Câu hỏi và sự trả lời của những nhà lập trình game

Thảo luận trong 'World of Tanks' bắt đầu bởi seawolf1968, 30/3/11.

  1. PhuocTri

    PhuocTri Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    16/8/06
    Bài viết:
    934
    Quá đúng. Cho đặt tên là y như rằng có rất nhiều từ "nhạy cảm" :D
     
  2. seawolf1968

    seawolf1968 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/4/05
    Bài viết:
    1,300
    Nơi ở:
    Honey moon
    Trang 10 phần 3

    Hỏi (13.1. 2011 - 12:11): Về vấn đề skill. Từ những câu trả lời của nhà phát triển , đã rõ là việc học skill 4 và 5 sẽ lâu hơn 3 skill đầu tiên. Như vậy thì sẽ không công bằng cho những ai tổ lái đã học skill so với những người mới mua xe và đang chọn skill cho tổ lái. Từ đây xuất hiện câu hỏi, trong tương lai sẽ có hay không ( chỉ một lần và chỉ một loại skill) thay thế skill đã được học lấy một trong những skill mới?
    Trả lời: Chức năng “ xóa mềm “ ( soft wipe) các skill thêm đối với từng lính lái tăng riêng biệt để lấy credit và gold sẽ có. Chi tiết – vào thời điểm áp dụng chức năng này.

    Hỏi (13.1.2011 - 12:39): Ý ông nói là phân bố lại exp skill ( remap). Có nghĩa, có thể giữ lại toàn bộ/ một phần exp đã mất đi để học skill?
    Trả lời: Chúng tôi gọi cái này là soft wipe.

    Hỏi (13.1.2011 - 12:36): Câu hỏi đơn giản thế này, tại sao trong garage không thể mua được 2 tăng giống nhau?
    Trả lời: Vì các ô tank phía dưới màn hình không đủ chỗ bố trí.

    Hỏi (13.1.2011 - 12:41): Thế chuyện gì sẽ xảy ra với các hình sao và chữ thập? Chúng được giữ nguyên hay thay thế bằng các biểu tượng clan hoặc cá nhân?
    Trả lời: Được thay thế bằng các biểu tượng cá nhân. Biểu tượng clan dùng riêng biệt.

    Hỏi (13.1.2011 - 12:19): Câu hỏi về đề tài clan war. Chúng ta giả sử một người Vacia Pupkin nào đó chơi cho clan A, lái IS7 tham gia chiếm một lãnh thổ nào đó của clan B. Lãnh thổ chiếm được nhưng con xe IS7 của Vacia Pupkin bị cháy. Giả sử như là clan B sau đó lại tấn công lãnh thổ clan A. Câu hỏi: Vacia Pupkin có thể tham gia trong trận đánh này trên chiếc IS7 được không ( nên nhớ là không thể mua được 2 chiếc tăng giống nhau) hay là anh ta phải lái chiếc tăng khác?
    Có nghĩa, đã xem xét những hạn chế nào đó trong việc tank bị hư hỏng hay bị tiêu diệt trong clan war hay chưa?
    Trả lời: Đang xem xét, nhưng không phải ngay lập tức.

    Hỏi (13.1.2011 - 14:00):
    a/ Có những chiếc tăng nào trong game có mức độ khó nhìn thấy được (unnoticeable) bằng không hay không?
    b/ Mức độ khó nhìn thấy được của Maus, Su14 là bao nhiêu?
    c/ Mức độ khó nhìn thấy được ở những xe khó nhìn thấy nhất là bao nhiêu?
    d/ Khác biệt bao nhiêu về mức độ khó nhìn thấy được giữa một tăng đứng im và một tăng di chuyển?
    e/ Một bụi cây giữa người quan sát và mục tiêu, mức độ khó nhìn thấy được tăng lên khoảng bao nhiêu ?
    f/ Tầm quan sát trong các thông số chỉ số kỹ thuật của tăng đối với 100% crew được lắp optics rọi sáng, thêm là bao nhiêu?
    g/ Lưới ngụy trang giảm mức độ nhìn thấy được đi 25%. Giả sử, tank có mức độ khó nhìn thấy được là 10%. Sau khi lắp thêm lưới này, mức độ khó nhìn thấy được là 35% hay là 12.5%?
    Trả lời:
    a/ Có.
    b/ 0%
    c/ Nếu tôi nhớ không nhầm. 50% - Hetzer, chính xác bao nhiêu tôi không nhớ. Không có cả thời gian tìm kiếm số liệu.
    d/ Thông số mức độ khó nhìn thấy được bị giảm đi khoảng gấp đôi.
    e/ Nếu tôi nhớ không nhầm, thêm 15%
    f/ Chính xác bao nhiêu tôi không nhớ, nhưng có các bonus.
    g/ 35%.

    Hỏi (13.1.2011 - 14:10): Maus có nên làm cụ thể được không?
    Trả lời: Về maus buộc phải làm phương án riêng, trên cơ sở các screen ( đang trong quá trình lập trình), mặc dù đối với tôi đó là sự ưu ái - Maus, IS7, T30 cân bằng bình thường với nhau.

    Hỏi (13.1.2011 - 13:32):
    a/ Việc giảm mức độ xuyên thép của các loại đạn tùy thuộc vào cự ly bắn như thế nào? Giảm mức độ xuyên thấu mỗi 100m là bao nhiêu? Việc giảm mức độ xuyên thép là giống nhau đối với các loại đạn?
    b/ Phân bố xác suất với độ tản mác của các loại đạn là như thế nào trong game?
    Trả lời:
    a/ Giảm tuyến tính bắt đầu từ 100m. Đến 100m, giảm theo bảng.
    b/ Phân bố định mức có cắt xén theo, nếu tôi nhớ không nhầm, sigma 2.5.

