[CF] đơn vị hùng hậu hàng đầu Trung Quốc muốn 'bắt tay' làm siêu dự án 70 tỷ đô ở Việt Nam

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Kinas, 23/9/24.

  1. lang băm

    lang băm You Must Construct Additional Pylons Waiting to respawn

    Tham gia ngày:
    18/4/18
    Bài viết:
    8,716
    Bữa có bài gì ngoài kia
    Cả đám ông trong này đều không muốn đẻ nữa mà
    Nên tới năm 50 tuổi cho tôi đi tàu cao tốc trên đất nước tôi đii
     
  2. Chết vì bimbim

    Chết vì bimbim Vì Bimbim dính Sida GameOver

    Tham gia ngày:
    29/8/21
    Bài viết:
    5,111
    Lạc quan đấy
     
  3. kuteboy99zzz

    kuteboy99zzz Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    7/9/21
    Bài viết:
    373
    Thì cứ giả sử là không x2 thì nó bao nhiêu năm
     
  4. _GUV_

    _GUV_ The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/6/09
    Bài viết:
    2,129
    Nơi ở:
    Москва
    Ai biết ;)) Đến lúc làm khắc biết :))
     
  5. zantan

    zantan Keep calm and Tracer on CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/10/06
    Bài viết:
    20,847
    Cứ xác định trên 20 năm /kjow7zf-png
     
  6. Arena.Gosu

    Arena.Gosu Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    4/11/16
    Bài viết:
    2,595
    kế hoạch là 10 năm, bắt đầu từ 2025 đến 2035, tiền thì đang đề xuất lấy từ ngân sách trung ương
    "Về phương án huy động vốn đầu tư dự án, Bộ GTVT đề xuất huy động ngân sách Trung ương bố trí theo các kỳ trung hạn, nguồn vốn trái phiếu chính phủ, nguồn vốn góp các địa phương, nguồn vốn huy động có chi phí thấp, ít ràng buộc, nguồn tăng thu, tiết kiệm chi hàng năm.
    Dự kiến nguồn vốn ngân sách Nhà nước bố trí trong các kỳ kế hoạch đầu tư công trung hạn để đầu tư hoàn thành dự án năm 2035, bố trí vốn trong khoảng 12 năm, mỗi năm bình quân cần bố trí cho dự án khoảng 5,6 tỷ USD, tương đương 24,5% vốn đầu tư công trung hạn hàng năm bố trí trong giai đoạn 2021 - 2025 và giảm xuống còn khoảng 16,2% trong giai đoạn 2026 - 2030 nếu giữ nguyên tỷ lệ đầu tư công trung hạn chiếm 5,5 - 5,7% GDP như hiện nay."
    https://doisongphapluat.com.vn/can-hon-67-ty-usd-de-lam-duong-sat-cao-toc-bac-nam-a645054.html
    còn hơn 1 triệu tỷ vốn đầu tư công gửi trong ngân hàng nhà nước, dồn ứ qua các năm do không xài hết từ 2019 tới giờ, lấy ra làm đường sắt cao tốc luôn là đẹp, khỏi mỗi năm họp lại than thở không biết xài tiền như nào (với tốc độ dồn ứ tiền đầu tư công như hiện nay thì chắc qua 2025 sẽ dư tầm 1tr500k tỷ, khoảng 50 tỷ đô) 1uszr3v-
    "Theo ông Đồng, tồn dư ngân quỹ Nhà nước đang gửi ở hệ thống ngân hàng ở mức khá cao từ năm 2019 và gia tăng đáng kể từ năm 2022, tới giữa tháng 5 đã vượt mốc 1 triệu tỷ đồng.
    "Đây là một vấn đề nhức nhối. Một quốc gia còn nghèo, luôn thiếu vốn cho đầu tư phát triển nhưng lại phải đối mặt với một nghịch lý tiền sẵn trong túi mà không sao tiêu được. Đây cũng chính là cục máu đông gây tắc nghẽn dòng tiền trong nền kinh tế, khi tiền thuế, phí của doanh nghiệp và người dân nộp về Kho bạc Nhà nước nằm đắp chiếu ở Ngân hàng Nhà nước, không quay trở lại được nền kinh tế do tắc nghẽn ở kênh giải ngân đầu tư công", vị đại biểu nhấn mạnh."
    https://dantri.com.vn/xa-hoi/1-trie...-co-tien-khong-the-tieu-20230525162413294.htm
     
    kuteboy99zzz thích bài này.

Chia sẻ trang này