Câu hỏi và sự trả lời của những nhà lập trình game

Thảo luận trong 'World of Tanks' bắt đầu bởi seawolf1968, 30/3/11.

  1. Rafetus

    Rafetus Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/3/11
    Bài viết:
    28

    đoạn này, còn hài nữa (dịch theo ý hiểu thôi) :))

    MEM: Tôi biết nhà phát triển đang cố gắng để hoàn thiện tính cân bằng của trò chơi. Mà điểm chính yếu ở đây là các dòng Tier 7. Trong chiến tranh người Đức sử dụng súng 132mm dễ dàng xuyên thủng giáp 220mm nhưng giờ, cứ nhìn vào hiệu suất của các khẩu 100mm, 90mm... xin nói thẳng là mất cân bằng trầm trọng. Vâng, thậm chí nó còn tệ hại hơn một khẩu 85mm của T34-85. Một em gái đứng trước Tiger xuyên thủng với một khẩu 132mm từ khoảng cách 300m là điều nực cười. Nhưng thật dễ dàng với một khẩu bình thường.

    P/S: Này, tôi đang rất quan tâm đến câu hỏi khi chưa có câu trả lời. Tôi sẽ hỏi cho đến khi có câu trả lời.


    DEV: Yêu cầu sử dụng ngôn ngữ con người. Và chú ý đến các biểu tượng cảm xúc khi sử dụng.

    (chắc bài thằng kia, viết sai gì nhiều quá, rồi sử dụng mặt cười tùm lum... nó phải ngồi fix lại) :))
     
  2.   ▲ ▲ ▲

      ▲ ▲ ▲ Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/10/10
    Bài viết:
    93
    Công nhận trả lời vừa khệnh vừa hài =))
     
  3. seawolf1968

    seawolf1968 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/4/05
    Bài viết:
    1,300
    Nơi ở:
    Honey moon
    Hỏi (06.12.2010 - 11:34): Các anh lập trình viên kính mến, xin hãy cho biết các huân, huy chương dùng để làm gì? Sẽ có sự trao đổi khi thu thập một số lượng nhất định các huân, huy chương để lấy bonus cho tank hoặc cho crew?
    Trả lời: Hiện tại chưa có kế hoạch.

    Hỏi (06.12.2010 - 12:59): Liệu có thể chuyển account từ server Nga sang EU hay không?
    Trả lời: Không.

    Hỏi (06.12.2010 - 13:31): Nẩy ra câu hỏi như sau, có thể có những bản đồ mà nhiệm vụ trên đó khác nhau hay không? Ví dụ như không phải 2 lá cờ mà chỉ một ở trung tâm bản đồ ( có nghĩa , ai đến trước người đó thắng).
    Trả lời: Sẽ có các chế độ chơi mới.

    Hỏi (06.12.2010 - 02:39): Xin lỗi vì nếu ai đó đã hỏi rồi, làm gì trong trường hợp, khi bắn bằng súng 6 in vào sườn LT, trúng vào xích và chả có tí dam nào cả?
    Trả lời: Trong những trường hợp như vậy, viên đạn đã bay ngang qua tank và không bị vướng vào phần bọc thép của xe. Thường là luồn dưới đáy xe.

    Hỏi (06.12.2010 - 21:59): Có thể tò mò hỏi được không, điều gì khiến E-series HT ra lâu thế? Nó chỉ có 3 con tank, hoàn toàn không phải một nhánh như Pháp. Và nếu không khó khăn quá, xin cho biết E-series đang thiết kế ở giai đoạn nào.
    Trả lời:
    a/ Nó không phải là sự ưu tiên cao. Còn chưa bắt đầu lên khung model ( thời điểm tháng 12.2010 - người tạm dịch) ( MrStorm trả lời).
    b/ Do người Đức đã có xe tăng để mà đi, còn người Pháp, người Anh và những người khác - chả có gì ( Mr Serb trả lời).

    Hỏi (07.12.2010 - 01:04): Có cho phép tô màu skin tank hay không? Không tính các ký hiệu clan.
    Trả lời: Chúng tôi không cho phép. Vì mỗi skin của người sử dụng dung lượng vài MB, không đủ dung lượng đường truyền ( traffic) gửi nó cho những ai muốn có. Vì thế, buộc phải hài lòng với những phương án có sẵn trong game.

    Hỏi (07.12.2010 - 02:59): Câu hỏi, thời hạn xuất hiện tank premium KV - 5?
    Trả lời: +\- 2 năm.

    Hỏi (07.12.2010 - 08:17): Có thể hỏi? Ngắn gọn là thế này, hôm nay tôi cho con tôi chơi account của tôi, trong lúc tôi bận việc đột xuất. Quay về thấy - 1500 gold. Con tôi nó mua Churchill. Có thể nhận lại được gold và trả chiếc xe hay không? Tôi muốn mua premium.
    Trả lời: Còn tôi thì trả tiền mua account premium cho thằng con. Mà nó không chơi được, nó bận công việc. Thế này thì cần phải đòi lại tiền ...

    Hỏi (07.12.2010 - 09:02): ... huân chương Wittmann viết chiến công nhiều quá ...
    Trả lời: Xin trình bày quan điểm chính thức về Wittmann
    Chúng tôi không định trao những huy chương thật. Chúng phải được trao cho những chiếc tăng thực tế, trong những trận đánh có thật.
    Vì thế, chúng tôi quyết định đưa vào những chiếc huy chương ảo để kỉ niệm những người lính lái tăng nổi tiếng.
    Nếu như chúng ta chỉ có những chiến sĩ lái tăng người Liên xô, Mỹ và Anh - thì điều ấy gần như một sự " lờ đi " vì đối thủ của chúng ta thực sự dũng mãnh, hung tợn và rất có kỹ thuật. Và, rất tiếc, còn rất hiệu quả nữa.

    Vì thế, nếu bỏ qua người Đức, thành tích của các chiến sĩ lái xe tăng Liên xô ( cũng như của Mỹ và Anh) trong phần mô tả huy chương được hiểu như là " chỉ bênh độc phe mình " và là một sự quảng bá trần trụi, nhất là đối với phương tây.

    Vì thế, hiệu ứng " phổ cập đám đông " thành tích của các chiến sĩ lái tăng ace liên xô (số huy chương ace liên xô và đồng minh bằng 1.5 lần huy chương của người đức) mong muốn của chúng ta sẽ không thể thành công được.

    Triết lý chúng tôi là thế đó.

    Hỏi (07.12.2010 - 15:32): Tại sao tank không thể nhảy lên được? Ví dụ như BT 7? Vì có những nơi có thể làm được điều này như map Sa mạc.
    Trả lời : Bởi vì server không có thể làm được tất cả.

    Hỏi (07.12.2010 - 07:24): Có thể dùng gold thay đổi tên, họ lính lái tank sang tên mình được không?
    Trả lời: Điều này trái với các quy định. Kiểm duyệt gây khó khăn cho chúng tôi.

