Chán Cửu Long rồi!!!!!

Thảo luận trong 'Cửu Long Tranh Bá - 9 Dragons' bắt đầu bởi serger, 30/7/06.

  1. -Tướng-

    -Tướng- Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/7/06
    Bài viết:
    141
    Tôi thấy anh em đã quá bức xúc khi có người phát biểu cảm nhận cá nhân, quan điểm của tôi thấy game này rất hấp dẫn, lúc đầu không tạo ấn tượng cho tôi và tôi còn đang lưỡng lự giữa Silkroad và CLTB, nhưng thử chơi một chút thì mới biết các chiêu khi lên cấp cao sẽ có nhiều liên hoàn mới thế là khoái và chơi, càng lúc càng hứng thú, có thể nói game này là game có số ô để trang bị cho nhân vật rất nhiều và rất đã, chiêu thức ra kiếm rất thực tế, không quá màu mè cũng không quá đơn điệu, vì có nhiều chiêu thức kỹ lẫn nhất kích kỹ cho mình đánh, rất giống thực.

    Nhưng tôi nghĩ anh em nên tộn trọng sự khác biệt, anh em nên tôn trọng quan điểm cá nhân của bác serger, đó là quan điểm của bác serger và bác ấy có quyền nói lên cảm nhận của mình, và thích hay không là quyết định của bác serger, riêng tôi nghĩ anh em nên thoải mái, không việc gì phải tranh cải cho bằng được rằng CLTB như thế này thế kia, việc đó rất thừa, và rất đàn bà.

    Tôn trọng sự khác biệt, bác serger có quyền nói lên cảm tưởng của bác ấy chứ, và tôi tuy thích CLTB cũng không thể nói gì khác hay chửi bác ấy được vì đó là suy nghĩ và cảm nhận cá nhân, chúng ta không có quyền gì ép người khác suy nghĩ chung với chúng ta. Và quan trọng hơn là không thể chửi đổng lên như một số anh em trên, thật là đàn bà lắm.

    đây là đơn cử và là ví dụ, bác jiaoting nên sử dùng từ ngữ cho nó dễ nuốt chút, post bài lời hơn nói, là mình có quyền suy nghĩ, và không bị áp lực thời gian như khi nói chuyện !

    Tôi không muốn lên mặt dạy đời hay bố đời bất kỳ anh em nào cả, nhưng tôi thẳng thắng phê bình sự quá khích một cách tiêu cực của anh em khi nghe ý kiến trái chiều.

    Điều cuối cùng tôi muốn nói với anh em rằng "TÔN TRỌNG SỰ KHÁC BIỆT" anh em xin nhớ cho.

    @serger:bác có thể ra đi và tìm một game nào mà bác thích, quyền của bác ! :cafe:





    TÔN TRỌNG SỰ KHÁC BIỆT​
     
  2. serger

    serger Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    18/9/02
    Bài viết:
    974
    Not Welcome:hug: :hug: :hug: . Viết dòng này cho đủ 30 char.
     
  3. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    serger, khi bạn nhận xét giữa VD và MG bạn quên mất một điều rất quan trọng là tốc độ ra chiêu thức của các loại võ công khác nhau. Điều này rất quan trọng cho những người sử dụng chiệu thức kỹ. Mà tốc độ ra chiêu lại phụ thuộc vào các ra chiêu của từng đòn, cái này thì mỗi môn phái có 1 kiểu. Nếu bạn nhìn lại giữa VD và MG thì sẽ thấy sự khác biệt này đặc biệt là ở quyền pháp. Quyền pháp VD đi rất chậm rãi và từ tốn, trong khi đó quyền pháp MG ra chiêu như mưa, do đó giữa 2 người VD và MG nếu cùng dùng quyền pháp thì cách chơi sẽ phải khác hẳn nhau chứ chơi giống nhau không được.

    bạn lebaophucviet nói hệ thống skill của CLTB không bằng hệ thống skill của SRO là rất sai lầm, với bất kỳ hệ thống nào cần phải đầu tư thời gian và thử nghiệm nhiều cách mơi khám phá ra những cái hay của nó. Hệ thống skill của SRO tuy mang tiếng là muốn build thế nào cũng được nhưng thực sự ra nếu bạn build lung tung thì sẽ quá yếu không thể nào lên level được. Ví dụ như bạn dùng glaive mà lại build pure int là tiêu.

