Cần 1 Người Giúp Đỡ Riêng Về Trigger

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi ducthai, 19/12/08.

  1. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    2 - ko cần thiết phải hero ability, unit ability cũng nhiều level đc
    5 - mất effect thôi chứ ko mất buff à ? <- nếu mất effect thì xem: Options (của Warcraft) \ Video \ Spell Detail <- để low thì nó mất là đúng.
    6 - skill đó là skill nào, phải nói rõ chứ ?
     
  2. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Cái Skill đó chắc là của mấy cái xe bắn đá phải không, vậy thì chỉ cần chỉnh lại attack type ( đang ở ngoài quán nên không bật WE được, thông cảm :D )
     
  3. ducthai

    ducthai Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/2/06
    Bài viết:
    334
    Nơi ở:
    Biên Hòa - Trảng Bom
    Ok ko sao vậy giúp mình cái này :
    Và đây ! Skill omnislash mà nhiều mem ngày đêm tưởng nhớ đây ! (có cha god of the noob trong đó thì phải ) hôm nay cao hứng post cho anh em coi chơi .

    Chuẩn bị :

    - tạo biến unit gồm : omnicaster, omni, omnitarget
    - tạo 1 chiêu item (base từ chiêu damage bonus) tên omnieffect, gắn các phoenix fire trên right hand, left hand, head, chest ... nói chung gắn bao nhiêu thì tùy.

    trigger 1 :


    Trích dẫn:
    event : a unit start the effect of ability

    condittions : abi being casted equal to omnislash

    actions :

    - set omnicaster = casting unit
    - create 1 unit type of omnicaster at position of omnicaster face facing angle of omnicaster.
    - set omni = last created unit.
    - pause omni.
    - make omni invulnerable.
    - animation : change omni vertex coloring : 100 , 100 , 0 , 30.
    - add ability omnieffect to omni.
    - change omni animation speed to 200%
    - hide omnicaster.
    - start omnitimer as one shot timer exprite at [(level of omnislash for omnicaster X 5) + 10 ]
    - turn on trigger 2.

    trigger 2 : (chuột phải, turn off lúc map khởi tạo)

    Trích dẫn:
    event : every 0.8 second of the game

    actions :

    - ifthenelse multi
    IF number of unit in ( unit trong phạm vi 600 600 của omni ) matching ( matching unit belong to an enemy of owner of omni equal to true ) AND ( matching unit is alive equal to true ) greater than 1
    THEN
    - PICK random 1 unit in ( phạm vi 600 600 của omni ) matching ( matching unit belong to an enemy of owner of omni equal to true ) AND ( matching unit is alive equal to true ) AND ( matching unit not equal to omnitarget )
    - set omnitarget = picked unit .
    - move omni to position of omnitarget face omnitarget.
    - animation : Play animation attack của omni .
    - damage target : cause omnicaster damage target omnitarget (100 + (level of omnislash for omnicaster X 50 ))
    ELSE
    - PICK random 1 unit in ( phạm vi 600 600 của omni ) matching ( matching unit belong to an enemy of owner of omni equal to true ) AND ( matching unit is alive equal to true )
    - set omnitarget = picked unit .
    - move omni to position of omnitarget face omnitarget.
    - animation : Play animation attack của omni .
    - damage target : cause omnicaster damage target omnitarget (100 + (level of omnislash for omnicaster X 50 ))

    trigger 3 :


    Trích dẫn:
    event : omnitimer exprites

    actions :

    - turn of trigger 2
    - unhide omnicaster
    - move omnicaster to position of omni
    - remove omni from the game
    - set omnitarget = no unit
    - set omni = no unit


    HÉHÉHÉ ! XONG RÀI

    Tóm tắt : khi cast, sẽ tạo 1 con dummy ko đánh đc (do pause rồi) , hide con caster đi. Mỗi 0.8 giây, con dummy sẽ nhảy tới vị trí của 1 con trong đám lính gần nó range 600 và dam nó = 100 + level chiêu X 50 , ta thấy nó đánh nhờ animation attack. Khi nhảy nhờ effect phượng hoàng nên ta thấy đc đường nhảy của nó ,rất đẹp. Sau khoảng thời gian = level chiêu X 5 + 10, tức lv 1 thì 15s, lv 2 thì 20s, lv 3 thì 25 s - move thằng caster lại chỗ con dummy và con dummy sẽ đc remove.