    Hỏi (07 Дек 2010 - 15:52): ... liên quan việc này xuất hiện câu hỏi về cơ cấu hoạt động của đạn HE ...
    Trả lời: công thức không giống như anh đưa ra. Nó là (Damage của đạn/2)*(1-khoảng cách từ điểm nổ đến giáp/bán kính splash) - Bề dày giáp *Hệ số hấp thụ *Hệ số hấp thụ của tấm lót giáp trong.
    Hiện nay Hệ số hấp thụ của giáp lấy bằng 1.3hp/mm, Hệ số hấp thụ của giáp trong bằng 1.15, nếu như xe có xài tấm lót giáp trong và bằng 1 nếu xe không dùng.
    Giá trị 1.15 có thể xem xét lại.

    Hỏi (09.12.2010 - 15:33): Xin lỗi vì câu hỏi có thể hơi củ chuối, các anh có kế hoạch đưa trò chơi lên hệ máy game console không và khi nào?
    Trả lời: Trong kế hoạch. Còn rất lâu.

    link gốc http://forum.worldoftanks.ru/index.php?/topic/24853-вопросы-разработчикам-5/page__st__40
    (Còn tiếp)
     
  4. TheGunner1234

    TheGunner1234 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    27/3/05
    Bài viết:
    2,062
    Nơi ở:
    Recycle Bin
    :)). BTW cũng cần có hình thức lock tank như lock inventory như mấy game RPG :))
     
  5. seawolf1968

    seawolf1968 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/4/05
    Bài viết:
    1,300
    Nơi ở:
    Honey moon
    Trang 3 phần 2

    Hỏi (09.12.2010 - 22:19): Câu hỏi, trong game có chiếc xe nào tự bịa ra, hoặc là thiết kế nào mà chưa hề có bất kỳ một bản vẽ hay không?
    Trả lời: Không. Tất cả thiết kế đều thực tế ở mức độ này hoặc mức độ khác.

    Hỏi (09.12.2010 - 20:10): Mr Storm kính mến, đây là acount của ông? Nếu đúng, ông chơi hết các loại xe trong đấy như thế nào? Tôi muốn biết, kỹ sư trưởng có thử hết các sản phẩm được tạo ra hay không, có biết các chi tiết, khía cạnh thực tế sản phẩm của mình hay không, hay chỉ các con số tính toán thống kê?
    Trả lời: Có thử. Hiện tại tôi chơi mỗi một loại TD. Thông tin về những tank khác tôi có được từ các lập trình viên, những người chơi các phương tiện kỹ thuật quân sự khác.

    Hỏi (09.12.2010 - 18:47): Các anh lập trình viên kính mến, tôi muốn hỏi các anh có định bán thiết kế này cho mail.ru hay không?
    Trả lời: Chúng tôi không bán.


    Hỏi (09.12.2010 - 18:30):
    a/ Khi nào trong game có tiếng động cơ khác nhau cho từng loại xe? Hiện hay chỉ phân biệt 2 loại tiếng động, các xe đến lvl 2- 3 và sau đó.
    b/ Tôi cũng muốn hỏi sẽ có sự thay đổi hình dạng bên ngoài của tank hay không khi tôi lắp xích mới hay là radio mới? . Và điều ấy có thể có đối với các module equipment hay vật phẩm tiêu thụ sửa xích, hộp thuốc cấp cứu ... hay không?
    Trả lời:
    a/ Chúng tôi sẽ đưa vào. Dần dần, không phải ngay lập tức.
    b/ Hiện tại chúng tôi không có kế hoạch.

    Hỏi (10.12.2010 - 18:07): Storm kính mến, có thể đưa sự hạn chế đánh chữ cho lần chat sau trong kênh chat chung được không? Ví dụ, người chơi đánh chat, sau khoảng 3 - 5 -7 giây họ mới được phép đánh chat lần sau.
    Trả lời: Hiện tại, các kế hoạch cho việc này không có. Lúc nào đó chúng tôi sẽ làm lại phần chat ( cái này thì có) nhưng chúng tôi còn phải nghĩ đã.

    Hỏi (10.12.2010 - 18:02):
    1/ Phần thông số kỹ thuật quân sự của xe/vũ khí sẽ có thêm mục chỉ độ dày của mặt nạ?
    2/ Nếu như không có, làm thế nào để biết về điều đó trong trò chơi ( chỉ phải ra ngoài internet tìm kiếm)?
    Trả lời:
    1/ Không có.
    2/ Hiện tại chả có cách nào. Chúng tôi có kế hoạch phản ánh chi tiết sự bọc giáp trong client hoặc trong từ điển tank.

    Hỏi (10.12.2010 - 17:40): VK3002(DB) với súng 10,5см KwK46 L/68 cần phải bắn vào chỗ nào trên VK 4502 để không bị nghe crew kêu là " bắn không xuyên giáp "?
    Trả lời: Nhiều chỗ.
    Còn phụ thuộc rất nhiều vào góc tạo bởi hướng đạn bắn trúng giáp và độ nghiêng giáp, chỗ điểm tiếp xúc đạn.

    Hỏi (12.12.2010 - 20:11): Các loại đạn gold khác nhau như thế nào? ACRP và HEAT? Các anh có định làm một khẩu dùng cả 2 loại đạn không? Thích thì ACRP hoặc HEAT.
    Trả lời: ACRP có cùng nguyên tắc làm việc với AP với khả năng xuyên giáp cao ở cự ly ngắn, khả năng này bị giảm nhanh ở những cự ly xa. Còn đạn HEAT không có khả năng xuyên giáp cao ở cự ly gần, tuy nhiên ở những cự ly xa thì mức độ xuyên giáp không bị giảm đi.
    Người ta không dùng 2 loại đạn ACRP và HEAT cho cùng một khẩu pháo. Bởi vì kích nổ của đạn HEAT khi đạn bay vận tốc cao sẽ không kịp kích hoạt cho đến khi nào phễu nổ chưa bị phá hủy. Vì thế, đạn nổ chỉ dùng cho các khẩu pháo nòng ngắn có vận tốc ban đầu của đạn thấp, đạn xuyên dành cho những khẩu pháo nòng dài.

    Hỏi (13.12.2010 - 10:35): Có ảnh hưởng hay không góc bắn trúng xuyên giáp của đạn nổ trong game?
    Trả lời: Có ảnh hưởng.

    Hỏi (13.12.2010 - 10:22): Quân hàm cao nhất của tổ lái tank Liên xô là gì?
    Trả lời: Commander - thiếu tá, Driver + Gunner - đại úy, Loader + Radio - thượng úy.

    Hỏi (13.12.2010 - 11:01): Tại sao chỉ có mỗi pháo tự hành Liên xô là nằm trong diện Tank destroyer?
    Trả lời: Đầu tiên cũng định trang bị cho SU 122, SU 152 và ISU tâm ngắm của pháo binh ( tôi muốn nói trong trò chơi). Hóa ra là khó thực hiện.

