đã up cách hướng dẫn summon creep rồi, bạn vào trang 1 đọc kỹ hơn + mở map = World Editor + vào Trigger Editor(F4) tìm đến Folder Creep - Train Creep Begin + tick vào enabled để bật chế độ spawn creep.... have fun
này làm sao để map load nhanh hơn vậy, tui đã dùng optimize 4.7c mà tốc độ load vẫn như rùa, có phải đổi trigger sang jass thì sẽ load nhanh hơn ko ???
map load chậm có rất nhiều nguyên nhân, ... ko phải cứ jass là load nhanh đâu bạn ạ * ví dụ : War3 phải load hero có sẵn trên bản đồ : - Map "dday" chẳng hạn, map này load rất lâu, 1 phần vì war3 phải load đến cả vài chục hero của cả 2 bên + file hình ảnh texture(.blp) , model file của Hero (.mdx) vv... Mà khi chơi thì chúng ta cũng chỉ có load có cùng lắm 10 heroes đúng hông ?? - So sánh với dota, hero chứa trong nhà, tức là ko phải load model file(.mdx) của vài chục hero 2 bên nên thời gian load map trong vấn đề này, dota ăn đứt dday .... Nhưng bạn có để ý đến việc, khi bạn hoặc ai đó pick hero trong dota ko ? lập tức sẽ có cảm giác bị giật giật ? .... đấy là do war3 phải load model file(.mdx) của hero đó đấy ... điều này thì dday hông có (vì nó đã load tất cả hero rồi mà) * ví dụ khác : War3 cần load model file của spell (.mdl) : Bạn có để ý đến việc khi hero học spell, hoặc cast spell đó lần đầu tiên ko ? giật giật và giật .... Lúc bắt đầu cast spell, war3 sẽ load model file của spell đó ví dụ như model "shockwave" , hay "stormbolt", "starfall" vvv... tùy spell ... Để tránh việc giật khi học hoặc cast phép đó lần đầu tiên, người làm map thường load những model file đó trước(tức là load những file này ở phần Load Map đó: "Preload" ==> tăng thời gian load map) Nhưng nếu 1 map có 100 heroes, mỗi hero 4 spells, tức là khoảng 400 spells chẳng hạn .... Nếu có ai đó preload model file của 400 spells này thì ....:hug: ... tất nhiên khi cast hay học phép sẽ ko bị giật đâu ... có điều sẽ phải ngồi đợi map load lâu đấy * 1 điểm nữa là terain(đất đồi núi), destruction(cây cối), Building (nhà cửa), Unit (quân lính) CÓ SẴN trên map nữa - 1 map terrain to sẽ load lâu hơn 1 map terrain bé - 1 map có nhiều cây cối trên bản đồ sẽ load chậm hơn map ko có gì (vì phải load model file của cây cối mà) - 1 map có rất nhiều building + unit sẵn trên bản đồ cũng load lâu hơn map chẳng có unit nào trên bản đồ (vì cũng phải load model file của những unit, building đó) ===> theo tui, thời gian load map lâu phần lớn là do war3 phải load rất nhiều file model... chứ còn trigger hay jass thì tui nghĩ nó load nhanh lắm, ko ảnh hường nhiều đến thời gian load map đâu bạn ạ ------------------------------------------------------------------------------------ Map optimizer đáng tiếc là nó tối ưu code của map(tối ưu hóa trigger hay jass gì gì đó đấy bạn) nên thời gian load map chẳng thay đổi đc là bao. -Muốn cải thiện tình trang load map thì nên đưa hết hero trong map vào tavern(giống trong dota đó) sẽ cải thiện rất nhiều ... -Hoặc bỏ bớt những unit "tạm thời chưa cần" ở trên map ở thời điểm đầu cũng sẽ cải thiện tốc độ map .... -Hoặc import in ít custom model, texture vào trong map thôi .... CÒn nhiều, nhiều lắm bạn ạ, tạm thế đã
Đã up version 0.46 rồi, mọi người vào down nhé Phù, lại 1 đêm mất ngủ với chục spell mới Hẹn gặp lại tuần sau nhé, chúc các bạn 1 ngày cuối tuần zui zẻ
sorry mọi người, tuần trước công việc nhiều quá nên ko làm spell được, nên đến hôm nay mới có time làm spell thêm ver 0.48 đã up... đến bản này, số lượng spell còn lại cũng ko còn nhiều, tui hy vọng sẽ sớm xong được phần spell nặng nề này rồi chuyển sang phần mini game trong map mong mọi người ủng hộ -------------------------------------------------------------- @ darkgamer: vần làm = WE bình thường mà, biến triggercondition hay action thì có gì đâu mà lạ .... hay tại tui dùng 1.22 để làm map, bạn dùng 1.21 nên khi mở map ra báo lỗi gì chăng ... Nếu bạn không hiểu chỗ nào thì hỏi thôi ... còn mấy cái condtion đó thì coi như tạo biến để làm cho tiện hơn thôi ... Không hiểu cứ post bài lên đây, rảnh thì tui sẽ giúp .....
