Cập nhật vụ Tịnh Thất Bồng Lai / Diễm My lên sóng

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi yatweii, 26/10/19.

  1. giangnam

    giangnam cái biệt hiệu Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/8/02
    Bài viết:
    5,363
    500 cơ à đắt thế :(
     
  2. dark_slayer_83

    dark_slayer_83 Long Phụng Hòa Minh Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/02
    Bài viết:
    16,588
    500 trả giá 3 lần,rẻ rồi mài:4cool_doubt:
     
  3. XzeddyX

    XzeddyX ▶Ngự Miêu Vệ◀ Moderator ⚜ Duel Master ⚜

    Tham gia ngày:
    11/11/06
    Bài viết:
    17,383
    Nơi ở:
    sang đường quẹo trái!
    Tu là để tu tâm giác ngộ. Cũng có sư lại chọn theo con đường tu phước, tức là đi tổ chức làm việc thiện nguyện, việc xã hội, gây quỹ từ thiện, giúp đời ect... họ tu theo đường này là để tâm mình giác ngộ, tích phước, mà theo đường này thì có hơi hướng theo Bắc Tông... Nam Tông thì bám sát giáo lý nguyên thủy của đạo Phật như lời ông nói. Thấy đường nào cũng đúng, mặc dù tới tận hiện tại thì 2 bên vẫn mâu thuẫn nhau.

    Bằng chứng là nếu theo Nam Tông, Phật giáo sẽ không phát triển và gần hơn với dân chúng bằng Bắc Tông, nhưng Nam Tông thì lại bám sát vào giáo lý nguyên thủy, gần với giác ngộ nhất :v . Trước khi có Nam - Bắc Tông thì chỉ có khẩu truyền thôi (400 năm sau khi Phật Tổ niết bàn), đây cũng là mâu thuẫn nhất chia ra 2 phái tu :'(
     
    T.L.A thích bài này.
  4. dackbik

    dackbik Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/12/12
    Bài viết:
    221
    ko còn luân hồi, ko còn khổ đau nhg ko sinh tử ko tạo nghiệp phước ko karma thì ngược lại với tính chất phát triển của tự nhiên, nếu ai cũng đạt đến chung cực như vậy thfi khác nào diệt vong tất cả?
     
  5. wontak

    wontak Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/7/08
    Bài viết:
    3,102
    Bạn hiểu đúng thiên hướng của đại đế rồi đấy. :4onion40:
     
  6. dackbik

    dackbik Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/12/12
    Bài viết:
    221
    có ông đạt ma ở tây tạng nữa, ông đó đc cảnh giới niết bàn rồi hack đc luân hồi luôn
     
  7. yatweii

    yatweii Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/1/08
    Bài viết:
    258
    Bây giờ bàn đến việc tu sao mới đúng?

    Muốn biết tu sao mới đúng thì phải dựa vào kinh điển. Nhưng kinh điển của đạo Phật là gì? Kinh điển hiện nay của đạo Phật được lịch sử và những người tu theo đạo Phật công nhận là do "kết tập kinh điển" mà có. Thời Phật Thích Ca còn tại thế, Phật tùy vào đối tượng mà đưa ra các chỉ dẫn khác nhau để giúp các đối tượng đó giác ngộ, chứng đắc các thánh quả nhưng Phật không hề cho ghi chép lại các chỉ dẫn này (cũng theo kinh điển). Lý do vì sao thì người đời sau chỉ có thể phỏng đoán, mà phỏng đoán ở đây là vì các chỉ dẫn tu hành của Phật là áp dụng cho từng đối tượng, từng loại đối tượng khác nhau, nếu cho ghi chép lại thì dễ dẫn tới người đời sau cứ căn cứ vào những ghi chép đó mà tu lầm, cũng giống như người bị ung thư mà đi uống thuốc trị rụng tóc, hao phí thời gian ở đời mà chả có ích lợi gì.