    Link gốc http://forum.worldoftanks.ru/index.php?/topic/24853-вопросы-разработчикам-5/page__st__40
    (Còn tiếp)
     
  6. seawolf1968

    seawolf1968 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/4/05
    Bài viết:
    1,300
    Nơi ở:
    Honey moon
    Trang 3 phần 3

    Hỏi (13.12.2010 - 13:13): Tại sao khi một trong 2 lính nạp đạn của xe HT bị thương, tốc độ nạp đạn giảm 50% chứ không phải 25% ( thế nếu cả 2 lính nạp đạn đều bị thương thì tốc độ nạp đạn giờ là bao nhiêu?
    Trả lời: Bởi vì anh hoàn toàn không hiểu gì việc ảnh hưởng đến nạp đạn khi lính bị thương
    Hỏi (13.12.2010 - 15:51): Tôi hoàn toàn không hiểu ảnh hưởng của việc bị thương đối với tốc độ nạp đạn. Trong trường hợp cả 2 đều bị thương thì tốc độ nạp đạn giảm bao nhiêu?
    Trả lời: Các công thức tính toán chính xác bản chất trò chơi không công bố. Trong tất cả các game MMO. Có cần phải giải thích điều này hay không?

    Hỏi (14.12.2010 - 14:50): Các nhà lập trình kính mến, xin cho biết, thông số " tốc độ quay xe " "tốc độ quay tháp pháo" áp dụng cho trường hợp ISU như thế nào?
    Trả lời: Theo quan điểm kỹ thuật trò chơi, tháp pháo của TD là giá đỡ hoặc ( như trong trường hợp ISU) là một cái khung đặt vũ khí. Có nghĩa đối với ISU, nó là tốc độ quay của cái khung trên đó đặt vũ khí trong mặt phẳng nằm ngang.

    Hỏi (17.12.2010 - 15:50): Khả năng bounce khi bắn vào 1 tâm ngắm đứng im hoặc di chuyển có khác nhau không?
    Trả lời: Khả năng bounce chỉ được xác định bởi góc tạo bởi quỹ đạo bay của viên đạn và đường pháp tuyến của giáp.

    Hỏi (13.12.2010 - 19:27): Tôi muốn biết, xích có thể bị đứt khi bắn từ bất kỳ vũ khí nào hay không? A 20 với khẩu BT 42 thực tế không bắt đứt xích được Hummel mà đây là cơ hội duy nhất để kill nó. Tại sao LT " mối đe dọa pháo binh" lại ít có cơ hội kill Hummel khi 1 vs 1, trong đó có A 20?
    Trả lời : Model động học chấp nhận rằng , mỗi module có một số HP riêng nào đó, xác định crit và sự hoạt động của module này. Số HP này, nói chung, tỷ lệ với số HP của xe. Critical xích ( đứt xích) - đấy là việc giảm HP của xích về 0. Để làm được việc ấy, khi viện đạn bắn vào xíc, nó phải thứ nhất là giảm it ra một lượng HP nào đó ( đấy là phép tính xác suất, hiện là 30% - 40% ) thứ 2 là lượng HP mất đi này phải lớn hơn hoặc bằng lượng HP còn lại của module này.
    Tất nhiên , khi bắn bằng pháo tự động của A20, thậm chí khi có crit, cũng khó mà làm đứt xích được. "Lực" của viên đạn không đủ.
    Hỏi (14.12.2010 - 15:27): Bây giờ, xin hỏi, cơ cấu critical làm việc thực tế là như thế nào, 30% - 40% - xác suất của cái gì?
    Trả lời: Tôi thực sự có sự nhầm lẫn. Trao đổi với các nhà phát triển game khác, tôi hiểu rằng xích khác module khác, khi bắn đạn AP/HE vào nó luôn bị mất một số lượng HP nào đó.
    Nói cách khác, khi bắn 1 phát đạn AP/HE vào xích, nó sẽ luôn mất một lượng HP, tùy thuộc vào công suất của viên đạn. Số này là một số xác suất, có nghĩa cũng viên đạn đó làm mất "HP bên trong" khác nhau ( nhưng không bao giờ bằng 0) mỗi lần bắn vào cùng một loại xích. Tiếp theo, công suất đạn bị giảm 1/2 ( đạn vẫn tiếp tục bay, thậm chí vượt qua xích) và làm hư hỏng tank ở thân hoặc tháp pháp theo các quy tắc thông thường. " Đứt xích" xảy ra khi HP riêng của xích giảm về 0. Sau đó xích được " sửa chữa", HP của nó tăng lên đến 50%.



    Hỏi (13.12.2010 - 21:31): Câu hỏi với nhà soạn thảo, tại sao người ta nếu không có accout premium thì nói chung chẳng mua các xe HT từ lvl 7 trở lên ? Tình huống này đối với TD, MT, SPGs (ISU chả cần premium acout vẫn kiếm tiền tốt) khá hơn nhiều.
    Trả lời: Họ đã mua xe rồi đấy thôi. Bởi vì một trong những nguyên tắc cơ bản của trò chơi này là : "farm" - ở lvl 4 đến 6, lvl 7 - về mo, lvl 8 đến 10 - nói chung là lỗ. Họ làm thế để hạn chế số lượng lvl cao trong battle .

    Hỏi (15.12.2010 - 14:32): Xin hỏi, động cơ khác nhau trên cùng một xe có độ bền khác nhau?
    Trả lời: Đúng.

    Hỏi (15.12.2010 - 14:40): Xin cho biết, điều gì khác nhau giữa crew 100% và crew 105 - 116%? Như tôi hiểu, một lính lái tank có skill cao không thể lái quá tốc độ thông số kỹ thuật quân sự đối với mỗi xe và cũng không thế quan sát quá 500m...
    Trả lời: Lính lái xe skill cao không lái vượt quá tốc độ cho phép, nhưng tăng tốc tại chỗ nhanh nhẹn hơn ( động năng tốt hơn). Commander skill cao có thế quan sát được xe ở khoảng cách 500m không phải 100% bị lộ sáng, mà 90%.

    Hỏi (15.12.2010 - 17:39): Khi bắn một mục tiêu bị lộ sáng bởi người chơi khác, người chơi chỉ nhận được 50% credit. Thế còn đối với SPGs? Vì pháo binh bắn thì đến 90% là người khác làm lộ sáng dùm.
    Trả lời: Thì 90% trường hợp chia tiền ra làm đôi. Thế giới khắc nghiệt là vậy.

    Hỏi (16.12.2010 - 06:57): Xin cho biết, khi nào đưa các hiệu ứng thời tiết, thay đổi theo mùa trong năm vào trong game? Thời hạn nào? QII 2011?
    Trả lời: Hiệu ứng thời tiết và 24 h trong ngày đã thực hiện nhưng chưa bung ra vì có một số lượng lớn client nếu có cái hiệu ứng này thì fps giảm ngay xuống 1. Chúng tôi chờ cho đến khi nào người Úc chịu tối ưu hóa clien hoặc khi tất cả chuyển hết sang máy tính mới.

    Hỏi (16.12.2010 - 15:07): SerB kính mến, giải thích cho câu hỏi ...
    Trả lời: Sẽ không có việc tất cả các ngôi nhà có thể bị phá hủy. Vì những khó khăn kỹ thuật. Những chuồng bò có thể làm bị phá hủy, nhưng hiện tại còn nhiều công việc quan trọng hơn.

