[CFF] Indonesia chật vật với dự án đường sắt tốc độ cao: Lỗ 260 triệu USD/năm vì không đủ hành khách

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Hoàn Gia Sắc, 19/12/25 lúc 12:59.

  1. Phản Tia Sáng

    Phản Tia Sáng Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/4/15
    Bài viết:
    4,395
    Nơi ở:
    Anti-Human Land
    Chưa có giá mà
     
  2. Holylight

    Holylight You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/7/02
    Bài viết:
    8,587
    À, đang nói tuyến của indo ấy hả? Cơ mà hỏi AI thì nó có nhiều hạng vé, ốp giá first class thì bằng là đúng rồi. So phải so cùng hạng chứ.
     
  3. kylanbac91

    kylanbac91 Space Marine Doomguy Lão Làng GVN Sorcerer

    Tham gia ngày:
    13/1/06
    Bài viết:
    5,845
    Nơi ở:
    Omega Dungeon
    Người già với trẻ nhỏ đi tuyến ngắn như thế thì ô tô với máy bay mệt hơn đi tàu nhiều chứ.
    Chưa kể là đi tàu nhanh hơn đi ô tô là chắc.
     
  4. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    31,506
    upload_2025-12-20_21-30-7.png

    Lười google thì hỏi AI luôn.

    Vấn đề là cả 3 thằng nhật, tàu, đức này đều tiên phong về đường sắt cao tốc, làm chủ hoàn toàn công nghệ, nên số lỗ trên mỗi km của nó sẽ thấp hơn VN nhiều lần phải đi nhập từ cái đường ray, toa xe, không tự bảo hành bảo trì được. Chi phí vận hành của VN sẽ ngang với giá Indo, mà cái đảo java đó của nó mật độ dân đông hơn tuyến HN- thanh hoá nhiều. Đường sắt cao tốc không chở hàng được, chỉ chở người, nghĩ xem VN ngoài 2 trung tâm HN, SG thì chỗ nào mật độ dân đủ lớn để đánh đổi tiền xây/mở rộng đường cao tốc cho đường sắt cao tốc.

    https://anninhthudo.vn/mo-rong-18-d...n-6-lan-xe-voi-150000-ty-dong-post623836.antd

    Mở rộng cả 18 dự án bắc nam lên 6 làn xe đạt chuẩn quốc gia "chỉ" 150 ngàn tỷ đồng, khoảng 5 tỷ đô, bằng tiền xây 150km đường sắt cao tốc. Đằng này lại còn hô hào xây từ bắc vào nam 2k KM. Cha cố bỏ ra hàng trăm tỷ đô xây đường sắt, hàng tỷ đô vận hành hàng năm, xong lại phải upgrade tiếp đường bộ hoặc đường sắt truyền thống để chở hàng. Quốc gia giàu vl, quốc lực vô biên nhỉ.
     
    Leo_whisky0476 and Achiles88 like this.
  5. buonnguquaday

    buonnguquaday Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Bài viết:
    5,213
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Sướng lắm, 4 lít 1 vé trong khi đi xe khách hết có 150k
     
  6. buonnguquaday

    buonnguquaday Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Bài viết:
    5,213
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nick namchum đó mà là Cali khát nước á ? Nick chính ủy đó
     
  7. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    31,506
    Một nhà 4 người 500x4 = 2 triệu. Xe khách mắc là 200k/người x4 = 800 ngàn, vênh nhau 2 tiếng và mệt hơn tí. Với thu nhập của dân ta thì người ta sẽ chọn cái gì?
     
  8. buonnguquaday

    buonnguquaday Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Bài viết:
    5,213
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Giai đoạn 2 sẽ chỉ xây đường tốc độ dưới 250kmh
     
  9. Storm_Dance

    Storm_Dance Agent 47

    Tham gia ngày:
    21/10/16
    Bài viết:
    16,116
    xe khách đi bao lâu tới?
     