    Ở thời điểm này, khi chưa có chuyển class lần 2, các bạn hãy nhìn các class của CLTB như trong Guild Wars vậy, cũng chỉ từ 1 skill set nhất định cho 1 class người chơi sáng tạo ra biết bao nhiêu build hay.
     
  4. kolagica

    kolagica Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/5/05
    Bài viết:
    28
    Có sớm quá chăng khi bác serger đặt 1 tiêu đề rất ư phản cảm , hiện nay bác chỉ mới chơi bản CB, và chơi được 1 tuần thì giống như bác chỉ mới đang cưỡi ngựa xem hoa, vì vậy , đừng nên tuyên bố như vậy ,sẽ gây phản cảm cho người khác.

    Cách thức tính dame giống nhau cũng như hiệu ứng của nó thì có thể Indy21 đang nhắm tới cái gọi là "Cân Bằng Trong Game" . Các phái đều có những chiêu như vậy sẽ ko làm ức chế lẫn nhau và sẽ dựa chủ yếu vào trình PK , cách kết hợp skill chứ ko thuần dựa vào effect phụ của SKILL , đấy là cái mới của 9D.

    Cách chọn skill để luyện cũng là 1 cái nhức đầu trong 9D , biết bao nhiêu skill ta phải vân vân lựa chọn . Ví dụ , Huyết Chiến Ma cận chiến thì có 2 dòng SKILL 1 là Thiên Ma Đao , 2 là Viêm Ma Đao , tuy các skill có dame giống nhau nhưng khi quan sát kỹ ta sẽ thấy tốc độ xuất chiêu có khác . Khi chọn theo Thiên Ma Đao ta chọn sự nhanh nhẹn , thần tốc và chính xác . Còn khi chọn Viêm Ma Đao thì ta chọn sự chậm , mạnh và chắc (chỉ nói tới Chiêu Thức Kỹ ) . Đối với người chơi họ sẽ chọn như thế nào là tùy vào cái mà họ thích . Tôi thì kết hợp , chiêu thức kỹ và Phi Kích kỹ thì sài Thiên Ma Đao , còn tất sát kỹ và nhất kích kỹ thì sài Viêm Ma Đao (vì Viêm Ma Đao có tác dụng phụ trong các đòn Nhất Kích kỹ rất tốt trong PK )

    À , tôi cũng muốn nói , trong KIm Dung ko có cái gọi là NGũ Hành Tương Khắc đâu nhé . Đọc truyện Kim Dung thì ai cũng biết cái này . Vì trong Giang hồ thật sự ko có cái môn phái này khắc chế môn phái khác dựa trên Ngũ Hành Tương Khắc cả . Ngũ Hành tương khắc chỉ dùng để coi tướng số và cưới vợ gả chồng ;;)
     
  5. vfirstdate

    vfirstdate Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/4/06
    Bài viết:
    81
    Chủ yếu là do mấy pa chơi game noob, thấy bí kiếp là bán shop kiếm tiền mua đồ mặc, 0 chịu tìm tòi . Tui chơi giờ mới thấy cần bk, càng lên cao bk độc môn càng hiếm, càng chơi mới càng thấy hay, nhìu điều cần khám phá, 0 ai giống ai cả. Giờ đang luyện mấy cuốn bk bảo đảm 0 đụng hàng, chỉ tiếc là đang Close Beta :(
     