    Link gốc http://forum.worldoftanks.ru/index.php?/topic/24853-вопросы-разработчикам-5/page__st__40

    (Còn nữa)
     
    MrTORAIHADNED thích bài này.
  7. TheGunner1234

    TheGunner1234 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    27/3/05
    Bài viết:
    2,062
    Nơi ở:
    Recycle Bin
    Bác sói chịu khó quá :D . Tặng 1 tràng pháo tay =D>
     
  8. MrTORAIHADNED

    MrTORAIHADNED Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/12/07
    Bài viết:
    365
    cộng rếp cộng rếp

    hài đừng đỡ =)) =)) =))
     
  9. huavivan01

    huavivan01 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    27/9/09
    Bài viết:
    521
    cũng tại cái thằng hỏi cũng hỏi câu khù khờ bỏ xừ đi dc . Sói cố lên dịch giúp ae nhìu nhìu chút . đọc hay quá :D
     
  10. seawolf1968

    seawolf1968 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/4/05
    Bài viết:
    1,300
    Nơi ở:
    Honey moon
    Trang 4 phần 1

    Hỏi (17.12.2010 - 00:33): Có cảm giác đối với đạn gold ACRP khả năng bounce khi bắn vào giáp nghiêng tăng lên?
    Trả lời: Sai.

    Hỏi (16.12.2010 - 17:04): Do đâu mà có phong trào một số MT khi đấu 1 chọi 1 với HT cùng cấp, tin tưởng tuyệt đối sẽ giải quyết được HT?
    Trả lời: Phong trào như thế là không có.
    MT được làm cho những tính toán hoàn toàn khác. MT không cần nhiều HP hơn HT, thậm chí không cần ngang máu. Một nhóm MT chỉ cần có đủ máu để kịp thời có mặt tại một vị trí, giải quyết xong mối nguy hiểm tại vị trí đó và lại kịp thời có mặt ở vị trí khác. Trò chơi được suy tính như là " một trận đấu tank sôi nổi" , nhưng do hiện trạng các bụi cây hiện nay, nó ít sôi nổi hơn so với những điều chúng tôi mong muốn.
    Tương ứng, sự cân bằng được thiết kế sao cho HT có khả năng thoát ra trong trường hợp cân chiến và chiến thắng trong trận đấu này.
    Nói một cách thô thiển, 1 MT sẽ thua 1 HT nhưng một team chỉ toàn HT sẽ thua 1 team pha trộn giữa MT và HT.

    Hỏi (17.12.2010 - 13:54): Nhánh tăng Pháp sẽ có ngay MT9, TD9, SPGs 9?
    Trả lời: Đúng (nếu như không có sự cố gì đặc biệt, nói chung, xác suật sự cố là rất nhỏ).

    Hỏi (17.12.2010 - 21:34): Khi nào có chế độ chơi mới? Ngay sau tăng Pháp?
    Trả lời: Có lẽ là cùng thời điểm với chúng.
    Nói chung, họa sĩ vẽ tank, nhà lập trình làm chế độ chơi. Vì thế, việc này có thể thực hiện song song với nhau được.

    Hỏi (24.12.2010 - 17:16): Có 2 câu hỏi
    a/ đối với tank và TD, xác suất trúng đích được xác định theo KVO ( Độ lệch xác suất theo vòng tròn, tiếng anh gọi là CEP - circular Error Probable - người dịch)
    b/ Việc tính xác suất đối với SPGs cũng theo KVO?
    Trả lời: Phép tính được thực hiện theo sự phân bố thông thường của KVO.Biên giới của vùng bắn trúng đối với tâm ngắm thông thường cũng như tâm ngắm sniper hạn chế bởi, nếu tôi nhớ không nhầm, 3 sigma. Nếu giá trị vượt quá tham số này, đạn sẽ bay theo quỹ đạo biên giới. Có nghĩa, khi bắn, tại server về nguyên tắc sẽ không có chuyện vượt qua vòng tròn phân bố.

    Hỏi (24.12.2010 - 18:58): Câu hỏi về panther 2. Tại sao stock panther 2 lại sử dụng súng stock của panther 1, trong khi đó T54 có ngay khẩu 100mm. Mặc dù, tôi hiểu rằng trên thực tế T54 có khẩu như vậy.
    Trả lời: Thì chính bạn trả lời rồi đó. Bởi vì stock Panther 2 thực tế là chỉ lắp khẩu 75mm.

    Hỏi (25.12.2010 - 08:39): Giả thiết của tôi là hộp số và động cơ là một khối ở trong game...
    Trả lởi: Giả thiết hoàn toàn đúng!.
    Hỏi (25.12.2010 - 13:44): Do đó khi cháy hộp số, sẽ dẫn đến nhiên liệu bị bắn lửa dẫn đến cháy động cơ?
    Trả lời: Đúng, nhớt trong hộp số bị cháy. Nhưng đám cháy chúng ta cho rằng không phải là "cháy động cơ" mà nói chung là " cháy xe tăng".

    Hỏi (25.12.2010 - 14:26):
    a/ Có tồn tại hay không cái gọi là " hộp số" (gear box change - tiếng anh, người dịch) đối với những xe có phần dẫn động ở đằng sau, đằng đuôi hay chúng chỉ có động cơ?
    b/ Hay nói rộng hơn, các xe này dễ cháy hơn do đặc thù cấu trúc "hộp số - động cơ" ?
    Trả lời: Module " động cơ" của các xe có bánh xích dẫn hướng đằng sau có bao gồm hộp số. Có nghĩa nó có một module " hộp số - động cơ' nhưng kích thước lớn hơn.
    Về việc nói rộng ra - về mặt lý thuyết, xác suất cháy do hư hỏng một module hay 2 module ở các xe panther cao hơn, ví dụ như xe T44. Và chúng tôi cho phép có sự khác biệt trong TTX (Тактико-технические характеристики - TTX tiếng anh là (performance characteristics) - các đặc tính chiến thuật - kỹ thuật, tức là cái bảng bấm chuột phải vào icon xe trong tech tree - người dịch), có tính đến sự ngang bằng tương đối về mặt hiệu suất chung.

    Hỏi (25.12.2010 - 14:42): Bây giờ có một vài câu hỏi riêng,
    a/ Pershing có cơ hội nào khi đối đầu với T54 hay không?
    b/ Tại sao T54 về mặt chỉ số tốt hơn nhiều so với các xe MT tier 9 cùng loại?
    c/ Việc cân bằng như thế là làm cho các admin, những người chơi MT ?
    d/ Ở đâu đó, các anh viết rằng, khi so sánh các phương tiện kỹ thuật quân sự, các anh lấy số liệu thống kê các trận thắng và trận thua. Giờ tôi hỏi thế này, nếu như một loại tăng có 10.000 người chơi, loại khác có 1000 người chơi, các anh lấy số liệu của 1000 thay cho 10.000?
    e/ Thế admin có biết rằng, trong chiến tranh, không phải các xe tăng chiến thắng, mà là con người?
    f/ Tôi xem các phóng sự trên stopgames.ru, nói thằng ra là chả ai khen các administrator về cách chơi cả ( toàn xài auto aim, bản đồ thì chả biết...). Chả nhẽ admin mà lại thế. Câu hỏi thế này, các anh có bao giờ lưu ý đến người chơi và ý kiến của họ hay không?
    Trả lời:
    a/ Có. Theo kết quả của các supertest thì khi 1 vs 1, T54 52% cơ hội thua.
    b/ Các thông số đảm bảo sự bằng nhau , cả về mặt test lẫn chỉ số thống kê.
    c/ Không, để làm hồi sinh lại trò chơi. Nói thêm, bản thân các admin (các admin hệ thống) , chúng tôi ít khi chơi.
    d/ Các chỉ số được làm tròn theo toàn bộ nhóm chọn. 1000 người chơi - đó đủ để là nhóm chọn đại diện. 10000 cho phép giảm sai số không đáng kể.
    e/ Biết. Thì sao?
    f/ Chả ai cấm anh chứng tỏ đẳng cấp và dạy cho cả thế giới xem chơi như thế nào. Hành động đi.