    Hỏi (13.1.2011 - 15:06): Thế % giảm mức độ xuyên thép 100 m một sau 100m đầu tiên là bao nhiêu?
    Trả lời: Khác nhau đối với từng loại đạn, phù hợp với giá trị lịch sử thực tế ( đối với đạn và vũ khí mà chúng tôi tìm được dữ liệu). Những loại khác làm tương tự.
    Có thể xem ví dụ ở đâyđây ( bổ sung thêm, việc tính giá trị xuyên thấu là theo phương pháp Liên xô)

    Hỏi (13.1.2011 - 13:28):
    a/ Đối với các xe tăng Pháp, sẽ có crit thùng nạp đạn?
    b/ Sau khi bắn tên lửa xong, các model tên lửa này sẽ mất trên xe RBT?
    Trả lời:
    a/ Critical thùng nạp đạn. Đấy chính là critical thùng đạn.
    b/ Sẽ có. Điều này khá phức tạp vì hiện thực hóa nó lâu.

    Hỏi (13.1.2011 - 15:04): Có thể theo dõi trên website các thông số chiến thuật kỹ thuật của từng xe, giống như trong game hay không?
    Trả lời: Điều này khi nào đó sẽ có.

    Link gốc http://forum.worldoftanks.ru/index.php?/topic/24853-вопросы-разработчикам-5/page__st__180

    Hết trang 10

    P.S: Vì lý do bận công tác.
    Hẹn các bạn cuối tháng này tiếp tục nhé.
     
  3. TheGunner1234

    TheGunner1234 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    27/3/05
    Bài viết:
    2,062
    Nơi ở:
    Recycle Bin
    Hay quá, chờ bác sói =D>
     
  4. seawolf1968

    seawolf1968 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/4/05
    Bài viết:
    1,300
    Nơi ở:
    Honey moon
    Trang 11 phần 1

    Hỏi (14.1.2011 - 10:52): Thông tin này tương ứng mức độ chân thực là bao nhiêu?
    Hệ số khó nhìn thấy được:
    Panther I/II 0.05 / 0.07
    Pershing 0.10 / 0.15
    T-44/54 0.20 / 0.40

    Như vậy, T54 là xe khó nhận thấy nhất?
    Trả lời: Tôi không thể nói ra các con số chính xác, nhưng có thể nói định tính được ( những số liệu nêu trên là các con số không chính xác lấy từ file XML của client. Những số liệu này không được sử dụng để tính toán và vì thế nó không được làm mới lại). T54 là xe khó nhận thấy nhất do kích thước nhỏ.

    Hỏi (14.1.2011 - 12:45): Nếu vậy thì trên client giữ thông tin về mức độ bọc giáp và nhìn thấy của các xe tăng để làm gì, nếu như tất cả, như người ta đã khẳng định, đều được tính toán trên server?
    Trả lời: Để cho người chơi không biết được thông số kỹ thuật thật sự mà chỉ biết trước thông tin nó là như thế.
    Hỏi: Vậy client cần gì phải biết về module tầm nhìn thấy rõ?
    Trả lời: Tôi xin đính chính. Trên thực tế thật ra chả cần biết làm gì. Đó là vết tích (rudiment) của bản Beta test. Tương ứng, nó chẳng ảnh hưởng đến cái gì cả. Chúng tôi sẽ nhanh chóng loại bỏ nó.
    Hỏi (14.1.2011 - 16:02): Thế có nghĩa, hệ số khó nhìn thấy được được sử dụng trong game?
    Trả lời: Ở trên là các số liệu lấy từ file XML của client và những số liệu này chẳng ảnh hưởng tới cái gì cả ( việc tính toán được thực hiện theo số liệu server). Đây là tàn tích của các bản Beta test cũ chưa kịp xóa. Chúng tôi không nhận thấy sự độc hại cao của việc rò rỉ ( vì số liệu không trùng với số liệu server) nhưng nó có một phần lợi ích nhỏ - đó là tỷ lệ áng chừng mà các số liệu này cho thấy được.
    Hỏi (14.1.2011 - 14:35): Thế tại sao trong những tàn tích này có thông tin về toàn bộ những xe tăng hiện nay như các xe Mỹ, T54, Panther II, Object…? Câu hỏi cá nhân, Nhiệm vụ chức năng của ông trong đề án là gì? Là game designer, programmer, admin hay là còn gì khác nữa?
    Trả lời:
    a/ Vì chúng được tạo ra trên cơ sở copy paste. Thêm vào đó, cho đến giờ, quá trình test vẫn chưa kết thúc (vì những vấn đề quan trọng hơn) – có thể dọn dẹp toàn bộ đống rác vô dụng này, hay là sẽ có những hậu quả không mong muốn. Trước khi test, chúng tôi sẽ dọn dẹp.
    b/ Trưởng nhóm game designer của đề án. Có nghĩa tôi chịu trách nhiệm hình thức bên ngoài của đề án ( look of project), chức năng của nó nói chung và một phần lớn các thành phần của nó – game play, balance, economy (mặc dù đối với mỗi hướng, ở phòng tôi, tôi đều có một cộng sự riêng biệt). Tôi không chịu trách nhiệm về khía cạnh kỹ thuật như programming hay Graphic.

    Hỏi (14.1.2011 - 11:45): Sau khi chiếm base, trò chơi vẫn tiếp diễn trong một khoảng thời gian nào đó, trước khi kết thúc. Trước đây, tôi đọc đâu đó nói rằng thời gian này được bố trí đặc biệt để có thể phá vỡ việc chiếm base. Nói thật, trước đây không biết nó là như thế nào, còn bây giờ thế này: sau khi xuất hiện dòng chữ “ Base đã bị chiếm”, mặc dù trò chơi vẫn còn tiếp tục trong một khoảng thời gian nào đó nhưng phá vỡ việc chiếm base là điều không thể. Khi đó, nếu trong thời gian này, đội bên kia cũng tiến hành cap base cho đến khi xuất hiện dòng chữ “ Base đã bị chiếm” thì kết quả đạt được là hòa.
    Xin cho biết, trong cơ chế chiếm base có lỗi nào đó không? Bởi vì rất khó hiểu, tại sao không thể phá vỡ việc chiếm base nhưng có thể đưa trò chơi về kết quả hòa?
    Trả lời: Hơn nữa, nếu sau khi base đã bị chiếm, đội mất base bị tiêu diệt hết thì đội đó sẽ thua. Khoảng thời gian giữa lúc đã chiếm base cho đến lúc hết trận được đưa vào đặc biệt để làm việc này.