  6. serger

    serger Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    18/9/02
    Bài viết:
    974
    Đúng mình đã hơi quá lời khi nói các skill của 9D là giống nhau hoàn toàn. Tuy nhiên, theo mình các skill của 9d về cơ bản thì rất giống nhau, khác nhau thì chẳng qua là đường lối thi triển chiêu thức. Vì vậy khi áp dụng trong pvp thì sẽ không tạo nên dc sự khác biệt quá lớn được. Mà như bác đã biết, trong kiếm hiệp MG và VD về võ công thì cả một sự khác biệt rất lớn( mình không nói đến TVK của Kim Dung đâu nhé vì thằng này thuộc dạng Hero rồi, võ công gì cũng biết :D). Như bác nói thì có sự khác biệt, tuy nhiên sự khác biệt là rất nhỏ.
    Mình giả sử cái này nhé. Sau này 9d sẽ có những server pvp và những server không pvp,ok? Sự giống nhau đó sẽ dễ dàng nhận ra nhất trong các server không pvp. Vì sao? Trong những lần Raid dugeon thì 1 party có đầy đủ các class của MG thì việc đánh quái vật sẽ khác gì với 1 pt với 1 tập hợp các class của các phái khác nhau? Dù sự khác biệt( thời gian) là có nhưng rất nhỏ không quan trọng. Nhưng 1 game kiếm hiệp thì đáng lẽ sự khác biệt này phải là rất lớn chứ, k?
    Còn việc bác dẫn chứng 9d như là Guild War thì không được gồi :D. 9D là game kiếm hiệp nó phải có sự khác nhau với game dựa trên thế giới D&D chứ. Guild War là game build theo class rõ ràng, tuy nhiên game 9d là game kiếm hiệp nên ngoài sự khác biệt giữa các class còn có sự khác biệt giữa các môn phái nữa chứ? nếu không có thì 9d đâu còn là 1 game kiếm hiệp nữa??:-/ Nói chung trong game 9d thì sự khác biệt giữa các class trong 1 phái là khác biệt gần như hoàn toàn( không nên như vậy vì võ công của mỗi phái đều bắt đầu từ một nguồn chung) và sự giống như giữa 1 class của các phái khác nhau thì cũng gần như hoàn toàn( và cũng không nên như vậy).
    So sánh SRO và 9d thì mình không dám. Mình không hạ bệ game này và nâng game kia lên và mình cũng không hô hào các bạn khác bỏ 9d mà theo SRO. Việc 9d có tiềm năng hơn hẳn những game khác thì tiềm năng bao giờ cũng là tiềm năng thôi bác à.
    PS:đang buồn ngủ, post bài loạn xạ, mong bác TS đọc và hiểu lời tui nói.
     
  7. Yugond

    Yugond Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/2/04
    Bài viết:
    205
    chả sớm đâu ạ,1/8 là SRO ra OB rồi,giờ này ko kêu thì chờ đến bao giờ :D.Ngũ hành tương khắc hả,VLTK cũng ngũ hành đấy thôi,vậy mà co nhiều người vẫn chê như thường :D.
    Skill giống nhau?skill nào chả dùng để do damage vào ng quái,cái khác nhau lớn là ở tốc độ đánh thì ko nhắc đến.Nhiều class,nhiều cách build?theo thui thấy thì SR ngoài pure str hoặc pure int ra,các cách khác ra đườn đều vỡ đầu hết.Còn vũ khí thì rõ ít hơn CLTB,có thêm đc tí effect băng với lửa thì ở CL cũng có âm ,dương ,hồn ....Đẹp hay ko thì chả quan trọng,mỗi ng 1 sở thích,VL với MU vẫn là 2 game có đông người chơi nhất đấy thôi,thích đẹp nữa thì về chơi FF ý,mĩ mãn lun :D.Khi nào mà học hết skill,làm hết quest thì hẵng nói game hay hay dở.
    Nếu bạn nói ko thích game này là ý kiến riêng của bạn thì tốt nhất bạn nên sang box SR mà post rằng CLTB chán lắm,ở đây chơi SR thôi,đừng sang đó,chứ ko nên sang đây mà kêu gọi mọi người sang kia,thế là bất lịch sự đó,ko hiẻu ah?
    Bạn đang ngồi với 1 người bạn,rồi 1 thằng chạy ra nói với bạn kia là "thằng này nó ngu lắm,đừng chơi với nó,à đấy là ý kiến của tao thôi!!" theo bạn thằng kia đáng ăn cái gì nèo?
     