    Hỏi (25.12.2010 - 23:12): Tôi có câu hỏi, số lượng đạn và sự đa dạng của chúng có ảnh hưởng như thế nào đối với việc gây nổ thùng đạn? Giả dụ, xe tôi có 10 viên đạn, thế nếu 10.000 viện thì sao? Xác suất nổ trong 2 trường hợp là như nhau?
    Trả lời: Không ảnh hưởng. Nếu như có dù chỉ 1 viên đạn, hiệu ứng đều như nhau. Nếu như không có đạn - thùng đạn không bị nổ.

    Hỏi (26.12.2010 - 17:11): Tại sao các khẩu pháo 203mm Howitzer M1,155mm Gun M1A1, 21cm Mrs18/1(Sf)и 17cm K72(Sf) lại không có đạn AP? Chúng có được thêm vào hay không?
    Trả lời: Là bởi vì hiện chưa tính đến các trận đánh trên biển. Mà đạn AP các cỡ nòng calip này chỉ được sử dụng trên hạm đội.
    Hỏi (26.12.2010 - 17:30): Rất hay, thế tại sao khẩu B-4 nòng calip 203mm lại sử dụng được đạn AP? Hay đó là design riêng cho pháo Liên xô?
    Trả lời: Bởi vì pháo liên xô đã từng xài loại đạn khoan phá bê tông.
    Hỏi (26.12.2010 - 19:13): À mà pháo liên xô đã từng xử dụng đạn hạt nhân nữa, thật tiếc tôi không tìm được dữ liệu cho thấy pháo lvl 8 xài được đạn loại này. Tôi chỉ tìm thấy rằng pháo tự hành Carl (self-propelled mortar) ( người Đức gọi là Gerät 040) -pháo cối tự hành hạng nặng của Đức trong WWII. Nó xài được đạn khoan phá bê tông loại nhẹ và nặng, trọng lượng 1700 kg và 2170 kg và đạn HE trọng lượng 1250 kg... Như vậy câu hỏi vẫn không có lời giải đáp. Có vẻ như tinh thần yêu nước không cho phép một kỹ thuật bình thường cho đối thủ? ...
    Trả lời: Có lẽ, pháo Liên xô xài loại đạn mang đầu đạn hạt nhân xuất hiện vào những năm 70. Vì vậy, tiếc là trên những xe pháo top của Liên xô có cùng cỡ calip như thế, đạn này lại không có.
    Những gì liên quan đến Carl, tôi khó có thể tưởng tượng nó có thể chơi ở chế độ " bắn một phát , xong ngồi chờ đến hết trận để nạp đạn".

    link gốc http://forum.worldoftanks.ru/index.php?/topic/24853-вопросы-разработчикам-5/page__st__60
    (Còn tiếp)
     
  11. seawolf1968

    seawolf1968 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/4/05
    Bài viết:
    1,300
    Nơi ở:
    Honey moon
    Trang 4 phần 2

    Hỏi (26.12.2010 - 14:48): Trong thư mục WoT có thư mục Update có chứa các file patch, update ... Liệu có xóa được các file này hay không?
    Trả lời: Được

    Hỏi (26.12.2010 - 15:59): Các nhà phát triển game kính mến, liệu trong tương lai sẽ có kỹ thuật những năm (1955г-1975г) hay không? Nếu có thì nó sẽ có những phương tiện kỹ thuật quân sự gì ?
    Trả lời: Sẽ không có.

    Hỏi (26.12.2010 - 19:39): Cần phải bắn vào chỗ nào tốt nhất để giết nhanh nhất kẻ địch? ( pháo IS 4)
    Trả lời: Thùng xăng ( không có tính bắc cầu - chúng không được tính ở các xe có động cơ kiểu kolizhn model) ( tức là thùng xăng nằm dưới động cơ, khoang trống vách thép hông và động cơ, những xe như Maus, IS7, JagdPanther có kolizhn model. Hình ảnh thùng xăng của IS7 http://radikal.ru/F/i016.radikal.ru/1103/09/73fe0f1475e9.jpg.html , http://radikal.ru/F/s07.radikal.ru/i180/1103/95/5402f2fe452a.jpg.html - người dịch), động cơ.
    Tốt nhất là bắn vào thùng đạn - nhanh hơn.
    Vị trí cụ thể các module nêu trên có thể tìm trên wiki.worldoftanks.com hoặc qua sách báo.

    Hỏi (26.12.2010 - 20:29):
    a/ Sẽ có thêm slot cho thiết bị sửa chữa?
    b/ Súng của JagdPanther, nói chung của tất cả xe Đức sẽ được làm tốt lên?
    Trả lời: (a + b) - Chưa có dự định.

    Hỏi (26.12.2010 - 20:09): Khe hở trong tháp pháo giữa súng và thân xe nhỏ hơn rất nhiều so mặt nạ ...
    Trả lời: Vấn đề không phải khe hở, mà ở chỗ sau mặt nạ là cái lỗ châu mai của pháo.
    Tức là lỗ thủng.
    Nếu không có lỗ thủng đó, chả cần mặt nạ làm gì.
    Ngoài ra, đối với xe Mỹ, cái lỗ thủng đó rất là to.

    Hỏi (27.12.2010 - 14:11):
    a/ Trên một xe có thể lắp được một số loại động cơ và xích. Các động cơ trên cùng một xe có cùng một lượng HP hay khác nhau? Còn xích?
    b/ Đôi khi tâm ngắm của súng không được nâng lên đến mức đặt của con chuột. Chính xác là nó có nâng lên khi và chỉ khi kẻ địch xuất hiện trong tâm ngắm. Còn nếu kẻ địch biến mất, nó lại tụt xuống. Điều này gây rất bất tiện cho việc bắn mù.
    Hình ảnh: http://img525.imageshack.us/i/shot010q.jpg/
    Trả lời:
    a/ Khác nhau và khác nhau.
    b/ Bug, đúng ra phải theo thang màu đỏ
    Hỏi (10.12. 2010 - 20:36): Ta lấy thí dụ 2 tank, xe một có liên lạc radio tầm xa 300m , xe 2 là 400m. Câu hỏi: Tầm xa nhất của liên lạc radio là bao nhiêu ( là 400m hay là 700m)? Nói cách khác: tầm hoạt động radio mà xe 2 có được là tổng tầm hoạt động 2 radio?
    Trả lời: 700m. Tổng tầm hoạt động.