    Hỏi (14.1.2011 - 11:46): Có nghĩa, 100% skill camouflage chẳng đem đến một cái gì cho SU 14, còn nếu đeo Camouflage Net thì mức độ khó nhận thấy được tăng ngay lên 25%?
    Trả lời: Nếu không có Net, sẽ không thêm được gì. Có Net, sẽ thêm lên.

    Hỏi (14.1.2011 - 12:33): Các ông có định xem xét hộp số như là một module bên trong riêng biệt, không cùng với động cơ? Điều đó có thể giải quyết vấn đề của người Đức và bớt đi những lời kêu ca…
    Trả lời: Không có trong kế hoạch.

    Hỏi (14.1.2011 - 13:44): SerB, ông không cảm thấy rằng sự rằng buộc giữa hệ số kỹ thuật nhìn thấy được với chiều cao của tăng không hoàn toàn chính xác. Chiều cao của tăng trong trò chơi là thông số quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự ngụy trang – trốn trong bụi cây hay không. Ông khắc họa PantherII như là camper lùm bụi, nhưng lại không cho nó ngụy trang. T54, ngược lại, tỏ ra là một camper tốt hơn cả do chỉ số không nhìn thấy được cao, thậm chí còn cao hơn cả TD ( tất nhiên là so với TD Đức).
    Trả lời: Trên thực tế, T54 mà camping thì khá làm kém. Anh quên mất rằng thiết bị hãm nòng súng chỉ không có trên pháo stock của T54. Còn với thiết bị hãm nòng súng trên pháp 100mm, T54 lộ sáng như cây thông năm mới vậy.

    Hỏi (14.1.2011 - 13:41):
    Hệ thống đấu tranh với những kẻ “ tự sát “ sẽ được làm mới?
    Nếu như người rời khỏi battle ( exit battle), các xe tăng sẽ được giữ lại cho đến hết trận đấu?
    Trả lời: Chiếc tăng nào thoát khỏi battle ( exit battle ) sẽ bị giữ lại trong battle hoặc 2 phút hoặc cho đến hết trận đánh ( chúng tôi sẽ xem xét). Tương ứng , có thể bắn thoải mái vào kẻ trốn chạy để nhận credit, exp.

    Hỏi (14.1.2011 - 13:42):
    a/ Đối với tăng M24 các ông có lên kế hoạch lắp thiết bị ổn định ngắm đứng không?
    b/ Cách đi tắt những vị trí chưa được research khi chuyển sang cây tăng tech full sẽ được thực hiện như thế nào? Giả dụ, tôi có tăng Pzkpfw. III/IV đã được research qua Pzkpfw. III. Ở trong cây tech full tăng này được research qua nhánh Pzkpfw. 35(t) và 38(t), là những xe tôi chưa research…
    Trả lời:
    a/ Chúng tôi sẽ xem xét. Các phép thử test sẽ cho kết quả.
    b/ Nếu như chiếc tăng này đã được mở và cây tăng dưới nó bị thay đổi – tăng vẫn được cho là đã research và có thể research tiếp tục.

    Hỏi (14.1.2011 - 13:52): SerB, điều gì được cho là ưu thế của JagdTiger, có tính đến việc sẽ ra lò những xe TD Mỹ vững vàng, chắc chắn? Sự khác nhau giữa 2 nhánh tăng này dựa trên điểm gì?
    Trả lời: Nó khác biệt ở chỗ, tốc độ của các xe TD Mỹ siêu nặng cực kỳ ấn tượng. Ở khía cạnh xấu đi…

    Hỏi (14.1.2011 - 13:14): Câu hỏi về bounce. Bounce bắt đầu từ góc 70 độ …?
    Có nghĩa xe T54 với góc nghiêng 62 độ ( nếu không có gì thay đổi) , chỉ cần xoay thân xe một chút thôi cũng khiến IS7, T30 hay Object 704 trở thành những cục gạch…?
    Trả lời:
    a/ Đúng.
    b/ Góc nghiêng 62 độ không thay đổi.
    c/ Chúng tôi lưu ý, bắn T54 phải bắn từ trên xuống một chút. Khi đó, góc gặp giữa viên đạn và… nhỏ hơn 62 độ, đặc biệt bắn trực diện.
    d/ Không ai cấm bắn từ đằng xa vào phần dưới thân xe.

    Hỏi (14.1.2011 - 14:01): Ông không cảm thấy sự sai lệch lạ lùng giữa giá tiền sửa xe Object 212 và GW Tiger? Một đằng 3k – 5k credit, đằng kia 10k – 12k credit. Có cảm giác rằng GW Tiger xuất xưởng từ một nhà máy Bently nào đó với những chi tiết được làm bằng tay… Thế xe này có những chi tiết được làm bằng tay thật không vậy?
    Trả lời:
    a/ Hiện không cảm thấy sai lệch lạ lùng gì.
    b/ Nếu số liệu thống kê tỏ ra khác, sẽ có điều chỉnh “ bất ngờ” .

    Hỏi (14.1.2011 - 14:04): Xin chia sẻ với người chơi những cảm giác của ông khi lái Pz.III, về vũ khí, các module thêm, điểm cộng và điểm trừ của xe tăng này?
    Trả lời: Một chiếc MT tuyệt vời trong các trận đánh nhỏ, một xe scout tốt trong các trận đánh lớn. Pháo 5cmL60, những cái khác – hàng top.
    Những module phụ hiện tại tôi chưa lắp (deneg.net), bởi vì khi lấy Pz.III/IV tôi đã để xe này trong garage. Tôi đề xuất lắp Net, Ventilation, Extensive drive laying.
    Vật phẩm tiêu thụ: xăng octan 100 ( chocolate cho những trận đánh tương ứng), hộp sửa chữa, hộp thuốc y tế.
    Chiến thuật:
    Trong những trận đánh nhỏ: thực tế tương tự T34 với súng 57mm ( điều này cũng áp dụng với xe Mỹ M7) – rape các xe nhỏ, scout pháo binh, circle lượn tròn xung quanh các xe HT.
    Trong các trận đánh lớn: scout theo vệ đường, cố gắng chạy đến chỗ pháo binh.