    đây là bài viết của ông sazu...nhưng mà ổng viết tắt wa mình mới làm Trigger nên ko tìm ra nổi mấy cái trong Action nó ở trong phần nào nữa vì thế mình nhờ các bạn bổ sung thêm vào gium mình với
    VD : unit-creat 1 footman .. . .
     
  4. Exp1111

    Exp1111 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    486
    Nơi ở:
    HN123
    Thế thì Lấy luôn thằng cast ma` nhảy, tội ji` phải Dummy? còn nữa, Pick random 1 con = Set omni = Random unit in Group, nhanh hơn.
     
  5. ducthai

    ducthai Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/2/06
    Bài viết:
    334
    Nơi ở:
    Biên Hòa - Trảng Bom
    sặc ko bít làm =((
    Exp1111 có thể viết lại cho mình trigger cái chiệu dạng như vậy đc jko , chỉ tạo từng vari... và dummy luôn đi cho chắc ăn
     
  6. Exp1111

    Exp1111 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    486
    Nơi ở:
    HN123
    Chuẩn bị vẫn thế, chỉ có điều chỉ cần Omnicast và target thôi
    Event Và condition vẫn thế
    Actions: set Omnicast = casting unit
    Add ability for Omnicaster
    Pause omnicaster
    Make Omnicaster invu
    For Each integer A from 1 to(Level of Omnislash for(Omnicaster)x3)
    Actions:
    If(multy)
    Number of units in(Unit within 600 range of(Omnicaster) matching(matching unit) is alive equal to true and (matching unit) belongs to an enemy of(Owner of Omnicaster) Equal to true) Greater than 0
    Then: Set Target = Random unit in(Units within 600 range of Omnicaster matching (matching unit) is alive and Matching unit belongs to an enemy of Omnicaster))
    move omni to position of omnitarget face omnitarget.
    - animation : Play animation attack của omni .
    - damage target : cause omnicaster damage target, dealing (100 + (level of omnislash for omnicaster X 50 ))
    Wait 0.8 seconds
    then
    Donothing

    Unpause Omnicaster
    Remove Ability
    Make caster vuner
    set omnicaster = no unit
    set omnitarget = no unit

    Hết
    Tóm lại là trigger này move caster chứ dek cần Dummy
     
  7. ducthai

    ducthai Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/2/06
    Bài viết:
    334
    Nơi ở:
    Biên Hòa - Trảng Bom
    để về nhà làm thử đã ;;) Exp ơi có thể viết giùm chiệu chidori của thằng Kakashi ko :x
    hero lao về phía đối thủ với tốc độ nhanh range 800 (chắc chỉ sau 0.3s là blink đến đối thủ rùi ) trong khi lao vào đối thử thì ở tay phải có lightning và khi di chuyển có hiệu ứng bóng mờ giống như Dash(lướt) khi đến gần đối thủ thì cast thunderclap gây dam AOE ___OK :D

    Ah còn thêm 1 chiêu nữa bạn viết giùm chiêu cuối của thằng Garan trong DDay đi : khi nó cast chiêu thì tất cả mọi thứ đứng yên (building , hero , creep .. . .nói chung là toàn game ) chỉ có nó có thể di chuyển đc sau khoảng 10s thì hết time mọi vật có thể hoạt động lại đc (nhưng trong time đứng yên ai bị nó kill thì die luôn ) ___OK:D
     