    Hỏi (27.12.2010 - 13:46): Có liên quan gì tới khung thời gian xác định của game khi xe T54 có pháo năm 1945động cơ năm 1980?
    Trả lời: Liên quan tới các yêu cầu cân bằng game.

    Hỏi (27.12.2010 - 11:37):
    a/ Có thể thêm khả năng hủy hoại các bụi cây khi trúng đạn đạn HE?
    b/ Khả năng gấy cháy cây cỏ khi trúng đạn HE? ( khả năng cháy lan truyền sang bụi cây bên cạnh).
    c/ Có nên đưa vào trong game thông báo của crew " đã bắn trúng " khi bắn mù mục tiêu cho tất cả các xe không riêng gì pháo binh?
    d/Khi xe đi qua, vệt xích xe để lại bị mất. Khi nào thì các anh làm cho nó " còn mãi"?
    Trả lời:
    a/ Có thể.
    b/ Không.
    c/ Không.
    d/ Không bao giờ.

    Link gốc http://forum.worldoftanks.ru/index.php?/topic/24853-вопросы-разработчикам-5/page__st__60
    (Còn nữa)
     
  12. Ryuna

    Ryuna C O N T R A

    Tham gia ngày:
    10/10/10
    Bài viết:
    1,594
    ý thằng này nói đến con siêu pháo chạy trên đường ray của bọn Ger ấy hả? :-/
    nếu thế thì thằng Dev trả lời cũng sai, vì khi bắt đầu game là phải load viên đạn đầu tiên chứ ko có sẵn nên nó chả bắn được phát nào cả mà ngồi chờ load đến hết trận =))
     
  13. seawolf1968

    seawolf1968 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/4/05
    Bài viết:
    1,300
    Nơi ở:
    Honey moon
    Trang 5 phần 1.

    Hỏi (27.12.2010 - 16:53): Các anh có định phân chia ra chat của những người bị giết và chat của những người còn sống? Để người chơi còn sống khỏi phải nghe những lời nhảm nhí cùng những lời khuyên của người đã chết rồi.
    Trả lời: Đây là nhiệm vụ có tính ưu tiên cực thấp.

    Hỏi (28.12.2010 - 16:42): Các anh có kế hoạch đưa vào các mục tiêu động lực học ( trang trí) trên bản đồ như khói, tiếng nổ từ đằng xa hay đoàn tàu đang chạy trên ray...
    Trả lời: Ngay sau khi tối ưu hóa code client. Tôi sợ rằng, không có ngay được.

    Hỏi (28.12. 2010 - 15:35): Tôi thường đọc trên forum rằng T54 sẽ bị neft.Điều đó đúng không?
    Trả lời: Hiện tại việc neft T54 chúng tôi không nghĩ đến. Nhờ nó mà trò chơi sống động hơn và chúng tôi không muốn một lần nữa đuổi người chơi trốn vào các bụi cây. Bởi thế, những phản ánh trên forum hay trong battle, thật là tiếc, chúng tôi không để ý đến. Nói chung, nếu chúng tôi thấy T54 thật sự quá vượt trội trong các số liệu thống kê, so với các xe cùng lvl, chúng tôi sẽ áp dụng các biện pháp bằng cách này hay cách khác.

    Hỏi (28.12.2010 - 11:02): Lỗi phần mô tả giáp của SU 100 trong cửa hàng. Trong cửa hàng giáp của SU 100 là 100mm, thực tế 75mm...
    Trả lời: Trong cửa hàng chỉ giáp dày nhất có thể của xe. Có vẻ, giáp mặt nạ dày nhất maximum 100mm.

    Hỏi (28.12.2010 - 19:21): Có khi nào trong game đạn bắn xuyên qua tank hay không? Một vài lần tôi nhìn thấy, đạn AP bắn trúng xe rồi sau xe hiện đường đạn của viên đạn vừa trúng. Có nghĩa, viên đạn đó nếu trúng xe thứ 2 sẽ gây ra dam?
    Trả lời: Có thể xuyên giáp xe sau, tuy nhiên dam gây ra khi bắn xuyên giáp xe sau có lẽ là không được tính.

    Hỏi (03.1.2011 - 13:44): Tôi nhớ rằng kết quả trận trước được xét đến trong balance của trận sau với cùng một con xe?
    Trả lời: Không.

    Hỏi (03.1.2011 - 15:39):
    a/ Sẽ có M46 Patton ( ra đời cuối những năm 1940) cho nhánh xe Mỹ?
    b/ Tôi muốn biết có pháo 17 pounder cho Sherman ( modification Sherman Firefly thực tế) hoặc là một xe riêng biệt trong nhánh tank Anh, hay là xe premium?
    Trả lời:
    a/ Không phủ nhận và cũng không công nhận.
    b/ Sẽ có FireFly, nằm trong nhánh cơ bản của Anh.

    Hỏi (03.1.2011 - 16:11): Tôi muốn hỏi tại sao lại không luôn có điểm kinh nghiệm nhân 2 ( account tôi là premium)
    Trả lời:
    Premium account không cho điểm kinh nghiệm x2 mà cho 150% sau mỗi trận battle.
    Điểm kinh nghiệm x2 là cho tất cả mọi người sau trận thắng đầu tiên trong một ngày đêm ( 24h) cho mỗi một xe tăng. Nếu cộng thêm cả bonus từ premium account thì điểm kinh nghiệm sẽ có được là 1.5 x2 = 3 lần.

    Hỏi (03.1.2011 - 22:49): Xin cho biết, xích có ảnh hưởng đến động lực lấy đà của xe hay không?
    Trả lời: Có. Do lực cản đất nền làm mất một phần công suất động cơ, tốc độ càng lớn thì sự sụt giảm càng nhiều.
    Mỗi xích có các hệ số mất mát riêng đối với đất yếu, đất trung bình và đất cứng.
    Thông thường, ở các xích nâng cấp hệ số lực cản thấp hơn.