    Hỏi (14.1.2011 - 14:13): Những biểu tượng cá nhân trên xe có thể có được bằng credit hay bằng gold? Hay là kiểu hybrid vừa credit vừa gold?
    Trả lời: Một phần miễn phí, một phần bằng gold. Có thể, có cái gì đó phải mua bằng credit. Nhưng chưa có ngay được.

    Hỏi (14.1.2011 - 14:31): Các nhà phát triển game có nên xem lại dữ liệu về ngụy trang trên server đối với tất cả xe tăng và bổ sung những thay đổi trong thông số ngụy trang sao cho phù hợp với kích thước xe? Nếu không thì thật buồn cười, xe KV với tháp pháo lại rọi sáng kém hơn cả TD?
    Trả lời: Việc xem xét và điều chỉnh balance được tiến hành thường xuyên.
    Còn KV với tháp pháo sẽ được hiệu chỉnh, khi có sự liên hệ giữa mức độ nhìn thấy và sự lắp ráp tháp pháo. Hiện tại cơ chế như thế đang không có. Thật ra cơ chế này chỉ cần cho KV.

    Hỏi (14.1.2011 - 14:42): Xin chào. Clan chúng tôi có câu hỏi thế này,
    Chúng tôi đã trả tiền đăng ký clan để tham gia các trận battle trên bản đồ global. Hiện tại có khoảng 700 clan đã đăng ký và có những clan lấy nội dung mô tả của clan chúng tôi làm thành của họ. Câu hỏi: Để tránh những clan noob, các ông có định đưa vào phí duy trì clan hàng tháng hay không?
    Trả lời: Chúng tôi không có kế hoạch đưa vào phí duy trì clan. Ít nhất là tại thời điểm này.
    Nhưng tôi nghĩ rằng, những clan nào không có cái gì ngoài tên gọi và mô tả clan, trên bản đồ global, sẽ gặp khá nhiều khó khăn.

    Hỏi (14.1.2011 - 14:43): Khi nào các ông đưa vào việc tính toán ảnh hưởng của việc xuyên thủng, không chỉ đối với đạn HE mà còn đối với đạn AP khi những viên đạn này gần như xuyên thủng giáp? Dĩ nhiên những ảnh hưởng này ít hơn nhiều so với đạn HE, tuy nhiên những mảnh vụn bọc giáp bên trong khi vỡ ra hoàn toàn có thể gây tổn thương cho tổ lái và bản thân những mảnh vụn này có thể gây dam, đặc biệt khi viên đạn AP gần như xuyên thủng được giáp.
    Trả lời: Khi nào chúng tôi đưa vào loại đạn AP nổ, khi đó những ảnh hưởng xuyên giáp sẽ được tính. Còn đối với những loại đạn hiện nay, chưa có kế hoạch.
    Hỏi (14.1.2011 - 15:35): Có nghĩa, các ông lên kế hoạch làm không chỉ 3 thứ đạn cho mỗi loại tăng, mà còn hơn nữa? Hay là đạn AP nổ sẽ thay cho đạn AP thường hoặc nó là đạn premium? Như vậy sẽ có loại đạn AP – HE và nó đóng vai trò giống như đạn HE thông thường?
    Trả lời: Đúng, sau khi thay đổi giao diện thùng đạn, chúng tôi sẽ không hạn chế các loại đạn cho pháo.
    Đạn AP nổ và đạn AP HE cùng một cơ chế hoạt động giống nhau. Các loại đạn hiện tại được giữ nguyên.

    Hỏi (14.1.2011 - 15:35): SerB kính mến, các xe tăng sử dụng chỉ số nào để thực hiện ngụy trang: mức độ không nhìn thấy được hay là mức độ nhìn thấy được? Hay là cả hai? Vì trên diễn đàn cả 2 khái niệm này được sử dụng và nó gây những bối rối…
    Trả lời: Mức độ nhìn thấy được = 100% - Mức độ không nhìn thấy được. Có nghĩa, những tham số này liên hệ đơn trị với nhau.



    Hỏi (14.1.2011 - 15:45): Xin chào, tôi không rõ đã có câu trả lời nào cho câu hỏi này hay chưa. Tôi có thể chuyển tổ lái đã luyện từ xe BT – 2 sang xe khác mà không thay đổi sự chuyên môn hóa ( xe tăng) của họ được không? Khi tôi chuyển họ sang chiếc tăng khác, % kinh nghiệm của họ chuyển sang màu đỏ, điều này có ý nghĩa gì?
    Trả lời: Nó báo hiệu rằng hiệu suất của tổ lái bị giảm ( khoảng 10% đến 20%) và họ luyện % kinh nghiệm chậm đi.

    Hỏi (14.1.2011 - 18:15):
    a/ Có sự khác biệt hay không trong tốc độ bay của các loại đạn khác nhau, giữa các loại pháo tăng khác nhau ? Hiện tại có thể bằng mắt thường cảm nhận đạn HE của KV bay chậm hơn, giả dụ so với đạn bắn ra từ pháo top của Ferdinand. Cũng vậy, có thể thấy đạn ACRP bay nhanh hơn đạn AP và HE. Có nên chỉ thêm tốc độ bay của đạn trong phần mô tả đạn?
    b/ Hiện tại thường một mình xe Object 212 của tôi đấu với Su 14 và S51. Những xe này có pháo cùng đặc tính với xe tôi. Hoặc là xe tôi đấu với Su14, Hummel hay Su14, M41. Vậy trong balance có nên nâng Object 212 lên cao quá không vậy?
    Trả lời:
    a/ Có sự khác biệt.
    b/ Không cao quá. Đơn giản là nếu một trận đánh có 3 SPGs thì chỉ có thể bố trí như vậy. Tuy nhiên, trường hợp như thế, đội của bạn sẽ hơn xe so đội bên kia.
    Hỏi (14.1.2011 - 18:31): Xin cho biết, ở đâu có thể xem sự khác nhau này, giả dụ như các đặc tính của viên đạn như dam, độ xuyên thủng, hướng bay của các mảnh vỡ ( đối với đạn HE), và tốc độ bay của đạn? Cảm nhận bằng mắt có thể thấy đạn ACRP bay nhanh hơn thực tế, và điều đó có nghĩa dễ dàng bắn trúng hơn. Việc này chả ở đâu nói đến cả…
    Trả lời: Thật tiếc, chúng tôi không thể đưa hết vô số số liệu vào giao diện.
    Có thể khảo cứu từ các cẩm nang: các viên đạn có tốc độ thật nhân với một hệ số duy nhất với tất cả các loại đạn ( nếu tôi nhớ không nhầm là 0.75 hoặc khoảng như thế). Đạn ACRP sẽ bay nhanh hơn vì chúng được thiết kế ra để làm như thế, để gia tăng lõi nhẹ nhưng đặc nhằm đạt đến những tốc độ cao hơn.