    Những cuộc kết tập kinh điển được thực hiện sau khi Phật chết về mặt sinh học. Mục đích là tập hợp lại những chỉ dẫn mà Phật dạy cho chúng đệ tử để tổng hợp và lưu truyền. Hai lần kết tập đầu tiên cũng không có ghi chép lại thành sách mà chỉ truyền miệng. Phải đến lần kết tập thứ 3 do Asoka đại đế thực hiện việc kết tập thì mới cho ghi chép lại bằng tiếng Pali. Lưu ý quê đức Phật là nói tiếng Sanskrit (tiếng Phạn), còn Asoka đại đế ở miền Nam Ấn Độ thì nói tiếng Pali nên khi cho ghi chép lại thì lại ghi bằng tiếng Pali. Kinh điển của lần kết tập này là do các tu sĩ đến kể lại các câu chuyện, các chỉ dẫn mà theo lời họ nói là Phật Thích Ca lúc còn tại thế đã chỉ cho thầy của họ, rồi thầy của họ lại truyền dần xuống đến đời của họ. Nếu ai rảnh có thể vào https://www.daitangkinhvietnam.org để đọc, hoặc mua cả bộ kinh Pali được dịch sang tiếng Việt do hòa thượng Thích Minh Châu dịch, sẽ thấy kinh điển thực ra là từng mẩu chuyện được tu sĩ dưới thời Asoka đại đế kể lại chuyện thầy của họ hay một đại chúng, một vị ẩn sĩ nào đó đã được Phật Thích Ca chỉ dẫn như thế nào.

    Ngay tại điểm này ta đã thấy vấn đề về tính xác thực của "lời Phật" trong kinh điển. Kinh điển là do kết tập mà thành, có chắc gì những tu sĩ kia không kể sai sự thật? Có chắc gì thầy của những tu sĩ đó không kể sai sự thật? Có chắc gì khi chuyển ngữ từ tiếng Sanskrit sang tiếng Pali ngữ nghĩa còn được giữ nguyên? Đấy là lần kết tập ra được kinh sách đầu tiên.

    Sau khi thấy miền nam Ấn Độ kết tập kinh Pali thì ở miền bắc Ấn Độ cũng bắt đầu kết tập kinh Sanskrit. Tuy là dùng đúng ngôn ngữ của Phật Thích Ca lúc tại thế nhưng đây là đợt kết tập sau, và đây cũng là bộ kinh mà ngài Trần Huyền Trang (lịch sử) sang miền bắc Ấn Độ tu học và thỉnh về. Về sai biệt so với kinh Pali thì có sai biệt vài phần, nhưng đại thể vẫn giống nhau, và quan trọng nhất vẫn giống nhau ở cái đoạn Phật Thích Ca đã thành đạo như thế nào. Có điều bộ kinh điển Sanskrit này vẫn cũng chỉ là tập kết theo lời kể của các tu sĩ thời bấy giờ chứ không có gì xác thực được đấy chính xác là lời của Phật Thích Ca.

    À, tới đây thì tu thế nào là đúng rõ ràng chỉ dựa vào lý thuyết suông từ kinh điển là không thể khẳng định được vì kinh điển cũng toàn là lời kể lại của các tu sĩ sống sau thời Phật Thích Ca, kể lại còn chưa chắc đã chính xác nữa vì đã qua nhiều đời thầy truyền cho trò rồi. Cách khẳng định tạm cho là ổn nhất chính là dựa vào kết quả của việc tu hành theo chỉ dẫn đó nó có đúng y như trong kinh điển nói hay không.

    Những người tu theo đạo Phật hiện nay, công việc của họ chính là lục lọi trong đống kinh điển để tìm đường tu đúng cho chính mình. Mà muốn biết đúng hay không thì chỉ có thể chờ xem đường tu đó có kết quả giống như những gì trong kinh điển nói hay không. Trong rất nhiều đường tu đó họ phải tìm một đường làm sao phù hợp với mình nhất, vì vốn dĩ những đường tu đó không được "thiết kế dành riêng cho họ", mà theo kinh điển thì Phật chỉ cho từng đối tượng riêng biệt, chắc gì họ đã giống các đối tượng đó đâu.

