...E lên dẫn đầu trước cho chắc ăn .....do xủ dụng cái chiêu đó thì hình như qua tới được số 5 thì hết ráo nitro rồi .phút cuối thường co mấy thằng khùng chơi nỗi chạy dữ llắm ,nó tăng tốc như vậy thì tôi phải chơi "điễu "với nó ...ép cho nó bay vô lề ekekekke(đương nhiên là có vài lúc ngoài dự định ) tôi nhớ cái tên của màng 24/111 ,chạy chiếc xe màu vàng đồng đó ...nó chạy sốc hông ghê .. âm nhạc của game thì khỏi chê ....tối thiích nhất cái bài nhạc khi mà mình đua hạng đầu .
Toi cung thich choi NFS lam nhung moi chi choi den ban NFS5. Cau hinh may nha tui khong manh lam, ban nao co the cho minh biet NFS7 doi hoi cau hinh may the nao khong ? Va NFS7 chay tren dia CD hay cai vao may ? Cam on nha !
------------------Đây là cấu hình máy của NFS Underground đây, bạn tham khảo xem coi có chơi được hay không nhé, hehhe cầu chúa cho chơi được đi bản này chơi bốc lém đó. Bản này chơi không cần CD. ++MINIMUM SYSTEM REQUIREMENTS =========================== Windows 98, 98 Second Edition, ME, 2000 Professional, XP Professional, or XP Home operating system Intel Pentium III (or compatible) CPU running at 700Mhz or higher 32MB DirectX 9 compatible video card (Geforce2 or higher) using a supported chipset (see below) 128MB of RAM (256 MB using Windows 2000 or XP) DirectX compatible sound card 2 GB of HD space 8X CD-ROM ++MINIMUM SYSTEM REQUIREMENTS FOR ONLINE PLAY =========================== Windows 98, 98 Second Edition, ME, 2000 Professional, XP Professional, or XP Home operating system Intel Pentium III (or compatible) CPU running at 700Mhz or higher 32MB DirectX 9 compatible video card (Geforce2 or higher) using a supported chipset (see below) 256MB of RAM DirectX compatible sound card 2 GB of HD space 8X CD-ROM
Nói về drag thì dĩ nhiên mọi người đều tìm cách vô số cho perfect để đạt hiệu quả cao. Cozy xin đi sâu hơn một chút : làm thế nào để đạt được perfect ? +Các bạn có để ý cái đèn lúc xanh lúc đỏ trên cùng ở giữa màn (Top Center) của màn hình không? cái đèn đó kết hợp với đồng hồ "tua máy" trên xe là hai chỉ số quang trọng mà ta phải chú ý (cái đồng hồ có đèn đó chỉ có mấy thằng khá khá money mới sắm nổi, bạn cozy mấy thằng ở oversea khoái điên nhưng tiếc tiền không dám mua). +Về mặt lý thuyết: khi cái đèn chưa "nhá" mà vô số thì quá nhanh (sort), khi nó nhá màu xanh dương thì ok (good) khi nó nhá màu xanh lá cây thì "đúng lúc" (perfect) dĩ nhiên nó nhá màu đỏ thì coi như trễ (over).Ngoài ra ta cần phải chú ý đến đồng hồ "tua máy" để có thể vô số đúng thời điểm : tốt nhất là khi cây kim nằm ngay giới hạn của màu đỏ và màu xanh. +Đó là về mặt lý thuyết ( bạn có thể thành công ở một sô vòng đầu) nhưng trên thực tế của game: cái lý thuyết đó chỉ nên áp dụng vào lúc bạn đang ở từ số 3 trở lên, từ lúc bắt đầu đề pa đến lúc vô số 3 thì tính chất nó khác. Nó khác ở chổ lúc này tua máy tăng lên rất nhanh nên nếu ta nhìn thấy đèn mới vô số thì hơi bị