    Hỏi (14.1.2011 - 20:05): Các nhà phát triển game kính mến, xin cho biết, có phải nếu “ Chiến thắng! Tất cả tăng địch bị tiêu diệt” sẽ cho nhiều exp hơn là “ Chiến thắng! Base đã chiếm được.” ? Xin cảm ơn trước, xin lỗi vì câu hỏi này nhưng thường trong game tôi thấy người ta chat “ Không cap base, tiêu diệt hết – sẽ thêm được exp”. Dĩ nhiên, người đó được cái gì đấy, thế còn những người còn lại…
    Trả lời: Không. Exp và credit ( theo mức lương thường lệ) chỉ có những ai tham gia tiêu diệt xe địch mới nhận được.

    Hỏi (14.1.2011 - 23:21): Giả dụ tổ lái của tôi đã luyện hết 3 skill ( 100% + 300%) và nếu tôi tiếp tục chơi với tổ lái đó thì kinh nghiệm tích góp được có được tính đến nếu sau này tôi chọn các skill mới ( người ta hứa trong tương lai sẽ có skill mới)?
    Trả lời: Kinh nghiệm sẽ được tính đến.
    Hỏi (14.1.2011 - 23:23): SerB, nếu tôi cứ cày T34 -85 và tổ lái luyện hết 3 skill, sau đó kinh nghiệm exp cho tổ lái sẽ đi vào dự trữ?
    Trả lời: Sẽ được dự trữ. Tiện có một hệ quả ngộ nghĩnh thế này: nếu bạn có một số lượng exp không phân phối khá nhiều, bạn chuyển tổ lái “ dự trữ “ như thế sang tăng khác bằng cách miễn phí hay đổi bằng gold thì free exp sẽ sử dụng vào khoảng hở giữa giá trị mới và 100%, có thể đưa giá trị mới lên 100%.

    Hỏi (15.1.2011 - 00:10): Đặc điểm khác biệt của các xe tăng chỉ huy so với xe khác ở chỗ nào?
    Trả lời: Sẽ có một sơ đồ pháo kích đặc biệt để điều khiển team ( cuối cùng, ngày hôm qua người ta đã chốt tài liệu cộng trừ về exp các battle Tank company thực sự) và các vật phẩm tiêu thụ chỉ huy đặc biệt ( pháo binh, hàng không).
    Hỏi (15.1.2011 - 12:52): Ông dường như nói về việc từ chối pháo binh, vậy cho hỏi:
    a/ Các xe chỉ huy top là những xe như thế nào? Nó có thể là các tractor ( máy kéo) khác nhau hay là những xe ấn tượng mạnh kiểu như Maus commander?
    b/ Ai có thể lấy xe này? Nó phụ thuộc vào chức vụ trong clan? Với sự cho phép của clan leader, một người chơi bình thường có thể có nó, nếu như anh ta chỉ huy battle?
    c/ Sẽ có cây tech cho những xe này hay không? Những xe này tùy thuộc vào bản đồ global hay training room cũng có thể có nó?
    Trả lời:
    Từ chối pháo binh trong các battle ngẫu nhiên.
    a/ Các xe lớn nhất – dạng các xe Panther/ IS 2 chỉ huy.
    b/ Người sáng lập Tank Company hoặc là sĩ quan clan toàn quyền (“ commander chiến trường”)
    c/ Đối với mỗi quốc gia sẽ có 3 tank chỉ huy. Bản đồ thế giới, Tank company, training room.
    Hỏi (15.1.2011 - 13:47):
    a/ Đối với các xe chỉ huy đã rõ, thế còn về việc các xe quan sát – pháo binh?
    b/ Về việc các xe sửa chữa? Với chức năng sửa xe tăng ( giả dụ những xe đó mua các gói sửa chữa, một gói 1k credit, hồi phục 150 đến 300 hp, bonus sửa chữa…)
    Trả lời:
    a/ Xe chỉ huy sẽ thực hiện chức năng của những xe này.
    b/ Khó mà có những xe như thế. Chơi trên những xe này chả thú vị gì cả.

    Hỏi (15.1.2011 - 10:06): Xin chào. Đề nghị trả lời câu hỏi sau của tôi:
    a/ Giả sử tình huống xe của tôi đứng im. Xe địch đi ngang từ phải sang trái ( hoặc trái sang phải) trong tầm quan sát của tôi. Ở một thời điểm nào đấy, xe địch nằm trong tâm ngắm của tôi (đã hồi tâm ngắm hoàn toàn hoặc gần như hoàn toàn). Tốc độ xử lý của server vị trí xe địch khác với phép tính toán điểm bắn trúng của viên đạn của tôi là bao nhiêu? Có nghĩa, phương trình cần phải lập phụ thuộc như thế nào giữa khoảng cách giữa các xe tăng, tốc độ xe tăng địch, pháo và đạn của tôi được sử dụng?
    b/ Khi bắn nhau ở khoảng cách gần, buộc phải bắn liên tục, có nghĩa, súng nạp đạn rồi lại bắn ngay. Khi đó, dĩ nhiên là không kịp hồi vòng ngắm xuống đến đường kính nhỏ nhất mà phải bắn khi vòng ngắm có xu hướng hồi vào bên trong đường viền xe địch. Tại sao server trong trường hợp này lại thường tính là bắn trượt?
    c/ Độ chính xác và dam của đạn HE phụ thuộc vào khoảng cách như thế nào? Tốt nhất là cho các con số…
    Trả lời:
    a/ Đối với phép tính, ping cộng khoảng 0.1 s, cộng thêm thời gian bay của viên đạn ( khoảng cách chia cho (tốc độ “ internet” nhân với 0.75))
    b/ Vì về mặt lý thuyết, vị trí nòng súng của client và của server , tương ứng là vị trí mốc ngắm ( marker) trúng có thể khác nhau. Vì lý do đó dẫn đến sai lệch trong phép dự đoán trên client. Chẳng ai thích điều đó cả.
    c/ Độ chính xác chỉ phụ thuộc vào pháo (tuyến tính). dam của đạn, khác với mức độ xuyên giáp, không phụ thuộc vào khoảng cách.

