Dạng first-person RPG này rất "old school" nên ít thu hút những người quen với kiểu RPG hiện đại, và nó cũng rất khó chơi. Có thể hình dung 1 phần độ khó qua clip vui về FOE trong EtrianOdyssey [video]odEcSUMC79c[/video] Dù sao những người yêu thích kiểu first-person RPG vẫn rất nhiều. Không thế thì Atlus đã chả làm tới 3 phần Etrian Odyssey, thậm chí Atlus còn phát hành bản tiếng Anh 2 game của hãng khác phát triển có cùng kiểu chơi này là Deep Labyrinth và Dark Spire. Hy vọng nếu nhà phát triển Furyu không làm bản E thì Atlus sẽ nhảy vào làm. :)
foe thông thường nghĩa là kẻ địch, nhưng ở đây thì FOE được hiểu là F**king Overpowered Enemy Nó là một kiểu mini boss thôi, nhưng vấn đề là FOE thường xuất hiện rất bất ngờ. Nó có thể chen vào giữa trận đấu boss khiến mình phải đấu với cả 2, hoặc khi mình vừa kill boss xong sức cùng lực kiệt thì FOE bất ngờ xuất hiện trong map, mà với cái kiểu first-person dungeon thì rất khó chạy thoát khỏi nó. Vì vậy nên nó gây nên nhiều cái chết rất tức tưởi, khiến mọi người e sợ có khi còn hơn cả boss Xem cái clip E sub này dễ hiểu hơn 1 chút: [video]WM5MMqNgUzM[/video]
Nghe có vẻ ức chế quá nhỉ =.= . Cũng phải đợi game ra chơi thử mới đánh giá dc , nhưng lúc trc cũng ko hợp loại này lắm. Nhớ lần đầu chơi loại này là hồi cấp 1,2 trên snes; cái game tên Mar hay Moon hay War jj đấy.
Thật ra kiểu game này kén người chơi nhưng tui lại thích nhớ hồi đó cứ chơi mấy cái game dạng này trên snes với ps1. Hồi class of heroes ra cũng ghiền chơi 2 phần sau ra cũng tiếp tục mặt dù có khá nhiều n chê nhưng tui thấy các game rpg dạng này cũng khá hay độ khó cao chơi khá hồi họp mỗi lần giết xong con boss mà lỡ đi sai thì cầm chắc cái chết. thế là gồng mình đi lại mệt. Gigamesh ở phiên bản final fantasy V vốn là nhân vật mà nên chắc ở phiên bản này cho em Gigamesh vào làm nhận vật tiếp. Mãi đến FFVI (phiên bản game boy) ,VIII (xuất hiện ở tận dĩa 3 hay 4) Gilgamesh mới trở thành summon nên mới nói tội nghiệp em ấy xuất hiện duy nhất có 2 lần mấy bản sau này summon ngày càng ít
Đúng rồi thảo nào quen quen hóa ra con gilgamesh này là con Odin bố trong FF8 Vừa thấy GS chấm lors of arcana 4.5 điểm , nhìn mà chán
^ ^ qua đến bản 12 nó thành mob cho mình săn đấy, thằng này lột đồ nó thì đủ bộ kenji (cách lấy duy nhất) nhưng trước giờ mình chỉ chơi mỗi mấy bản FF VIII đổ lại nên toàn coi con này là summon
Nếu là game dạng old school thì quá tốt rồi, hiện các game dạng này đã khá hiếm, và muốn hay càng hiếm hơn. Mình mừng là RPG Nhật bắt đầu để ý gameplay dạng old school này. Vẫn còn nhớ FOE trong Etrian.
chấm thế là quá nể rùi review nó còn dùng góc nhìn chung chung để đánh giá chứ hardcore thì còn nặng tay nữa
đồng ý,cách chơi của nó bùn ngủ kg tả dc,ráng đi dc hết 3 chap bỏ lun>"< kỳ này anh Gil dc xuất hiện gòi,kg biết cầm bao nhiu cây kiếm đây
^ nghe nói sau mỗi đòn đánh lại chuyển kiếm, ko biết có thứ tự nào ko nhớ Gil có 4 thanh kiếm chính thì phải: Excallibur Excalipoor 1 HP Zantetsuken - mướn Odin Masamune còn FF5 thì ko nhớ có bao nhiêu
FF5 thì trên figure có thể thấy dc còn 1 cây thuơng,1 cây chùy,1 cây rìu nhỏ,thêm 1 tay cầm 3 phi tiêu nữa còn FF12 thì còn thêm cây fake của cloud,squall,zidane,tidus và cây ultimate sword của dragon quest nữa
UBW chỉ được cái nhiều thôi chứ còn toàn là hàng bãi, trong khi hàng của anh Gilgamesh toàn là đồ được tuyển chọn kỹ càng