    Link gốc http://forum.worldoftanks.ru/index.php?/topic/24853-вопросы-разработчикам-5/page__st__80
    (Còn tiếp)
     
  14. seawolf1968

    seawolf1968 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/4/05
    Bài viết:
    1,300
    Nơi ở:
    Honey moon
    Trang 5 phần 2

    Hỏi (04.1.2011 - 14:46): Tôi muốn làm rõ một số câu hỏi sau
    a/ Màu sắc khói xả. Tôi nghĩ nó phụ thuộc vào loại nhiên liệu và động cơ ( dầu diesel - màu đen, xăng - màu xám). Vậy tại sao S51 xả khói xám, T28 cũng thế, còn VK 4502(P) AusfB với động cơ top ( diesel) xả khói xám?
    b/ Vấn đề tốc độ. Như đã biết, trong thông số chiến thuật kỹ thuật ( performance characteristics)(PC) của xe có tốc độ cực đại. Nếu xe đổ dốc, về mặt lý thuyết, xe đạt được tốc độ cao ( khi mở tay côn). Thế nếu như ở tốc độ ấy tự nhiên bị tuột xích chẳng hạn...Điều này có được hiện thực hóa trong game hay không? Ví dụ như truyền động "trung gian" bằng cách giữ một phím bấm xác định, qua đó có thể tăng tốc độ cho phép lên, bù lại lại có khả năng bị đứt xích ...
    c/ Các anh có định đưa vào tổ hợp phím, cho phép tắt giao diện hay không ( bản đồ mini, màn hình bên trái chỉ hiện trạng xe ...)? Điều này rất quan trọng đối với người clipmaker (quay clip).
    Trả lời:
    a/ Do các hiệu ứng được quy định không phải với động cơ, mà là với xe tăng. Và một số xe vừa có động cơ xăng, vừa có động cơ dầu. Đối với S51 tôi không biết, nhưng với T28 quy định xài xăng.
    b/ Có thể làm đơn giản hơn.
    c/ Hiện tại chưa đưa vào kế hoạch, về mặt nguyện tắc đã có.

    Hỏi (04.1.2011 - 14:49): Giáp trước của IS4 dày 250mm, dam nhỏ nhất đạn HE của Panther là 720 ( làm tròn). Giả sử, đạn bắn trúng mặt trước tháp pháp. Khi đó dam sẽ mất một nửa, còn 360. Trong số đó 325 dam (250mm*1.3) được giáp hấp thụ, và tấm lót trong hấp thụ tiếp 48,75 dam (xem công thức tính dam ở trang 3). Tổng cộng, giáp đã hấp thụ 373,75 dam trong số 360 dam của đạn ...
    Trả lời: Một phần dam là do pháo hấp thụ.

    Hỏi (03.1.2011 - 19:47): Thời gian gần đây xảy ra tình huống thế này,
    Bên địch còn 1, bên tôi còn 5.
    Thật khó khăn khi tìm ra xe địch. Cuối cùng tôi cũng tìm thấy, bắn nó, trúng. Nó bắn lại, không trúng, rồi tình huống hay nhất game xuất hiện...
    bỗng nhiên nó nhất Esc, thoát game, tự hủy...
    Có cần phải đấu tranh với hiện tượng như thế này hay không?
    Trả lời: Nhiệm vụ đã được trao cho các lập trình viên nhằm chấm dứt hiện tượng tự hủy xe trong game.
    Khi nào họ làm thì tôi không biết.

    Hỏi (04.1.2011 - 11:16): Tại cuộc gặp mặt trước thềm năm mới ở Moscow với các nhà phát triển game, trong số các câu hỏi đặt ra cho họ, đã để lọt ra thông tin rằng equipment ventilation không phải cho 5% skill cho crew như theo thông số chiến thuật kỹ thuật (PC) mà chỉ là 2.5%. Xin cho biết, lý do nào gây ra sự khác biệt giữa 5% trong game và 2.5% thực tế?
    Trả lời: Ở đây không nên nhầm lẫn giữa việc tăng 5% skill cho crew và việc những gì ảnh hưởng đến việc tăng skill thì sẽ bị trừ đi 50%. Có nghĩa, 5% *0.5 = 2.5%

    Hỏi (03.1.2011 - 22:19): Các nhà phát triển game kính mến, tại sao lại đi tặng huy chương phát xít hoặc huy chương ngoại quốc cho xe tăng nga? Tại sao không trao cho họ những huy chương mề đay Liên xô? Có lẽ nên tặng xe nước nào thì huy chương nước đó?
    Trả lời: Câu hỏi này tôi đã trả lời rồi.
    Thứ nhất, không có việc tặng thưởng huân chương phát xít. Phải nhận thức được điều đó.
    Huân chương được vinh danh để tỏ lòng kính trọng những người lính lái tank nổi tiếng.
    Và nếu như chỉ có huy chương Liên xô hoặc các nước đồng mịnh, thì đó gần như là việc "lờ đi", gây ấn tượng rất xấu cho sự quảng bá của game. Hơn nữa, " lòng tin" vào các huy chương Xô viết sẽ bị giảm đi.
    Cũng nói thêm rằng, số lượng huy chương Liên xô và các nước đồng minh nhiền hơn Đức.
    Ngoài ra, chức năng từ chối nhận huân chương đã được giao cho các lập trình viên.

    Hỏi (04.1. 2011 - 10:57):
    a/ Có thể thêm vào option thay đổi hướng lăn bi của con chuột?
    b/ Có thể buộc clien sử dụng 2 nhân, hiện nay nhìn trên đồ thị chỉ thấy nó dùng 1 nhân?
    Trả lời: Chúng tôi sẽ nghiên cứu.

    Hỏi (04.1.2011 - 15:57):Tank Úc Sentinel AC sẽ có trong nhánh tăng Anh hay không?
    Trả lời : Nó thuộc tank premium.

    Hỏi (04.1.2011 - 16:59): Câu hỏi không có sự trả lời, xin hỏi lại, tại sao crew 6 thằng mà lại chỉ có 1 hộp thuốc y tế? Cũng vậy với hộp sửa chữa?
    Trả lời: Anh phải vui lên, sắp tới sẽ được phép 2 cái, 1 cái credit và 1 cái gold.

    Link gốc http://forum.worldoftanks.ru/index.php?/topic/24853-вопросы-разработчикам-5/page__st__80
    (Còn tiếp)
     
  15. Utopia

    Utopia The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    17/4/05
    Bài viết:
    2,131
    :rofl:
    Ko thằng nào hỏi vụ bắn pháo khói của xe Đức nhỉ:(
     
  16. seawolf1968

    seawolf1968 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/4/05
    Bài viết:
    1,300
    Nơi ở:
    Honey moon
    Trang 5 phần 3

    Hỏi (05.1.2011 - 05:18): Tôi không hiểu anh nói gì. Có 3 ô để vật phẩm tiêu thụ, thế nếu để 2 ô cùng một loại, giả dụ hộp thuốc y tế, cái credit, cái gold, thế chúng không báo "conflict" (xung đột) với nhau à? Hay là thêm ô cho các vật phẩm tiêu thụ gold?
    Trả lời: Có thể để một hộp thuốc y tế credit, một hộp thuốc y tế gold vào các ô (bình thường) khác nhau. Cũng làm thế với hộp sửa chữa.
    Số slot cho vật phẩm tiêu thụ giữ nguyên như trước là 3. Việc thêm slot, đặc biệt là slot gold, không được lên kế hoạch.

    Hỏi (05.1.2011 - 10:06): Tôi có một đề xuất mà tôi nghĩ là nhiều người sẽ đồng ý với tôi, đó là đưa việc mua đạn, đạn gold cũng được, vào trong battle. Vì tôi đã gặp nhiều trường hợp, xài hết cả 6 - 8 viên HE mà trước mặt còn những 2,3 tên địch. Đạn thì hết rồi lấy gì mà đánh? Chả nhẽ lao xe vào chúng nó?
    Trả lời: Việc mua đạn ( cũng như mua hộp y tế hoặc hộp sửa chữa) ở dạng battle này sẽ không có. Chức năng này sẽ có ở dạng battle đặc biệt khác mà hiện nay chúng tôi còn đang thực hiện.