hiểu thì em hiểu nhưng anh có link down 1.22 hok send em với .kiếm trên google nó toàn hok cho down ps: em là thằng nick chat 4everlove... đây,mà rủ đánh gg toàn hok thấy anh đâu
ặc spell GUI ko đẹp = JASS nhiều thấy cai spell Black Hole kia có GUI và JASS thấy JASS đẹp kinh bác nào import hộ em cái spell Black Hole vào map của em nha thanks nick yahoo em nè zMidouz_DragonBall@yahoo.com.vn
đây, tui đây sorry mọi người, dạo này tui bận quá :P vừa mới thành lập đc cty rồi... vì tui chưa nhiều kinh nghiệm nên cứ phải làm đi làm lại :( nên dạo nay` ko update dc ver mới ----------------------------------------------------- Tui đã bắt đầu update version mới từ sáng nay rồi đến thời điểm này cũng làm thêm đc vài spell, hy vọng tối này hoặc sáng mai sẽ update bản 0.49 cho mọi người(chắc) Thân
Hya release version có thể đánh GG được đi,cái map ở trang 1 khi chỉnh trigger rồi tuy là đánh được nhưng chọn 1 hero mà còn ối hero ở phần test ở các phím f2 f3v.v.... Cái nhà chính hơi to. Hyatha cho hỏi cách nào để tạo cái hiệu ứng cục băng ở đòn đánh của FrostWyrm<hoặc là 2 cái cục ở tay con Lịch ở Dota> nó bay từ trên trời xuống như StarFall hoặc Blizzard vậy? Mà map của Hyatha chả có skill làm = GUI nhỉ? . ___________Auto Merge________________ . Hya release version có thể đánh GG được đi,cái map ở trang 1 khi chỉnh trigger rồi tuy là đánh được nhưng chọn 1 hero mà còn ối hero ở phần test ở các phím f2 f3v.v.... Cái nhà chính hơi to. Hyatha cho hỏi cách nào để tạo cái hiệu ứng cục băng ở đòn đánh của FrostWyrm<hoặc là 2 cái cục ở tay con Lịch ở Dota> nó bay từ trên trời xuống như StarFall hoặc Blizzard vậy? Mà map của Hyatha chả có skill làm = GUI nhỉ? À mà đánh có lag như Cat's Team 4.0 ko nhỉ,host bản 4.0 tụi nó kêu skill đẹp nhưng mà lag quá trời. Bỏ luôn cả cái vụ quay quay kim đồng hồ chơi cho nó gay cấn.
@luci: cái cục băng rơi từ trên xuống Hya làm bằng cách cho 1 dummy unit có model cục băng rồi chỉnh cho nó : Maximum Pitch Angle = -45 và Maximum Roll Angle = -45 issue nó move lên phía trước ~> hiệu ứng giống với là bay nghiêng vậy hoặc cho 1 dummy unit hok có model, chỉnh Combat - Attack 1 - Projectile Art = quả cầu băng, cho dummy bay lên cao và bắn xuống
Vâng, làm như cách trên là ổn rồi... Bạn cho 2 chuyển động tác động lên unit để làm thành chuyển động nghiêng: 1. chuyển động bay xuống (Set Height) 2. chuyển động tịnh tiến (Order Unit to point) ==> chuyển động chéo xuống Còn về spell trong CAT's COM thì tôi có thể viết lại cho bạn = Trigger dc mà Nếu bạn thích spell nào thì kêu lên đây, tui sẽ viết lại cho.. cũng nhanh thôi.... hoặc cần import spell vào map bạn thì cũng oki @luci: Về phần luci hỏi cái playable trên GG thì thực tế, map đã có thể chơi được rồi nhưng tui muốn làm xong phần Hero đã.... dự định khoảng 4 version nữa là sẽ hoàn thành... tức là ver 0.53 Còn phần minigame giống như Skibi Castle sau đó sẽ dần thêm vào sau... Các spell thì tui cũng lên kế hoạch hết rồi, chỉ lo ko có time thực hiện thôi. Nhưng hứa với bạn tui sẽ hoàn thành xong trước tết -------------------------------------------------------------- Map 0.49 tui vừa up lên rồi đó... hy vọng spell mới của Summoner Hell Fire và Diamond Dust sẽ ko bị lag ... :P Thôi còn bây giờ đi ăn cơm tối nào :( ... Tui hứa sẽ update nhanh nhất map để mọi người có thể chơi dc map này sớm.... tầm tết này là có map mới để chới tết nhé :P Thân!