    Hỏi (15.1.2011 - 11:07): Câu hỏi về Tank Company
    a/ Sẽ có chọn lựa tổng điểm kỹ thuật 90, 120, 150…
    b/ Hiện nay TC chọn lọc level 9, 10. Sẽ có hay không TC cho lvl 6,7?
    Trả lời:
    Battle TC sẽ được chia làm 3 loại, phù hợp với khuôn khổ thi đấu League tank (6x60, 8x90 và không hạn chế).

    Hỏi (15.1.2011 - 12:20): Câu hỏi như sau, việc tính tổng tiền sửa chữa được xác định như thế nào? IS bị bắn cháy, mất +/- 7k. Thế nhưng thỉnh thoảng IS bị bắn hỏng, lại mất 8k hoặc hơn…
    Trả lời: Không chỉ tính HP của xe mà còn tính cả HP của các module. Điều đó có nghĩa, nếu xe bị tiêu diệt mà các module không bị sao thì tiền sửa xe có thể tương đối rẻ.


    Hỏi (15.1.2011 - 12:56): SerB kính mến, trong thời gian tới sẽ có phỉng có ý nghĩa như kho đựng đạn ( đối với những ai có ý định mua đạn gold 100 – 1000 viên có thể mua giảm giá lô hàng này)?
    Trả lời: Việc giảm giá những lô hàng lớn đang được xem xét. Hiện tại chưa đưa vào thực tế. ( Tôi không đảm bảo sẽ có hay không mà chỉ nói là “ có thể”)

    Hỏi (15.1.2011 - 13:00): Khi nào thì khẩu pháo thứ 2 của Maus được đưa vào hoạt động?
    Có thể nạp đạn đồng thời 2 khẩu một lúc được không? ( vì Maus có 2 lính nạp đạn).
    Trả lời: Khi nào chúng tôi hiện thực hóa cơ cấu lần chót, lúc đó chúng tôi sẽ nói.
    Nói một cách thô thiển, vũ khí được nạp đạn độc lập với nhau.

    Hỏi (15.1.2011 - 13:01): Nếu như tank vừa đi vừa bắn thì có tính đến lực phản hồi làm thay đổi tốc độ di chuyển của xe hay không?
    Trả lời: Không. Xe chỉ bị rung lên mà thôi.

    Hỏi (15.1.2011 - 13:01): SerB, xin cho hỏi,
    Với hệ số 1.45 cho tăng hạng nặng, HT lvl 8 cân nặng hơn MT lvl 9, phải không vậy? Nhưng khi đó, HT lvl 8 thua sút MT lvl 9 cả về tính hiệu quả lẫn mức độ sống sót khi chúng gặp nhau trong cùng một trận. Tình huống này có thỏa mãn ông hay không? Các ông không có kế hoạch đưa vào hệ số cân bằng động các tăng khác nhau, tùy thuộc vào level battle? Hoặc thay đổi hệ số cân bằng của MT lvl 9 và TD lvl9 từ 1.2 lên 1.3?
    Trả lời: Chúng tôi sẽ xem xét.

    Hỏi (15.1.2011 - 14:05): Các nhà phát triển game kính mến, cả đêm tôi không thể ngủ vì có một câu hỏi. Tại sao các xe Đức và Mỹ bây giờ được đưa lên cao hơn, vào top (điều này được chỉ ra trong battle) hơn là các xe Nga. Lấy ví dụ, Tiger bây giờ đứng cao hơn IS, Panther cao hơn T44 …Xin trả lời câu hỏi của tôi dù là dưới bất kỳ hình thức nào?
    Trả lời: Nếu như có thể nói áng chừng, đại khái là các xe cùng một tham số balance được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái theo nick.

    Link gốc http://forum.worldoftanks.ru/index.php?/topic/24853-вопросы-разработчикам-5/page__st__200

    Còn tiếp
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/4/11
  5. tqui22

    tqui22 Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    12/1/08
    Bài viết:
    4,317
    hay quá cảm ơn bác seawolf nhiều :D mặc dù có 1 vài chổ ko hiểu lắm :-?
     
  6. CptAnhTuan

    CptAnhTuan Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    9/12/10
    Bài viết:
    376
    Cảm ơn bác seawolf.Mình hiểu thêm đc 1 số thứ từ bài viết này
     
  7. seawolf1968

    seawolf1968 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/4/05
    Bài viết:
    1,300
    Nơi ở:
    Honey moon
    Trang 11 phần 2

    Hỏi (15.1.2011 - 14:15): SerB kính mến, điều tôi muốn biết là những gì liên quan tới việc tối ưu hóa engine/graphic trò chơi. Tôi chơi bằng máy Notebook ASUS G2S. Ví dụ rõ rệt nhất là đối với trò chơi Metro 2003, máy tôi để ở chế độ Minimum nhưng chơi không bị giật hình. Đối với trò này, mỗi bản patch tình hình ngày một xấu hơn. Hiệu chỉnh trong file preferences chả giúp ích được gì, setting để minimum nhưng fps nhảy từ 30 xuống 5. Cứ với tình hình giảm fps sau mỗi lần update patch mới thế này thì các anh sẽ mất đi một lượng client server đấy. Chơi càng ngày càng khó vì hình toàn bị giật...
    Trả lời: Việc tối ưu hóa vãn đang tiến hành, nhưng hoàn toàn không thể thiết lập phần đồ họa ngay được: quá nhiều nghiên cứu và thử nghiệm.