    Để biết mình tu đúng thì phải chứng đắc.

    Đầu tiên, chứng đắc là sao? Chứng đắc khác gì hiểu biết? Lấy ví dụ dễ hình dung nhất chính là, một người học nhiều hiểu rộng hiểu sâu cả bản chất của nhiều sự việc hiện tượng thì gọi là hiểu biết. Người này có thể cả đời chưa từng ăn xoài cũng biết được xoài khi chín thì thế nào, có vị ngọt hay chua v.v. nhưng chưa từng ăn xoài thì họ mãi mãi không "chứng đắc" được cái vị của xoài. Cũng giống như người tu hành học nát kinh điển, biết là nếu làm được thế này sẽ thành thế này thế này, nhưng họ không tu hoặc tu hoài không đắc thì mãi mãi cũng không chứng đắc mà chỉ nằm ở chỗ hiểu biết nó như thế.

    Vậy mấu chốt của việc chứng đắc là gì? Là phải đạt được thần thông.

    Dù là kinh Pali, hay kinh Sanskrit, thì chuyện Phật Thích Ca đạt được thần thông trong quá trình thực hành thiền định dưới cội bồ đề là chuyện được các bộ kinh điển ghi nhận và nó cũng là cái gốc của đạo Phật. Cố tách vấn đề thần thông ra khỏi đạo Phật để né vì sợ dính "mê tín dị đoan" rồi tự nghiễn ra những cái như "giải thoát trong tâm tưởng" để cố né là đã sai lệch so với kinh điển.

    Theo kinh điển, Phật Thích Ca thông qua thực hành thiền định đã đạt được 6 loại thần thông mà hay được gọi tắt là lục thông trong đó có 3 loại gọi là tam minh, nhưng mà gọi thế nào cũng không quan trọng, quan trọng là bằng những thần thông này Phật Thích Ca mới thấu suốt được tất cả các khái niệm sinh tử luân hồi nhân quả nghiệp báo, kiếp trước kiếp sau v.v. Bằng những thần thông này, đích thân cảm nhận qua hết tất cả những cái kể trên Phật Thích Ca mới hoàn toàn thấu suốt và không còn nghi ngờ cũng như đoạn diệt được mọi dính mắc với thế gian đạt được giải thoát thật sự.

    Còn chuyện sau đó vẫn giữ thân người ở tại thế rồi chỉ những người khác tu tập, để mà giải thích ra thì thực ra lúc đạt được giải thoát thật sự rồi thì Phật Thích Ca có thể bỏ thân người bất cứ lúc nào, nhưng vì sao Phật chưa rời đi thì tùy nghi phỏng đoán. Có kinh chép lại là tu sĩ Tất Đạt Đa lúc thành đạo thì thấy những giáo pháp của Phật quá khó để dạy nên định rời đi luôn nhưng có chư thiên cầu xin người ở lại dạy. Tất nhiên là cũng không xác thực được.


    Bản tóm tắt:

    - Kinh điển là do đời sau chép lại, không có tính xác thực chân chính là nó đúng như lời Phật.

    - Kể cả theo kinh điển thì Phật chỉ dẫn cho mỗi đối tượng mỗi khác nhau nên không thể đơn thuần bắt chước tu theo các chỉ dẫn đó là đắc đạo.

    - Tất cả tu sĩ Phật giáo hiện nay tu học tu hành cũng chỉ là đang mò mẫm ra con đường đúng.

    - Muốn biết tu đúng đường chưa thì phải dựa vào kết quả có đắc được thần thông hay không.
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/10/19
    T.L.A and XzeddyX like this.
  8. thanhkiem1

    thanhkiem1 Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/1/10
    Bài viết:
    5,096
    mới tới cảnh giới bồ tát thôi pa, đã đạt tới quả vị phật đâu :3cool_angry:
     
  9. tuan_hopeless

    tuan_hopeless Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/4/13
    Bài viết:
    246
    Làm người phải biết tu chí, phải biết cần cù bù siêng năng!
     