    Hỏi (05.1.2011 - 11:22): Các nhà phát triển game có thể cho biết rằng , ưu thế của nhánh tăng Mỹ so với các nhánh tăng khác là gì?
    Trả lời: Tốc độ bắn cao, độ lệch nhỏ của đạn khi di chuyển với động lực học tốt , hồi tâm nhanh. Thế là đủ có ưu thế trước T54 trong supertest.

    Hỏi (05.1.2011 - 17:20): Các nhà lập trình kính mến,
    a/ Trong thời gian tới ( có thể cùng với nhánh tăng Pháp và TD Mỹ) sẽ đưa vào các thiết bị mới ( equipment) ?
    b/ Sẽ có các thiết bị giúp tăng lên một chút độ dày bọc giáp, ít nhất ở những vị trí xác định trên xe?
    c/ Thiết bị luôn luôn được mua bằng credit, hay là sẽ xuất hiện các thiết bị mua bằng gold?
    Trả lời:
    a/ Trong thời gian tới sẽ không có.
    b/ Đúng, nhưng cũng phải khá lâu đấy.
    c/ Sẽ không có các module gold.

    Hỏi (05.1.2011 - 17:47): Có thể thực hiện việc rọi sáng đặc biệt trên minimap khi người chơi nhấn F7 " Help"?
    Trả lời: Đang trong quá trình thực hiện.

    Hỏi (05.1.2011 - 17:42): Tại sao trò chơi chỉ tải 1 nhân ?
    Trả lời: Tại vì engine BigWorld hiện chưa cho tải nhiều nhân. Ở version tới của engine, chức năng này sẽ có.

    Hỏi (05.1.2011 - 17:46): Các anh có kế hoạch tăng số lượng tank tham gia trong một tua ( round) lên hay không? Tôi cho rằng 20x20 vui hơn 15x15, và hành động của những thằng ngu theo chủ nghĩa cá nhân sẽ ít ảnh hưởng hơn đến kết quả battle trong round?
    Trả lời: Hiện tại chưa lên kế hoạch do tải server tỷ lệ không phải mức đầu mà là mức thứ 2 ( trong 2 mức bạn đưa) trong battle.

    Link gốc http://forum.worldoftanks.ru/index.php?/topic/24853-вопросы-разработчикам-5/page__st__100
    (Còn tiếp)
    P/s: Hết trang 5, mệt thật. Hiện 31 trang cả thảy ( và số trang tăng hàng ngày). Chắc đủ việc làm cả năm quá. Có ai rep gì không :D
     
  17. whitewings

    whitewings Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/11/06
    Bài viết:
    86
    vừa rep cho soi nha, đọc thích thật
     
  18. TheGunner1234

    TheGunner1234 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    27/3/05
    Bài viết:
    2,062
    Nơi ở:
    Recycle Bin
    Ko là rep cho bác rầu ;)
     
  19. antonchua

    antonchua Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    9/2/06
    Bài viết:
    970
    Rep dư lào và ở đâu, Sói hay quá :x
     
  20. seawolf1968

    seawolf1968 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/4/05
    Bài viết:
    1,300
    Nơi ở:
    Honey moon
    @Whitewings, TheGunner1234: Cảm ơn lão ken và rùa nhé :D

    Trang 6

    Hỏi (06.1.2011 - 00:18): Cho hỏi lúc bắn thì bị lộ nhiều hơn so với lúc di chuyển ? Sở dĩ tôi hỏi điều này là vì, nếu bắn bị lộ nhiều hơn thì sau khi bắn xong sẽ có ý nghĩ di chuyển ra chỗ khác sau khi lộ sáng. Còn nếu ngược lại thì chả cần đi đâu cả. Lấy ví dụ TD nằm giữa nhánh xe.
    Trả lời: Khi bắn, sẽ lộ sáng nhiều hơn do độ không trong suốt ( độ đậm) của bụi cây trong bán kính 15m sau khi bắn bị giảm đi ( ngoài ra còn cộng thêm độ nhìn thấy của xe địch). Cơ cấu này đã hoạt động từ hồi hè, tăng mức bị phát hiện lên.

    Hỏi (06.1.2011 - 00:36): Tại sao khi ra khỏi góc khuất súng cứ ngỏng lên trên?
    Trả lời: Đã trả lời nhiều lần. Do sự không trùng giữa đường thẳng nhìn thấy được ( visibility line) và và đường thẳng của vũ khí ( weapon line) ở chế độ bình thường.

    Hỏi (06.1.2011 - 01:04): Xin cho biết, lính lái tăng có bị chết không? Tôi không nói về việc bị dập thương mà nói về việc chết thành viên tổ lái.
    Trả lời: Lính tăng không bị chết.

    Hỏi (06.1.2011 - 05:55): Câu hỏi kỹ thuật
    a/ Có thể biết nguyên nhân tại sao không đưa vào game các xe phun lửa? Phải chăng do engine của trò chơi hay do nỗi sợ mất balance?
    b/ Ngoài các loại xe hiện có, sẽ có các loại xe khác trong trò chơi hay không?
    Trả lời:
    a/ Các hiệu ứng quá đắt ( theo quan điểm về máy tính client).
    b/ Sẽ có thêm các xe chỉ huy với các chức năng đặc biệt. Có thể, lúc nào đấy, sẽ có ZSU (anti-aircraft self-propelled gun)

    Hỏi (06.1.2011 - 07:31):
    a/ Sẽ có thêm thùng xăng phụ cho nhánh tăng đức và mỹ?
    b/ Những tank mà phiên bản của chúng trang bị vũ khí như T54 và những xe đại loại giống thế sẽ được đưa vào game?
    c/ Sẽ thêm vào phần kỹ thuật Liên xô loại đạn tên lửa ( rocket ammunition) ngoài loại đạn HE?
    Trả lời:
    a/ Không loại trừ. Trong mọi trường hợp tôi xin giải thích thêm - các thùng xăng ngoài xe hoàn toàn chỉ dùng để trang trí.
    b/ Đúng. Ví dụ như tank Anh Centurion tank.
    c/ Đúng. Trên xe RBT-5 - Missile Tank

    Hỏi (06.1.2011 - 10:48): Các nhà lập trình kính mến, các anh có định lên kế hoạch đưa vào khả năng xem lại chat trong suốt trận đấu?
    Trả lời: Có.

    Hỏi (06.1.2011 - 11:58): Bây giờ nói thêm về RBT
    a/ Các anh có định tăng cơ số dự trữ đạn lên không? Do việc giảm công suất xe, 2 quả đạn phải chăng quá ít?
    b/ Tên lửa có khả năng bắn 1 loạt được không?
    Trả lời:
    a/ Sẽ test và sẽ xem xét.
    b/ 99.9% là được.

    Link gốc http://forum.worldoftanks.ru/index.php?/topic/24853-вопросы-разработчикам-5/page__st__100
    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/4/11

Chia sẻ trang này