Tui biết tui biết, nhưng mỗi khi mới vô đề thấy cái mặt thằng nhân vật chính xong mới chuyển cảnh, tôi muốn nó chuyển ngay từ đầu thì dùng lệnh nào
Ủa mà U có " cường điệu hoá " quá không nhỉ , đúng theo luật là dzầy : Mở game lên là giới thiệu của hãng chương trình, sau đó là bản newgame, load đồ đó, tiếp theo là có cái bản đồ đầu tiên kèm theo thằng nhân vật mà , u muốn chèn màn đen chỗ nào nhỉ ?
thôi you kô hiểu ý tôi, hỏi câu khác lệnh dừng lại là lệnh gì vậy, tôi đang xài Auto star thì muốn cho nó dừng lại thì làm sao. Vi dụ: ti dus đang nói chuệyn, đang đi, rồi dừng lại để tôi điều khiển
trả lời giúp câu trên rồi thêm câu nữa nha làm sao để cho thời gian ngũ của mình ngắn lại. Khi inn có một thời gian làm sau cho khỏang thời gian đó ngắn lại. ==> làm ơn trả lời giúp ^_^
You thông cảm, tui không có sẵn chương trình đây nên không chỉ cụ thể được, U có thể tìm đọc mấy bài trước của gervie , tui nhớ lệnh đó là .... stop event thì phải , cũng có bản lệnh đó là ea ... gì đó ^^ Thời gian ngủ hả ? lệnh wait chăng ?
Trời ơi, bàn luận tùm lum lên cuối cùng chẳng ai trả lời đuwọc cuối cùng lại phải đến tay thèng chẳng biết gì về rpg maker như mình trả lời hộ, hic, lão gervie ăn tàn phá hại wá, he he, ^^. 1. Kid 1413 nghe nhé : - "Lúc mới vô mình thấy nhân vật của mình trước đúng không (set nơi nào thì hắn nơi đó) nhưng tôi không muốn vậy, tôi muốn mới vô là một màn hình đen thui hya một đọan phim thì làm sao Thứ hai al2 những lệnh swith phải đánh đúng hya muốn đánh sao thì đánh muốn cho ông già đang đứng đó nhấp nháy nýâp nháy xong biến mất thì phải làm sao" - okie, quá khó german không trả lời được, he he, nhưng cũng cố, hic ^^. + Do cũng lâu ngày không động vô, he he, nên thế này nhé, bạn nhấn F8 vào mục database, chọn thẻ cái thẻ quên gòi ^^, chỉ nhớ cái thẻ đó có chứa cái phần chọn hình lúc đầu, và hình game over á, đó, chọn phần set character đó, chọn thèng character 1, chọn "none" sau đó nhấn oke thoát ra khỏi database đó, ^^, nhấn F7, chọn bất kì một chỗ nào mà bạn thích trên bản đồ, click here ^^, bảng command event hiện ra, đừng chỉnh bất kì một cái gì cả, nhấn vô cái bảng đó, chọn lời thoại và những cái gì bạn thích là được, đến lúc nào đó bạn muốn cho nhân vật hiện lên thì add thêm một lệnh nữa "change party member và change graphic hay cái gì đó ở bảng 1 nhưng cũng về phần character quên gòi ^^, set nhân vật vào là nó sẽ hiện ra, okie ^^. - Lệnh swicth phải đánh đúng, đánh linh tinh chẳng ra cái gì cả. - Cho ông già nhấp nháy gòi biến mất thì cách tốt nhất là chỉnh phần hiệu ứng đó, cái flash gì gì đó đó trong command event thẻ 2 hay 3 gì đó quên gòi ^^, chọn phần ánh sáng tuỳ vào bạn, set character là ông già đó là ổn thôi, thế nhé, còn câu hỏi nào cứ post lên german sẽ trả lời hết, he he ^^. German, master of rpg maker 2000 & 2003.
ối giời ôi hay thật..hê hê hê thế bác gẻman biết cách chuyển 1 bức tranh theo kiểu dạng quay từ từ xuống hay ko chỉ cho tôi với
Chỉ cho tôi thế này nhé. Vd: Tôi đi đến tổng hành dinh của một quân đội, sẽ có nhiều chặng đường (chặng đường là đổi màn hình á, dùng teleport á), và cứ mỗi chặng sẽ có hai th8àng lính nhào tới đánh tôi, đánh thắng chúng tôi sẽ đi tiếp và làm sao khi quay lại tôi không gặp ha thằng này nữa. Còn tôi dùng swich sao mà đi chưa tới tự nhiên chúng dùng lệnh swich biến luôn hà. Chỉnh cho chúng không biến mãi mà không đựơc, như là mới gặp hai thằng lính ở chặng đầu đi tới chặng hai không gặp hai thằng lính ở chặng hai, như th6é đó
Cho em hỏi cái này : em xài bản RPG 1.05 khi dùng lệnh Clear time ( vd : ta lượm Item rồi Item biến mất ) mà sao lượm xong khi ra khỏi bản đồ đó quay lại thì nó vẫn còn Item đó .
Cậu phải dùng lệnh swich nữa. Chọn change swich. Rồi đánh một lệnh như 1st bit. Sau đó tạo một trang mới là trang 2. Và bấm vào chữ swich ở trang m7ói và bỏ cái hình rương báu hay item ở trang 2 đó
muốn dùng lệnh switch mà chúng không biến mất,Kid nên dùng event battle đó,tức là khi vừa vào,kid sẽ vào một trận đánh,và đối thủ sẽ là những tên lính đó,kid đánh xong thì lệnh switch sẽ làm cho chúng không xuất hiện nữa,cách tốt nhất là thêm cả clear timer vào cho chắc ăn
À vậy cho kid hỏi thêm điều này. Vd như sau: Kid muốn tìm mã để mở cổng, có một thằng đã biết mã nhưng nó cần một món đồ mới chĩu nói, kid đã tìm thấy món đồ đó nhưng làm sao để đưa cho nó, dùng lệnh gì và sau khi đưa xong thì nó sẽ nói một lời đối thọai khác, và sẽ không còn đòi cái món đồ đó nữa
Kid không biết dùng cấu trúc rẽ nhánh sao,Kid nên vào topic hướng dẫn của Gervie đó,trong đó nói rõ về cấu trúc này lắm,cũng dễ mà,giống như là lúc vào một cửa hàng,chọn có nó sẽ cho mình links để lựa chọn món đồ cần mua,còn không nó sẽ thoát ra ngoài,cách này cũng tương tự vậy,khi mình đánh đúng một đoạn mã,mà nếu Kid giỏi về Battle event thì làm phần battle system đó,làm cái đó games sẽ phong phú hơn
không hiểu event battle chỉ biết star battle thôi. Còn bài của Gervie thì kid không thấy hướng dẫn cái kid cần, xem hết rồi chứ bộ
sử dụng show choice đó, có lựa chọn mình đưa cho nó món đồ đó nếu mình có được thì sẽ được qua cái cổng, nếu không có thì sẽ chọn no, hoặc sẽ không thể đưa cho nó ---> ko lấy được chìa khoá qua cổng. nói chung mấy lệnh cho cái này nằm ngay ở bảng Event Commands 1 thôi, chịu khó tìm hiểu và kết hợp các envet đó với nhau là ổn.
Hic theo kid nghĩ thì đây là lên ford thì phải nhưg sao kid làm không đựơc. Sir hướng dẫn cụ thể chút đi. À hỏit hêm nữa là làm sao cho khi mình gặp nhân vật thì tự nhiên nó chạy lại đánh mình