  10. yatweii

    yatweii Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/1/08
    Bài viết:
    258
    Thì tu theo đạo Phật chính là đi ngược lại với tự nhiên mà (nghiệp). :(tv)

    Cho nên thằng nào nói tu theo đạo Phật là thuận tự nhiên là thằng đó tào lao.

    Nhưng cũng phải nói là tự nhiên là tự nhiên nào? Tự nhiên của người bình thường hay tự nhiên của tất cả.

    Tự nhiên của người bình thường theo quan điểm của Phật thì là cứ còn ở trong đó là còn "thọ khổ", muốn thoát khổ thì phải tu thoát khổ. Chính vì nó có một con đường để thoát ra khỏi khổ nên thực ra chân tâm bổn tánh hay "trạng thái" Phật cũng chính là một phần tử của tự nhiên hay "cái tất cả".

    Thoát hoàn toàn khỏi nghiệp về cái trạng thái chân như rồi thì ngoài cái đó còn cái gì nữa thì phải đạt tới chân như rồi mới biết. []---
     
  11. dackbik

    dackbik Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/12/12
    Bài viết:
    221
    thần thông là magic cast spell hả ngài
     
  12. yatweii

    yatweii Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/1/08
    Bài viết:
    258
    Theo mô tả thì mạnh hơn dăm ba cái magic nguyên tố phải niệm phép nhiều.

    5 cái thần thông đầu thuộc vào loại chỉ cần động niệm một cái là gần như muốn gì được nấy.

    Lục thông: Nghĩa là Sáu phép thần thông của chư Phật, và các vị A-la-hán.

    1. Thần túc thông: biến hiện tuỳ theo ý muốn, thân có thể bay lên trời, đi trên biển, đi vào trong núi, đi trên mặt nước, một thân biến nhiều thân, nhiều thân biến thành một thân, tay có thể chạm vào Mặt Trời, mặt trăng, các ngôi sao, ... tất cả mọi động tác đều tuỳ theo ý muốn, không hề chướng ngại.
    2. Thiên nhãn thông: Thấy sự lưu chuyển của Chúng Sinh trong các cõi giới luân hồi.
    3. Thiên nhĩ thông: Nghe và hiểu hết mọi âm thanh trong thế gian, nghe và hiểu hết mọi ngôn ngữ của chúng sinh trong các cõi giới luân hồi.
    4. Tha tâm thông: biết hết tất cả mọi ý nghĩ trong tâm của chúng sinh trong lục đạo.
    5. Túc mệnh thông: Đối Đức Phật và các Vị Alahan - ngài biết được vô lượng kiếp trước của chính bản thân mình vị ấy nhớ rõ sinh ra ở đâu, cha mẹ là ai, tên gì, làm gì.
    6. Lậu tận thông: Vị ấy thấy rõ Tứ Diệu Đế là chân lý của Pháp Giới Vũ Trụ này cuối cùng vị ấy đạt được giác ngộ giải thoát viên mãn.

    5 cái thần thông đầu ở thời của Phật Thích Ca, không phải chỉ có đạo Phật mới đắc được những thần thông này. Nhưng chỉ có đạo Phật mới đắc được cái thần thông thứ 6.

    Đắc được 5 cái thần thông đầu đủ làm loạn cõi trần rồi. Ví dụ như đắcbít mà đắc được 1 2 3 thì gái gú tàn đời. :2cool_confident:

    Có nhiều tên gọi nhưng Thần Túc Thông còn có tên là Thân Như Ý Thông, các mô tả cũng có khác nhau nhưng về cơ bản là can thiệp các hiện tượng vật chất ở cõi trần bằng ý niệm hết sức đơn giản. Tầm bọn tu tiên hay bọn pháp sư tây lông không có tuổi đú.
     