  8. serger

    serger Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    18/9/02
    Bài viết:
    974
    Cân bằng trong game?? Mình ví dụ 1 game off line để cho bạn thấy rỏ nha.Nhà sản xuất AOE nhằm tạo nên sự cân bằng trong game nên họ đã tạo nên 1x các đế chế khác nhau nhưng các đơn vị binh lính lại giống nhau để tạo nên sự cân bằng và họ đã tạo ra dc 1 game thực sự cân bằng,ok? Tuy nhiên nhà sản xuất star craft cũng hướng đến sự cân bằng và họ tạo chỉ có 3 nền văn minh khác nhau nhưng các đơn vị cũng khác nhau hoàn toàn. Theo bạn thì 2 phong cách đó phong cách nào gameplay phong phú hơn, có nhiều chiến thuật hơn??????? MÌnh nói vậy chắc bạn hiểu chứ:'>
    Bạn nói đúng nhưng còn thiếu sót. Đó là 1 trong những cách build đường cận chiến của MG, right? Và...đường cận chiến của 5 phái còn lại cũng có những cách build như vậy và hiệu quả sát thương cũng gần y chang:whew: :whew: . Vậy đâu là sự khác biệt:-/ :-/
    Bạn chưa nghiên cứu kĩ về các tác phẩm của KD rồi nên mới nói vậy. Không biết thì không sao? MÌnh nói nghe nha: Tuy KD không nói trực tiếp trong TP của mình là ngũ hành tương khắc nhưng bạn nghiên cứu kỉ rồi sẽ rỏ. Vì sao chàng Trương không thể đánh thắng lại cô Chu trong khi Võ công lại hơn? Vì sao Hoàng Dung thông minh tuyệt đỉnh lại đi với cái anh chàng Trâu khù khờ? Ngũ hành tương sinh tương khắc đấy. Tuy nhiên mọi cái đều có tính tương đối của nó.
    PS: bạn mê Kiếm hiệp? vào www.nhanmonquan.com hay www.vnthuquan.com để đọc các bài viết nghiên cứu của các học giả uy tín về thuyết ngũ hành trong TP của KD nha.
     
  9. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Ý mình khi nói đến Guild Wars là để nói đến sự phong phú khi build character trong CLTB thôi.

    Phía trên lúc so sánh với SRO là mình muốn nói rằng CLTB skill hoàn toàn không thua kém gì SRO. Hoàn toàn không có ý định hô hào người khác bỏ SRO để chơi CLTB. Mỗi người có một định hướng khác nhau, chơi game nào là quyền của bản thân, tôi không có ý nói xấu game khác để tôn vinh CLTB.
     
  10. thanhth1

    thanhth1 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/5/05
    Bài viết:
    21
    ----Kô cần phải bàn cãi nữa,thời gian sẽ đưa ra quyết định đúng đắn nhất về 9D và sau 4 ngày chơi mình cũng đưa ra 1 quyết định giống serger: kô chơi 9D.Nếu cho mình chọn lựa giữa SRO và 9D thì mình sẽ chọn SRO mặc dù đang chán SRO vì hệ thống quest quá ư là chán. Ước gì hệ thống quest của SRO giống như Cao Bồi Không Gian thì mô phật,mình sẽ theo SRO đến suốt đời...
     
  11. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Có một điều bạn không để ý là nó tốn bao nhiêu thời gian để Starcraft đạt được đến độ cân bằng hiện tại. Mình không có ý nói tạo sự khác biệt ngay từ đầu là dở chỉ là nó sẽ tạo ra nightmare khi balance game thôi. Bạn cứ nhìn DAoC mà xem, cho đến tận bây giờ mà các class vẫn còn unbalance. Chính vì Mythic tạo ra sự khác biệt quá lớn giữa các realm để rồi ngày này qua tháng nọ liên tục sửa đổi mà vẫn bị un-balance.

