Alice: - thú vị quá, lửa và ánh sáng, vậy 2 người là kình địch của nhau rồi. đùa thôi, đây là deck của 2 người Fire Starter Deck: [spoil]Minute Bomb Type: Unit Class: Bomb Cost: Fire x 1 Pow: 1 - Fragile Flavor Text: "Attack and Boom!" Red Nocturne Type: Unit Class: Magi-Bell Cost: Fire x 2 Pow: 2 - No effect Flavor Text: Fiery Globe Type: Unit Class: Mini Soldier Cost: Fire x 2 Pow: 1 - Plus 2 Flavor Text: "So, who want to get hurt first?" Bandit Type: Unit Class: Warrior Cost: Fire x 4 Pow: 4 - Plus 1 Flavor Text: Assault Rider Type: Unit Class: Knight Cost: Fire x 5 Pow: 5 - Quick Spam Flavor Text: "A fury army with quick attack coming, Brothers of Light, prepare to guard" - Steel Hero, Commander of Peacekeeper Wyvern Type: Unit Class: Drake Cost: Fire x 6 Pow: 3 - Khi Wyvern ra sân, tiêu diệt 1 quân có khả năng Intercept trên sân Flavor Text: Luna Bandit Type: Unit Class: Warrior Cost: Fire x 6 Pow: 6 - Plus 2 Flavor Text: "Time to rob some more..." Book Master Type: Unit Class: Spell User Cost: Fire x 5 Pow: 2 - Alone - Tap quân này ở battle phase để Untap 1 Fire Unit Flavor Text: "Stand up, And Fight to Death!!!" Volcanic Lord Type: Unit Class: Spell User Cost: Fire x 8 Pow: 7 - Advanced summon: Summon lên 1 Spell User Unit - Plus 2 cho toàn bộ Fire Units trên sân Flavor Text: "Burning...everywhere" Skyblaster of Despair (U) Type: Unit Class: Gunslinger Cost: Fire x 6 Pow: 4 - Plus 1 - Khi Skyblaster of Despair ra sân, mỗi bên chọn 1 Unit và send chúng xuống graveyard Flavor Text: "Time to make some noise, I think so!" Burning Strike Type: Spell Cost: Fire x 2 - Plus 2 cho 1 unit đến hết turn này Flavor Text: "More power...more fun!!!" Fire Break Type: Spell/Instant Cost: Fire x 3 - Remove 2 Fire Spell (hoặc Unit) trong graveyard để tap 1 unit trên sân Flavor Text: Rapid Fire Type: Spell Cost: Fire x 6 - tiêu diệt toàn bộ những Unit có pow 2 trở xuống trên sân Flavor Text: "Small Fry, Die!" Core Burst Type: Spell Cost: Fire x 1 - Send 1 Fire Core ở Mana Zone xuống graveyard, đối phương mất 1 HP Flavor Text: Fire Recovery Type: Spell/Instant Cost: Fire x 2 - Add 1 Fire Core từ graveyard vào tay Flavor Text:[/spoil] Light Starter Deck: [spoil]Bulky Vendor Type: Unit Class: Light Bringers Cost: Light x 1 Pow: 1 - Intercept - Attack Restriction Flavor Text: "I can't give you some candy, but can't allow you to walk past here Silver Rock Type: Unit Class: Magi-Bell Cost: Light x 2 Pow: 2 - No effect Flavor Text: Trick Ghost Type: Unit Class: Spirit Cost: Light x 2 Pow: 3 - Intercept - Attack Restriction Flavor Text: Soldier Type: Unit Class: Warrior Cost: Light x 4 Pow: 3 - Gain 1 - Intercept Flavor Text: "Attack and Defense is two side of one coin" Perplex Type: Unit Class: Flying Beast Cost: Light x 4 Pow: 6 - Attack Restriction Flavor Text: "Perplexes are so cute, well, they are bats but live in sunlight...May be, I will take some home" - Plasma Machete, the 2nd EVIL Wavecrest Type: Unit Class: Drake Cost: Light x 6 Pow: 2 - Intercept - Khi Wavecrest ra sân, đưa 1 Unit quay về tay người sở hữu Flavor Text: Air Battler Type: Unit Class: Flying Warrior Cost: Light x 6 Pow: 5 - Gain 2 - Intercept - Attack Restriction Flavor Text: "Peace is not only exist on land, they exist on air too." Air Soldier Type: Unit Class: Flying Warrior Cost: Light x 5 Pow: 5 Flavor Text: Dragonfly Type: Unit Class: Flying Warrior Cost: Light x 7 Pow: 6 - Advanced summon: Summon lên 1 Flying Warrior Unit - Gain 1 cho toàn bộ Light Units trên sân - Intercept Flavor Text: "Spirit of light fly high to the sky" Mechanic of Peacekeeper (U) Type: Unit Class: Inventor Cost: Light x 5 Pow: 4 - Intercept - Gain 1 - Khi Mechanic of Peacekeeper được Normal Summon, hồi 3 HP Flavor Text: "Hurry, we must Repair all damages" Hard Shield Type: Spell Cost: Light x 2 - Gain 2 cho 1 unit đến hết turn tiếp theo của đối thủ Flavor Text: "Gain us the protection, Light Bringers" Bright Recovery Type: Spell/Instant Cost: Light x 5 - Remove 2 Light Spell (hoặc Unit) trong graveyard để untap 1 unit trên sân Flavor Text: Peace Force Type: Spell/Instant Cost: Light x 7 - Tap toàn bộ Unit trên sân Flavor Text: "Back down before light" Core Heal Type: Spell Cost: Light x 1 - Send 1 Light Core ở Mana Zone xuống graveyard, player tăng 1 HP Flavor Text: Light Recovery Type: Spell/Instant Cost: Light x 2 - Add 1 Light Core từ graveyard vào tay Flavor Text:[/spoil]
Rio: (Nghĩ: Đều làm vạn vật sáng lên... tuy nhiên lửa là thứ ánh sáng thiêu hủy) - Mình có thể học cách chơi thế nào?