    T.L.A and XzeddyX like this.
  13. dackbik

    dackbik Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/12/12
    Bài viết:
    221
    tự nhiên thường thức theo science đó ngài, phát triển vật chất từ dạng này sang sạng khác (Carbon thành kim cương), phát triển sinh học (phân tử phân bảo, sinh vật tiến hóa), mọi thứ đều có đường đi lên hặoc rẽ nhánh. Theo ngài chỉ ra tu thành quả là rời khỏi dòng phát triển trở thành vô vi như vậy giống xóa trắng hẳn mọi thứ tồn tại của bản thân. Nghe cực đoan khiếp
     
  14. dackbik

    dackbik Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/12/12
    Bài viết:
    221
    tu theo đạo ông phật thì diệt tà diệt dục diệt tâm ý sân si hết mới vô được tới cơ bản, nên đi đến thần thông như thày nói thì cần mịa gì gái gú nữa
     
  15. wontak

    wontak Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/7/08
    Bài viết:
    3,102
    Hiếm khi thấy ông này cao hứng biên bài dài ngoằng mà không phải sỉ nhục người khác. :5cool_ops:
     
  16. Chức Điền Tính Trường

    Chức Điền Tính Trường Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    20/11/18
    Bài viết:
    900
    Đại đế là người tử tế mà lị
     
  17. dackbik

    dackbik Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/12/12
    Bài viết:
    221
    copy paste đó
     
  18. yatweii

    yatweii Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/1/08
    Bài viết:
    258
    Lý do là vì khi đắc được thần thông, trong những việc đầu tiên Phật Thích Ca làm là soi thấy vô số tiền kiếp trước đó và vô số hậu kiếp sau này, ổng soi rất xa rất nhiều mà không thấy được điểm đầu điểm cuối của luân hồi nên mới đi đến kết luận luân hồi là vô thỉ (thủy), không đầu không cuối.

    Cái gọi là soi thật ra là cảm thụ, chính xác là trải qua lại vô số kiếp sống đó và phát hiện ra sướng rồi cũng khổ, đạt được rồi sợ mất rồi cũng khổ khi mất, có người yêu thương rồi cũng đau khổ cùng cực khi người đó chết, rồi cứ trải qua như vậy vô số kiếp sống bị "nghiệp" thao túng. Ổng trải qua rồi ổng mới quyết định thoát ly. Chính vì vậy cái gọi là chứng đắc thần thông nó mới cực kì quan trọng.

    Người không đích thân trải qua những cái đó thì dù có nghe, có đọc, có biết đến cỡ nào thì trong tâm thức vẫn còn nghi. Mà còn nghi thì không thoát ra được. Cho nên không đắc được thần thông thì chớ nói đến chuyện giải thoát khỏi "nghiệp".


    Khi tu được cái thứ 6 mới hoàn toàn dứt khỏi nghiệp. Tu đến cái thứ 5 rồi chuyển tâm quay lại hãm hiếp giết chóc vẫn được mà :2cool_sexy_girl: Chỉ có điều thường là khi đạt đến cái thứ 5 rồi tự dưng thấy mấy cái để thỏa dục là ghê gớm, dơ bẩn không muốn động vào. Giống như thú vật chỉ biết ăn tươi nuốt sống có lờ là chịch, còn thành người có linh trí rồi thấy ăn tươi nuốt sống với mấy con gái xấu thì gớm ghê vậy đó.
     
    dackbik thích bài này.
  19. Ivalice

    Ivalice Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/9/07
    Bài viết:
    1,129
    Nơi ở:
    Acients City of Giruvegan
    Nhưng đắt bịt có quan trọng xấu đẹp gì đâu, muốn có lỗ thôi mà cũng không được.
     
  20. tuan_hopeless

    tuan_hopeless Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/4/13
    Bài viết:
    246
    Bọn hàng xóm nó đánh vào đầu thầy em à? :2cool_sad:
     
    old.fashioned and N00bforever like this.

Chia sẻ trang này