[CFF] Indonesia chật vật với dự án đường sắt tốc độ cao: Lỗ 260 triệu USD/năm vì không đủ hành khách

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Hoàn Gia Sắc, 19/12/25 lúc 12:59.

  1. Frederica_Bernkastel

    Frederica_Bernkastel Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    5/12/19
    Bài viết:
    4,806
    Khối lượng vận tải của tàu thủy lớn lắm, 1 cái xà lan con con chạy sông đã 5000 tấn = 250 cont hàng rồi. Gom khi nào mới đủ 250 cont để chuyển 1 lần cho rẻ. Chưa kể, tốc độ kinh tế của tàu thủy chỉ khoảng 11 hải lý, tức khoảng 20km/h thì chở từ Bắc vào Nam liên tục cũng mất 4-5 ngày, chưa tính thời gian gom hàng ở cảng, tổng phải 8-10 ngày. Vận tải thủy rẻ nhất nhưng quá mất thời gian, khối lượng hàng lớn mới bõ chở. Thực tế vẫn có vận tải thủy nội địa kiểu đó, nhưng chỉ chở hàng khối lượng lớn như gạo, than, cát, đá, xi măng, nguyên liệu sx công nghiệp... chứ ai đợi gom đủ cont hàng lẻ mà chở.

    Tàu nó có data người dùng ở VN, nên hàng nào tiêu thụ nhiều thì nó gom sẵn sang kho đặt ở VN, mới có chuyện vừa rẻ vừa nhanh, vì chuyển là chuyển từ kho Việt đi chứ k phải chuyển lẻ từ TQ sang.
     
    adoniz279 and lifesyle like this.
  2. Frederica_Bernkastel

    Frederica_Bernkastel Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    5/12/19
    Bài viết:
    4,806
    Vốn tự có mà làm được thì đã chẳng chửi nhau ỏm tỏi. Tây Tàu nó có nhận VNĐ đ đâu mà thừa.
     
    dajk9x, thanhlongvn and buonnguquaday like this.
  3. RickBe

    RickBe Thy Phương Nhi Thảo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/11/06
    Bài viết:
    21,294
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Nói về tính khả thi và cung cầu thì thấy vô phương bào chữa cho cái dsct này.
    Mấy chục tỏi đô này xây thêm hoặc mở rộng cao tốc được thì ngon.
     
  4. namchum2007

    namchum2007 Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/8/08
    Bài viết:
    28
    67 tỷ USD thì chỉ tầm 25-35% capex là ngoại tệ thôi ;)).
    nói chứ bàn cái gì cứ dính thằng buonnguqua là lòi ra 1 đống comment ngu của nó ngay
     
    jumper thích bài này.
  5. TunTunLuki

    TunTunLuki C O N T R A

    Tham gia ngày:
    28/10/23
    Bài viết:
    1,650
    Nhưng các bác đã có đề xuất làm từ 2010 tức là 15 năm trước rồi cơ, lúc đó đã thấy tính cần thiết thì bây giờ lại càng cấp thiết, bắt buộc phải làm rồi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/12/25 lúc 20:23
    jumper thích bài này.
  6. jumper

    jumper Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/6/03
    Bài viết:
    28,577
    Thời 201x thì chắc tỷ lệ U cao
    chứ giờ chắc tầm đó thôi (25%)
     
  7. ntv303

    ntv303 Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/12/14
    Bài viết:
    3,203
    Tiền làm là tiền túi. Có vay cũng vay rất ít, nên mới có kèo chọn công nghệ. Chứ vay Nhật Trung thì tụi nó làm luôn mẹ rồi. 70% nằm hết ở hạ tầng như cầu, hầm, nhà ga, giải toả mặt bằng. Cái này có dùng đô đéo đâu.
     
    jumper thích bài này.
  8. zantan

    zantan Baldur's Gate CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/10/06
    Bài viết:
    26,225
    Mà h vẫn chưa chốt nhà thầu, chắc đại hội võ lâm công bố tin chính thức, thì người bên phe nào đứng đầu sẽ đc chọn. Nhưng chắc 99% là Vought sờ sít rồi peepo_dead
     