muộn, ở đây cần "kinh nghiệm" là chính. Mỗi người có một kinh nghiệm khác nhau, cozy xin nói kinh nghiệm của mình trước. Trước hết xin nói về lúc đề pa (nghĩa là từ lúc xe đứng yên đến lúc lăn bánh) đây là lúc cozy cho là quan trọng nhất: nếu như bạn đợi đến lúc con girl hạ tay xuống ra dấu bắt đầu, mới "đạp" ga thì hơi chậm, còn nếu bạn để ga hết cỡ ngay từ đâu thì tua máy quay quá nhanh cũng không đạt. Cozy thấy tốt nhất là ta "nhá nhá" ga sao cho kim đồng hồ tua máy dao động ở khoảng giữa, rồi lúc con girl đưa hai tay lên trời chuẩn bị hạ xuống, ta vào ga hết cỡ là các bạn sẽ thấy ngay chữ perfect và xe ta "nhổm" lên phía trước ăn trọn 100 điểm "phong cách" (style). Đến lúc này thì các bạn phải dùng thêm đôi tai của mình: tay nhấn ga hết cỡ, mắt nhìn kim đồng hồ tua máy, tai nghe tiếng "pô" vừa "ré" lên là vào số 2 ngay, và cứ thế, nhìn đồng hồ tua máy, nghe tiếng pô ( lúc này tiếng ré sẽ lâu hơn một chút xíu ) rồi vào số 3. Nên nhớ một điều : nếu bạn không perfect số 2 thì rất khó perfect số 3. Nếu bạn nào đã từng đi "bão" thì chắc sẽ nắm bắt rất nhanh kỹ thuật này Từ số 3 trở đi thì có thể chỉ cần chú ý đến cái đèn xanh xanh đỏ đỏ để vô số là ok rồi. +Xin nói thêm về phần sử dụng nitro, nói cho đúng là sử dụng bình NOS ( Nitrous Oxide Systems - Hệ thống khí Nitro Oxide ). Các bạn ở trên cozy có cách sử dụng hợp lý, và cozy xin trình bày thêm cách sử mà cozy học lén của "máy". Nếu các bạn để ý thì ở những vòng sau, khi trình độ của máy lên rất cao, bọn chúng thường sử dụng bình NOS ở số 4 trở đi để tăng tốc ( đúng hơn là tăng số vòng quay của máy ) nhằm mục đích vô số nhanh hơn --> đạt được tốc độ cao. Cách sử đụng NOS này rất hợp lý vì với mọi xe, khi ở số 4 tốc độ tua máy tăng lên khá chậm (rất hiếm khi thấy máy để dành NOS cho giai đoạn "về đích"). Cách thứ 2 để sử dụng bình NOS là dựa vào địa hình của đoạn đường sẽ đua. Những vòng sau này sẽ có những đoạn chỉ có 1 hoặc 2 lane để chạy. Máy sẽ dùng NOS ở giai đoạn này để chiếm vị trí dẫn đầu (dĩ nhiên dù bạn nhanh cách mấy mà đứng sau nó ủi tới thì không cách chi qua mặt được). Nếu ta "tiên hạ thủ vi cường" thì chiếm thế thượng phong là cái chắc. +Cái cuối cùng để nói là phần lạng lách : phần này cũng không quá phức tạp cho dù đôi lúc có mấy thằng khùng đâm "ngang hông" xe ta. Cách giải quyết triệt để là phải thuộc đường từ trước ( dĩ nhiên là phải tốn vài nhát "restart" ), từ đó ta chọn lane cho thích hợp: nếu tốc độ nhanh thì chọn lane "cắt đầu" nếu tốc độ không đủ nhanh thì chọn lane " bọc hậu" .Ở đây các bạn sẽ thấy một cái dỡ trong phần lập trình của Underground: Mọi kịch bản về traffic (những xe cộ trên đường ) đều giống hệt nhau cho dù ta có restart lại bao nhiêu lần (điều này chỉ đúng khi bạn đang dẫn đầu, vì thỉnh thoảng mấy thằng đang "dắt" mình cũng "lãnh đạn" làm đảo lộn kịch bản-->ta tự nhiên được tặng thêm con "rùa" khi về đích). vài dòng của cozy, xin được chỉ giáo thêm !