    Bạn hãy nhìn WoW, Blizzard rõ ràng là học tập của Mythic, nhưng khôn khéo hơn nhiều, mỗi bên chỉ có 1 class khác nhau thôi đó là paladin và shaman còn lại là hoàn toàn giống hệt. Thế mà vẫn bị un-balance, nếu bạn theo dõi WoW trong lúc balance 2 class này thì biết. Shaman với Paladin phải nói là làm cho Blizzard điên cái đầu luôn. Lý do vì sao, hội chứng đứng núi này trong núi nọ, nhất là trong các game có PvP. Đánh nhau mà thua là complain ngay lập tức.

    Sự khác biệt đương nhiên là hay rồi, nhưng mà nếu không balance được thì khác biệt cũng chẳng có ý nghĩa gì vì người chơi sẽ dồn vào môn phái mạnh nhất chẳng ai đi chơi mấy môn phái yếu cả.

    Chính vì thế mà tôi cho rằng cách làm của Indy21 là thông minh, xây dựng một cái nên tảng cho balance trước sau đó sẽ phân nhánh lần 2 sau, nếu có vấn đề về balance thì ít ra cũng còn 1 cái nền tảng để có thể lui về mà không làm ảnh hưởng đến toàn cục của game. Bạn chắc cũng từng nghe đến chuyện class FToM trong DAoC, đó là class favour of the month, người chơi gọi thế vì mỗi khi Mythic tìm cách để balance cái mớ hỗn độn ấy thì thế nào cũng lòi ra 1 class mạnh nhất giết hết tất cả thành ra mọi người đổ xô đi chơi class đó.

    Những phân tích về game ra đời trước như trên có thể giúp bạn hiểu thêm về quyết định của Indy21 chứ? Khi đưa ra những thứ đặc thù chỉ một số người có phải rất cẩn thận nếu không sẽ phá hủy hoàn toàn cân bằng trong game.
     
  12. FlamboyantAssas

    FlamboyantAssas Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/6/06
    Bài viết:
    15
    Mỗi 1 chiêu của từng phái ngoài giống nhau về dam ra, nó còn khác nhau nhiều thứ chứ bạn. Ví dụ khác nhau về thức chằng hạn, mỗi 1 chiêu sẽ có số thức khác nhau, thức ở đây có thể hiểu là hit, có chiêu nhiều hit, có chiêu ít hit, thế thôi. và cách buld các dòng cận chiến cũng khác nhau. Ví dụ MG cang bạn tăng cân lực là chủ yếu, để dồn càng nhiều dam vào 1 hit càng tốt, còn Cái Bang hoặc Bí Cung vũ khí có độ chính xác cao, 1 chiêu có nhiều thức có thể tăng mẫn tiệp là chủ yếu nhằm tăng tỷ lệ ra critical hit cao, bạn đừng xem thường cách tăng mẫn tiệp, vì mẫn tiệp cao thì ty lệ ra crit hit cao, nói nôm na là đò chí mạng đó mà, và né tránh cũng rất cao nữa, rất khó bị đối phương đánh trúng. còn về chưởng pháp thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm là khác nhau chĩ là mới nhập môn, ai mà chả học chiêu chưởng phong trước, chiêu đơn giản, sau này mới phức tạp chứ. ví dụ CB chắc chắn sau này sẽ chưởng ra giun, ah nhầm, rồng chứ ^^, Lục Lâm có thể sẽ chưởng ra Cọp, ra Báo chẳng? (mình chưa chơi nên đoán mò, sorry nha :P), tác dụng mỗi chiêu chưởng sẽ khác nhau, ví dụ ai dính chưởng của Bí Cung có thể bị tác dụng phụ của độc chẳng hạn, và Bạch đạo là chính phái nên chắc chắn ko xài độc, bạn yên tâm ^^. Bạn thấy như thế là đã có sự khác biệt giữa các môn phái chưa? TUy nhiên mình cũng thấy các chiêu bulf các phái đều như nhau thì hơi chán, cũng hi vọng la ở lev thấp thì như vậy, lên lev cao sẽ có sự phân biệt rõ nét hơn.
     