    Frederica_Bernkastel thích bài này.
  9. 934944

    934944 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/8/06
    Bài viết:
    36,201
    Nơi ở:
    đà nẵng
    cũng chia nhiều gói thầu đi qua từng tỉnh như làm đường thôi . ăn mảnh sao dc
    nhiều người phản đối vì chi phí chứ nhìn cái đường tàu ... pháp thuộc thì tính xài tiếp 50năm nữa sao. mà đã nâng cấp thì ai chả nâng cấp lên tốt nhất 1 lần chứ ... xây xong 20-30 năm mà còn chọn nâng cấp tạm bợ thì lại chửi chưa xong đã lạc hậu 1 lần nữa . ngay cả bây giờ công nghệ dsct cũng đã là thứ thâm niên rồi chứ không phải mói mẽ gì
     
  10. buonnguquaday

    buonnguquaday Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Bài viết:
    5,253
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Đại hội võ lâm xong rồi còn gì
    Vought demo làm ra Cần Giờ chạy được là bắt tay vào làm thôi
     
  11. buonnguquaday

    buonnguquaday Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Bài viết:
    5,253
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Vẫn mặt dày comment cơ à
     
  12. zantan

    zantan Baldur's Gate CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/10/06
    Bài viết:
    26,225
    Ý là có thông tin cụ thể các nhân sĩ võ lâm. Còn hiện tại thì mới họp xong, mấy cái khác thì tin đồn.
     
  13. wubim

    wubim Cơ trưởng U60 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Bài viết:
    26,109
    sợ đi máy bay riêu nên mong đsct có sớm để đỡ đi xe giường nằm, toàn phải đi giấc khuya để ngủ cho đỡ saypeepo_dead
     
  14. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    31,530
    Ai bảo thế?
     
  15. phunghungst

    phunghungst Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/6/10
    Bài viết:
    1,180
    Các dự án đến triệu tỷ đến dồn dập cuối nhiệm kỳ trong khi kinh tế khó khăn. Ngày càng sợ nghĩ lớn làm lớn.
    Nhắm mắt cầu nguyện cho các đại công trình thế kỷ có thể được một phần như kỳ vọng. Nếu không đến đời con mình chắc ra đường ở hết.
     
    Kronpas1997 thích bài này.
  16. Thita_vipho

    Thita_vipho Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/2/07
    Bài viết:
    3,917
    In tiền ra chắc trả lương nhân công, chứ công nghệ lõi real có cl Đông Lào tệ mua nổi.
    Một hình thức lấy tiền trong két thằng dân ra thôi =)
     
  17. Frederica_Bernkastel

    Frederica_Bernkastel Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    5/12/19
    Bài viết:
    4,806
    Chắc anh không biết 90% đường sắt Đức, Nhật là con hàng từ đầu tk 20 nhỉ, mở rộng ray lên khổ tiêu chuẩn với điện khí hóa thôi. Tàu cao tốc bên đó k tới 10% số lượng đường ray & tuyến chứ có phải tàu cao tốc chiếm đa số đường ray của nó đ đâu.

    Đường sắt xây dùng trăm năm là thường. Hầu hết đường sắt trên thế giới này có tuổi đời trăm năm hoặc hơn, xây từ thời cuối tk 19, đầu tk 20 & đến giờ vẫn dùng ầm ầm. Có cải tạo thì nâng cấp lên khổ tiêu chuẩn (1.4m là khổ tiêu chuẩn, còn đầu tk 20 chỉ có 1m chuẩn Pháp hoặc 1.067m chuẩn Anh) & điện khí hóa (chạy điện thay vì chạy máy diesel) thôi. Không tin có thể google.

    Vấn đề của làm dsct là có phải xây xong là xong đ đâu. Xây xong còn phải bù lỗ vận hành, mà nước k vươn thành nước giàu thì gánh lỗ hàng năm cũng đủ sấp mặt. Nói đâu xa, con lọc dầu Nghi Sơn năm bù lỗ có tỏi $ đã khóc thét rồi, đừng nói con này lỗ vận hành phải vài tỏi $ là ít. Chưa kể, giá vé cao hơn máy bay mà đ thành nước giàu được, mắc bẫy thu nhập như Thái thì dân có cc tiền mà đi, lúc ấy thì còn lỗ to hơn.
     
  18. dajk9x

    dajk9x The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/6/08
    Bài viết:
    2,435
    Mang danh cơ trưởng mà sợ đi máy bay pikapika
     
  19. wubim

    wubim Cơ trưởng U60 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Bài viết:
    26,109
    máy bay người thì ko sợclq9yux-
     
  20. Oishi Cheese

    Oishi Cheese Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/2/15
    Bài viết:
    3,189
    Hãy counter bằng cách ko có tiền d3ultd1
     

Chia sẻ trang này