Alice: - tý quên, có vài cái thuật ngữ riêng mà người chơi sẽ ko hiểu, nên sẽ ghi riêng ra add thêm 1 topic ở ngoài
Lisette - Để mình xem qua về mấy thuật ngữ ở đây đã, để mình nắm qua đã, nếu có gì mình sẽ hỏi... Nghĩ : Tap, Summon Sickness, Restriction, uhm, được rồi.
Alice: - đựoc rồi, giờ nói qua về mấy cái ghi trên bài Tên Unit, spell, ở trên đầu Type: loại bài, Unit (quân), spell (phép)...vân vân Class: chủng tộc của Unit Cost: Mana yêu cầu để đánh ra quân này Pow: sức mạnh, khi đấu với nhau ai có pow cao sẽ thắng - Effect của bài Flavor Text: 1 câu mà nhà sản xuất ghi thêm, ko quan trọng, có thể có hoặc có thể ko Ngoài ra unit nào có chữ U ở trước là Ultra Rare, chỉ có 1 trên đời (hồi trước đó là char card)
Lisette - Ờ, cũng đơn giản, mình hiểu rồi. Mỗi Starter Deck đếu có 1 lá Ultra Rare riêng à ? Vì chúng chỉ có 1 lá ?
Alice: - Không, hai người rất may vì bốc trúng đấy, khoảng 50 hộp may ra mới có 1 hộp thôi, người ta hay nói vui là phải được bài chọn mới được sở hữu chúng ... Không hiểu sao có vẻ như 2 quân đó đang nhìn 2 người Skyblaster of Despair: - ... Mechanic of Peacekeeper: - ... Alice: - mình thật ra chẳng bao giờ đấu cả, hay 2 người thử đấu với nhau đi! mình sẽ hướng dẫn
Lisette nhìn lá "Mechaic of Peacekeeper" Nghĩ: Chọn mình ? Lisette gật đầu rồi ngồi xuống đặt bộ bài lên - Được, phiền cậu chỉ giúp, mình phải bắt đầu như thế nào ?
Alice: - được rồi, trước khi bắt đầu, mỗi người sẽ có 25 điểm, nếu ai hết điểm là thua. Hoặc nếu ai có quân nào có khả năng là cosmic break, đại khái là 1 quân có khả năng tự động thắng, và kích hoạt khả năng đó là win. Alice: - ai đi trước sẽ do trọng tài quyết định, lần này hãy để rio đi trước, ko vấn đề chứ
Alice: - sân đấu bao gồm Hand (bài trên tay), field zone (mỗi bên có thể gọi ra 5 Unit tối đa ở đây), graveyard (quân nào chết hoặc spell đã xài, vân vân, cho vào đây), drop zone (cái gì đã vào đây chắc chắn ko có đi ra) và mana zone (để trữ mana) tóm lại là thêm mỗi cái mana zone 1 turn gồm các phase sau - Standby Phase, Untap toàn bộ core ở mana zone (core nào mà turn trước ko tap thì coi như mất mana) turn 1 ko cần quan tâm đến cái Standby này - Build Phase, Add 1 Core vào Mana Zone (mỗi turn được add 1 core) - Main Phase, Summon quái, spell, vân vân (game này ko có main phase 2 như YGO đâu nhé) - Battle Phase, ra lệnh tấn công - End Phase, hết turn
Alice: - 5 chứ, dù rằng phase đầu và cuối ko làm gì nhiều. Bài thì...40 quân, và có thể coi core như là mỏ khai thác mana ấy. Giờ là Turn rio, trước hết hãy chọn 1 core và add vào mana zone đi. Cứ làm từ từ từng bước. Build đã