  13. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Đương nhiên, quyền lựa chọn là ở bạn thôi. Mình chỉ muốn làm rõ những khúc mắc để các bạn đọc khác không có cái nhìn sai lầm về CLTB chứ mình hoàn toàn không có ý định thuyết phục bạn bỏ SRO để chơi CLTB chút nào.

    Nên nhớ rằng một game online không phải là để dành cho tất cả mọi người, dù nhà sản xuất có cố gắng cách nào đi nữa cũng sẽ có người không thích. Những bạn nào thấy thích và nghĩ rằng CLTB là phù hợp thì chơi CLTB, nếu không thì thôi.
     
  14. serger

    serger Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    18/9/02
    Bài viết:
    974
    Nói thẳng ra, tui chưa chơi SRO bao giờ( có chăng thì cũng dạo cảnh xem hoa) và cũng chẳng có ý định chơi game đó đâu mà bạn vơ đũa cả nắm. VL nhiều người chê nhưng số lượng người chơi nó là bao nhiêu? Mà cái hay nhất của vl chính là cái ngũ hành đó bác ah.
    Khác nhau ở tốc độ đánh? Bạn đã tính thời gian khi thi triển hết 1 chiêu( 3 thức) của phái VD và 1 chiêu tương tự của phái MG chưa?? Khác biệt đó là bao nhiêu??? Khi pvp thì khác biệt nhỏ còn dc chư khi đánh quái thì khác biệt 0,x s nghĩa lý gì?
    Ngoài ra, mình cũng cho 1 ví dụ nho nhỏ. Trong SRO, một anh pure str đang đánh quái, thấy một anh cũng pure str đang đánh quái. Các chiêu thức của 2 anh thì hoàn toàn giống nhau thì một anh sẽ nghĩ" chắc nó build giống mình". Thế nhưng cũng đặt vào trường hợp 9d, nếu 1 anh MG và 1 anh VD build giống nhau cùng đánh quái thì sẽ nghĩ khác" quái lạ, thằng đó theo MG(VD) mà tại sao chiêu thức giống hệt mình vậy cà,đánh quái chết cũng gần với mình đã vậy thì tạo ra phái khác nhau làm gì" và lúc đó chắc tẩu hỏa nhập ma quá#>:) . Và đó là sự khác biệt của cách nghĩ trong SRO và 9d đó.
    Đẹp hay không đẹp là không quan trọng. Cái chính là mình có thích hay không. Đúng nhưng khi chọn lựa giữa 2 game có cách chơi tương tự nhau thì tôi sẽ chọn game có đồ họa đẹp hơn. Khi nào học hết skill, làm hết quest thì mới dc nói là game hay hay dở ư ? Chẳng lẽ lời giải 1 bài toán thấy sai từ đầu rồi thì phải coi hết lời giải đó mới thấy cái sai ư? Khi bạn thấy 1 bài hát thấy 50% phần đầu tiên giống như bài hát của bạn đã sáng tác trước thì bạn phải xem nó có giống đến 100% rồi mới đi kiện bản quyền à?
    Khi tôi ngồi với 1 người bạn chỉ mới quen được khoảng 2 tuần, khi 1 người chạy tới tôi bảo thằng này nó ăn cắp, đừng chơi với nó, đó là ý kiến của tao thôi. Tuy nhiên thằng đó lại đưa ra dc chứng cứ thằng bạn mới quen( chưa đến mức tin tưởng nhau lắm) là ăn cắp, nói nó đã tưng ăn cắp của chính tao và cũng đưa ra dc bằng chứng, nói hành động của nó khi sắp sửa ăn cắp là như thế nào và những "hành động đó bạn cũng đã thấy nhưng không để tâm" thì bạn sẽ tin ai đây????Và tối thiểu thằng nói bạn mình ăn cắp có đáng bị mình cho "ăn" cái gì không?
     