  10. buonnguquaday

    buonnguquaday Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Bài viết:
    5,213
    Nơi ở:
    Hà Nội
    1h20p
    Đừng nghĩ người Indonesia giàu, cũng chỉ same người Đông Lào thôi mà street food Jakarta rẻ còn hơn Hà Nội, Sài Gòn
    250k tiền chênh là 1 người ăn được 1 bữa ra trò rồi đấy
    Ape làm xong Bến Thành - Cần Giờ chặt 200k 1 vé thôi ấy mà. Genz Sài Thành đổ xô đi 1 lần up thread, Toktok xong rồi never đi lại í mà
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/12/25 lúc 22:03
    T1nhLaG1 and Thita_vipho like this.
  11. jumper

    jumper Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/6/03
    Bài viết:
    28,568
    Hcm huế có tàu tôi sẽ đi
    Mắc ngang máy bay cũng ko vdd j
    Đi tầm 8-10 tiếng là dc (hiện 24 tiếng)
     
  12. ntv303

    ntv303 Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/12/14
    Bài viết:
    3,173
    Thời nào rồi mà còn đi vé 140k !sacsua. Xin thưa anh là giờ chặng ngắn như Huế-Đà Nẵng người ta đi xe Limousine hết. Vé limo cỡ 200-220k, đưa đón tận nhà. Người ta cải tạo cái xe 11 ghế thành 5-6 ghế thôi. Nhu cầu đi lại với phương tiện đoàng hoàng, an toàn ở chặn ngắn- trung bình là rất lớn. Không phải ai cũng tiếc vài chục ngàn, cái người ta cần là thời gian.

    Và giá tàu cao tốc dự kiến được đăng trên báo thanh niên là 0.18-0.07-0.04$/km cho các hạng vé. Tức là giá thấp nhất cho chặn 100km chỉ cỡ 100k thôi. Cứ cho là thực tế gấp đôi thì cũng ngang vé xe Limo, cỡ 250k/100km.
     
  13. ntv303

    ntv303 Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/12/14
    Bài viết:
    3,173
    Anh lại phỏng đoán rồi. Nếu dùng AI thì anh có thể google máy bay và tàu cao tốc cái nào dễ bảo trì bảo dưỡng hơn. Máy bay của các hãng hàng không chắc toàn tây nó qua bảo trì bảo dưỡng mghqp4v-png.

    Và ở ta làm từ Hà Nội - Sài Gòn. Vô tình nó sẽ trở thành hình mẫu lí tưởng để khai thác đường sắt. Vì điểm đầu - điểm cuối nó là 2 trung tâm đông dân. Vì không giống máy bay, tàu nó sẽ chạy- dừng tại ga, cho khách lên xuống - chạy tiếp. Từ Hà Nội có thể đón khách đi Thanh Hoá, Huế, Đà nẵng… và đến mỗi ga ở giữa, sẽ có thêm khách lên và khách xuống. Số lượng khách ở chặn ngắn- trung bình như Hà Nội- Đà nẵng hoặc Đà Nẵng- Sài gòn sẽ cực lớn. Nó giống xe buýt trong thành phố, ăn nhau ở khách lên xuống chứ không phải ai cũng đi từ đầu đến đít. Một chuyến thông Bắc Nam có thể chở đến mấy chục tuyến khác nhau. Rất thuận tiện.

    Xây xong thì tiện thể ban luôn mấy cái xe giường nằm theo “thông lệ quốc tế” thì khách cứ là nườm nượp, nhất là dịp lễ tết.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/12/25 lúc 22:47
    Neverwon thích bài này.
  14. buonnguquaday

    buonnguquaday Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Bài viết:
    5,213
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ảo tưởng vl. Chính miệng Ape chỉ hứa 75% trần giá vé máy bay
    Giờ còn có cả thành phần nhét chữ vào mồm chúa tể Ape cơ à =))
     
  15. ntv303

    ntv303 Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/12/14
    Bài viết:
    3,173
    Đem vé máy bay chặng dài Hà Nội - Sài Gòn áp vào vé tàu chặn ngắn kiểu Huế - Đà Nẵng thì anh cũng thông minh lắm !sacsua. Ơ thế là cứ lên tàu dù đi gần hay đi xa thì cùng giá 1 vé hả anh !sacsua.
     
  16. 934944

    934944 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/8/06
    Bài viết:
    36,147
    Nơi ở:
    đà nẵng
    Vé tàu còn chia nhiều hạng ko có 1 giá đâu , thế nào chả có hang eco rẻ bèo, vận tải như mỗi dịp lễ và tết thì làm gì máy bay , xe khách so với tàu dc tq đã chứng minh . có thì đuong nhiên tốt hơn không . còn cái giá phải trả có đủ tiền không thì dân đen chưa có cái số liệu tài chính sao biết dc đâu, nhìn thì tốn kém , lỗ rồi nhưng nợ là 1 phần tất yếu cs cmnr
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/12/25 lúc 00:33

Chia sẻ trang này