  8. Exp1111

    Exp1111 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    486
    Nơi ở:
    HN123
    Chidori:
    Cần: Ccaster(Unit)
    Ctarget(Unit)
    Abi giả từ Item dâmge bonus, hiệu ứng Lightning ở tay phải
    Unit Dummy
    Unit Có model giống hero, thêm ability Locust và Invunerable vào
    //CastingTrigger:
    Event: unit-Aunit Start the efect of an ability
    Condition: Ability Being cast equal to Chidori
    Actions:
    Set Ccaster=Casting
    Set Ctarget = Target
    Pause Ccast
    Pause Ctarget(Nếu cần)
    Add Ability to Ccaster
    //Nếu thik sinh động, set Animation Speed For Ccast 200~500% of ít orinal speed
    Animation-Play Ccaster walk animation, using rare only
    Turn on trigger Moving
    Turn on Trigger Shadow Creating
    Waith until(Distance between Ccast and Ctarget less than or equal to 50, checking every 0.10 second.)
    Turn off trigger Moving
    Turn off trigger Shadow Creating
    Unit-Create 1 Dummy at (Poisition of Ctarget, for Owner of Ccaster)
    Unt-Add Thunder Clap to Last Created Unit
    Unit- Set level of Thunder Clap for LastCreatedUnit to Level of Chidori For Ccaster
    Unit-Order(with no target) Last Created Unit to Human Moutain King- Thunder Clap
    Unit-Add a 0.5 seconds Generic for Last CreatedUnit
    Remove Ability From Ccaster
    Set Animation Speed về 100%
    Reset Ccast Animation
    Unpause cả Cast và target
    Set Ccaster=Nounit
    SetCtarget=Notunit
    //MovingTrigger
    Event: Every 0.05 seconds of game time
    Actions: Move Ccast instanly to(Position of Ccast off set by(tốc độ bay, 1~10, >10 rất có thể sẽ bị đứt quãng move facing(Facing Angle Between(Poisition of Ccast to Position of Ctarget)
    //Shadow Creating
    Event: Every 0.1 of game-time
    Actions:Create1(Unit hình Hero) at Poisition of Ccaster facing(facing of Ccaster)
    Animation-Change Last Created unit Tining Color to 225,225,225 with (70~90)% Transpercy.
    //Sinh động: Aniamtion-Play Last Created Unit walk animation, úing rare only
    Unit-Add a 0.5 second GenericUnit- to Last Created Unit
    //Không nên Đặt Trigger Creating Shadow và Move làm 1, vì rất có thể sẽ laggg.
    Garan's Time Stop: 1 biến unitgroup Group
    Casting:
    Event Unit Start Efect ability
    Condition :Ability being cast equal to Time Stop
    Actions: Pick Every Unit in Play able area matching(Matching unit not equal to caster and do:(multy)
    Add Picked Unit to Group
    Pick Every Unit in Group and do actions:
    Pause Picked Unit
    Set Picked Unit Animation Speed to 0% of its Orinal Speed
    Wait for... seconds
    Pick every unit in Group and do:
    Set Picked Unit Animation to 100% of ít orinal speed.
    Unpause picked unit

    Custom Script: call DestroyGroup( udg_Group)
    Custom Script: set Group = null
    //Có thể thêm biến caster cho tin tưởng.
     
  9. ducthai

    ducthai Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/2/06
    Bài viết:
    334
    Nơi ở:
    Biên Hòa - Trảng Bom
    bạn ơi viết nốt cái chiêu "ngung dong time " trong DDay di ;;)
     
  10. Exp1111

    Exp1111 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    486
    Nơi ở:
    HN123
    Lần sau chú ý nhìn kĩ. 30 char
     
  11. lucifekit

    lucifekit The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/2/06
    Bài viết:
    2,344
    Oạch,sao ko làm đơn giản hơn là pause tất cả,sau đó unpause caster,wait xxx giây thì unpause all units:D
     
  12. ducthai

    ducthai Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/2/06
    Bài viết:
    334
    Nơi ở:
    Biên Hòa - Trảng Bom
    ah EXP1111 ơi lầm sau khỏi cần post TRIGGER lên đây luôn bạn cứ attact cái Map có chiêu lên là đc rùi mình open MAp rùi vô copy luôn ;;)
    Ah có một số Map khi tui copy thì nó đòi thêm mấy cái : gg_dummy_.... ( wen tên rùi) nhưng tui ko bít nó là cái gì nữa tạo vảiables ko đc :(( ai chỉ mình tạo mấy cái đó với :D
     
  13. Exp1111

    Exp1111 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    486
    Nơi ở:
    HN123
    gg_dummy??? Viết đầy dủ ra coi, "gg_" là biểu thị 1 "vật thể" có sẵn trong map, như unit, Doodad, trigger(gg_unit_,gg_TRG_,......)
     