  15. serger

    serger Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    18/9/02
    Bài viết:
    974
    Đấy đấy, như bác nói thì balance rất khó. Tuy nhiên, nền tảng kiếm hiệp có 1 cách giải quyết việc unbalance rất hay mà 9d đã bỏ quên. Đó chính là ngũ hành tương sinh tương khắc đó. Trong ngũ hành thì không có hành nào là mạnh hoàn toàn và cũng không có hành nào là yếu hoàn toàn vì chúng có tương khắc. Lấy ví dụ như class TL của vltk là yếu tuy nhiên vẫn có người chơi vì nó có thể giết dc ND, DM ,ok? mà chiêu thức của mỗi class trong vltk đâu có chiêu thức nào giống chiêu thức nào?
    Việc mình không thích 9d cũng ở chổ đó. Nó tạo ra hàn loạt các chiêu thức giống nhau 1 cách kì lạ giữa các môn phái để giải quyết vấn đề cân bằng trong game mà lại bỏ đi cách giải quyết tốt nhất vấn đề cân bằng đó là ngũ hành( cũng là phần hồn của 1 game kiếm hiệp). Nói cách khác là như mình đã nói ở trển, 9d là một game kiếm hiệp mang nặng phong cách Hàn, chiến thuật, đánh nhau nhưng không có hồn.
    Thân.
     
  16. LiberiFatali

    LiberiFatali Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    8/4/03
    Bài viết:
    954
    Nơi ở:
    Neverland
    Không phải là không lên level được mà sẽ yếu khi PvP thôi, vậy mới đòi hỏi người chơi chịu tìm tòi tìm ra cách build thích hợp nhất.

    "dùng glaive mà lại build pure int là tiêu" <-- đổi vũ khí sang spear là xong, hình như bác này chưa chơi SRO bao giờ :))
     
  17. LiberiFatali

    LiberiFatali Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    8/4/03
    Bài viết:
    954
    Nơi ở:
    Neverland
    Đồng ý với bạn về 2 điểm: đồ họa và các chiêu thức giống nhau.
     
  18. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Thế nếu như game không cho phép reset thì có phải là tiêu không? Cái vấn đề không phải ở chỗ đổi hay không đổi mà là có những cái kết hợp là hoàn toàn không dùng được, thành ra nó không có phong phú như bạn nghĩ.
     
  19. serger

    serger Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    18/9/02
    Bài viết:
    974
    Nhắc lại với các bạn là mình đã edit bài viết. Trong đó đã bỏ đi việc so sánh 2 game SRO và 9D. Và cũng nhắc lại mình cũng là 1 fan( nhưng đang thất vọng vô cùng) của 9d.
     
  20. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Bạn serger có đồng ý là nếu như dùng ngũ hành thể này thì lúc nào cũng có một phái hoàn toàn yếu thế hơn hẳn 1 phái khác bất kể là người chơi có kỹ năng tốt đến mấy không? Chính vì thế cái lối ngũ hành này áp đặt 1 sự bất lợi sẵn có lên người chơi mà người chơi không thể nào thay đổi hay khắc chế lại được cho dù kỹ năng có tốt đến mấy.

    Chính vì thế nó tạo nên sự bất hợp lý ngay cả về tinh thần võ hiệp, cả một môn phái hoàn toàn bị một môn phái khác khắc chế là không phù hợp. Nếu như sự khắc chế này nằm ở 1 trong các loại võ công của môn phái thôi thì chấp nhận được, ví dụ người luyện dòng này của Võ Đang bị một dòng khác của một Ma Giáo khắc chế, nhưng lại có dòng khác Võ Đang khắc chế lại dòng kia của Ma Giáo, cứ thế tương tự. Tức là mỗi môn phái phải có sở trường và sở đoản khác nhau. Đây chính là định hướng của lần chuyển class thứ 2 của CLTB.
     

Chia sẻ trang này