    Hỏi (15.1.2011 - 13:05): Xin chào Xéc gây. Có 2 câu hỏi sau:
    a/ xe A32 yêu quý của chúng ta là chiếc xe thú vị. Tuy nhiên, pháo của nó không tương xứng với lvl 5. Ông có định hạ lvl nó xuống 4 hay không hay nâng cao hiệu quả của pháo?
    b/ Về " epics" và "Achievement"
    Huy chương Burda - có thể hạ yêu cầu xuống 3 SPGs vì kill 5 SPGs thì chả gặp được trường hợp nào trong game, sau khi thay đổi balance? Ngoài ra cần dỡ bỏ rào cản đối với pháo binh khi bình chọn hero, đưa vào những thay đổi thiết thực đánh giá tính hiệu quả của Pháo binh như " xe không có điểm yếu " hay " xe sống sót trong battle" , sau patch?
    Trả lời:
    a/ Chúng tôi sẽ xem xét.
    b/ Việc hạ tiêu chuẩn Burda, vấn đề đang được xem xét. Còn việc dỡ bỏ rào cản đối với SPGs - cái đó khó đấy. Trở thành anh hùng trên SPGs thì cần phải đủ khó, vì nó là xe support.

    Hỏi (15.1.2011 - 15:54): Xin chào, câu hỏi thú vị về chủ đề mức độ nhìn thấy được.
    Có phải rằng trong trò chơi, phát pháo bắn từ khẩu có lắp thiết bị hãm miệng súng sẽ có khả năng làm lộ tăng nhiều hơn là phát pháo bắn từ khẩu không lắp thiết bị giảm lực phản hồi này, vì thiết bị này làm tăng độ ồn của phát pháo?
    Trả lời: Điều này được tính đến trong trò chơi.

    Hỏi (15.1.2011 - 16:48): Trong trường hợp này, lời khẳng định rằng balance weight của Tiger cao hơn IS?

    [​IMG]
    Trả lời:
    Không đúng.
    Nói chung, theo bảng chữ cái, "Pz.VI" hoặc "Tiger" hiển nhiên đứng trước "ИС" ( "ИС" phiên sang tiếng anh là IS - người dịch)

    Hỏi (15.1.2011 - 17:04): Câu hỏi về balance
    Balance weight của các xe tăng các quốc gia khác nhau, cùng class, cùng lvl, là giống nhau? Ví dụ, T44, T23 và Panther.
    Trả lời: Đúng vậy. Chúng tôi đã xem xét các trường hợp ngoại lệ, nhưng hiện tại chúng không được đưa vào.


    Hỏi (15.1.2011 - 17:06): Clearance tăng lên 400? Có nghĩa phần hông của xe cao lên thêm 10 cm và khu vực " không thể tấn công được " (invulnerability), nơi viên đạn lòn dưới xe, cũng tăng thêm lên. Cũng thế, tấm giáp trước của xe nhô cao hơn và như thế càng ít xe có cơ hội bắn T54 từ trên xuống. Điều đó có nghĩa số lần bounce hoặc không xuyên thủng được khi bạn bắn vào tấm giáp bọc thép mặt trước của xe tăng lên và giảm đi nếu bạn bắn vào tấm giáp bọc thép mặt trước phần dưới xe. Tôi hiểu vậy đúng không?
    Trả lời: ... và chiều cao phần hông mà xích xe không phủ kín được tăng lên.
    Hỏi (15.1.2011 - 17:14): Nhưng diện tích mặt trước của xe không thay đổi, có nghĩa không có neft mức độ khó nhìn thấy được của xe?
    Trả lời: Mức độ khó nhìn thấy được của xe phụ thuộc vào chiều cao của xe đó.

    Hỏi (15.1.2011 - 17:09): Server chúng ta sẽ hợp nhất với server EU chứ? Nếu như có thì sẽ có sự phân chia giữa các đội phương đông đánh nhau với các đội phương tây?
    Trả lời: Sẽ có, ở mức độ bản đồ thế giới. Phương Đông với Phương Tây, tùy anh muốn.

    Hỏi (15.1.2011 - 17:20): Khẩu pháo top nào sử dụng cho T95?
    Trả lời: Nói chung khẩu đó giống như khẩu 150mm, chính xác thì tôi không nhớ.

    Hỏi (15.1.2011 - 17:23):Các ông có định cho phép người chơi trước khi mua xe được thử xe ở một khu vực riêng, cũng như thử các module mới lắp cho xe?
    Trả lời: Hiện tại không có.

    Hỏi (15.1.2011 - 17:29): Hãy làm cho nước vỡ tan ra và tạo sóng khi xe đi vào nó, có cả tiếng động của cát và nước ... hay là engine của game không cho phép làm việc này?
    Trả lời: Công suất các máy tính client không cho phép.

    Hỏi (15.1.2011 - 18:04): Khi một module nào đó bị hỏng ( ví dụ như xích), dễ hiểu là hiệu quả module đó bị giảm xuống ( tốc độ). Thế nếu HP của nó tăng lên full hay 1/2? Tôi không nói là dùng bộ kit sửa chữa, tôi nói về skill repair của tổ lái? Ví dụ như động cơ bị hỏng phải dừng xe lại hoàn toàn, sau khi sửa, động cơ đó có "dễ bị bắn" hay không?
    Trả lời: Xích lúc có lúc không. Các hư hỏng cục bộ riêng biệt, ngoài lượng HP còn lại, không ảnh hưởng lên các thuộc tính.
    Nếu tôi nhớ không nhầm, sau khi sửa chữa, hồi phục HP đến 49%.
    Hỏi (15.1. 2011 - 18:11): Việc hỏng xích có ảnh hưởng đến các tham số chiến thuật kỹ thuật của xe?
    Trả lời: Chỉ khi nào nó bị đứt hoàn toàn.