  14. ducthai

    ducthai Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/2/06
    Bài viết:
    334
    Nơi ở:
    Biên Hòa - Trảng Bom
    :(( hic mình ko làm đc mấy chiêu bạn chỉ EXP1111 ơi :(( có một số cái mình tìm ko ra :-/
    thui hay là bạn làm Text map rùi attact lên đây rùi mình open ra coi cách làm là đc rùi :D
    bạn làm : chidori _ Stop time _Omislah_lính ra từng đợt_Bể nhà thì thua OK :D

    tiện thể cho hỏi làm sao để khi hero đạt lv 30 thì biến hình thành con khác và trở về LV 1 :khi biến hình có hiệu ứng đẹp đẹp vào;;)
     
  15. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Chiêu Pause time thì quá là đơn giản rồi: (_ _")
    Làm Trigger như sau:
    Event Unit Start Efect ability
    Condition :Ability being cast equal to Time Stop
    Actions: Pick Every Unit in Play able area matching(Matching unit not equal to caster and do ( multy ) :
    Pause Picked Unit
    Set Picked Unit Animation Speed to 0% of its Orinal Speed
    Wait for... seconds
    Pick Every Unit in Play able area matching(Matching unit not equal to caster and do ( multy ) :
    Unpause Picked Unit
    Set Picked Unit Animation Speed to 100% of its Orinal Speed
    Lính ra từng đợt:
    Tạo 1 region
    Trigger:
    Event: Every .... seconds of the game time
    Condition:
    Action:
    Create ....unit for Player... at region.....facing....
    Pick every unit in Play able area matching (Matching unit) is belong to Player...and do Oder picked unit to attack move to chỗ mà mình muốn ( tạo thêm 1 region nữa :D )
    Bể nhà thì làm cái trigger set victory gì đó cho player trong chỗ player ( khúc này nói sơ thôi vì không nhớ tên lắm ::( )
    event: A unit dies
    conditions: Dying unit là cái trụ
    action: set victory for player 1,2,3,4.... (_ _")
    2 Chiêu kia thì trigger hơi dài ( sr vì lười mở WE ra quá, với lại mở ra rất lâu nên nhờ Exp làm giùm nhé :D ) mấy cái trigger trên chắc chắn phải làm được ( dễ mà :D ) , không được nữa thì pó tay (_ _")
     
  16. ducthai

    ducthai Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/2/06
    Bài viết:
    334
    Nơi ở:
    Biên Hòa - Trảng Bom
    uh mình có làm đc cái Time Stop nhưng mà nó ko giống như DDay đc khi pause thì tất cả đúng im 1 chỗ còn DDay thì giống như là đứng màn hình vậy :-/
    ah còn cái rớt tiền nữa : mình đã chỉnh gold awrar . .. . trong F6 rùi sau đó tạo Trigger : give bounty to player1(red) roài mà sao ko thấy rớt đồng nào cả ??? :o
    còn cái Set Picked Unit Animation Speed to 0% of its Orinal Speed này thì ở phần nào vậy bạn ??? mình chỉ tìm thấy có change......... thui chứ đâu có thấy Set
     
  17. Exp1111

    Exp1111 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    486
    Nơi ở:
    HN123
    Đúng là Set đấy, nhớ nhầm, sorry.CÒn về tiền thì:
    PIck Everry Player in all player and do: Player-Turn on Give Bounty for Picked Player on.
    //Biết tại sao làm turn give bounty for player 1 lại ko dc ko? là vì lệnh Give bounty này sẽ làm cho mỗi lần unit của player 1 chết thì player giết unit đó sẽ được tièn, chứ không phải mỗi lần player 1 giết là được tiền, hiểu lộn rồi.
     
  18. ducthai

    ducthai Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/2/06
    Bài viết:
    334
    Nơi ở:
    Biên Hòa - Trảng Bom
    oh để làm thử coi đã :D
    Ơ nhưng cái Set Picked Unit Animation Speed to 0% of its Orinal Speed nó ở phần nào hả bạn : animation ? unit ? game ? .. . . .
    EXP1111 ơi làm giùm Map có chiêu : chidori . omislash , lính ra từng đợt . bể nhà là thua đi :hug: bạn up lên đây mình open ra coi cach làm khỏi cần phải post khoái lạc song châu dòng lên đây chi cho mệt :D
     
  19. Exp1111

    Exp1111 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    486
    Nơi ở:
    HN123
    Ở phần Animation, còn về làm thì để mấy hôm Tết rảnh thì làm.
     
  20. ducthai

    ducthai Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/2/06
    Bài viết:
    334
    Nơi ở:
    Biên Hòa - Trảng Bom
    sa :-/ với khả năng của bạn thì làm chắc trong 30 phút là xong hết rùi làm luôn cho mình ñi mà mình đang cần trước tết .
    WE nhà mình là 1.22 :D
     

Chia sẻ trang này