Spell của Sword Saint: -Làm sao biết nó hết buff tăng máu mà add item life bonus - max life cho nó vậy? -Cái chiêu phi thân hyatha hướng dẫn làm 1 phiên bản khác chỉ cần 3-4 cái bóng thôi dùng cho đỡ giật được ko? Summoner: -Chiêu Diamond Dust nhìn mắc cười kinh. -Hellfire đẹp kinh. Furion -Mỗi lần chơi chiêu chọn group 2 con furi và con summon ra chạy chậm rì. Priestess of the moon -Hihi chiêu Stone Fall có vẻ dễ làm. Naga có mỗi mana shield hình như phản dame được hả? Chiêu Frost Orb lần trước thử đẹp vậy sao lần này cái cục băng nó bay lạ vậy nhỉ?Cứ như là dính liền với mặt đất. Chiêu 1 của lich dùng lag quá. Hyatha hướng dẫn làm chiêu 2 của Lich đi,mà dùng cũng hơi lag. Chiêu Mana Sacrifice gì đó có hơi imba ko nếu mua bình hồi mana thì damage to kinh khủng à? Chiêu Critical Strike aura hình như là add cái model aura hơi nhiều thì phải nhìn sáng lóa. Chiêu Shockwave của con Chieftain có vẻ yếu.Dame có 57!. Chiêu High Fly hay quá,chơi từ hồi Cat's Team đã thấy cơ động rồi Hyatha hướng dẫn làm chiêu Meteor đi. Cái model cục lửa ở chiêu Meteor và chiêu 2 con phoenix là model cái gì vậy nhỉ? Chiêu của con Jaina ok,ko lag,hya hướng dẫn làm chiêu băng rơi đó đi.Đọc mấy bài trên nhưng còn mù mờ lắm,chưa tính được khi nào nó deal dame và deal dame cho ai? Hyatha hướng dẫn làm chiêu Frost Bolt wave đi Chiêu lửa của Medivh cái missile hơi xấu. Còn lại thì ko í kiến gì. Hướng dẫn = GUI nha
Hic, đã chót hứa với bạn nên phải làm thôi.... Tui vừa làm nhanh cho bạn mấy cái rồi đó = trigger hết đó +Know Back Aura(có đi kèm với effect tạo bóng đó), khi enemy bị know back thì kèm theo là effect này +Meteor (Spell Silence nhé) +Frost bolt wave (Spell Impale) *Chi tiết hơn về 1 số spell pack của tui thì bạn hãy tìm những bài reply của tui ấy, tui nhớ hình như để ở topic của anh Rex * Còn mấy cái Trigger Base Spell tui cũng đã lập hẳn 1 Topic hướng dẫn cách làm mấy cái Knock Back nầy rồi, post khá nhiều cách làm missle bay = trigger, bạn cũng tìm dùm nhé Code dc trình bày để bạn hiểu cách làm./... còn cách anti leak thì bạn tự xử lý nhé ------------------------------------------------------- Ý quên, tui có đính kèm bản fix CAT's COM .05, bạn xem lại rồi kiểm tra lại dùm nhé Mình mới bổ sung khoảng 7-8 spells vào đó, bạn xem và test dùm mình nhé Cái wind splash cũng đã làm cho ít bóng hiện lên rồi, hy vọng bạn sẽ thích Thân
Hay quá,cái cách sử dụng chiêu kaboom cho dummy unit hay quá Chiêu Ice Moutain ko save kiểu terrain trước khi cho núi băng hiện ra nên khi núi băng mất đi các ô terrain biến về đất đá hết.