He he he ... mấy bữa ni bận tối mắt tối mũi, chỉ lên Net độ khoảng 1 tiếng nên hổng kịp qua đây thăm hỏi anh, em mong anh, em thứ lỗi!!! Thực ra bạn thấy nó giống nhau cũng phải thôi bởi lẽ khi đua Drag thì tốc độc của từng vòng đều gần như nhau nên dẫn đến các sự kiện trong vòng đó cũng giống gần như nhau ... thế thôi. Nếu ko tin bạn thử ra ngoài Underground đua Quick Race đi rùi chọn tuỳ theo cấp độ, xe mạnh-yếu khác nhau bạn sẽ thấy sự kiện trong vòng cũng vì thế mà khác nhau thôi. Thực chất các sự kiện của 1 vòng luôn bất di bất dịch nghĩa là đến đúng thời điểm đó chắc chắn phải có 1 chiếc xe màu trắng chạy qua chẳng hạn .... điều này sẽ giúp người nào có kinh nghiệm sẽ né qua hoặc giảm tốc tránh được nó thôi!!! Bác có thể nói rõ hơn về cái Nitro được ko? Tui đang đua vòng 105/111 (Drag) đua hoài hổng thắng nổi may có lẽ tại tui sử dụng Nitro ko thành thục. Theo tui thấy thì trogn Drift đâu có cần phải Nitro đâu .... bác đang đua vòng mấy vậy có phải là Drift 104/111 ko? Tui qua rùi lần đua thử đạt tới 218.000 điểm vậy mà vô đua thiệt .. hic ... chỉ đạt có 179.000 mà thui, tuy thắng nhưng hơi buồn tí. Mình đua hay nhất chính là Drift còn mí thứ kia thì TB-Khá, riêng Drag thì siêu tệ .... rất mogn pà kon giúp đỡ mình kéo môn Drag qua vạch TB nghen!
mấy cái nút đỏ xanh mà cozy_nguyen nói tôi có thấy ,nhưng tôi ít nhìn vào đó hơn là nhin vào đồng hồ đua drag khi các em vừa ra lệnh "go"thì tôi đảy qua số 2 liền ,rồi nhấp vài cái nitro tăng tốc lên hết cở ,rồi đạp qua số 3 -4 cho đến số 5 thì cạn hết Nitro và lúc này thì lo mà lạng lách ,và hãy giở trò "điễu "ra khi có tên nào muốn qua mặt hehhe. lộn rồi đua drif đâu có xử dụng Nitro được,đua drif thì tôi thành công nhiều hơn thất bại ,tôi chỉ sợ ĐUA Đrag thôi. Còn về mấy cái xe của dân chúng thì khỏi chê hic từ cái game MC 2 tôi đã ghét mấy chiếc taxi rồi ..không ngờ qua đây còn gặp ,tụi nó chạy muốn quẹo là quẹo không cần nhìn ai hết ,thêm vô đó nữa là mấy tay đua nghiệp dư ăn ké ,tự dựng mình định vượt qua mặt nó thì nó thắng lại ..thế là cả hai cùng nhau tranh hạng 3-4 ...mấy tay đó nó điên hay sao ấy .
He he he ... từ hồi áp dụng mí phương cách NItro mà mí anh em hướng dẫn tui đã chinh phục hoàn toàn tất cả các vòng trong NFS 7 rùi .... hi hi hi .... khoái quá Hic hic hic .... nhưng mà phá trò xong tui vẫn còn nhìu théc méc. Trogn phần Magazine đó tui vẫn thấy còn khoảng 5-6 cái thẻ chưa được unlock ko biết vì sao? (trong quá trrình đua NFS 7 có 1 số vòng tui chỉnh xuống Normal mới thắng được ko biết có phải do lỗi đó ko hén???) Ai biết chỉ thêm giùm nhé!