[CFF] Indonesia chật vật với dự án đường sắt tốc độ cao: Lỗ 260 triệu USD/năm vì không đủ hành khách

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Hoàn Gia Sắc, 19/12/25 lúc 12:59.

  1. genius1611

    genius1611 The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/1/10
    Bài viết:
    2,396
    Ý mình là hoà chi phí vận hành thôi, phi phí đầu tư ban đầu coi như lỗ đi.
     
  2. dangkhoa12

    dangkhoa12 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/12/04
    Bài viết:
    4,577
    nên kt vịt bao nhiêu mà đầu tư 60 tỏi mẽo kim mà xem
    như lỗ đi
    vl
     
  3. Thích Sân Si

    Thích Sân Si Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/5/24
    Bài viết:
    456
    Nền kinh tế vươn mình d3ultd1
     
  4. ntv303

    ntv303 Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/12/14
    Bài viết:
    3,193
    Xây cũng phải 15 năm. chia ra thì không lớn. Và phần lớn là nó hấp thụ vào nền kinh tế như beton, sắt thép, thiết bị…chứ có phải đi mua coin đâu mà sợ mất trắng.
     
    jumper thích bài này.
  5. Neverwon

    Neverwon One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/9/05
    Bài viết:
    7,538
    Nơi ở:
    Thanh Hóa
    Đường sắt Đông Lào thì xác định là "Lỗ nhưng vẫn phải làm"....
     
  6. Phản Tia Sáng

    Phản Tia Sáng Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/4/15
    Bài viết:
    4,406
    Nơi ở:
    Anti-Human Land
    Nghiêm túc mà nói Đường Sắt mà có lời chắc chỉ có trong Đầm Sen
     
    jumper, 934944 and Neverwon like this.
  7. TunTunLuki

    TunTunLuki C O N T R A

    Tham gia ngày:
    28/10/23
    Bài viết:
    1,643
    Nhưng đây là chơi siêu mẫu VS cả đời mà!!!

    Còn đợi đến khi anh già yếu, ko có ai thuê làm việc nữa thì cafe chòi còn ko nổi nữa nói gì đến siêu mẫu ;)
     
  8. TunTunLuki

    TunTunLuki C O N T R A

    Tham gia ngày:
    28/10/23
    Bài viết:
    1,643
    Bàn làm gì nhỉ, mấy tuyến xe buýt đã có tuyến nào hết lỗ chưa mà bàn lắm.
     
  9. tuanfox5

    tuanfox5 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/3/06
    Bài viết:
    4,911
    Cơ bản, xây nguyên 1 tuyến bắc nam tốn 67tỉ, nếu là chuyện kinh doanh chạy tàu thu tiền thì lỗ, lỗ nặng là khác. Vậy tại sao bây giờ làm, mà ko phải 15 năm trước? Vì giờ VN đang thừa tiền, hay cụ thể là đang cần lưu chuyển dòng tiền đang nằm mốc trong kho. Tiền giải phóng mặt bằng, tiền xây dựng nhà ga, tiền sắt làm đường ray đổ vào đâu? vào dân chứ đâu, tiền mua công nghệ mua tao tàu được bao nhiêu trong số đó? Rồi kinh tế dọc các ga nữa, cũng chả đong đếm được lời hay lỗ, nhưng cơ bản tiền bỏ ra làm là tiền túi chứ ko phải vay mượn nước ngoài, nên quyết là làm thôi. Cái này bàn mãi ở topic cũ rồi, giờ cái quan tâm là làm như nào, lợi ích nhóm ra sao, dân tình sẽ được gì, chứ đek phải là nó nên làm hay ko nữa.
     

Chia sẻ trang này