    Hỏi (15.1.2011 - 19:38): Xin cho biết, hình màu xanh nước biển chỉ tâm ngắm server, vậy theo tính toán của server thì nòng súng cần phải hướng vào đâu? Và viên đạn sẽ bay theo hướng nào như hình ở dưới

    [​IMG]

    Nếu như hình tâm ngắm màu xanh nước biển này là đúng thì phải làm thế nào để chỉ để lại một tâm ngắm là nó trên hình?
    Trả lời: Hướng về phía màu xanh nước biển.
    Sắp tới chúng tôi sẽ làm sự lựa chọn ở phần setting ( tiện, tôi đoán luôn).

    Hết trang 11
    Còn tiếp
     
  8. king_of_racing

    king_of_racing Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    18/3/04
    Bài viết:
    917
    Nơi ở:
    Đường Láng
    cái tâm ngắm xanh kia là nó vẽ thêm vào á :|
     
  9. Fire Phoenix

    Fire Phoenix C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/1/05
    Bài viết:
    1,615
    Nơi ở:
    Gia Đình Hạnh Phúc
    Hay quá bác sói đã trở lại :)
    Ủng hộ bác sói 2 tay 2 chân .
     
  10. VampireV

    VampireV Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/4/05
    Bài viết:
    123
    Tương lai sẽ có 2 em này đây :)
    RBT-5

    RBT-5.jpg

    ZSU

    zsu_57_2.jpg
     
  11. king_of_racing

    king_of_racing Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    18/3/04
    Bài viết:
    917
    Nơi ở:
    Đường Láng
    chuẩn, nghe bọn dev nói chắc chắn có missile, nhưng ko đuổi hay tầm nhiệt thôi, nói đúng hơn nó là rocket. :D
     
  12. huy08dv112

    huy08dv112 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/7/11
    Bài viết:
    1
  13. pylxwzhj

    pylxwzhj Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/10/11
    Bài viết:
    3
    I’ve never really seen anything like it. Louis Vuitton Outletof two schoolteachers in Monte Cristo, Dominican Republic
    Louis Vuitton11 years after he became a pro, Cruz was more of an Coach Outlet Onlinegrand slam, Cruz has hit for the home run cycle while batting Chanel HandbagsFinally, in Game 5, he hit a towering two-run blast off Justin Coach Outlet Store the Rangers to victory. The homer came after he made a Coach Outlet OnlineAfter hitting a home run in Game 1, he hit two more in Chanel Handbagsagainst the Detroit Tigers, Cruz had already set a record Coach Outlet OnlineHe was the best minor league hitter I’ve ever seeChanel BagsEven those who watched him slowly develop into a feared hitter in the Coach Outlet OnlineOn Aug. 30, 2000, the Mets’ general manager,Coach Factory OutletKurt Abbott and Mike Bordick were among the candidatesChanel Outlet Online was searching for an alternative; Melvin Mora,Chanel Outlet Store That was the same season Mets shortstop Rey Ordonez Moncler Jackets Outlet OnlineSummer League team before being promoted to Louis Vuitton Outlet Onlineyounger Cruz was so raw he had to spend three years Coach PursesHe always liked to play basketball,” his fatherChanel Handbags OutletAmerican League Championship Series Moncler SaleHe has done the rest with his batCoach Factory Storelegendary clutch players, both offensively and defensively.Moncler OutletCruz is on the cusp of becoming one of the postseason
     
  14. vietnam_tanks321

    vietnam_tanks321 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/5/11
    Bài viết:
    202
    Chơi game này được mấy tháng vẫn suy nghĩ sao nó không cho chế độ này, đến bây jo mới biết là sẽ có, but not now :D
     
  15. aiacos88

    aiacos88 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/9/05
    Bài viết:
    76
    Theo lịch thì nội trong quí 4 năm nay sẽ có, hoặc bét lắm cũng quí 1 năm sau
    mong chờ, trông ngóng, mắt mở to, lưỡi thè ra, đuôi vẫy vẫy =))
     
  16. meokis

    meokis T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Bài viết:
    615
    Rocket à, chắc nó kết hợp lại giữa TD và arty, quay xe như TD và damage mạnh cớ arty =))
     
  17. vietnam_tanks321

    vietnam_tanks321 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/5/11
    Bài viết:
    202
    có missile vậy thì giáp tank nào chịu nổi :(...thời gian load của nó là bao lâu ta ?:-"
     
  18. linping

    linping Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/11/11
    Bài viết:
    3
    The following day,Coach Outlet a riposte of sortsChanel Bags crackled on the sugar-white sands Coach Outletof Palawan as hundreds of American and PhilippineCoach Outlet Marines scurried Coach Outletfrom rubber dinghies and stormed intoLV Outlet the adjacent jungle withLouis Vuitton machine guns blazing. It may have been a drill, but Coach Outletthe symbolism was not lost on the throng of FilipinoChanel Handbags journalists on the beach for the occasionChina’sCoach Factory Store increasingly muscularLouis Vuitton Outlet claims over the Spratlys and two otherChanel Outlet island groups — one off the coast of Vietnam and anotherChanel Outlet closer to Japan — have also unnerved the United States, Coach Outlet Onlinewhich in recent weeks has Coach Outletbeen telegraphing plansCoach Outlet Online to strengthen itsCoach Outlet presence in the region. Secretary of StateCoach Outlet Hillary RodhamCoach Factory Store Clinton made a stopoverCoach Factory Outlet in Manila on Tuesday to observe the 60th anniversary of the defense treaty that binds the two countries.In the months after his June 2010 election,
     
  19. kidlove1011eeeee

    kidlove1011eeeee Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/1/13
    Bài viết:
    4
    mình bắn pháo tự hành .trước đây vẫn nghe thấy tiếng đạn nổ khi bắn trúng hoặc ko trúng mục tiêu , nhưng hom nay minh chi nghe không nghe thấy tiếng đạn nổ nữa , nhưng những âm thanh khác điều nghe .tiếng đạn nổ của người khác thì nghe bình thường chi ko nghe thấy tiếng của mình thoi . mod ơi giúp mình với
     
  20. The Iron Eagle

    The Iron Eagle Sam Fisher, Third Echelon Agent

    Tham gia ngày:
    4/8/06
    Bài viết:
    15,245
    Nơi ở:
    Paris, Pháp
    Gỡ mod ra xem?........................................
     

Chia sẻ trang này